สวัสดีค่า เพื่อนๆที่น่ารักทุกคนวันนี้ มาพบกันอีกแล้วกับฮาวทูผิวปังลุคคุณหนู ...หวานละมุน ดูสดใสเป็นฮาวทูที่อาจจะแต่งธรรมดาไม่มากมาย แต่เน้นงานผิวเรียบเนียนดูธรรมชาติและเมคอัพสีชัดสดใส ติดทนนานตลอดวัน เราเคยลองแต่งไปเที่ยวแล้วเจอฝนก็ยังรอด หลุดน้อยมากก ไม่มีอาการหน้าป่วย จะเป็นยังไงไปดูกันเลย เย่


เริ่มจากเครื่องสำอางทั้งหมดที่เราจะใช้ในครั้งนี้กันเลย

รูปภาพ:

งานผิวหน้า- Illamasqua Beyond Veil, Illamasqua Skin Base foundation, Sola primer teint concealer, Benefit watt’s up


งานแก้ม-Illamasqua Cream blusher #Promise,Urban decay #Noho


งานตา– Focallure Twilight palette, Kiss Me Heroine Make Volume & Curl Mascara


งานคิ้ว– Illamasqua Eye brow cake #thunder, Urban decay Naked basics #crave


งานปาก- Clinique Long Last Wear Lip Gloss, Nyx lingerie #seduction, Mac Matte lipstick #taupe

ขาดไม่ได้เลย คือบีฟอร์

รูปภาพ:รูปภาพ:

การเตรียมผิวหน้าสำคัญที่สุดเลยเด้อ ขั้นตอนแรกเพื่อให้การแต่งหน้าเรียบเนียนและติดทนตลอดวันไม่ว่าจะเจออากาศร้อนหรือฝนตกก็ยังอยู่ เราก็จะเริ่มจากลงIllamasqua Beyond Veilไพรเมอร์เนื้อเจลผสมชิมเมอร์เนียนละเอียด ใช้ไม้พายตักเนื้อครีมลงบนมือวอร์มเนื้อครีมแต้มห้าจุดแล้วปาดให้ทั่วผิวหน้า ภาพอาจจะดูไม่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่ความรู้สึกของผิวสัมผัสเปลี่ยนไป ทาเมคอัพง่ายขึ้น

รูปภาพ:

เตรียมผิวหน้าเสร็จแล้วก็มางานพื้นฐานที่สำคัญของความสวยคืองานผิวนั่นเอง ขั้นตอนต่อมาก็จะลงรองพื้นจากแบรนด์โปรดIllamasqua Skin Base foundationบีบที่ขวดวอร์มบนมือ แล้วแต้มส่วนที่จะทาเลยค่ะ เราจะใช้แปรงเป็นตัวช่วยทา รองพื้นเนื้อแน่น แต่ไม่หนักผิว ส่วนความต้องการปกปิดมากน้อยขึ้นอยู่กับความหนักในการลงเนื้อรองพื้น วันนี้เราขอผิวสวยใส แต้ม 5 จุดไม่ต้องเยอะมากก็เอาอยู่

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื่องจากมีบางรอยที่ส่องกระจกใกล้ๆก็ยังเห็นอยู่เล็กน้อยก็เลยลงคอนซิลเลอร์เพื่อความกริบของผิวใต้ตาเราลง

ลิปสติกสี Taupe ของ Mac

+

Sola primer teint concealer

ผสมกันหรือทาลิปก่อนแล้วตามด้วยคอนซิลเลอร์ค่ะ ส่วนที่เป็นรอยสิวก็จะลงแต่คอนซิลเลอร์เพียวๆ เลย ตัวนี้ปกปิดได้ปานกลางค่อนไปทางดีเลยทีเดียว

รูปภาพ:

เพื่อให้หน้าดูมีมิติ และความเงาวิ้งงของผิวไปอีกระดับ เราจะใช้ไฮไลท์สติ๊กBenefit watt’s upปาดตามรอยประสีขาวเลยค่ะ ทั้งช่วงหน้าแก้ม หน้าผากลากมายันปลายจมูก ริมฝีปาก และคาง แล้วค่อยเอานิ้วแตะๆแท๊บๆอีกครั้งเพื่อให้หน้าดูเงาแบบเนียน ๆ เตรียมเข้าลุคพึ่งวิ่งฝ่าฝนค่ะ

รูปภาพ:

ในส่วนของงานแก้ม เพื่อให้สีติดชัดติดทนแบบไม่ต้องเติมแม้ฝ่าฝน วันนี้เราจะลงบลัชครีมของ

Illamasqua


Cream blusher


สี


Promise

โดยใช้นิ้วลูบวนเนื้อครีม และมาแตะๆ แท็บๆ ที่แก้มก่อนลงบลัชแบบฝุ่น

Urban decay #Noho

ด้วยแปรงปัดวนๆ ไปค่ะ เราลองฝ่าฝนแบบไม่ได้ตั้งใจ ในวันที่ลืมร่ม และต้องรีบเข้าสอบให้ทัน ผลคือชนะเลิศศแก้มรอด สีสดใสยันสอบเสร็จเลยนะเออ!

