กาลครั้งหนึ่งในชีวิตที่ฉันเฝ้าคิดอยากมีแฟน .... เฮ้อ !! คนที่เขามีแฟนไปไหนมาไหนด้วยกันเขารู้สึกอย่างไรกันน้าา ฉันอยากเข้าใจความรู้สึกแบบนั้นบ้างจัง

แต่สาวๆ รู้ไหมคะ จริงๆแล้ว การที่เราไม่มีแฟน สาเหตุหนึ่งอาจจะมาจากพฤติกรรมของตัวเราเองนั้นแหละ อยากรู้ไหมคะ ว่าพฤติกรรมอะไรที่ทำให้สาวๆ ไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนกันสักที ถ้าอยากรู้ตามมา

ลองอ่านทำความเข้าใจและเช็คตัวเองดูด้วยนะคะ ว่าเรามีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ในตัวเราหรือเปล่า ถ้ามีขอบอกว่าให้เลิกทำซะ ถ้าชีวิตนี้ยังอยากมีแฟนเหมือนคนอื่นเขา

1 : เป็นคนรักสัตว์มากเกินไป

รูปภาพ:http://praewwedding.com/wp-content/uploads/2017/04/www.legaltemplates.net_-e1479210769662.jpg

จริงๆ แล้วการรักสัตว์เลี้ยงของเราเนี่ยมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ที่แปลกคือ ถ้าเรารักสัตว์มากเกินความจำเป็นไปนิด มันก็จะทำให้เราไม่มีเวลาให้กับตัวเองบ้างเนี่ยแหละค่ะ คือไปไหนมาไหนก็หิ้วเจ้าสัตว์เลี้ยงไปด้วย เดินกับมัน คุยกับมัน จนไม่มีเวลาให้ตัวเองได้ออกไปเผชิญโลกกว้างแบบตัวคนเดียวบ้างเลย แล้วเมื่อไหร่ละคะ ที่จะได้พบเจอกับคนที่ถูกใจ ถ้ายังมีพฤติกรรมรักสัตว์เกินความจำเป็นแบบนี้อยู่ สาวๆ อาจจะต้องครองโสดกันต่อไปแหละค่ะ

2 : เป็นคนมองโลกในแง่ร้ายเกินไป

รูปภาพ:http://www.chaintana.com/wp-content/uploads/2017/05/shutterstock_165092963.jpg

สาวๆ ที่เป็นแบบนี้ ส่วนใหญ่คิ้วจะขมวดบ่อยๆ ค่ะ เพราะไม่ว่าอะไร เรื่องไหน หรือใครที่เข้ามากระทบกับตัวเอง หรือเข้ามาพูดคุยทักทาย คนประเภทนี้มักจะคิดว่าคนที่เข้ามาทักเนี่ย หวังดีประสงค์ร้าย หรือคิดอะไรไม่ดีกับตัวเองรึเปล่า ฉะนั้น.. คนที่มองโลกในแง่ร้ายมักจะไม่ค่อยมีแฟนค่ะ เพราะความระแวงระแวดระวัง จนทำให้พวกเขาปิดกั้นตัวเองจากคนอื่นเนี่ยแหละค่ะ

3 : เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป

รูปภาพ:http://cdn3.cutypaste.com/wp-content/uploads/2017/04/1-24.jpg

มีความเชื่อมั่นในตัวเองมันก็เป็นเรื่องที่ดีนะคะ แต่ถ้าเรามีมากเกินไป มันจะเป็นการหลงตัวเองนะสิคะ และส่วนใหญ่คนที่หลงตัวเอง คิดว่าตัวเองเก่งกว่าใคร คิดอะไรก็ถูกเสมอเนี่ยแหละ เป็นคนที่ไม่น่าคบเอาซะเลย ไม่ต้องพูดถึงเรื่องแฟนเลยนะคะ คนพวกเนี่ยเพื่อนสนิทจริงๆ ยังไม่ค่อยมีเลยค่ะ นับประสาอะไรกับแฟน ฉะนั้นเลิกซะนะคะ ถ้าสาวๆ เป็นคนที่ยึดมั่นในความเก่งของตัวเองจนไม่ฟังใครแบบนี้ ถ้ายังอยากมีคนใช้ชีวิตคู่ไปกับเรา ร่วมเดินทางกับเรา มันต้องพบกันครึ่งทางค่ะ ใจเขาใจเราเนอะ

