รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/28940/00000.jpg

สวัสดีค่ะสาวๆ สืบเนื่องมาจากอาทิตย์ก่อนได้รีวิวไอเทมที่ใช้ประจำเวลาเป็นสิว วันนี้เบเลยมารีวิว อัปเดตสกินแคร์ที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ เป็นสกินแคร์ที่ช่วยทำให้ผิวหน้าดีขึ้น และแข็งแรงขึ้น มีทั้งตัวใหม่ที่เพิ่งลองใช้แต่มันดีมากก และตัวเก่าที่ใช้มานานติดอกติดใจ นั่นคือ สกินแคร์ในเรื่องสิวๆอ๋อ สกินแคร์เนี่ย เป็นเรื่องผิวพรรณ แล้วผิวพรรณของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันด้วย อย่างเบ เบเป็นคนผิวมัน ผิวผสม และเป็นสิวง่ายมากๆ ยังไงผลลัพธ์ในการใช้ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วยนะคะ บางตัวเบใช้ดี สาวๆ อาจใช้ไม่ดีก็ได้ ใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกกับผิวหน้าเราก็โอแล้วเอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูรีวิวกันเล้ยยย จุ๊บๆ ดูเด็กๆ ในสังกัดเบก่อน 5555 มีทั้งถูกและแพง ปาดเหงื่อเวลาควักกระเป๋าตังค์ไปตามๆ กัน ขอไล่จากซ้ายไปขวานะคะ มาเริ่มกันที่...

1. กันแดด Curel UV Protection Essence SPF30 PA+++

เป็นกันแดดที่เบใช้มาสักพักนึงแล้วล่ะ คิวเรลตัวนี้เป็นสูตร Non-chemical ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดที่เป็นเคมี ที่ทำให้ก่อให้เกิดการระคายเคือง เป็นเมคอัพเบสได้ด้วย ช่วยให้เมคอัพเรียบเนียน เป็นครีมกันแดดในกลุ่มเวชสำอาง เนื้อ Essence ( สูตรน้ำ ) ที่บางเบามากกกก ทำให้หน้ามัน!และเขาบอกว่า มีสารสกัดสำคัญจากยูคาลิปตัส ที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างเซราไมด์ตามธรรมชาติได้ดีขึ้น แถมมีสารสกัดจากต้นสนญี่ปุ่น ช่วยลดอาการแสบไหม้แดง เมื่อเจอแสงแดดอีกด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อเขาไม่ทิ้งคราบขาว ไม่มัน ไม่วอก ไม่แพ้ ไม่คัน ไม่ระคายเคืองผิว เนื้อครีมกันแดดเป็นแบบน้ำๆ ไม่เหนียว เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว

2. Pair Acne Cream W

ยาแต้มสิวที่ช่วยเรื่องสิวหัวหนอง สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวยุบเร็ว แต้มตอนก่อนนอน เช้ามายุบ เคยมีวันนึงนอนเล่นเกม โทรศัพท์แล้วแต้มทิ้งไว้ อุต๊ะ!! ยุบแล้วจ้า!! ที่เป็นสิวเม็ดใหญ่ๆ เจ้าปัญหาอ่ะ แล้วกำลังปะทุนะ ก่อนนอนพอกทิ้งไว้ เช้ามาแตก แห้งสบายใจ 5555

พอแห้งจะเป็นแผ่นๆ เลย หลุดออกมาอย่างง่ายดาย ไม่เป็นแผลด้วย คือ ขาดไม่ได้เลย ดีจริงๆ แต่แอบหาซื้อยาก เพราะในไทยยังไม่มีขายตามร้านขายยาหรือแหล่งที่เราหาซื้อได้ง่ายๆ อ่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อครีมเป็นสีขาวข้นๆ มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุน ไม่ทำลายโพรงจมูก

