ทุกคน ช่วงนี้อากาศประหลาดมากเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนปรับตัวแทบไม่ถูก อากาศร้อนสุดๆ สักพักฝนก็เทลงมา ผู้หญิงบอบบางอย่างเรา ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ช่วงนี้เราเลยปรับสกินแคร์ที่ใช้ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ เลยเอามาแชร์กับสาวๆ เผื่อเป็นไอเดีย ได้ดูดีกว่าว่ามีตัวไหนบ้าง

รูปภาพ:

โจทย์คราวนี้เลยเป็นการดูแลปกป้องผิวจากแสงแดด

เพิ่มความกระจ่างใส ให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดีอย่างอ่อนโยน

เลยจะแบ่งเป็นหมวดๆ

เริ่มกันเลย

หมวดแรก : ทำความสะอาด

รูปภาพ:

เราเป็นคนผิวแพ้ง่ายด้วยเลยจะเลือกแต่ product ที่เน้นความอ่อนโยน ตอนนี้เราใช้วนไปวนมาก็ 4 ตัวนี้แหละค่ะ


1.Smooth E white babyface foamเจอแดดแรงขนาดนี้ต้องขอเสริมความขาวซะหน่อย ชอบตัวนี้อ่อนโยนมาก ไม่ทำให้หน้าแห้งคัน ใช้ได้ทุกวัน มีวิตามินซี ช่วยปรับให้หน้าดูสว่างกระจ่างใสขึ้น ล้างเสร็จหน้าไม่แห้งตึง ไม่กร้าน ชอบมากเลยค่ะ


2.Hada labo mild& sensitive skinโฟมเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ชอบที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ความชุ่มชื้นกับผิวดี วันสบายๆไม่คิดมากใช้ได้เลย ตัวนี้ตีโฟมได้นุ่มดีสนุกด้วย ฮ่าๆ


3.Perfect oil whipพูดถึงโฟมแล้ว ห้ามลืมตัวนี้ เราชอบที่เขาเคลมว่าช่วยทำความสะอาดmake upด้วย แต่ส่วนตัวไว้ล้างหลังเช็ดเครื่องสำอางเพื่อขจัดสิ่งตกค้างให้หมดอีกขั้นตอนนึง ช่วยป้องกันการเกิดสิว ชอบตัวนี้เพราะใช้ง่ายไม่ต้องตีโฟม ล้างหน้าสะอาดดีค่ะ


4.Kiehl's calendulaทำความสะอาดผิวหน้าและลำคออย่างละมุน ด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆเหมือนอยู่สปา ส่วนผสมจากธรรมชาติดูแลผิวให้สะอาดอย่างล้ำลึก จริงๆใช้เพราะติดในกลิ่นพอล้างแล้ว ฟินมาก


หมวดที่ 2 เช็ดเครื่องสำอาง

รูปภาพ:

การดูแลผิวที่ดีเริ่มด้วยการทำความสะอาดที่ดี ิเราจึงให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดมากๆ เราเลือกตัวที่ช่วยให้ทำความสะอาดได้ไม่รบกวนผิว ไม่ต้องถูแรงเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยจากการทำร้ายผิวโดยไม่ตั้งใจขณะทำความสะอาดหน้า


1.Bioderma sensibio h2oเช็ดทำความสะอาดหน้าอย่างหมดจด ใส่สำลีลูบเบาๆบนผิว รองพื้นหรือกันแดดเนื้อแน่นๆก็ไปหมด ไม่ทำให้เกิดการเสียดสี อ่อนโยนกับผิวแพ้ง่าย หมดไปหลายขวดแต่ก็ยังใช้สลับไปสลับมา ไม่เคยไม่รักเลยคะ


2.Sanctuary spaตัวนี้กดออกมาแล้วเขาเป็นโฟมชอบมาก รู้สึกสำลีไม่โดนหน้าโดยตรง โฟมเนื้อนิ่มละมุน เช็ดได้ดี มีส่วนผสมจากอาร์แกนออยล์ หลังใช้ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ผิวไม่ตึงไม่แห้ง


3.Garnier micellarเช็ดได้สะอาดคุ้มราคาทำความสะอาดผิวได้ดี ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะที่ผิว ให้ความชุ่มชื้นไม่แห้งตึง ตัวนี้ใช้ได้ไม่ต้องกลัวเปลือง และยังอ่อนโยนไม่ทำให้เกิดอาการแพ้แสบอีกด้วย


