จริงมั้ยที่ว่าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นสาวๆ หน้าสดออกมาข้างนอกกัน?ก็ฟังดูใช่อยู่นะ เพราะเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีเข้าถึง มีคนสอนแต่งหน้าเยอะแยะ นั่งดูแป๊ปเดียวก็รู้สึกอยากแต่งตามแล้วฝึกประมาณ 2-3 เดือนก็แต่งหน้าตัวเองได้คล่องเชียว


แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีสาวหน้าสดเลย อย่างน้อยก็มีสาวขี้เกียจที่ขอประหยัดเวลาแต่งหน้าไว้นอนดีกว่าหรือสาวที่ผิวสวยสุขภาพดี ไม่แต่งหน้าก็ไม่เป็นปัญหาและอีกหนึ่งคือสาวที่แต่งไปแล้วหน้าชอบเลอะระหว่างวัน ตัดสินใจเลิกแต่งเลยง่ายดี!


ปัญหาเมคอัพเยิ้มระหว่างวันดูเป็นศัตรูตัวฉกาจของสาวผู้รักการแต่งหน้ามาก แต่ใช่ว่าจะไม่มีทางแก้นะเพราะมีเทคนิคที่ช่วยให้เราแต่งหน้าสวยคงทนไม่เยิ้มไหลระหว่างวันง่ายๆทำได้จาก 5 สเต็ปนี้!


Step 1 # ทาโลชั่นแบบ Oil Free

รูปภาพ:https://beautyeditor.ca/.image/t_share/MTMyMjE2NTc3NjQ1OTA5MjY2/clinique-turnaround-daytime-revitalizing-moisturizerjpg.jpg

หลายคนคิดว่าครีมกันแดดและโลชั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้าเยิ้มง่ายก็เลยงดขั้นตอนนี้ไป ซึ่งจริงๆ แล้วการที่หน้าเราชุ่มชื้นจะทำให้แต่งหน้าได้เนียนกว่าวิธีแก้ให้เราเลือกมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่ไร้น้ำมันอย่างเนื้อเจลจะช่วยได้มากเลยทีเดียว


Step 2 # ทาไพรเมอร์สิจ๊ะ

รูปภาพ:https://www.maybelline.com/~/media/mny/global/face-makeup/primer/modules/singleimagecarousel/maybelline-primer-master-prime-products-1x1.jpg?h=420&w=420&la=en-US&hash=FA1E731D48FD8A8BADF77746630C8183887CEA34

ขั้นตอนที่ 2 คือ

การทาไพรเมอร์เพื่อปิดรูขุมขนและเป็นการเตรียมสภาพผิวหน้าให้เนียนเรียบ

แถมเนื้อไพรเมอร์ยังมีส่วนช่วยในการจับติดกับรองพื้น

ทำให้ติดแน่นคงทนได้นานมากขึ้นอีกด้วย

ซึ่งไพรเมอร์ดีๆ จะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น แถมทำให้ผิวดูเปล่งประกายอีกต่างหากนะ


Step 3 # เลือกรองพื้นแบบเนื้อเคลย์

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0198/2162/products/Pro-Taylor-Foundation-Stick_4_1024x1024.jpg

ลองนึกถึงประสิทธิภาพการซึมซับของดินดูสิตามธรรมชาติแล้วเนื้อเหนียวๆ จะสามารถซึมซับได้ดีกว่ารองพื้นแบบแท่งเนื้อเคลย์ก็เช่นกัน มันจะช่วยปรับสมดุลน้ำมันบนผิวหน้าเราได้โดยไม่ทิ้งให้ผิวแห้ง

จุดสำคัญที่ทำให้ติดทนยาวนานมากขึ้นคือรองพื้นที่ทาบนใบหน้าเพียงผิวเผินซึ่งไม่ได้โดนผิวเราตรงๆมันจะมีโอกาสละลายออกง่ายมากฉะนั้นตอนทาให้เราแต้มเป็นจุดบนหน้าผาก แก้ม และคาง จากนั้นค่อยเกลี่ยให้ทั่วผิวหน้าเราตามต้องการ


Step 4 # ใช้เสปรย์เซ็ตเมคอัพด้วยวิธีใหม่

รูปภาพ:http://www.theannaedit.com/wp-content/uploads/2016/08/IMG_1087.jpg

ปกติแล้วเราจะใช้ฟองน้ำแต่งหน้าชุบกับน้ำเพื่อให้รองพื้นติดแน่นและผิวดูเนียนใช่มั้ยคะ แต่คราวนี้ให้เราลองนำฟองน้ำของเรามาฉีดด้วยเสปรย์เซ็ตเมคอัพให้ชุ่มจากนั้นก็นำมาเบลนด์รองพื้นตามที่เคยทำ รับรองว่าอยู่แน่นติดทนเรียบเนียนจนติดใจวิธีนี้แน่นอน!


Step 5 # เซ็ตด้วยแป้ง แล้วออกไปเชิดกัน!

รูปภาพ:http://www.bluemaize.net/im/beauty/translucent-powder-9.jpg

ขั้นตอนสุดท้ายที่ช่วยให้เมคอัพเราอยู่ติดทนแป้งที่เราควรเลือกใช้ในอากาศร้อนๆ คือแป้งโปร่งแสงเพราะถ้าเป็นแป้งแบบมีสีรับรองหน้าจะดูเทาหนาเตอะแน่นอน โดยวิธีการทาให้เราเน้นไปที่ส่วน T-Zoneคือ หน้าผาก จมูก และคาง ซึ่งเป็นส่วนที่หน้ามันได้ง่ายมากสุด


สาวคนไหนที่มีปัญหาหน้าเลอะระหว่างวันก็ลองนำ 5 สเต็ปนี้ไปใช้ดูนะคะ สิ่งสำคัญของทริคคือ พยายามหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่เหลวและทำให้หน้าลื่นได้นะคะ