สวัสดีค่าทู๊กคนนนนนนน....ย่างเข้าเดือน 6 ฝนก็ต๊กพรำๆ วันนี้ย้อนวันวาน สมัยที่ขุ่นแม่ยังเป็นเจ้าสาวนะค้า...แต่เอาจริงๆ ตอนที่แต่งงานก็จัดช่วงฤดูฝนพอดิบพอดีค่า เลยอยากจะทำ Makeup Look เจ้าสาวดูบ้าง ป่ะไปดูกัน!!!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Step1 : Illamasqua Hydra Veil

Item ที่เรียกว่าเด็ดและโด่งดังมาตลอด ต้องยกให้นางนะคะ Primer ตัวนี้สาวๆ ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง ยังไงก็รอดทุกงาน มาค่ะเข้าเรื่อง เจ้าสาวเนี่ยต้องดูผิวสวย ดูเป๊ะปังในวันสำคัญ การเตรียมผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง อยากให้เครื่องสำอางติดทนนาน ตลอดยันเข้าห้องหอต้องมี Primer มาช่วยนะคะ นางมาในรูปแบบเนื้อเจลใส มีช้อนเล็กๆ ให้ตักด้วย ให้ใช้ช้อนตักเพื่อความสะอาดของตัว Primer หวานตักขึ้นนิดนึงประมาณเม็ดไข่มุกก็ได้ค่ะ แต้มลงไปจุดสำคัญที่เครื่องสำอาง มักจะชอบไหลมากองรวมกัน แต้มลงไปตรงแก้ม คาง จมูก หน้าผาก จากนั้นก็ ทาให้ทั่วใบหน้านะคะ พอเราทาลงไปจะรู้สึกเย็นๆ เฟรชๆ เนื้อเจลซึมลงไปที่ผิวทันทีเลยค่ะ นางยังช่วยทำให้ผิวดูฉ่ำน้ำ เบลอรูขุมขนเหมาะกับสาวผิวแห้ง ถึงผิวผสมเป็นอย่างมากค่า

รูปภาพ:

Step2 : NARS Sheer glow Foundation #Fiji

รองพื้นตัวนี้บางเบา ปกปิดได้ในระดับหนึ่งเลย เกลี่ยง่าย แต่ๆๆ นางไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ ดังนั้นจึงต้องลง Primer ช่วยก่อนนะคะ เพราะ Look เจ้าสาว หวานอยากให้เป็นงานผิวๆ หน่อย ด้วยความที่ตัวเองไม่ค่อยชอบรองพื้นที่หนาด้วยค่ะ รองพื้นเราก็ลงปกติเลย ใช้มือก็ได้ แต่หวานชอบใช้แปรงเกลี่ยๆ จะดูบางกว่าค่ะ

รูปภาพ:

Step 3 : Illamasqua Antimatter Lipstick #Cosmic

ใช่ค่า หวานใช้ลิปสติกมาทำครีมบรัช เป็นสีชมพูนู้ดๆ ค่ะ สีน่ารักเหมาะกับ Look เจ้าสาวสายหวานมากๆ ที่ใช้ลิปสติกตัวนี้เพราะเกลี่ยง่าย เนื้อเค้าจะครี่มมี่-กึ่งแมทท์ค่ะ ไม่แห้งและให้เม็ดสีที่ชัดมาก แต้มนิดเดียวแล้วเกลี่ยขึ้นไปเกือบถึงขมับเลยค่า และตัวนี้ติดทนทั้งวัน หวานว่าเอามาใช้แทนครีมบรัชได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

รูปภาพ:

Step 4 : Ustar Zignature/Cover-FX #Moonlight

Ustar Zignatureเฉดดิ้งเนื้อครีมที่เกลี่ยง่ายและสีชัดเจนค่ะ หวานจะลงเฉดดิ้งบริเวณหน้าผากแก้ม และข้างจมูกตามหมายเลข 1 นะคะ

Cover Fxไฮไลท์เนื้อลิควิดนะคะ เม็ดสีละเอียด มีความเบาเกลี่ยง่าย ไม่ไปเน้นรูขุมขนของเราค่ะ ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ วิธีใช้เราจะหยดลงที่หลังมือก่อนเพราะว่าใช้น้อยมากค่ะ หยดนิดเดียวใช้ได้ทั้งหน้าเลย คุ้มค่ามากใช้มานานแล้วยังไม่หมดสักที ลงไฮไลท์ตามหมายเลข 2 นะคะ

รูปภาพ:

Step 5 : Illamasqua Foundation

แป้งผสมรองพื้นของ Illamasqua ขอแอบบอกว่านี่ตลับที่ 2 ค่ะเพราะใช้บ่อยมากแทบทุกงานเลย แป้งตัวนี้ให้การปกปิดที่เรียบเนียนแต่เป็นธรรมชาติ และยาวนานตลอดวัน เนื้อแป้งมีความละเอียด แต่ไม่หนักผิวค่ะ เพราะแป้งตัวนี้จะใช้พิกเมนท์สีในการปกปิดรอยต่างๆ นั่นเองค่า ที่เลือกใช้ตัวนี้เพราะว่าเจ้าสาวคงไม่มีเวลามาเติมหน้าบ่อยๆ ลงครั้งเดียวก็อยู่ทนอยู่นานค่า หวานใช้คู่กับแปรงนะคะจะได้ลุคที่บางเบาผิวใสเป็นธรรมชาติ ส่วนใครที่อยากได้การปกปิดที่มากขึ้นสามารถใช้พัฟชุบน้ำหมาดๆ แล้วลงก็จะได้การปกปิดที่ Full Coverage ส่วนหวานชอบงานผิวเพราะเวลาถ่ายรูปจะได้ดูเป็นธรรมชาติค่า