4. 1028hydrating eye and lipทำความสะอาดรอบดวงตาไม่แสบ บางตัวใช้แล้วลืมตาไม่ขึ้นเลย แต่ตัวนี้สอบผ่าน เช็ดออกหมดแม้จะแต่งหน้าจัดแค่ไหน ไม่ต้องถูแรงแปะเบาๆแล้วลูบออกก็สะอาดแล้ว

หมวดที่ 3 โทนเนอร์ / โลชั่น

รูปภาพ:

อากาศแบบนี้การปรับสมดุลให้ผิวจึงเป็นสิ่งจำเป็น โทนเนอร์ และโลชั่น สำหรับหน้าร้อนความเบาสบายคือสิ่งที่เรามองหา แต่ก็ต้องช่วยดูแลให้ผิวสุขภาพดีด้วย


1.Eucerin dermato cleanดูแลผิวบอบบางให้กลับมาแข็งแรง คืนความสมดุลให้ผิว เป็นเนื้อน้ำเบาๆเช็ดแล้วสบายผิวมาก


2.Simpleเป็นอะไรที่ง่ายๆ ใช้ได้ไม่เบื่อ ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว พร้อมสารบำรุงวิตามินบี3 และวิตามินบี5 ช่วยปรับความสมดุลให้ผิวไม่แห้ง และพร้อมที่จะรับครีมบำรุงตัวอื่นๆได้ดี


3.Muji light toning waterปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใสดูสุขภาพดี วันไหนรู้สึกหน้าหมองๆก็จะเลือกตัวนี้ ใช้แล้วรู้สึกถึงผิวที่สดชื่น เปล่งประกายสุขภาพดี


4.Clinique clarifying lotionดูแลผิวแพ้ แห้งกร้านเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับผิวอ่อนแอ เพราะบอบบางแม้ผิวแพ้ ไม่มีสารระคายเคืองผิวจริงไม่ถูกทำร้าย


หมวดที่ 4 ครีมบำรุงผิว

รูปภาพ:

ช่วงนี้เราเน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยอากาศมลภาวะต่างๆ ทำให้ผิวขาดความแข็งแรง เราจึงเน้นให้ผิวมีความยืดหยุ่น ดูสุขภาพดี

1.Smooth E Cream Plus Whiteครีมให้ความชุ่มชื้นตัวแม่ พร้อมสารสกัดจากธรรมชาติทำให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี พร้อมดูแลจุดด่างดำที่เกิดจากสิว รอยกระ ฝ้าดูลดเลือนลง ผิวลื่น เรียบเนียน เนื้อครีมก็ซึมเร็วดี ใช้ได้เช้า-เย็น ราคาก็ดีงามอีก


2.Etude house soon jungครีมบำรุงช่วยดูแลผิวแพ้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี แต่กลางวันอาจจะต้องขอผ่าน เราใช้กลางคืนชอบมาก ผิวอิ่มน้ำ ไม่แห้งตึง ไม่มีกลิ่น บอบบางสุดๆ ชอบมากแต่แอบหาซื้อยากต้องที่ etude เท่านั้น


3.Clinique moisture surgeดูแลผิวอย่างอ่อนโยนให้ความเบาสบายผิว ซึมซาบเร็วไม่ทิ้งความมันบนผิวหน้า ผ่านการทดสอบการแพ้ ปราศจากสารอันตรายที่ทำร้ายผิว ผิวดูสุขภาพดี ดีงามแต่ราคาก็เอาเรื่องเหมือนกัน เลยสลับใช้กลัวหมดเร็ว อิอิ


4.Hada labo perfect gelครีมบำรุง all in one ที่ดูแลผิวอย่างล้ำลึก ผิวสุขภาพดีในกระปุกเดียว ให้ความชุ่มชื้น และต่อต้านริ้วรอย เนื้อเจลใสแน่น เติมน้ำให้ผิวอย่างเต็มที่ เราพอกก่อนนอนเช้ามาผิวดูสดใส ชุ่มชื้นถึงเช้า

หมวดที่ 5 กันแดด

รูปภาพ:

ร้อนจนผิวเหนอะหนะไม่สบายตัว แต่ก็ต้องใช้กันแดด เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวโดนทำร้าย เพราะแสงแดดนอกจากจะทำให้ผิวคล้ำ ผิวไม่สม่ำเสมอกันแล้ว ยังเป็นสาเหตุทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัย ผิวไม่เรียบเนียน และตามมาด้วยริ้วรอย กันแดดช่วงนี้จึงเลือกแต่ประสิทธิภาพขั้นเทพให้ช่วยปกป้องผิวแบบจริงจัง