4 : เป็นคนติดเพื่อนมากเกินไป

รูปภาพ:http://www.tcatmall.com/upload/images/friend.jpg

เพื่อนเนี่ย มีไว้ไม่เสียหลายมันก็จริง และก็ไม่มีใครเข้าใจเรามากกว่าเพื่อนอันนี้มันก็ถูก แต่พฤติกรรมติดเพื่อนแบบมากเกินไป มันก็ดูไม่ค่อยดีนักหรอกนะคะ นอกจากเราจะไม่มีเวลาให้ตัวเองแล้ว บางทีเรารู้ได้ยังไงคะ ว่าเพื่อนเขาจะไม่อยากมีเวลาส่วนตัวของเขาบ้างเลย จริงไหมคะ ฉะนั้น..คบเพื่อนแบบพอประมาณให้มิตรภาพมันคงอยู่ยาวนานดีกว่านะคะ ให้เวลาส่วนตัวทั้งของเพื่อน และของตัวเรา ออกไปเที่ยวคนเดียวบ้าง บางทีอาจจะได้เจอคนที่ใช่ สำหรับเราบ้างก็ได้ ลองดูนะคะ

5 : เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงเกินไป

รูปภาพ:https://urbancreature.co/wp-content/uploads/2017/09/feature-7.jpg

การที่เราเป็นคนเก็บตัวหรือที่เรียกว่า คนที่มีโลกส่วนตัวสูง มันไม่ค่อยดีนักหรอกนะคะ เพราะคนประเภทนี้ มักไม่ยอมให้ใครเข้าถึงความรู้สึก และเข้าถึงความเข้าใจของพวกเขาง่ายๆ และถ้าไม่ปล่อยให้ใครผ่านกำแพงพฤติกรรมเข้ามาหาเราบ้างเลย แล้วเมื่อไหร่เราจะได้เรียนรู้ทำความเข้าใจคนอื่นๆ บ้างล่ะคะรู้ไหมคะ !! ว่าโลกเรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่สวยงาม มากกว่าการอยู่คนเดียวซะอีก ฉะนั้น.. ทำลายกำแพงที่กั้นเรากับโลกภายนอกออกเสียเถอะนะคะ แล้วเปิดโอกาสให้คนอื่นๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตเราบ้าง บางทีคนที่ผ่านเข้ามา อาจจะเป็นคนที่พร้อมจะเข้าใจเรา และพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเราก็ได้

6 : เป็นคนจู้จี้ขี้บ่น เจ้าระเบียบ

รูปภาพ:https://s-i.huffpost.com/gen/1307097/images/o-OFFENDED-BUSINESS-facebook.jpg

เชื่อไหมคะ ไม่มีใครชอบหรอกค่ะ สำหรับผู้หญิงจู้จี้ขี้บ่น เจ้าระเบียบไปซะทุกเรื่อง เพราะไม่ว่าคนอื่นเขาจะทำอะไร มันก็จะดูขัดหู ขัดตา คนประเภทนี้ไปซะหมด เพราะอะไรนั้นเหรอคะ เพราะคนพวกนี้เขาคิดเสมอว่าไม่มีใครทำอะไรได้ดี และเป็นระเบียบไปกว่าพวกเขา พออะไรไม่ได้เป็นดั่งใจ ก็พาลบ่นโน้น นี้ คนอื่นๆ เขาไปทั่ว พฤติกรรมแบบนี้ สาวๆ ตอบมาสิคะ จะมีผู้ชายคนไหนกล้าเข้าใกล้ ? ฉะนั้น เลิกซะ ถ้าเราคือคนประเภทนี้ เลิกพฤติกรรมนี้ก่อนที่จะขึ้นคานไปตลอดปีตลอดชาตินะคะ

เอาล่ะค่ะ.. เจเจ้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความนี้จะช่วยเหลือสาวโสดทั้งหลายให้มีแฟนเป็นตัวเป็นตนได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ลองเช็คตัวเองดูว่าเรามีพฤติกรรมเหล่านี้บ้างรึเปล่า ถ้ามีแล้วล่ะก็ ปรับเปลี่ยนซะ เอาแบบค่อยเป็นค่อยไป เจเจ้เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