สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคน ถึงสงกรานต์อันแสนสนุกจะจากเราไปแล้ว แต่ความพังนั้นยังคงอยู่...  บอกเลยว่าปีนี้พังหนักมากกกกกกก!!!เล่นน้ำติดลมจนหน้าไหม้ สีผิวไม่สม่ำเสมออย่างแรง!รองพื้นตัวโปรดก็ยังใช้ไม่ได้เพราะเพิร์ลคล้ำลงเยอะมาก ขอไว้อาลัยให้แก่ความพังในครั้งนี้ T^T

รูปภาพ:

ตัดภาพไปตอนเล่นน้ำสงกรานต์แบบสวยๆกันก่อน ตอนนั้นคิดว่ารอดแน่ๆ เพราะเพิร์ลทากันแดดมาแน่นมาก แต่สุดท้ายก็เอาไม่อยู่ สู้แดดประเทศไทยไม่ไหวจริงๆ  เพราะเล่นน้ำลั้นลาอยู่ได้ไม่กี่วัน เพิร์ลก็เริ่มรู้สึกแสบๆ ผิว ตอนนั้นคิดว่าไม่ได้เป็นอะไร จนเพื่อนๆ ทักว่าหน้าเพิร์ลแดงมาก พอส่องกระจกเท่านั้นแหละ อยากจะกรี๊ดดังๆ!  คือหน้าแดงมาก แดงเป็นปื้นๆเลย เหมือนคผิวไหม้เกิดอะไรขึ้นกับหน้าเพิร์ลลลลลลลลลลลล

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

กลับมาบ้านเลยต้องรีบเสิร์ชหาวิธีซ่อมผิวแบบด่วนๆ ทุกวิธีที่เขาว่าดี เพิร์ลลองทำหมด พบว่าผิวที่ไหม้มันดีขึ้นได้จริงๆมาดูกันว่า ตัวช่วยกู้ผิวพังหลังสงกรานต์ของเพิร์ลมีอะไรบ้าง…

วิธีที่1สิ่งที่สาวๆ ควรทำเป็นอย่างแรก หลังโดนแดดเผามาจนไหม้ก็คือ การCool Downผิว ทำให้ผิวที่แสบร้อนนั้นเย็นลงก่อนจะเข้าสู่การบำรุง


เพิร์ลจะใช้ถุงชาที่ชงแล้ว มาประคบบริเวณผิวที่มีรอยไหม้ หรือรอยแดง

รูปภาพ:

Tip: เนื่องจากในชามีกรดแทนนิค ( Tannic Acid ) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยดึงความร้อนออกจากผิวได้ ไม่เพียงแค่นั้น ยังรักษาความสมดุลของระดับความเป็นกรด - ด่างของผิว และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอีกด้วย


** อีกทั้งในช่วงนี้เพิร์ลจะเลือกอาบน้ำเย็นแทนน้ำอุ่น เพราะน้ำเย็นช่วยลดอุณหภูมิในผิว และที่สำคัญช่วงนี้ห้ามสครับผิวเด็ดขาดนะคะ! เข้าใจว่าสาวๆ ต้องการผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียให้หลุดออกไปไวๆ แต่การสครับผิวจะยิ่งทำให้ผิวอักเสบระคายเคืองไปด้วย แทนที่ผิวจะดี อาการจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่ เราต้องใจเย็นๆ รอให้ผิวฟื้นตัวซักระยะนึงก่อน ค่อยไปขัดไปถูเค้าน้า

หลังจาก Cool down ผิวไปแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟูผิวกันต่อเลย


วิธีที่2เพิร์ลจะใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติแช่ให้เย็นจัดๆ มาทาบนผิวที่มีอาการไหม้ หรือบริเวณที่แสบร้อน ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

รูปภาพ:

Tip:ควรเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ชนิดที่มีโปรไบโอติก เพราะสามารถช่วยฟื้นฟูผิวได้ตามธรรมชาติ


ต่อด้วยการมาส์กหน้ามาส์กที่เพิร์ลเลือกใช้ในช่วงที่มีปัญหาผิวไหม้จากแดด เป็นมาร์คสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างล้ำลึก ที่สำคัญต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, ซัลเฟต และพาทาเลตด้วยนะ เพราะผิวเราช่วงที่มีปัญหาก็อ่อนแออยู่แล้ว ถ้าต้องมาเจอสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอีกน่าจะไปกันใหญ่เลย

รูปภาพ:

มาส์กที่เพิร์ลแนะนำก็คือDR.JART+ Dermask Water Jet Vital Hydra Solution™มาส์กตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ใช้แล้วรู้สึกผิวอื่มน้ำขึ้นมาเลย หน้าก็จะนุ่มๆ หน่อย ยิ่งถ้าเอาไปแช่เย็นก่อนนำมามาส์ก จะยิ่งรู้สึกสบายผิวอย่างบอกไม่ถูกเลยแหละค่า ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีงาม ลองไปตำกันดูนะ

รูปภาพ:

วิธีที่3แสงแดด เมื่อเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องป้องกัน

ช่วงที่ผิวกำลังอ่อนแอแบบนี้ ห้ามลืมทากันแดดเด็ดขาด! ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือออกไปข้างนอก เราก็ควรจะทาครีมกันแดดน้า กันแดดที่เราเลือกในช่วงหน้าร้อน ก็ควรมีประสิทธิภาพการกันแดดไม่ต่ำกว่า SPF50+ ไม่ว่าจะแดดร้อนเปรี้ยง ยูวีแรงแค่ไหนก็ต้องเอาอยู่ !