3. SCAR MATE

อันนี้ที่จริงได้มาเพราะเพื่อนที่เป็นเภสัชแนะนำ นางบอกว่ามันดีมาก เลิศเวอร์ นางบอกว่าเขาจะมีส่วนผสมเด่นๆ อย่าง Allium Ccepa ที่เข้มข้นมากๆ ถึง 15% มากกว่าหลายๆ แบรนด์ที่ขายกันทั่วๆ ไปเลย ( เห็นหน้ากล่องเขียนบอกนะ )คือด้วยความเข้มข้นเนี่ยทำให้รอยแผลเป็น รอยแดง รอยดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวเรียบขึ้นด้วย เพราะมีว่านหางจระเข้ เอนไซม์มะละกอ เมือกหอยทาก วิตามินอี ใบบัวบก ที่ช่วยบำรุงผิว ฟื้นฟูผิวตรงจุดที่มีปัญหา บางอย่างเราไม่เข้าใจอ่ะนะ แต่ตั้งแต่นั้นมาก็ใช้มาตลอดเพราะว่าใช้แล้วได้ผลกับผิวหน้าเบมากๆ รอยดำจากสิว รอยแดงจางลง หลังจาใช้ประมาณ 2-3 สัปดาห์

รูปภาพ:

มันเห็นผลไวมากนะ เพราะรอยมันดำมากๆ เลยอ่ะ อ๋อ แล้วก็เบมีรอยแผลเป็น แบบเป็นรอยดำจากน้ำมันลวกที่ข้อมือ ลองใช้ทาๆ ดู มันก็จางๆ ลง แต่เบไม่ได้ถ่ายรูปไว้รีวิวเพราะว่าไม่ได้ตั้งใจไง คือเห็นข้อมือมีรอยก็ลองทาๆ ดู ปรากฏว่าสังเกตอีกทีจางลงจ้า แต่ยังไม่หายไปหมดนะ แผลมันนานแล้วด้วยไง ไว้จะทำรีวิวให้ดูหลังจากใช้ประมาณเดือนสองเดือนแล้วกันเนอะ ขอถ่าย ณ ปัจจุบันไว้ก่อน ชอบมากจริงๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อเจลเขาเป็นแบบไม่ใสไม่ขุ่นมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่พอบีบออกมาทาๆ นวดๆ วนๆ ก็แอบเนื้อใสๆ นะ เบจะใช้วีธีทาๆ นวดๆ วนๆ จนซึมไปกับผิว อ๋อ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ นะ บางคนอาจไม่ชอบกลิ่น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยอ่ะ ใช้จนต้องตัดตูดหลอด ต้องใช้ให้คุ้มทุกหยด ของมันดี ไม่ใช่อะไร มันชอบไปค้างๆ อยู่ที่ปลายหลอด ก้นหลอดไง 5555

4. แต้มสิวยันฮี

อย่างที่เคยบอกไปจากกระทู้ก่อน เห็นหลอดจิ๋วๆ แต่ว่ามันดีมากเลยอ่ะ อันนี้เราได้มาทดลองใช้ ก่อนหน้าคือสิวอ่ะ หายไปแล้ว มันก็มีขึ้นมาบ้าง ก็ต้องกำจัดกันไป เวลาแต้มมันจะรู้สึกยิบๆ คันๆ อ่ะ แต่สิวยุบเร็วมากๆ สิวผดๆ ที่เหมือนจะแพ้อะไรมาเม็ดเล็กก็หายไป คือสิวที่เป็นหัวสีขุ่นๆ ออกมาอ่ะ พอมันคันๆ สักพักสิวมันแตก ตอนเช้ามาไม่เป็นรูสิวด้วย ปลื้มมากๆๆๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อครีมแต้มสิวมีสีมุกๆ เนื้อข้นๆ มีกลิ่นอ่อนๆ ใครไม่ชินกลิ่นจะว่าฉุนๆ แต่ไม่ถึงกับรับไม่ได้

5. The Ordinary Niacinamide10%+Zinc1%

ตัวนี้เขาบอกว่า เป็น waterbase เซรั่มและ vitaminB3 ( niacinamide ) ช่วยลดรอยคล้ำรอยแดงต่างๆ ช่วยลดขนาดรูขุมขน ทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้น ลดการอักเสบของผิวหนัง ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เหมาะกับคนผิวมันสุดๆ เลยจัดมาเลยจ้าาาอันนี้เบฝากซื้อมานะคะ ในไทยยังไม่มีขาย จะบอกว่านางดีงามมากๆ ใช้ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ผิวหน้าดีขึ้นมากๆ เลย ปลื้มมากๆ ลูกรักคนใหม่เลยค่ะ ตัวอื่นๆ ที่เคยใช้นี่พักไว้ก่อนเลย กำลังรอ The Ordinary ที่ฝากซื้อมาเพิ่มเกี่ยวกับใต้ตา บำรุงผิวตัวอื่นๆ มาลองอีก บอกเลยว่าชอบมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นแบบดรอปเปอร์ใช้ง่าย ดูสะอาดปลอดภัย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไปในทางกลิ่นแปลกๆ นะ ไม่เคยได้กลิ่นแบบนี้อ่ะ แต่ไม่ฉุน ไม่รุนแรงอะไรนะคะ เบหยดลงบนใบหน้าเลย 5 จุด 5 หยด ซึมไว เกลี่ยง่าย ดีงามสุดๆ ลูกรักเลยคนนี้

6. BIODERMA Sebium Pore Refiner

ครีมบำรุงสำหรับผู้มีผิวมัน และรูขุมขนกว้าง ช่วยลดความมันบนใบหน้า ปรับผิวให้เรียบเนียนและกระชับรูขุมขน โอ้วววว แกรเอ๊ย บอกเลยว่าใครหน้ามันแล้วใช้เจ้าครีมตัวนี้นะ หน้าไม่มันเลยทั้งวัน แกรเอ๊ยยยยเจ้ารองสิวที่เป็นแผลนะ แบบเพิ่งแตกอ่ะ แล้วทาครีมตัวนี้ไป หน้าจะแห้งๆ ผิวตรงไหนที่มีรอยสิว หรือรอยแดงนะ พอสักพักเกาเบาๆ คือหลุดออกมาเลย ไม่เป็นหลุม เห้ยยย พอๆ กับยาแต้มสิวเลย คือไรดีเวอร์ นี่ไม่ได้อวยนะใช้กับหน้าจริงๆ สัมผัสเอง คือเลิศอ่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อจะเป็นสีขาวๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมง่าย เกลี่ยง่าย ไม่แสบ ไม่คัน ไม่แพ้ เออ เชื่อแล้ว ของแพงดีงี้นี่เอง แต่ใช้ว่าของถูกและดีไม่มีนาจาาาา

7. BIODERMA Sebium Gel Moussan

เจลล้างหน้าสำหรับผู้มีผิวมัน ช่วยชำระความมันส่วนเกินและลดการเกิดสิว เห้ยยยย อันนี้ของแพงใครๆ ก็รู้ แต่สาวๆ รู้ไหม มันดีมาก ตั้งแต่ได้มาใช้ทุกวันเนี่ย ล้างหน้าสะอาดมากๆ ผิวไม่แห้งตึง ตรงที่มีรอยสิวคือแห้ง!! รู้สึกผิวมันตื่นๆ สดชื่นมากๆ นะเวลาล้างมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบช่วยให้ผ่อนคลาย คือดี ไม่ผิดหวัง หน้าไม่มันเลยทั้งวัน ยิ่งใช้คู่กับครีม Sebium Pore Refiner ความมันไม่มาทักทายเลย เออ ดี

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเหลวๆ เจลๆ เหมือนสบู่เหลวอ่ะ มีลิ่นหอมชวนดม ผ่อนคลาย ฟองนุ่มดี

8. Himalaya Purifying Neem Face Wash

อย่างที่เคยบอกคือเจ้าตัวนี้เนี่ย เป็นตัวล้างหน้าที่ชอบมากๆ เพราะว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากสะเดา ที่เคยหาข้อมูลมา เขาบอกมันช่วงเรื่องสิวดีมากๆ บางคนอาจใช้แล้วเฉยๆ แต่เราใช้แล้วถูกกับผิวหน้ามากก หน้ามันน้อยลง สิวไม่ค่อยมาหา มันไม่ได้หายขาดมันมาบ้างพอมาเราก็ใช้อยู่แล้ว ก็ใช้อีกแล้วคิดมาเห้ย! สิวที่มันเบาบางเนี่ยมันแห้งได้ เพราะโฟมโดยไม่ต้องลงยาแต้มสิว มันเหมือนเป็นขั้นตอนแรกก่อนเข้าสู่แต้มสิว แล้วลดรอยอ่ะ อันนี้ใช้มานานมากแล้ว ใช้ไปหลายหลอดแล้ว ตั้งแต่เรียน ปวส ตอนที่มีขายในวัตสัน ถ้าจำไม่ผิด จนเลิกขายแล้วกลับมาขายในร้านขายเครื่องสำอาง

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเป็นเจลสีเขียวๆ มีกลิ่นหอมอ่อน เจลล้างหน้าจะใช้ล้างหน้าอาบน้ำ–ตอนเย็นๆ ค่ำๆก่อนนอน

