สวัสดีค่ะแป๊บๆ ก็เดินทางมาถึงกลางปีแล้วนะคะ จำได้ไหมคะว่าต้นปีนี้เรามีเป้าหมายอะไรบ้าง แล้วเราทำได้ไหมส่วนเราได้ตั้งเป้าว่าปีนี้จะออกกำลังกายทุกวันค่ะ ซึ่งพอหันกลับไปดูทำได้อยู่ 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือมาจากวันที่เรารู้สึกไม่อยากทำอะไรเลย อย่างอาทิตย์ที่ประจำเดือนมา หรือวันที่ขี้เกียจสุดๆ เชื่อว่าทุกคนก็เป็นเหมือนกันค่ะ

แต่ไม่ว่าคุณตั้งเป้าหมายอะไรไว้ก็ควรภูมิใจ ที่ถึงแม้เราอาจทำไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ขาดหายไปบ้างก็ไม่เป็นไรค่ะ เน้นความสมดุลที่ทำแล้วรู้สึกดีซึ่งจะเป็นผลดีในระยะยาวค่ะ

อีกสิ่งหนึ่งที่เราดีใจมากนอกจากออกกำลังกายในปีนี้ คือเราได้ตัดสินใจเขียนบทความนี้ขึ้นเหมือนเป็นสะพานเชื่อมให้ได้รู้จักกับคนใหม่ๆ ที่ชอบสิ่งเดียวกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อให้ถึงเป้าหมายได้ไวขึ้นและเป็นพลังบวกให้กันและกัน เพื่อให้ทุกคนมีกำลังใจและแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ

รูปภาพ:http://image.dek-d.com/26/3342634/112975729

เฮลตี้ไลฟ์สไตล์

ถ้าคนที่ทำอยู่จะรู้ซึ้งเลยค่ะ ว่ามีข้อจำกัดยังไง คนนั้นบอกห้ามกินอันนั้นจะอ้วน คนนี้บอกต้องกินอันนี้ บางทีก็ไม่รู้จะฟังใคร แต่สิ่งที่เราใช้กับตัวเองก็คืออย่างเรื่องอาหาร ถ้าไม่รู้จริงๆ จะดูว่าอันไหนให้เลือกสิ่งที่ใกล้สภาพเดิมมากที่สุด ผ่านการปรุงแต่งน้อย ก็จะเลือกอันนั้นค่ะ แล้วเวลากินฝึกให้ตัวเองให้ชอบรสชาติของมันจริงๆ ไม่ใช่สารปรุงแต่ง

ยกตัวอย่างนะคะ อย่างเมื่อก่อนเราชอบดื่มกาแฟใส่น้ำตาลเยอะๆ เพราะอร่อย กาแฟดำนี่ไม่เคยสนเลยจริงๆ ค่ะ แต่หลังๆ มาก็เริ่มฝึกตัวเองให้ดื่มหวานน้อยจนตัดน้ำตาลไปเลย พอเราฝึกไปทีละนิดเราจะรู้สึกชอบรสชาติของกาแฟจริงๆ ค่ะ ไม่ใช่ความหวานของน้ำตาล ทีแรกจะรู้สึกไม่ค่อยชิน แต่พอทำไปจะติดเป็นนิสัยค่ะ

ยังไงก็ตาม ไลฟ์สไตล์แบบนี้ถึงจะยากแค่ไหน แต่รางวัลที่เส้นชัยงดงามเสมอค่ะ หลายคนอาจคิดว่าทำแบบนี้เพราะอยากหุ่นดี ก็ถูกค่ะ แต่จริงๆ แล้วสิ่งเหล่านี้เป็นแค่ผลพลอยได้จากสุขภาพข้างในของเราค่ะลองคิดว่าคุณเป็นต้นไม้ต้นหนึ่งถ้าได้แร่ธาตุสารอาหารที่ดีก็อุดมสมบูรณ์ทำให้เกิดผลอุดมสมบูรณ์ตามไปด้วยใช่ไหมล่ะคะ

รูปภาพ:http://em.upyim.co/wp-content/uploads/2017/04/occhfu73o1s51u9h561-o-819x1024.jpg

การกินอาหารขยะมื้อเดียวไม่ได้ทำให้อ้วนขึ้นในทางกลับกัน กินคลีนหรือออกกำลังกายเพียงครั้งเดียวก็ไม่ทำให้หุ่นดีขึ้นมาทันตา แต่ทุกอย่างย่อมใช้ระยะเวลาและความสม่ำเสมอ

ฟังดูแล้วเหมือนจะทำง่ายๆ แต่ถ้าพูดถึงความจริงที่เกิดขึ้นคือ ไม่มีใครขยันออกกำลังกายทุกวันหรอกค่ะ แต่ต้องมีบางวันที่ไม่อยากออกกำลังกายกันบ้าง ดังนั้นดาวอยากแบ่งบันวิธีสร้างแรงบันดาลใจเหล่านี้ที่จะช่วยให้คุณอยากออกกำลังกายในวันที่ขี้เกียจสุดๆ ค่ะ