รูปภาพ:

งานของตาในวันนี้ เราจะใช้ของถูกและดีจากFocallure Twilightใช้แปรงเบลนด์สี camel ให้ทั่วเปลือกตา แล้วค่อยลงสี Tangerine สีส้มเพื่อให้ดูสดใสตามรอยประสีขาว แล้วใช้สี amber ลงในรอยประสีครีมค่ะเม็ดสีชัดเจน ติดทนประมาณนึง

จากนั้นก็ใช้ลิปกลอสทาทั่วเปลือกตาค่ะ ส่วนนี้ใครสะดวกจะใช้นีเวียปิโตรเลียม น้ำมันมะพร้าว หรือใดๆก็สามารถใช้แทนได้ค่ะ เพราะช่วยเพิ่มความวาวเบา ๆ ให้เปลือกตาดูมีมิติ ( ลี้ลับ ) ได้เลย ฮ่า ๆ

รูปภาพ:

ขาดไม่ได้เลยคือมงกุฎของใบหน้า คิ้วนั่นเอง วันนี้เราจะใช้Illamasqua Eye brow cake #thunderขั้นแรกเริ่มร่างโครงคิ้วก่อน เราใช้แปรงหัวตัดของ Illamasqua ที่ใช้คู่กันกับ Eye brow cake วาดโครงคิ้วก่อน แล้วก็ค่อยใช้แปรงอันเดิมนี่ล่ะถมภายในคิ้ว โดยไล่ความเข้มจากหัวคิ้วไปหางคิ้วให้หัวคิ้วอ่อนสุด ตัวนี้เนื้อจะเป็นเนื้อฝุ่นแต่มันเป็นฝุ่นแบบพิเศษที่เนื้อจะค่อนข้างเหนียวนิดนึง ทำให้ติดทน

จากนั้นเราจะเพิ่มความมีมิติของคิ้วให้ไม่โป๊ะโดยการใช้Urban decay Naked basicsสีcraveที่เป็นน้ำตาลเข้มๆ แต่งตรงปลายคิ้วนิดหน่อยค่ะ

รูปภาพ:

จากนั้นก็ดัดขนตาของBeauty cottageหนีบ ๆ จากโคนไล่ออกไปตรงปลายขนตา ประมาณ 2-3 รอบ แล้วใช้มาสคาร่าของKiss Me Heroineค่ะ นางดีทนน้ำทนเหงื่อทุกอย่างดูธรรมชาติ เสียอย่างเดียวล้างออกยากง่ะ

รูปภาพ:

ส่วนของปากเราจะลง2ชั้นเหมือนลงแก้มค่ะ แต่ครั้งนี้เราจะลงจากลิปสติกแท่งจากMac Matte lipstickสีtaupeสีออกส้มๆแดงๆอิฐ แล้วทาทับด้วยNyx lingerieสีseductionซึ่งเป็นสีคล้ายๆกันให้ปากแน่น ติดทนนานยิ่งขึ้น แต่เพื่อไม่ให้แมทไป อยากได้ความดูชุ่มชื้นจึงทาทับด้วยClinique Long Last Wear Lip Glossให้แวววาวดูชุ่มชื้น

รูปภาพ:

Finish!ก็จะออกผิวเรียบเนียนเงาๆ ดูผิวสุขภาพดี สีสันเมคอัพสดใสเผื่ออยากเป็นนางเอกเอ็มวีร้องไห้ฝ่าฝนยังไงก็ยังไม่รอด ไม่หน้าซีดเหมือนคนป่วย ที่สำคัญอย่าลืมทาสีคอให้เท่ากับสีที่หน้าด้วยเด้อ

รูปภาพ:

ช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าว แถมฝนตกบ่อย อย่าลืมพกร่ม พกครีมกันแดด พกชุดคลุมกันฝนด้วยนะคะ


รักษาสุขภาพกาย สุขภาพผิวและสุขภาพใจด้วยค่ะ


รักเสมอนะคะ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้าสวัสดีค่ะ <3

รูปภาพ: