รูปภาพ:

ทดสอบเบส-รองพื้น” ( AA-BB-CC-DD Cream )ผิวสวยเป๊ะปังราคาเบาๆ


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เปิด LAB ทดสอบเบสและรองพื้นที่เค้าว่าเด็ด โดน ใช้แล้วหน้าเป๊ะปังเป็นที่ถูกใจสาวๆ ของสาวๆ และราคาประหยัดอีกด้วย จัดไปอย่ารอช้ามาดูว่าจริงตามรีวิวในเน็ตรึเปล่า ตัวไหนดีก็ต้องดัน ตัวไหนไม่โอเคก็บะบายนะจ๊ะ


ที่นี้มาทำความรู้จักกันก่อนว่า AA-BB-CC-DD Cream มันมีความแตกต่างกันอย่างไร น้องๆ ที่หัดแต่งหน้ามือใหม่จะได้เลือกใช้กันได้ถูกต้อง


1. AA Cream ( Anti-acne & Auto-aura & Anti-aging )เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด + เซรั่ม ที่จะช่วยยับยั้งการเกิดสิว เหมาะสำหรับสาวที่ชอบแต่งหน้าลุคใสๆ ดูเป็นธรรมชาติ มีคุณสมบัติหลักเลยคือ Auto Aura: ช่วยปรับสีผิวให้ขาวมีออร่า กระจ่างใสขึ้น Anti Acne: ลดการเกิดสิว ไม่อุดตัน Anti Aging: กระชับผิวและลดเลือนริ้วรอย


2.BB Cream (Blemish Balm Cream)

เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด


เป็นครีมที่สาวไทยฮิตที่สุดสำหรับการแต่งหน้าเลยเพราะ BB Cream นั้นเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการผิวหน้าที่เรียบเนียน ปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ ได้ดีแต่ไม่หนักหน้า ทำให้การอุดตันของผิวนั้นจะลดลง ไม่เกิดสิวง่าย


3.CC Cream (Color Correcting Cream)

เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+สารควบคุมและปรับสีผิว


เป็นครีมที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการปกปิดรอยแดง รอยดำ และต้องการสีผิวที่สม่ำเสมอ CC Cream จะช่วยแก้ปัญหาสีผิวดรอปลงระหว่าง ดังนั้นหน้าเฉดสีไหน CC ก็เอาอยู่


4. DD Cream ( Daily Defense CreamหรือDynamic Do-All )เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด + สารบำรุงประเภท Anti-Aging และ Whitening


เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการบำรุง ปกป้อง และปกปิดริ้วรอยไปพร้อมกัน ต้องเลือกตัวนี้ DD เพราะเพิ่มสารบำรุงที่ช่วยลดริ้วรอยต่างๆ ก่อนวัยและปกป้องผิวจากมลภาวะ สาวคนไหนเน้นบำรุง ไม่ปกปิดมากจัดตัวนี้ได้เลย


ที่นี้มาถึงห้องLABเปิดรีวิวกันแล้วว่าแต่ละตัวเป็นยังไงบ้าง

1. AA CREAM

- NAMI Make Up Pro AA Aura Primer Base SPF 25 PA++

- Baby Bright AA Aloe Snail


รูปภาพ:

NAMI Make Up Pro AA Aura Primer Base SPF 25 PA++

เนื้อสีชมพูอ่อน เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ทำให้ผิวเนียนขึ้นกว่าหน้าสดที่แท้จริงของเรา เหมาะสำหรับน้องๆ มัธยมที่กำลังหาเมคอัพสำหรับวัยใส ไม่เยอะเกินไป ปกปิดกำลังพอดี โทนสีของเนื้อครีมจะเป็นชมพูอ่อน หรือถ้าเป็นสาวๆ ที่แต่งหน้าเต็มก็สามารถเลือกใช้เป็นเบสเมคอัพได้ด้วยจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น

รูปภาพ:

Baby Bright AA Aloe Snail


เป็น AA ที่เนื้อค่อนข้างหนากว่า Nami  ให้ความปิดปกและความเรียบเนียนดีพอสมควร โทนสีออกโทนเหลืองขาว ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีสีผิวเข้ม ความมันของเนื้อครีมค่อนข้างเยอะมากๆ ทำให้หน้ามันง่าย แต่ถือว่าตัวเดียวเอาอยู่

รูปภาพ:รูปภาพ:

2. BB CREAM


- NAMI Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 35 pa++


- Sola BB Primer SPF50 PA++

รูปภาพ:

NAMI Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 35 pa++


เนื้อครีมเบาบางและเกลี่ยง่ายมากๆ เนื้อครีมไม่เหลวมาก บางเบาแต่ปกปิดได้ดี ตัวเนื้อครีมมีความมันน้อย ทาแล้วเปลี่ยนเป็นแป้งแมตต์ ระหว่างวันเลยไม่ค่อยหน้าเยิ้ม โทนสีออกโทนเหลืองเหมาะสำหรับคนไทย คนผิวเข้มก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา แถมยังกันทั้ง UVA&UVB เราเลยไม่ต้องทากันแดดเพิ่มเลย ตัวนี้สาวกเมคอัพต้องตำ แนะนำเลย