1. ใส่ชุดออกกำลังกาย

รูปภาพ:https://women.mthai.com/app/uploads/2017/04/great.jpg

วันไหนที่ไม่อยากออกกำลังกาย ลองหยิบชุดออกกำลังกายมาใส่ค่ะ จากนั้นให้มองตัวเองในกระจก มันจะรู้สึกเเปลกๆ ค่ะถ้าใส่ชุดแล้วไม่ออกเลย ดังนั้นเลยกะจะออกนิดเดียวแต่พอเริ่มทำก็เลยเถิด พอรู้ตัวอีกทีก็ทำเสร็จทุกอย่างเรียบร้อยค่ะ

2. หาเพื่อนไปออกกำลังกายด้วย

รูปภาพ:https://wm.thaibuffer.com/o/u/pichaya/woman/all/3/3.jpg

ปัญหาที่แก้ยากของเราคือความขี้เกียจไปยิม แต่ถ้าไปถึงจริงๆ พอเห็นคนออกกำลังกายก็อยากออกตาม แต่ถ้าครั้งไหนที่เรานัดเพื่อนไปออกกำลังกายด้วยกันจะรู้สึกตื่นเต้นมากเป็นพิเศษค่ะ คิดอยู่ตลอดว่าวันนี้จะออกท่าไหนบ้างจนลืมความขี้เกียจในการไปยิมเลยค่ะ ดังนั้นวันไหนขี้เกียจลองชวนเพื่อนไปด้วยนะคะ ออกไปคุยไปก็สนุกอีกแบบค่ะ

3. ดูรูปคนหุ่นดีๆ ได้กำลังใจเยอะเลย

รูปภาพ:https://women.mthai.com/app/uploads/2017/04/fit-800.jpg

วันไหนขี้เกียจจริงๆลองหารูปหรือวีดีโอในเฟส ไอจีเต็มไปหมดเลยค่ะ จากนั้นลองคิดว่าถ้าไปออกกำลังกายวันนี้จะได้หุ่นแบบนางแบบที่เราดู รับรองว่าได้พลังเกินร้อยค่ะ

4. คิดถึงความรู้สึกดีๆ หลังออกกำลังกายเสร็จ

รูปภาพ:https://my.kapook.com/imagescontent/fb_img/489/s_153030_5771.jpg

หลังจากออกกำลังกายแล้ว ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนตัวหนึ่งที่เรียกว่า

http://www.compasscm.com/view/910

หรือที่เรารู้จักกันดีคือ ‘ สารแห่งความสุข ’ มีคุณสมบัติช่วยลดบรรเทาอาการปวด ช่วยทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มความตื่นตัว มีชีวิตชีวา และชะลอความเสื่อมของร่างกาย

ดังนั้นหลังจากที่ออกกำลังกายลองสังเกตตัวเองว่ารู้สึกดีแค่ไหน จากนั้นจำให้ได้มากที่สุดทุกรายละเอียด พอวันไหนที่ขี้เกียจลองคิดดูความรู้สึกตอนนั้นค่ะ

5. เข้าคลาสต่างๆ ในฟิตเนส

รูปภาพ:https://my.kapook.com/imagescontent/fb_img/489/s_153030_5771.jpg

ทุกครั้งที่ดาวไปออกกำลังกายกับกลุ่มในคลาส รู้สึกว่าทำได้มากกว่าที่ตัวเองจะออกกำลังกายเองค่ะ เหตุผลหลักๆ คือไม่อยากอับอายชาวบ้านค่ะ เพราะทุกคนยังทำได้เรื่องอะไรเราจะหยุด  ปัจจุบันยิมส่วนมากจะมีคลาสให้เล่นค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโยคะ เต้นซุมบ้า ชกมวย คาร์ดีโอ้แบบต่างๆ ครั้งหนึ่งก็ไม่เกินร้อย คุ้มที่จะลงทุนค่ะ

6. ชอบกินก็ต้องชอบออกด้วย

รูปภาพ:http://www.bbpslim.com/wp-content/uploads/2016/12/%E0%B8%AB%E0%B8%81%E0%B8%9F.jpg

ข้อนี้สายกินก็มาค่ะ เข้าใจค่ะบางทีกินคลีนแต่เผลอกินปริมาณมากไปหน่อย เพื่อความสมดุลถ้าอยากกินเยอะแล้วไม่อ้วนก็ต้องเผาผลาญกันไปให้มากกว่าที่กินค่ะ ไม่อย่างนั้นอ้วนแน่นอนนนนน

7. สระผมหลังออกกำลังกายเท่านั้น

รูปภาพ:http://www.bbpslim.com/wp-content/uploads/2016/12/%E0%B8%AB%E0%B8%81%E0%B8%9F.jpg

อันนี้แล้วแต่นะคะ แต่เราใช้แล้วได้ผลค่อนข้างดีค่ะ คือจะสระผมหลังออกกำลังกายเสร็จเท่านั้น ถ้าอยากสระทุกวันก็ต้องออกกำลังกายให้เหงื่อออกทุกวันค่ะ ทั้งหุ่นดีแล้วผมหอม เสน่ห์ร้ายสุดๆ ไปเลยยยยยย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ บทความที่เรานำมาฝาก หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่เปิดเข้ามาอ่านนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ด้วยรักและสุขภาพดีถ้วนหน้า วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