9. SMOOTH E BABYFACE FOAM

ใช้มาตั้งแต่สมัยประถม มัธยม เลิกใช้นางไปก็หลายรอบนะ เพราะอยากลองอะไรใหม่ๆ แต่ก็กลับมาหานางทุกที! เป็นงั้นไป นางเป็นโฟมสูตร Non-Ionic ไม่มีฟอง ไม่มีประจุไฟฟ้า ไม่ทิ้งสารตกค้างไว้บนผิว ชอบใช้นางมาก ที่เห็นใช้โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้าหลายตัวในรีวิวนี่เนี่ย คือสลับกันใช้นะคะ 5555 ใช้อะไรเยอะแยะเนอะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสนางนุ่มๆ ละมุนๆ ชอบ ติดกลิ่นหอมๆ ของนางมาก ได้กลิ่นมาแต่ไกลๆ นี่รู้เลย สมูทอี้ 5555

10. BIODERMA Sebium H2O

คลินซิ่งสำหรับผู้มีผิวมัน-ผิวผสม มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจด พร้อมลดปัญหาหน้ามัน เป็นคลีนซิ่งลูกรักของใครหลายๆ คนเลย เห็นรีวิวนางเยอะมากกกก  ถ้าพูดถึงเรื่องราคา นางราคาแพงจริง แต่คุ้มค่าสุด ไรสุดนะ สิวไม่มาเลยช่วงนี้ หน้าไม่มันใช้เช็ดทำความสะอาดง่ายมากๆ หน้าไม่แห้งผาก อ่อนโยนกับผิว บอกเลยว่าประทับใจ แต่แอบงกจะใช้เฉพาะวันที่เสี่ยงสิวขึ้น วันที่เมคอัพหนักสุด! เพราะกลัวสิวขึ้นไง จริงๆ ก็หนักแทบทุกวัน 55555 อ๋อ สาวๆ เขามีหลายสูตรนะเลือกที่เหมาะกับผิวหน้าเรานะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

มีกลิ่นหอมๆ แอบฉุนนิดนึงนะ เนื้อสัมผัสเหลวๆ เหมือนน้ำเปล่า แต่เช็ดสะอาดมากก กว่าทุกยี่ห้อที่เคยใช้มาเลย

11. Bifesta Cleansing Lotion Acne Care

อันนี้ก็ลูกรัก ใช้มาสักพักใหญ่ๆ แล้วค่ะ ใช้เช็ดวันที่ทากันแดดหรือแต่งหน้าหนักๆ แล้วมันเช็ดสะอาดมากไง เช็คบริเวณดวงตา แล้วไม่แสบ ไม่ระคายเคืองอ่ะ เพราะว่าเบชอบแต่งตาหนักๆด้วย เลยชอบพวกคลีนซิ่งที่เช็คแล้วไม่แสบตา เช็ดอินเนอร์ไลเนอร์ได้ เช็ดแล้วมันชุ่มชื่นๆ รู้สึกสบายผิว

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเป็นน้ำใสๆ มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่เหนียว เหมือนน้ำเปล่า

ภาพก่อน – หลังใช้

ถ่ายคนละเวลา อันนี้ภาพ ประมาณปลายๆ พฤษภาคม – กลางเดือนกรกฏาคม สังเกตได้ว่ารอยสิว รอยดำ รอยแดงหายไปเยอะมากๆ ผิวหน้าดีขึ้นมากๆ กับสกินแคร์เหล่านี้ ปลื้มมากๆ ยังไงก็ใช้ต่อโดยเฉพาะ The Ordinary อันนี้ดีมากๆ จริงๆ ชอบที่สุด ในบรรดาสกินแคร์ที่เคยใช้มาเลยค่ะภาพแรกคือก่อนให้สกินแคร์ตัวใหม่ๆในกระทู้นี้ ภาพกลางคือเริ่มใช้มาสักอาทิตย์ ภาพขวาสุดคือปัจจุบัน

รูปภาพ:

และทั้งหมดนี้คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับคนผิวมัน-ผิวผสม แพ้ง่ายอย่างเบ ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้แล้วมันดีงามมากๆ ผิวหน้าดีขึ้นมากๆ กับสกินแคร์เหล่านี้ บ้างตัวใช้ได้ไม่นานแต่มันเห็นผลดีเกินคลาด ไม่ได้หน้าม้าและค่าจ้างใดๆ เด้อ เสียเงินซื้อเองนะคะขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และให้ความสนใจนะคะหากผิดพลาดประการใดขออภัยนะคะ