รูปภาพ:

Step 6 : 4U2#M01

บรัชออนเนื้อแมทที่สีชัดและติดทน คุณภาพเกินราคา รับรองว่าปัดเช้าอยู่จรดเย็นแน่นอนค่า ตัวนี้จะเป็นสีชมพูอมม่วง แต่หวานปัดบางๆ นะคะเพราะลงครีมบรัชด้วย ลิปสติกของ Illamasqua ไปแล้วสียังแน่นอยู่ หวานปัดบริเวณโหนกแก้ม สูงหน่อยค่ะ ปัดขึ้นไปเกือบถึงขมับเลยค่า เพราะการปัดต่ำกว่าปีกจมูกจะทำให้แก้มดูย้อยดูแก่ค่ะ

รูปภาพ:

Step 7 :

TARTE #Marvelทาบริเวณทั่วเปลือกตาตามหมายเลข 1 ค่ะ และทาบริเวณหัวตาไปถึงกึ่งกลางตาด้านล่างค่ะ

TARTE #Crystalทาบริเวณกึ่งกลางตา ตามหมายเลข 2

4U2 #M01ทาบริเวณหางตาตามหมายเลข 3 และทาลงมาข้างล่างจากหางตาเข้ามาถึงกึ่งกลางตาค่า จากนั้นก็กรีดตา ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอมเป็นอันเรียบร้อยค่า

รูปภาพ:

Step 8 : Melinda My Brow 3D Gel + Wet n Wild Brow Kit

ที่เขียนคิ้วเนื้อ Gel ตัวนี่หวานใช้มา 2 อันแล้วค่ะ เพราะอันแรกหาย ผ่าม!!! ไม่ใช่ค่า ใช้ดีติดทน แต่ข้อเสียคือ แห้งช้าไปนิดค่ะ หวานเลยเอาที่เป็นเนื้อฝุ่นทับลงไปอีกทีหนึ่ง ของ wet n wild ถ้าปกติอยู่บ้านก็จะใช้ wet n wild อย่างเดียว แต่วันสำคัญแบบนี้จะขอลงเนื้อเจลก่อนเพื่อเพิ่มความติดทน ฝนตกคิ้วยังอยู่แน่นอนค่า

รูปภาพ:

Step 9 : Illamasqua Antimatter Lipstick #Cosmic

ลิปสติก Illamasqua ทุกตัวเลย หวานว่าเม็ดสีแน่นดีค่ะ จึงเลือกมาเป็นนางเอกของวันนี้ สี Cosmic นู้ดชมพู แต่ไม่ได้นู้ดป่วยนะคะ ทาแล้วดูสวยแพง เนื้อจะครีมมี่แมทท์ ปกติลิปเนื้อแบบนี้จะต้องทา 2-3 รอบถึงติด แต่นี่ปาดรอบเดียวคือติดเลย ไม่ตกร่องและที่สำคัญปากไม่แห้งค่ะ ชอบตรงนี้มาก

รูปภาพ:

Step 10 : NYC Bronzing #720+3CE-Hi Light

ก่อนจะจากกันไป Step สุดท้าย คือลงบรอนเซอร์ไฮไลท์ เพิ่มความ Finish Look เสียหน่อย ไฮไลท์ก็ลงสันจมูก ปลายจมูก และปาก ใครจะลงแก้มด้วยก็ได้ แต่เค้าไม่ชอบลงเท่าไร ตามหมายเลข 1 เลยค่ะ และบรอนเซอร์ลงตามข้างจมูก หน้าผาก แก้ม ตามหมายเลข 2 เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่า



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เย้... เสร็จแล้วค่า Rainy Day Makeup สไตล์เจ้าสาวไม่กลัวฝน ลองไปแต่งตามกันเลยได้เลยค่ะ ง่ายมากๆ แค่มีเครื่องสำอางไม่กี่ชิ้น ก็แต่งได้เหมือนมืออาชีพ ไม่ต้องจ้างช่างให้เปลืองเงินเลยค่ะ แต่หวานขอย้ำว่า!!! การเตรียมผิวที่ดี ย่อมส่งผลให้เครื่องสำอางที่ใช้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ต่อให้ฝนตกลมพายุพัดแค่ไหนก็ไม่สามารถทำอะไรเจ้าสาวคนนี้ได้จ้า


งานแต่งงานนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาเลยมีใครชอบเหมือนเค้ามั้ย?

“I have died everydayWaiting for youDarling, don’t be afraidI have loved you for aThousand yearsI’ll love you for aThousand more”