สวัสดีค่ะสมาชิกครอบครัวชาวซิสต้าที่น่ารักทุกๆ คน กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย เราก็หวังว่าทุกๆ คนจะสบายดีมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์กันถ้วนหน้านะคะ  เปิดมาเจอบทความของเราอย่างนี้แน่นอนค่ะว่าดาวมีเรื่องราวดีๆ มาฝากเช่นเคย ว่าแต่เป็นอะไรบ้างนั้นเลื่อนเมาส์ตามเราไปอ่านได้ข้างล่างนี้เลยค่ะ

รูปภาพ:https://women.mthai.com/app/uploads/2017/04/fit-800.jpg

จากที่เราได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการออกกำลังกายหน้าท้องเพื่อสร้างซิกแพกกันไปในบทความที่แล้วนะคะ บทความนี้เราก็จะมาพูดถึง เคล็ดไม่ลับที่เราสามารถทำได้เพื่อช่วยให้เราถึงเป้าหมายเกี่ยวกับการมีหน้าท้องสวยๆ ได้นั่นเองค่ะ ซึ่งเคล็ดไม่ลับนี้เราสามารถทำเองได้แค่อาศัยแรงใจที่สู้เท่านั้นเองค่ะ

เคล็ดลับ 6 วิธี ช่วยให้เห็นซิคแพคเร็ววัน

1. คุมอาหาร

รูปภาพ:http://cdn.hoahoctro.vn/uploads/2017/06/5947ff3aa8706-o-think-before-eating-facebook.jpg

ข้อนี้เราแน่ใจว่าทุกคนต้องเคยได้ยินค่ะ อย่างที่มีคำกล่าวคือคุณกินอะไรคุณก็เป็นแบบนั้น แต่ไม่ได้หมายความว่าถ้ากินน้อยๆ หรืออดอาหารก็จะผอม แต่เป็นการควบคุมกินอาหาร เช่น เลิกกินขนมจุกจิก จากที่ดื่มชาเขียวหวานๆ ก็เปลี่ยนเป็นหวานน้อย ลดปริมาณการกินแป้งและน้ำตาล แล้วกินผักผลไม้ให้มากขึ้น เพียงแค่เปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองเล็กน้อยแบบนี้แหละค่ะคุณก็จะถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น

2. ค่อยเป็นค่อยไป

รูปภาพ:http://www.uniqlo.com/th/corp/pressrelease/UNQ%20SPORTS_Press-03.jpg

อยากมีซิกแพคให้เลิกคิดว่าทำวันนี้แล้วพรุ่งนี้ต้องได้ทันที เพราะมันเป็นไปไม่ได้แน่นอนค่ะ เพราะถ้าเราคิดแบบนี้พอไม่ได้ดั่งใจก็จะขี้เกียจแล้วเลิก ดังนั้นต้องอดใจรอค่ะ วิธีที่ดีสุดจากคำแนะนำของมหาลัยโลว่าคือ อย่ารอว่าเมื่อไหร่จะมีซิกแพค แต่ให้มีความสุขกับไลฟ์สไตล์ใหม่ อย่างเราจะชอบคิดว่าวันนี้จะทำอะไรกิน ออกกำลังกายท่าไหน ที่จะช่วยให้เห็นผลไว มัวแต่ยุ่งกับการคิดพวกนี้จนลืมว่าออกกำลังกายมากี่วันแล้ว กินคลีนมากี่มื้อ พอร่างกายมันเริ่มเปลี่ยนแปลงเรารู้สึกว่ามันไว

3. ห้ามอดมื้อเช้า

รูปภาพ:http://pequenosgrandesaciertos.ufesa.es/wp-content/uploads/2016/06/desayunos-ufesa.jpg

จะรีบแค่ไหนก็ต้องกิน อย่างเราถ้าเช้าไหนตื่นสายไม่ทันไปเรียนอย่างน้อยก็จะหยิบกล้วย หรือนมไปด้วย จากผลวิจัยของ University of Massachusetts บอกว่าคนที่ไม่กินอาหารเช้าจะมีโอกาสลงพุงกว่าคนที่กินอาหารเช้ามากถึง 4.5 เท่า นอกจากนั้นการกินมื้อเช้ายังช่วยให้ไขมันหน้าท้องลดลงด้วย  รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์กันนะคะ

