สวัสดีชาวซิสต้าแฟนคลับทุกคนนะคะเป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย หวังว่าสาวๆ คงจะสุขภาพดีและมีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ สำหรับบทความดีๆ ที่เราได้คัดสรรมาให้สาวๆ วันนี้ก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับนวัตกรรมที่ต้องเรียกได้ว่า น่าสนใจและติดตามมากๆ ค่ะ เพราะรวมทั้งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เกิดและถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน มาประยุกต์ใช้ เกิดเป็นไอเดียและอุปกรณ์ใหม่ๆ อำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์อย่างเราๆ และก็แน่นอนค่ะ เราก็ได้รวบรวมสุดยอดนวัตกรรมที่โคตรจะเจ๋ง คือแบบว่ามันเจ๋งมากกกกกกกกกกกก! มาให้เพื่อนๆ ที่นี่ที่เดียว

รูปภาพ:http://www.foodinnovationgroup.com/wp-content/uploads/2015/09/1216-BA-WLUD-06-1600x900.jpg

อย่างที่เรารู้ๆ กันนะคะ ว่าในโลกปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวไกลนั้น ทั้งอำนวยความสะดวกให้กับเราหากใช้อย่างถูกวิธีรวมไปถึงมีโทษอย่างมหาศาลหากเพลี่ยงพล้ำ ซึ่งบทความที่เราได้ตั้งใจรวบรวมมาให้เพื่อนๆ วันนี้ก็เป็นบทความที่เกี่ยวกับนวัตกรรมที่จะช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนัก และต้องขอกระซิบบอกตรงนี้ว่า มันเจ๋งมากกกกก และเรารับรองว่าถึงจะเป็นวิทยาศาสตร์แต่มันไม่ได้น่าเบื่อเลยยยย มันจะทำให้เราอึ้งมากๆ อีกด้วย เราว่านะสาวรุ่นใหม่อย่างเราควรทราบไว้ อัปเดตเป็นข้อมูล จะได้เป็นสาวสวย สุขภาพดี มีความรู้ โอโหหหห ยอดไปเลยใช้ไหมค่ะ ว่าแต่ว่า นวัตกรรมดังกล่าวจะเป็นอะไรบ้างนั้นตามไปชมกันเลยค่ะ

1. Absorb plate

รูปภาพ:http://www.brandbuffet.in.th/wp-content/uploads/2016/05/absorb-plate-bbdo-bangkok.jpg

เห็นหน้าตาธรรมดา มีตะปุ่มตะป่ำแบบเน้ เพ่ขอบอกน้องก่อนว่า เพ่มีดีนะครับ! แน่นอนค่ะ เจ้า absorb plate ฟรือ จานดูดซับใบนี้ จะชวยดูดซับน้ำมันจากอาหารที่มันถูกนำไปใช้เป็นภาชนะบรรจุ ซึ่ง ตัวเค้าเนี่ยสามารถลดจำนวนแคลอรี่ให้กับอาหารจานนั้นถึง 30 Kcal เลย โอโหหหหห ยอดมากๆ หน้าตาธรรมดาแต่เจ๋งไม่เบาใช่มั้ยล้าาาาาา


2. ทัพพีตักข้าวแคลอรี่

รูปภาพ:http://www.japantrendshop.com/img/dretec/dretec-rice-paddle-measuring-calorie-calculator-spoon-1.jpg

สำหรับใครที่กังวลเรื่องปัญหาทานเยอะ ทานเกิน ทานยังไงนับแคลยังไง โอ๊ย ไม่รู้และยังงงๆ ต้องทำความรู้จักกับเจ้านี่ไว้เลยค่ะ รับรองว่าการคำนวนแคลในข้าวแต่ละมื้ออาหารนั้นจะเป็นเรื่องขี้ประติ๋วเล้ยยย อันนี้เป็นไอเดียของประเทศญี่ปุ่นนะคะ สมกับเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีดีๆเสียจริงเล้ยยย


3. Lose It!

รูปภาพ:http://www.techmoblog.com/uploads/content_images/201609/img_1475226720_8699502a7e07.jpg

ต้องบอกเลยว่าเป็นแอปพลิเคชั่นดีๆ ที่ควรมีติดมือถือมากๆ เลยค่ะ เพราะเพียงแค่เราถ่ายรูปอาหารแต่ละมื้อนั้นๆ ก็จะแสดงข้อมูล แคลอรี่และสารอาหารต่างๆ มาให้เราได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปนั่งค้นหาเหมือนแอปฯ อื่นๆ ที่มีเพียงช่องตารางรายการอาหารให้เรานั่งค้นเอง สะดวกมากๆ เลย สำหรับใครที่ควบคุมตารางการทานของตัวเองอยู่ แนะนำๆ

สำหรับใครที่สนใจ เข้าไปชมวิดีโอเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

4. เครื่องวัด แคลอรี่ แบบพกพา

รูปภาพ:https://cdn-campaign-th.openrice.com/food-video/wp-content/uploads/sites/2/2016/05/S01.jpg

แนะนำแอปฯ กันไปแล้วนะคะ มาถึงเจ้าอุปกรณ์ตัวจิ๋วตัวนี้บ้าง เห็นรูปร่างอย่างนี้แล้วอย่าคิดว่าเป็นรีโมทนะคะ เพระาว่ามันคือ เครื่องวัดแคลอรี่แบบพกพานั่นเอง วิธีใช้ก็ง่ายๆ ค่ะ แค่หันด้านที่ส่งกระแสคลื่นไฟฟ้าไปทางอาหารที่ต้องการวัด เครื่องนี้มันพิเศษตรงที่วัดได้หมดไม่ว่าจะเป็นอาหารจานใหญ่หรือแม้กระทั่งใบกะเพรา ยอดไปเลยใช้มั้ยล้าาาา อย่างนี้ต้องจัดซักเครื่องแล้ว

เห็นไหมล่ะคะว่าเทคโนโลยีปัจจุบันได้อำนวยความสะดวกให้กับเราขนาดไหน และนี่ก็เป็นบทความดีๆ ที่เราได้ตั้งใจคัดสรรมาเพื่อนำเสนอเพื่อนๆ นะคะหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ใครมีข้อสงสัยแนะนำ อยากรู้เรื่องอะไรเพิ่มเติมหรืออยากพูดคุยกับเราสามารถติดต่อเราได้ในทางช่องทางนี้หรือเพจของเราที่ fit kab dao ก็ได้ค่ะ  แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ด้วยรักและสุขภาพดี :)