รูปภาพ:

ไฮค่ะซิสวันนี้เป็นครั้งแรกของนานา ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ผู้หญิ๊ง ผู้หญิงอย่างSistaCafeและเพื่อเป็นการGrand Openingงานรีวิวของนานาวันนี้เลยขอหยิบ Topic สุดปังมาฝากคุณสาว ๆ กันค่ะ นั่นก็คือการรวบรวมสุดยอด 5 แป้งฝุ่นแบรนด์เด็ดดังที่เขากระซิบกันให้สนั่นว่าไม่มีไม่ได้แล้ว!บอกไว้ก่อนเลยว่าแต่ละตัวคือเด็ดมาก ๆ จริง ๆเป็นเจ้าแม่แป้งฝุ่น ที่ทุกคนต้องพกติดตัวเลยเจ้าค่ะ จะมีแบรนด์ไหนบ้างต้องรีบไปดูแล้วล่ะ อดใจไม่ไหวจริง ๆ

รูปภาพ:

Nario Llarias All Day Bright Perfect Invisible Translucent Powder

รูปภาพ:รูปภาพ:

เริ่มจากแป้งฝุ่นตัวแรกของเรากันเลยจ้า กับแบรนด์Nario Llarias แป้งฝุ่นโปร่งแสง All Day Bright Perfect Invisible Translucent Powderราคา590บาทมาด้วยแพ็กเกจคงทน พร้อมพัฟหนานุ่ม และด้านในกระปุกมีกระจกติดมาให้ด้วยชอบมาก

เนื้อแป้งสีเนื้อเนียนละเอียดโปร่งแสง ทาลงบนผิวรองพื้นโดยไม่ดรอปสีรองพื้น แต่ขับสีรองพื้นให้กระจ่างใส ให้เมคอัพเนียนละเอียด ควบคุมความมันได้ดีพอสมควร และติดทนดีมาก บางเบา เป็นธรรมชาติ

ความพิเศษของเจ้าตัวนี้คือ มีส่วนผสมของ"Rock Samphire Extract"พันธ์ไม้จากทวีปยุโรป ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยให้ผิวได้รู้สึกหายใจ แข็งแรงเป็นธรรมชาติ สาว ๆ สามารถหาซื้อ ได้ที่http://www.nariollarias.com/


รูปภาพ:

Cezanne Soft Loose Powder

รูปภาพ:

มาที่แป้งตัวที่ 2 ของเรากันค่ะ กับCezanne Soft Loose Powder SPF16/PA++ 5g #01 Lucent Beigeสีเนื้อ แป้งฝุ่นโปร่งแสง มาพร้อมแพ็กเกจน่ารัก ๆ แถมแยกชั้นพัฟด้วยพัฟฟองน้ำนุ่ม ๆ กับราคาย่อมเยาว์450บาทค่ะ

เนื้อแป้งสี 01 เป็นเนื้อแป้งสีเนื้อแต่ออกไปโทนชมพูนิดนึงค่ะ แป้งฝุ่นตัวนี้เน้นให้เมคอัพลุคแมตต์ และเน้นปรับผิวให้ดูกระจ่างใส ดังนั้นจะเหมาะสำหรับสาวผิวขาวนิดนึงค่ะ แต่ถ้าเป็นสาวผิวเข้มก็ต้องเลือกรองพื้นที่เข้มขึ้นหน่อย เพราะแป้งตัวนี้จะปรับให้สว่างอีกเฉดนึงค่ะ ควบคุมความมันได้ระดับดี ติดทน เหมาะกับเติมระหว่างวัน

ความพิเศษเขามีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์ช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้น มาพร้อมSPF 16 PA ++มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีจากแสงนีออนได้ด้วย สาว ๆ สามารถหาซื้อตัวนี้ได้ ที่ห้างสรรพสินค้าทั่วไปค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Chaonang Diamond Translucent Powder

รูปภาพ:

มาที่ตัวถัดมาจ้า ต้องกรี๊ดแรง ๆ เลยค่ะ กับแป้งฝุ่นเจ้านางChaonang Diamond Translucent Powderคือด้วยความที่ตัวแป้งพัฟเจ้านางเค้างานดีมาก ๆ พอเขาออกแป้งฝุ่นมาก็ทำให้นานาถึงกับอดใจไม่ไหวต้องไปสอยมาทันที ซึ่งบอกเลยว่า ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ปังสุด ไรสุด ด้วยแพ็กเกจที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา พร้อมพัฟแป้งหนานุ่ม และราคาที่ถูกสุด ๆ เอาใจสาวไทยมาก เพียงแค่319 บาทค่ะ

