หากสาวๆ คนไหนอยากสร้างลุคให้ดูสวยแบบสะกดใจ การแต่งหน้าจะช่วยให้เราดูสวยแบบสร้างลุคใหม่ได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ ซึ่งนอกจากการเลือกสีของลิปสติก และสีชองบลัชออนให้ดูแมทช์กันแล้ว สิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นอย่างมากเลย นั่นก็คือ' การแต่งตา 'นั่นเองค่ะ เพราะการแต่งตาจะสามารถให้เราดูสวยคม และน่ารักขึ้นได้หลายลุคหลายสไตล์

วันนี้เราจึงได้นำไอเดีย' การแต่งตา 'ของสาวเกาหลีจากIG : seulkkk_ที่ต้องบอกเลยว่ามีเทคนิคการแต่งตาแบบสวยเวอร์ ที่ช่วยให้ดวงตาดูสวยสะกดใจแบบสุดๆ

จะมีไอเดียไหนบ้าง มาดูกันเลย!

ลุคแต่งตา แบบว่าสวยปังสุดๆ!

สะกดทุกสายตากับการทาอายแชโดว์สีนัวๆ ทั้งขอบตาบน และล่าง พร้อมลงอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ให้ทั่วเปลือกตาบน เขียนอายไลเนอร์ตวัดให้ดูเฉียงหน่อยๆ

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตาบน และเปลือกตาล่าง ปัดสีให้ดูเนียนทั่วๆ แล้วลงอายแชโดว์สีทองสว่างๆ แบบมีชิมเมอร์ที่เปลือกตาบน

เน้นการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีทอง และสีน้ำตาลแบบมีชิมเมอร์ โดยทาให้ทั่งเปลือกตาบน และไล้ขอบตาล่าง เพื่อให้ดวงตาดูสวยมีมิติ พร้อมเขียนอายไลเนอร์ขอบตาบนเส้นบางๆ แต่เน้นหนาที่หางตา

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BXIE00iF4v1/?taken-by=seulkkk_

แต่งตาให้ดูสวยหวานมีความละมุน กับการลงอายแชโดว์สีงาช้างให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่าง จากนั้นทาอายแชโดว์สีน้ำตาลทองแบบมีชิมเมอร์ที่เปลือกตาบน

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่าง จากนั้นทาอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ เกลี่ยใล้ทั่วเปลือกตา เพิ่มความคมเข้มด้วยการเขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาล่างเก๋ๆ

แต่งหน้าไปงานปาร์ตี้รับรองว่าสวยปังมาก! กับลุคการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีส้มทองแบบมีชิมเมอร์ ทาให้ดูหนาๆ ทั้งเปลือกตาบน และขอบตาล่าง ปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสีดำให้ดวงตาดูคมมากขึ้น

สะกดทุกสายตากับการทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตา แล้วทาอายแชโดว์สีทองแดงแบบมีชิมเมอร์ที่รอยพับเปลือกตาบน และขอบตาล่าง พร้อมลงอายแชโดว์สีทองที่เปลือกตาบนเก๋ๆ

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่าง ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มที่ขอบตาบน แล้วเลือกอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ไล้ที่ขอบตาล่าง จากนั้นทาที่กลางเปลือกตาบน เพื่อให้ดวงตาดูสวยมีมิติมากยิ่งขึ้น

แต่งตาให้ดวงตาสวยคมโต แต่ก็มีควาซอฟต์ละมุน กับการใช้อายแชโดว์สีงาช้างทาให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่าง จากนั้นทาอายแชโดว์สีน้ำตาลแบบเฉียงๆ ที่ขอบตาบน แล้วลงอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ที่กลางเปลือกตาบน และขอบตาล่างเก๋ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWou6BgFcp7/?taken-by=seulkkk_

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตา แล้วลงอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ที่ขอบตาล่าง

สวยสะกดใจกับ การแต่งตาด้วยอายแชโดว์โทนสีน้ำตาล และสีทองแบบมีชิมเมอร์

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตา ลงอายแชโดว์สีทองแดงแบบมีชิมเมอร์ที่เปลือกตาบน และลงอายแชโดว์สีทองแบบวิ้งค์วับที่ขอบตาล่าง ให้ดวงตาสวยน่ารัก

ลงอายแชโดว์สีส้มอ่อนๆ หรือสีงาช้างให้ทั่วเปลือกตาบน แล้วทาด้วยอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ เกลี่ยบางๆ ไม่ต้องเข้มมาก ช่วยให้ดวงตาดูสวยซอฟต์ มีความละมุนน่ารัก

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWRu-CAFfM8/?taken-by=seulkkk_

ลุคหวานๆ ที่ดูน่ารัก กับการทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอมส้มให้ทั่วเปลือกตาบน และล่าง จากนั้นลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มที่รอยพับเปลือกตา ทาอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่าง เขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ แต่ทำให้ดวงตาสวยคมมากขึ้น

ใช้อายแชโดว์โทนสีส้มอ่อนๆ แมทช์กับอายแชโดว์สีทอง ช่วยให้ดวงตาดูสดใสน่ารักๆ

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่าง จากนั้นลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มที่รอยพับเปลือกตา และขอบตาล่าง ก่อนจะลงด้วยอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWCIA7TlwwV/?taken-by=seulkkk_

ให้ดวงตาดูสวยสดใส มีชีวิตชีวิต กับอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลอมแดง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BV_wjITl_DY/?taken-by=seulkkk_

เพิ่มความเซ็กซี่ด้วยการแต่งตาแบบฉ่ำวาว ด้วยอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์เก๋ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BV1NobAFgre/?taken-by=seulkkk_

ทาอายแชโดว์สีส้มอมน้ำตาลให้ทั่วเปลือกตา แล้วลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มที่รอยพับเปลือกตาบน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BVtsFgBF1jZ/?taken-by=seulkkk_

ได้ลุคน่ารักหวานๆ กับอายแชโดว์โทนสีส้มอมแดทาให้ทั่วเปลือกตาบน แล้วลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มที่รอยพับเปลือกตา ปัดมาสคาร่าให้ดวงตาดูสวยคมมากขึ้น

เป็นไงบ้างคะสาวๆ ใครอยากแต่งตาให้ดูสวยแบบเวอร์วัง เราสามารถใช้เทคนิคการทาอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลให้ทั่วเปลือกตาบน และอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์มาแมทช์กัน โดยต้องเน้นให้อายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ดูเข้มๆ เพราะ จะช่วยให้ดวงตาดูสวยมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้สาวๆ ต้องปัดมาสคาร่าให้ดวงตาดูงอนงามเข้มมากขึ้น พร้อมทั้งเขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ แต่หนาที่หางตาเรียกว่าใครอยากแต่งหน้าให้ดวงตาดูสวยคม และมีเสน่ห์ก็ลองเลือกไอเดียการทาตาในแต่ละสไตล์ของสาวเกาหลีจากIG : seulkkk_ไปลองแต่งกันเลย!