1.La roche posay anthelos xlใช้ได้กับทุกสถานการณ์ทั้งกลางแจ้งและในออฟฟิตเนื้อสัมผัสเป็นน้ำซึมไว ไม่มีสีหน้าไม่ลอย ไม่วอก ทารองพื้นไม่ทำให้มีปัญหา ปกป้องจากแสงแดดได้ดี ผิว ไม่แสบร้อนแห้งไหม้แม้ทำกิจกรรมกลางแจ้งตัวนี้ใช้บ่อยมากแนะนำเลย ผิวไม่แพ้ไม่ทำร้ายผิวบอบบาง

2.Anessa perfect uvสูตรน้ำนมจากญี่ปุ่นขวดสีทอง นอกจากจะปกป้องแสงแดดได้ดีแล้ว ยังกันน้ำกันเหงื่อดีมาก ทำกิจกรรมลุยๆได้ไม่ต้องกังวล เนื้อน้ำซึมซาบไว ไม่ทิ้งความรำคาญไว้ที่ผิว ชอบมากหาซื้อง่ายแล้วด้วยเดี๋ยวนี้

3.Eucerin sun fluidปกป้องจากแสงแดดทั้ง uva และ uvb ไม่ทำให้ผิวมัน และยังกันน้ำด้วย แต่ตัวนี้เราชอบใช้เวลาอยู่บ้านเพราะเนื้อจะมีสีหน่อยๆ บางทีไม่ต้องแต่งหน้าทากันแดดหน้าก็ไม่ดูสดจนหน้ากลัวเกินไป ตัวนี้ต้องเขย่าก่อนใช้นะคะ

4.Nivea sun daily protectพูดถึงผิวหน้าไปแล้ว ผิวตัวก็ขาดไม่ได้ที่จะต้องดูแลนะคะ แดดแรงขนาดนี้แต่ก่อนก็ไม่ใช้กันแดดตัวเหมือนกันแต่สังเกตว่าผิวดูกร้านขึ้น เลยหันมาทากันแดดที่ตัวมากขึ้น รู้สึกว่าผิวดูสม่ำเสมอมากขึ้น ตัวนี้มีกลิ่นเอกลักษณ์ของนีเวียอ่อนๆ ซึมดีสบายผิวค่ะ

หมวดที่ 6 กำลังเสริม มาสก์แผ่น / สเปรย์น้ำแร่

รูปภาพ:

หมวดนี้เราคิดขึ้นมาเองว่าสำคัญเลยอยากให้เพื่อนๆลองใช้กันดูมาสก์แผ่นต่างๆจะเหมือนลูกกวาดสำหรับเรา มีหลายสี หลายกลิ่นหลายแบบขึ้นกับความต้องการในแต่ละวัน วันไหนรู้สึกหน้าหมองก็เลือกเพิ่มวิตามินให้กับผิว วันไหนรู้สึกหน้าขาดความชุ่มชื้นก็หยิบตัวเติมน้ำให้ผิว ซึ่งมาสก์แผ่นก็หาซื้อง่าย มีหลายแบบ หลากความต้องการ เป็นเหมือนตัวเติมสีสันให้กับการดูแลผิว แล้วก็ช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมอีกด้วย เพราะเขาจะรวมความเข้มข้น ทำให้เราใช้ครั้งเดียวก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงแล้วล่ะคะ


ส่วนน้ำแร่เป็นอะไรที่เราติดมากๆเลย ใช้พกพาเติมระหว่างวันเพราะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และทำให้ผิวสดชื่นขึ้นได้ในทันที เมื่อเจอฝุ่นละออง ก็ทำให้ผิวไม่เกิดการแพ้ น้ำแร่ช่วยรักษาความสมดุล และปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอม เมื่อผิวแข็งแรง การแพ้ก็เป็นไปได้ยาก ใช้ได้ทุกวันไม่ทำให้เกิดอันตราย ดีมากค่ะ

โห้ตอนแรกคิดว่าจะไม่ยาวขนาดนี้แต่พอเม้าท์ไปเม้าท์มายาวเลย 5555 เอาไอเดียการดูแลผิวช่วงนี้มาแชร์ ถ้าตัวไหนโดนใจก็ลองหามาใช้กันดูนะคะ ต้องตัวลาไปก่อนแล้วสวัสดีค่ะ