จะว่าไปแล้ว ปัญหาในการแต่งหน้าให้ออกมาสวย ก็ไม่ได้อยู่กับคนที่มีริมฝีปากใหญ่เสมอไปนะคะ เพราะสาวปากบางก็มีปัญหาไม่น้อยเหมือนกัน ยิ่งเวลาที่ถ่ายรูปแล้วยิ้มกว้าง ๆ ออกมา บางทีเราก็แทบจะไม่เห็นริมฝีปากของพวกเธอเลย มันก็เป็นปัญหาที่ต้องแก้กันไปคนละแบบแหละเนอะ แต่วันนี้เราขอมาบอกเคล็ดลับในการทาปากให้สวยอวบอิ่มกันก่อนก็แล้วกัน

ในวิดีโอข้างต้น นั่นคือ 4 วิธีการง่าย ๆ จากสาว

Maria Gomez

ในการทำให้เรามีริมฝีปากที่สวยอวบอิ่มขึ้น ไม่ว่าสาว ๆ จะมีแรงบันดาลใจอยากมีริมฝีปากสุดเพอร์เฟ็กต์แบบ

Kylie Jenner

หรือแค่อยากเพิ่มความหนาให้ริมฝีปากเพียงเล็กน้อย ทริคที่เรากำลังจะมาบอกนี้จะช่วยคุณได้ค่ะ :) ใครพร้อมแล้วตามมาชมกันเลย

1. แปรงส่วนที่แห้งแตก เป็นขุยบนริมฝีปากออก

รูปภาพ:http://s.kathimerini.gr/resources/toolip/img/2018/02/20/lips.jpg

เพราะว่าริมฝีปากที่แห้งแตกเป็นขุยนั้นมันจะมีลักษณะเป็นสีขาว และทำให้ริมฝีปากของเรามีรอยย่น ซึ่งรอยย่นตรงนั้นมันจะทำให้ริมฝีปากของเราดูเล็กลงไปอีก และเพื่อที่จะกำจัดส่วนที่แห้งแตกเป็นขุยตรงนั้นออก ใช้วิธีการง่าย ๆ เพียงแค่นำแปรงสีฟันมาขัดเบา ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มการไหลเวียนและทำให้ริมฝีปากดูเรียบเนียนขึ้น

2. คอนซีลเลอร์ช่วยพรางให้ริมฝีปากดูใหญ่ขึ้นมาได้

รูปภาพ:http://sun2.jeju.com.vn/wp-content/uploads/2015/07/lip-concealer-2-600x440.jpg

ตบคอนซีลเลอร์เบา ๆ บนริมฝีปาก ให้กระจายจนเกินขอบปากออกมาเล็กน้อย วิธีนี้จะทำให้เราได้ลิปสติกได้ตรงตามสีจากตัวแท่ง และทำให้ริมฝีปากของเราดูอิ่มเอิบขึ้นด้วย

3. เติมลิปกลอสที่กลางริมฝีปาก

รูปภาพ:http://www.teluguone.com/tonecmsuserfiles/How%20to%20Apply%20%20Lipstick(1).jpg

ใช้ลิปกลอสที่ไม่มีสี หรือสีใกล้เคียงกับลิปสติกที่เราทาอยู่ ตบเบา ๆ ลงบนกลางริมฝีปากทั้งปากบนและปากล่าง ความแวววาวที่เป็นคุณสมบัติเด่นของลิปกลอส จะทำให้สีปากของเราดูสว่างและมีความระเรื่อขึ้น พร้อมกันนั้นยังทำให้ริมฝีปากของเราดูเต็มขึ้นอีกด้วย

4. เขียนขอบปากให้เกินริมฝีปากจริง ๆ ออกมา

รูปภาพ:http://www.teluguone.com/tonecmsuserfiles/How%20to%20Apply%20%20Lipstick(1).jpg

ใครอยากมีริมฝีปากสวยอวบอิ่มแบบสาว Kylie Jenner จงจำข้อนี้ให้ดี ก่อนอื่นสิ่งที่คุณต้องมีก็คือ

" ลิปไลเนอร์ "

หรือ

" ดินสอเขียนขอบปาก "

เลือกลิปไลเนอร์ที่แมทช์กับสีลิปสติกของคุณ ทาให้เลยขอบปากออกมาเล็กน้อย แล้วตามด้วยการทาลิปสติกทับตามลงไป หรือไม่จะใช้ลิปไลเนอร์นี้ถมไปทั้งริมฝีปากเลยก็ได้ ใช้คอนซีลเลอร์

**

อย่าลืมใช้คอนซีลเลอร์ในการช่วยลบเลือนขอบปากจริง

ก่อนจะเขียนขอบปากให้เลยออกมานะคะ

5. หลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกสีเข้ม

รูปภาพ:https://i.ebayimg.com/images/i/122155476811-0-1/s-l1000.jpg

การทาลิปสีนู้ดหรือสีธรรมชาติไม่ได้เป็นแค่เทรนด์อย่างเดียว เพราะมันทำให้ริมฝีปากของเราดูอวบอิ่มขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ในขณะที่ลิปสีเข้ม ๆ จะทำให้ริมฝีปากของเราดูเรียบแบนไปเสียมากกว่า

6. เลือกใช้ลิปสีนู้ด 2 สีในโทนที่แตกต่างกัน

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/sev.h-cdn.co/assets/15/14/980x495/gallery-1428009552-lip-crayon.jpg?resize=768:*

ใช้ลิปสีนู้ด 1 เฉดทาริมฝีปาก และใช้อีก 1 เฉดที่สีอ่อนกว่า ( หรือจะใช้ลิปคอนซีลเลอร์สีซีด ๆ ก็ได้ ) ทาลงไปตรงกลางริมฝีปาก ในกรณีถ้าคุณมีริมฝีปากบนที่หนากว่าริมฝีปากล่าง เพียงแค่ใช้ลิปเฉดสีอ่อนเน้นบริเวณกลางปากล่างเข้าไปอีกหน่อย เท่านี้คุณก็จะได้รูปปากที่สวยเต็มกำลังดีแล้วค่ะ

7. ใช้คอนซีลเลอร์เขียนตามรอบขอบปาก หลังทาลิปเสร็จ

รูปภาพ:https://i1.wp.com/52.15.118.48/wp-content/uploads/2017/11/Use-concealer-to-fake-a-larger-canvas.jpg?resize=700%2C450

เป็นวิธีการที่ง่ายมาก ๆ เพียงหาแปรงอันเล็ก ๆ และทาลงไปปิดขอบปากบางส่วน มันก็จะดูเสมือนเป็นการไฮไลท์ให้ริมฝีปากดูโดดเด่นขึ้น อีกทั้งยังเป็นการปรับแก้รูปปากที่ไม่สมบูรณ์ให้มีความสวยเพอร์เฟกต์ขึ้นอีกด้วย

**************************************

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีง่าย ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ประสบปัญหาในการทาปากนะคะ งานนี้ใครที่มีริมฝีปากบางเล็กก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว บางทริคนั้นแทบไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ใด ๆ เพิ่มเลย ใครแต่งหน้าเป็นประจำอยู่แล้ว ลองหาไอเทมที่มีอยู่มาปรับใช้กันดูนะคะ ทั้งหมดนี้คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อความสวยของสาว ๆ

SistaCafe

นะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