เนื้อแป้งของเขามีเฉดเดียวให้เลือก แต่เป็นสีโปร่งแสง เหมาะกับทุกสีผิว เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียด ให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น แต่ปรับผิวให้ดูผ่องกระจ่างใส มีออร่าขึ้น ไม่หมองคล้ำ ควบคุมความมันได้ดีมาก และมีความติดทนดี เหมาะกับการเช็ตตัวรองพื้นสุด ๆ ค่ะ

ความพิเศษทำด้วยเทคโนโลยีJellificationจากญี่ปุ่น ช่วยให้เนื้อแป้งติดทน พร้อมสารบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น จากสารสกัดน้ำมันตับปลาฉลามSqualane, Ceramides Hyaluronic AcidและPCA Groupที่เป็นอนุพันธ์จากกรดอะนิโนซึ่งเป็นNMF (Natural Moisturizing Factor)

สาว ๆ สามารถหาซื้อแป้งฝุ่นเจ้านางได้ที่ร้านEVEANDBOYทุกสาขา


Lady Audrey Rice loose powder

รูปภาพ:

และอีกหนึ่งตัวที่สาว ๆ จะไม่มีไม่ได้ กับLady Audrey Rice loose powderสี002 French Vanillaสีเนื้ออมเหลือง เป็นแป้งฝุ่นที่ทำจากข้าว เพื่อสาวผิวแพ้ง่าย มาในแพ็กเกจสีพาสเทลน่ารัก ฟรุ้งฟริ้ง พร้อมพัฟฟองน้ำ พกพาง่าย ด้วยราคา590 บาท

เนื้อแป้งมีความอ่อนโยนบางเบา เหมาะกับผิวแพ้ง่าย สามารถควบคุมความมันได้ดี แต่ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ ด้วยความเป็นธรรมชาติและอ่อนโยน แนะนำสาว ๆ ที่แพ้ง่ายเลือกตัวนี้เลยค่ะ

ความพิเศษผลิตด้วยนวัตกรรมR-MICELLEหรือแป้งข้าวไม่มีส่วนผสมของTalcum  Powderที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และตกค้างในร่างกายค่ะ สาว ๆ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านวัตสันทุกสาขาค่ะ


MAC Studio fix perfecting Powder

รูปภาพ:

และตัวสุดท้ายที่นานา หยิบมาในวันนี้คือMAC Studio fix perfecting Powderเคาท์เตอร์แบรนด์สุดฮิต มาในแพ็กเกจสีดำ ไม่มีพัฟ แนะนำให้ใช้แปรงหรือพัฟอื่นแทนค่ะ ซึ่งตัวนี้มีหลายเฉดให้เลือก สำหรับสีที่นานาเลือกมาคือ สีLight Plusราคา1,300 บาท

เนื้อแป้งเป็นฝุ่นสีเนื้อบางเบาเป็นอณูละเอียด สามารถเซ็ตเมคอัพได้อย่างสมบูรณ์ สามารถเซ็ตรอยคล้ำใต้ตา และปรับผิวไม่สม่ำเสมอให้เรียบเนียน ติดทนนานมาก ควบคุมความมันได้ดีเริ่ด ถึงราคาสูงแต่ก็สามารถซื้อได้หากมีงบพอค่ะ

ความพิเศษของแป้งตัวนี้คือ มีส่วนผสมของSqualane Oilน้ำมันสกัดธรรมชาติ ที่ช่วยควบคุมความมัน พร้อมบำรุงผิวด้วยวิตามิน Eสามารถอำพรางรูขุมขนได้เรียนเนียน สาว ๆ สามารถหาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ MACทุกสาขา

รูปภาพ:

Swatch and Testing

รูปภาพ:

My Choice

รูปภาพ:

และตัวแป้งที่นานาชอบมากตอนนี้คือChaonang Diamond Translucent Powderหรือแป้งฝุ่นเจ้านางนั่นเองค่ะ ด้วยราคาที่ย่อมเยาว์แต่คุณสมบัติเทียบเท่าเคาท์เตอร์แบรนด์ ทั้งเรื่องของการเซ็ท สีแป้ง และการคุมมัน บอกเลยว่าเขาทำได้ดีมาก ๆ ปลื้มมาก ๆ สาวคนไหนที่กำลังหาแป้งฝุ่นอยู่ ลองดูตัวนี้ได้เลยค่ะ ไม่หลอกดาวแน่นอน ปั๊วะมากจริง ๆ ค่า

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยเมคอัพด้วยแป้งฝุ่นเจ้านางแบบเฟียส ๆ มั่นใจมากเวอร์ สำหรับวันนี้ นานาต้องลาไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ ในบทความหน้าเน้อ บ๊ายบาย ❤❤