รูปภาพ:

Sola BB Primer SPF50 PA++


เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่ายมาก ค่อนข้างเนื้อเหลวเลยเวลาใช้ต้องระวังหกใส่ชุด 5555 ตัวนี้ต่างจากตัวอื่นๆ คือไม่มีฝาปิด มันเก็บยากแถมหกเลอะเทอะ เนื้อสีมองด้วยตาเปล่ามันเป็นโทนเหลืองแต่พอทาแล้วออกโทนชมพูเยอะ สาวผิวเข้มต้องระวัง ไม่แนะนำสำหรับคนผิวมันเพราะว่า 1 ชม. แรกก็หน้าเยิ้มแล้ว คนผิวหน้าแห้งก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี

รูปภาพ:รูปภาพ:

3. CC CREAM


- Nami Magic White CC Cream SPF30 pa++


- Nami Make Up Pro CC Ready Cushion

รูปภาพ:

Nami Magic White CC Cream SPF30 pa++


ตัวนี้เป็น CC ที่พิ้งประทับใจมากเป็นพิเศษซื้อบ่อยมากๆ เพราะว่าเนื้อครีมเค้าสีค่อนข้างเข้ากับผิวง่ายเพราะเป็น CC และที่สำคัญคือทาแล้วผิวดูเนียนเป็นธรรมชาติ ฉ่ำวาว ดูกระจ่างใสขึ้น ไม่วอกไม่ลอย แล้วเรื่องควบคุมความมันก็ทำได้ดี เหมาะกับน้องนักเรียนที่กำลังหาเมคอัพที่ปกปิดแต่ยังคงทำให้ผิวดูธรรมชาติแต่งไม่เยอะ ไม่หนา

รูปภาพ:

Nami Make Up Pro CC Ready Cushion


ตัวนี้ให้อารมณ์คล้ายๆ Magic White แต่ให้ความฉ่ำวาวน้อยกว่าหน่อย การปกปิดก็ใกล้เคียงกัน เนื้อบางเบาและเกลี่ยง่ายมากๆ เป็นอีกหนึ่งตัวที่ชอบเพราะว่าทาแล้วผิวดูมีออร่าและเนื้อครีมปรับเข้ากับสีผิวเราได้ดี ทำให้หน้าไม่วอก อันนี้จะออกโทนเหลืองเข้มมากกว่าตัว Magic White

รูปภาพ:รูปภาพ:

4. DD CREAM


- JULA'S HERB DD cream watermelon


- Baby Bright WHITE PLANKTON DD Anti-Pollution

รูปภาพ:

JULA'S HERB DD Cream Watermelon


เนื้อบางเบาเกลี่ยง่ายมากๆ เนื้อสัมผัสดีเวอร์เพราะแตกตัวเป็นน้ำทำให้ทาแล้วกลืนกับผิว แต่ไม่ปกปิดใดๆ เลย เหมือนทาครีมบำรุงผิว แล้วก็ทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้นเท่านั้น ที่สำคัญหน้ามันไวมากจ้า ไม่ซื้อต่อแน่นอน


รูปภาพ:

Baby Bright WHITE PLANKTON DD Anti-Pollution


เนื้อครีมเกลี่ยและกระจายตัวค่อนข้างยากนิดนึง แทบไม่ปกปิดเลยจ้า เฉดสีออกโทนชมพูเหมาะกับคนผิวขาวมากกว่านะคะ แต่ยังทำให้ผิวเรียบเนียนกว่าหน้าสดที่เป็นอยู่เยอะ แต่ที่สำคัญตัวนี้แทบไม่มีน้ำมัน หน้าไม่เยิ้มเลย ปลื้มตรงที่นางไม่ทำให้หน้ามัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทดสอบเรื่องความมัน


พิ้งได้ทำการทดสอบน้ำมันในครีม โดยบีบออกมาในปริมาณที่ทาได้ทั่วหน้า แบ่งออกเป็น 1 ชั่วโมงและ 5 ชั่วโมงมาดูกันว่า ตัวไหนรอดไม่รอด


1 ชั่วโมงผ่านไป

รูปภาพ:

5 ชั่วโมงผ่านไป

รูปภาพ:

สรุปผลคะแนนโดยรวม

รูปภาพ:

และทั้งหมดนี้ก็คือการเปิดLABทดลองของพิ้งสำหรับAA BB CC DDที่มียอดรีวิวและสาวๆกระหน่ำซื้อเยอะที่สุดตัวไหนคิดว่าถูกใจก็ลองไปซื้อตามกันได้เลยนะจ๊ะสำหรับวันนี้พิ้งไปก่อนละจุ๊บๆ