รูปภาพ:

สวัสดีค่ะสาวๆ โฉมหน้าคอนซีลเลอร์เคาน์เตอร์แบรนด์ในกรุทั้ง 7 รุ่นที่บีมใช้ก็มีดังนี้แล

เพราะเรานั้นเป็นสายแพนด้า ทุกตัวจึงอยู่ในระดับปกปิดขั้นสูงสุดfull coverage กันไปทั้งแบบลิควิดและครีมค่ะมาดูกันว่าแต่ละตัวมีข้อดีข้อเสีย จะพังหรือปังอย่างไรกันเลย~

7 คอนซีลเลอร์ใต้ตาตัวเด็ด ลดคล้ำ ตาช้ำ ไม่แพนด้า

1. Mac Studio Finish Spf 35 Concealer สี NC15

รูปภาพ:

Mac Studio Finish Spf 35 Concealerสี NC15เริ่มที่ตัวแรก MAC studio Finish อันโด่งดัง เขาว่าไม่ค่อยตกร่อง บีมก็ขอลองใช้ตาม ปกปิดได้ดีระดับนึง แทบจะไม่ตกร่อง ติดทนดีแต่ก็มีขอเติมบ้าง บีมลงด้วยมือเพราะจะได้วอร์มครีมไปในตัวใช้เดี่ยวๆ วันไหนตาช้ำมากก็ยังเห็นความเขียว ตัวนี้บีมชอบทาหลังลง corrector คิดว่าเป๊ะ


สำหรับสิวที่เห่อแดง ปูดมากๆ ก็ปิดเนียนอยู่แต่ไม่ขนาดกริ๊บ เป๊ะ เพอร์เฟกต์

และสิวที่แห้ง ลอกหรือเป็นสะเก็ด ไม่ควรใช้เพราะจะเป็นคราบได้

2. Bobbi Brown Creamy corrector สี Light Bisque

รูปภาพ:

Bobbi Brown Creamy correctorสี Light Bisqueตัวนี้บีมใช้ตั้งแต่เริ่มแต่งหน้า และตลับที่สองก็ Hit pan ไปแล้ว เนื้อครีมมี่ดูเป็นผิว ติดทนดีสีโทนพีชช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตา ถ้าอยากให้สว่างสดใสขึ้นก็จะลงคอนซีลเลอร์ทับอีกทีใช้วันที่ไม่อยากแต่งหน้าแต่อยากเนียนว่านอนมา ประทับใจแพคเกจสวยงามมีกระจกให้ในตัว ใช้สะดวก

3. Bobbi Brown Creamy Concealer สี Warm Ivory

รูปภาพ:

Bobbi Brown Creamy Concealerสี Warm Ivoryรุ่นนี้มาพร้อมกับแป้งสีเหลืองโปร่งแสงเอาไว้เซ็ทคอนซีลเลอร์เพื่อให้ใต้ตาดูสว่างสดใสมากยิ่งขึ้นคอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่ทาแล้วดูเป็นผิว ซื้อมาพร้อมๆกับ corrector แต่ใช้ไม่หมดซักทีเพราะตกร่องมาก ยิ่งเซ็ทแป้งด้วยคือเป็นคราบหนักมากกก ระหว่างวันผ่านไปยังติดทนดี หนาแน่น แต่ร่องก็ลึกขึ้นเรื่อยๆ บวกอายุเราเข้าไปอีก แทบไม่ใช้เลย ข้อดีคือสีตรงกับผิวมาก บีมชอบงานผิว Bobbi เพราะมีโทนสีหลากหลาย และตัวนี้เอาไว้ปิดสิวเห่อๆ ได้ดีที่สุด สิวหัวช้างก็ปราบมาแล้ว ปล.ไม่ใช้แป้งสีเหลืองอีกเลย

4. Bobbi Brown Instant Full Cover Concealer สี Ivory

รูปภาพ:

Bobbi Brown Instant Full Cover Concealerสี Ivory


ด้วยความที่อยากลองคอนซีลเลอร์ของบ้อบบี้ บราวน์อีก รุ่นนี้เป็นแบบน้ำแล้วคงไม่ตกร่องมากนักสรุปคือเนื้อบางเบากว่ารุ่นครีมมี่ ปกปิดดี ใช้ปิดสิวได้ ดูเป็นผิว สีเป๊ะ ติดทนตกเย็นก็มีตกร่องบ้าง ช่วยไม่ได้แต่ไม่ซีเรียสแล้ว 5555

5. Tarte Shape Tape Contour Conceale สี Fair

รูปภาพ:

Tarte Shape Tape Contour Concealeสี Fair

ตัวนี้ฝากเพื่อนหิ้วมาเนื่องจากมีขายเฉพาะที่ Ultra และเว็บ tarte เท่านั้น


เลือกเบอร์สว่างสุดมาจะได้ใช้ไฮไลท์ได้ด้วย ได้มาไม่ผิดหวัง เนื้อไม่เหนียว ฟินิชผิวสวย ปกปิดดีเวอร์วัง เนื้อแมท ต้องเกลี่ยเร็วๆ เพราะแห้งไว แพ็กเกจสวยมาก ยอมเลย


แต่ว่ามันก็มีข้อเสียวันที่เจอแดด เหงื่อออกเยอะ ก็ตกร่องเยอะอยู่ และที่แอบเซ็งคือบีมใช้ไฮไลท์จมูก พอเหงื่อออก ถ้าซับไม่ดีจะเป็นคราบ อีกอย่างคือไม่ค่อยชอบหัวใหญ่บึ้มของแปรง

6. URBAN DECAY All Nighter Waterproof Full-Coverage Concealer สี Fair Neutral

รูปภาพ:

URBAN DECAY All Nighter Waterproof Full-Coverage Concealerสี Fair Neutral


รุ่นนี้ปกปิดดีและติดทนมาก ระหว่างวันไม่ต้องเติมเลยใช้แล้วเหมือนคนได้รับการพักผ่อนอยู่ตลอดเวลาเนื้อไม่หนักแต่แห้งไวมากถ้าลงใต้ตาต้องเกลี่ยให้เสร็จค่อยลงอีกข้างสำหรับบีมสีโอเค เนียนพอดีผิว ให้ระดับความปกปิดเท่ากับ Tarte shape tape ใช้ปิดสิวได้เอามาใช้ไฮไลท์ที่จมูกเจอเหงื่อก็ไม่เป็นคราบนะ เป็นคอนซีลเลอร์ที่ชอบที่สุดในตอนนี้ค่ะ

7. NARS Radiant Creamy Concealer สี Vanilla

รูปภาพ:

NARS Radiant Creamy Concealerสี Vanilla


ตัวนี้โด่งดังเป็นตำนานไปแล้ว สำหรับบีมเฉยๆ นะ ปิดรอยแดงสิวได้ดีทั้งๆที่เนื้อบางเบา ติดทนทั้งวันส่วนใต้ตาไม่ได้หวือหวาอะไร อาจเป็นเพราะสีไม่ค่อยตรงผิวด้วย เข้มและเหลืองไปนิด แต่ Chantilly ก็ลอยไป




คอนซีลเลอร์ทั้ง 7 รุ่น ที่ใช้แล้วคิดว่าเอาอยู่กับคนผิวซีดและใต้ตาช้ำๆ พร้อมร่องลึกจากถุงใต้ตา*ทั้งนี้รีวิวทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของบีม และขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยเน้อ*


วันนี้ไปก่อนแล้ว สวัสดีจ้า