4. ตื่นนอนให้เป็นเวลา

รูปภาพ:http://res.cloudinary.com/dk0z4ums3/image/upload/v1480402819/attached_image/9-manfaat-istirahat-dan-tidur-yang-cukup-alodokter.jpg

เข้าใจว่าบางทีเราจำเป็นต้องนอนดึกจริงๆ เช่นคืนที่ต้องปั่นงานส่งพรุ่งนี้ ทำวิจัย อย่างช่วงนี้ก็อ่านสอบไฟนอล หรือต้องดูซีรีส์ให้จบ แต่ถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงนอนดึก เพราะการนอนดึกส่งผลต่อการเผาผลาญไขมันในร่างกาย แต่รู้ไหมคะว่าการนอนดึกเพียงแค่ 3 คืนก็เพียงพอที่จะทำให้เซลล์กล้ามเนื้อต้านฮอร์โมนอินซูลีนได้ ซึ่งในระยะยาวจะทำให้มีไขมันพอกอยู่รอบๆ เอวได้ ว้าาาา รู้อย่างนี้แล้ววันนี้ลองปรับเวลานอนดูไหมคะ

5. ทำ Hiit เพิ่มขึ้น

รูปภาพ:https://www.builtlean.com/wp-content/uploads/2016/07/HIIT-Workout.jpg

HIIT ย่อมาจาก High Intensity Interval Training ตัวอย่างง่ายๆ คือ 3 โปรแกรมที่เราลิสให้ในบทความที่แล้วค่ะ วิธีของ HIIT คือเราจะออกกำลังกายท่านั้นไม่เกิน 1 นาที แล้วพักสั้นๆ จากนั้นทำต่อให้ครบตามรอบที่กำหนด การทำแบบนี้จะเผาผลาญไขมันระหว่างทำและหลังจากทำ แต่สิ่งที่ดาวชอบคือการออกแบบนี้มันไม่เสียเวลาแบบที่เราไปวิ่งเยาะๆ บนลู่วิ่งเป็นชั่วโมงๆ ทั้งยังให้ผลดีกว่า ดังนั้นตั้งแต่นี้ไปถ้าใครจะวิ่ง 1 ชม บนลู่วิ่งหรือไปยิมตอนเย็นแล้วลู่วิ่งเต็ม ให้ทำ hiit 20 นาทีแล้วเอาเวลาที่เหลือไปดูซีรี่ส์ได้ตอนหนึ่งพอดี

ปล. ใครที่หาวีดีโอทำ HIIT เราขอแนะนำของ

https://www.youtube.com/user/FitnessBlender

ค่ะ ตามได้บนช่องของยูทูป มีเยอะมาก อยากทำตามคลิปไหนเลือกได้เลย

6. Cheat meal ( กินไรก็ได้ที่โหยหามานาน )

รูปภาพ:https://www.builtlean.com/wp-content/uploads/2016/07/HIIT-Workout.jpg

1. ลองคิดดูว่าถ้ากินแต่อาหารคลีนทุกวันเราต้องมีเบื่อกันบ้าง ดีไม่ดีเลิก ทำไปเลยบางที ดังนั้นสำหรับเราทุกอาทิตย์จะเลือก Cheat meal เป็นมื้อกลางวันของวันเสาร์ อยากกินอะไรก็จะจัดไปเต็มที่แต่ภายใต้ความพอดี ไม่ให้เกินพลังงานที่ร่างกายสามารถกำจัดได้ในหนึ่งวันค่ะ

2. เพื่อหลอกร่างกายไม่ให้โหมดอดและเก็บไขมันไว้ใช้ เพราะบางทีพอกินคลีนเรื่อยๆร่างกายก็เริ่มชิน แมทาบอลิซึมก็ช้าลง ดังนั้นพอเรากินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงทีเดียว ร่างกายก็เดาใจเราไม่ได้ แมทาบอลิซึมก็คงที่ น้ำหนักก็ลด ดีสุดๆ

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/cosmenet.in.th/upload/content/cosme-tip/2016-02-15-surfbikini/surfbikini-4.jpg

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย หวังว่าบทความที่เรานำมาฝากในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกๆ คนนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ด้วยรักและสุขภาพดีถ้วนหน้า :)