รูปภาพ:

กันแดดที่เพิร์ลเลือกใช้ก็คือ Shiseido Sunmedic Medicated Sun Protect EX SPF50+ PA++++ โดยปกติเพิร์ลเป็นคนหน้าค่อนข้างมัน เพิร์ลจึงเลือกกันแดดที่เป็นเนื้อโลชั่นบางเบา ไม่มัน และไม่อุดตันรูขุมขน ซึ่งกันแดดตัวนี้ตอบโจทย์เพิร์ลครบทุกอย่างเลยค่า..

________________________

ทุกวิธีที่ว่ามานี้ถ้าทำอย่างสม่ำเสมอ ผิวที่ไหม้และแห้งกร้านจะค่อยๆ ดีขึ้นมาอย่างแน่นอน แต่สำหรับเพิร์ลดูแลจากภายนอกมันยังไม่พอ ดูขาวขึ้น แต่ผิวยังอ่อนแอจะมีประโยชน์อะไรจริงมั้ย? ช่วงสงกรานต์ผิวของเราถูกทำลายมาอย่างหนัก ทำให้ผิวอ่อนแอ โดนอะไรนิดหน่อยก็แพ้ ทั้งแสบทั้งคัน ยังไงก็ต้องรีบฟื้นคืนชีพให้ผิวกลับมาแข็งแรงให้ได้ไวที่สุด เพิร์ลเลยหาวิธีดูแลจากภายในควบคู่กันไปด้วย แล้วพบว่ามันเห็นผลจริงๆ จนอยากบอกต่อ

พระเอกที่จะมาช่วยกู้ผิวพังของเพิร์ลนั้นก็คือ “วิตามินซี” นั่นเองจ้า เพื่อนๆ หลายคนอาจคิดว่า แค่กินวิตามินซีไม่ได้ทำให้ผิวขาวใสเลยทันที จึงคิดว่ามันไม่จำเป็น แต่จริงๆ แล้ววิตามินซีช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้นได้ เพราะวิตามินซีช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติซึ่งคอลลาเจนถือเป็นตัวช่วยในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสื่อมสภาพให้กลับมามีความสมบูรณ์ ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านจากการถูกแดดเผาอย่างหนักหน่วง ให้กลับมาดูสุขภาพดีอีกครั้ง!!!!

โดยปกติแล้วเพิร์ลจะทานวิตามินซีเป็นประจำทุกวัน วันละ1เม็ด ( 1,000 mg ) อยู่แล้ว แต่ช่วงนี้เพิร์ลต้องการซ่อมผิวพังแบบเร่งด่วน เพิร์ลเลยทานเพิ่มทั้งเช้า-เย็น เป็น 2,000 mg/วัน ประมาณ 2 อาทิตย์รู้เรื่องเลยจ้า ..

รูปภาพ:

นี่เป็นภาพ Before และ After หลังเพิร์ลอัดวิตามินซีไปแล้ว 2 อาทิตย์  จากผิวที่หมองคล้ำดูแห้งกร้านก็กลับมาชุ่มชื้นและกระจ่างใสขึ้น  นอกจากผิวจะดีขึ้นแล้ว ก็ยังไม่เป็นหวัดง่ายๆ ด้วย :)

Tip: ควรเลือกวิตามินซีที่มี อย. รับรอง และเลือกแบรนด์ที่เชื่อถือได้ จะได้มั่นใจว่าปลอดภัย100%  ส่วนตัวเพิร์ลกินวิตามินซีของแบลคมอร์สจ้า

รูปภาพ:

และการกินวิตามินซีให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีควรกินพร้อมอาหารหรือหลังอาหารจะดีที่สุด และไม่แนะนำให้กินตอนท้องว่าง เพราะ วิตามินซีทั่วไป มีฤทธิ์เป็นกรด อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองในกระเพาะอาหารขึ้นได้น้า

รูปภาพ:

หลังสงกรานต์มีโอกาสได้ไปเจอเพื่อนๆ แก๊งที่ไปเล่นน้ำด้วยกันมา ทุกคนก็บ่นว่าพังกันถ้วนหน้า มีเรานี่แหละที่ฟื้นคืนชีพกลับมาได้ไวสุด ภูมิใจ55 ตอนนี้ออกจากบ้านโดนแดดแค่ไหนก็ไม่รู้สึกแสบผิวอีกแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าผิวดีที่แท้ทรูมันต้องดูแลมากจากภายใน ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรงได้ไวขึ้น

________________________


และนี่ก็เป็นวิธีกู้ผิวพังหลังสงกรานต์ของเพิร์ลค่า เพื่อนๆ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะ ท่องไว้เลย “อย่าให้ความพังอยู่กับเรานาน”  รีบลุกขึ้นมาซ่อมผิวกัน เพิร์ลเชื่อว่าถ้าสาวๆ ดูแลตัวเองกันอย่างจริงจัง และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย ผิวที่ไหม้ คล้ำเสีย แห้งกร้าน จะต้องกลับมาดีขึ้นได้แน่ๆ ค่ะ  ผิวพังได้ ก็กลับมาปังได้!  เพียงแต่ต้องใจเย็นและให้เวลากับการฟื้นฟูนิสนึงน้า วันนี้เพิร์ลก็ขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ เจอกันใหม่ในบทความหน้าน้า .. บ๊ายบายยยยยยยย<3