สวัสดีค่าสาวๆ เข้าหน้าฝนแล้วเป็นยังไงกันบ้างคะ ไม่นานมานี้ผึ้งได้เห็นข่าวการอภิเษกสมรสของเจ้าชายแฮรี่ และได้เห็นเมคอัพลุคของเมแกน มาเคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ แล้วก็รู้สึกว่าเป็นความเรียบหรูที่งดงามเลอค่ามากกกก ผึ้งจึงอยากลองทำฮาวทูเจ้าสาวท้าฝน โดยมีอินสไปเรชั่นจากดัชเชสดูค่ะ มารับชมไปพร้อมๆ กันเลยนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาดูหน้าสดกันก่อนเลย...คิ้วบางเหมือนพึ่งไปบวสามเณรภาคฤดูร้อนมา

รูปภาพ:

วันแต่งงานเป็นวันสำคัญวันหนึ่งในชีวิตลูกผู้หญิงเรานะคะ และยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนด้วยแล้ว เราจึงต้องใส่ใจกับการเตรียมผิวเป็นพิเศษ โดยผึ้งจะเตรียมผิวโดยใช้ไพรเมอร์ beyond veil อันโด่งดังจาก illamasqua เพราะไพเมอร์ที่ดีนั้นจะช่วยให้เมคอัพของเราดูโดดเด่นและติดทนยิ่งขึ้น

โดยเจ้า beyond veil ตัวนี้จะเป็นไพรเมอร์สีแชมเปญที่มีชิมเมอร์ละเอียดๆ ช่วยกระจายแสงได้ดี ให้ผิวออร่าเบา ๆ และยังช่วยเบลอรูขุมขนของเรา ให้ผิวของเรานั้นดูเรียบเนียนอิ่มน้ำ เปล่งปลั่งสุขภาพดี โดยผึ้งใช้ในปริมาณเพียง 1 ตักเท่านั้น

ก่อนใช้ผึ้งจะวอร์มที่หลังมือก่อนและนวดวนบริเวณ จมูก หน้าแก้ม คาง ระหว่างคิ้ว ซึ่งเป็นจุดที่รูขุมขนกว้างและมีความมันออกมามากกว่าจุดอื่น หลังทาไพรเมอร์แล้วจะรู้สึกเหมือนมีฟิล์มบางๆ เคลือบอยู่บนผิวหน้าของเรา ทำให้เมคอัพที่จะลงต่อไปนั้นไม่เข้าไปอุดตันรูขุมขน เนื้อเบามากไม่ได้ทำให้รู้สึกหนักหน้าเลยค่ะ ซึ่งผึ้งเป็นคนที่เป็นสิวอุดตันง่ายมาก แต่ได้ใช้เจ้าตัวนี้ก็รู้สึกสบายหายห่วง ไม่กลัวการอุดตันแล้วค่ะ



รูปภาพ:รูปภาพ:

ยังค่ะยังไม่จบกับการเตรียมผิว ขั้นตอนต่อมานะคะ ผึ้งลงรองพื้นของ l’oreal true match ด้วยแปรงนะคะ เพราะผึ้งอยากได้ลุคที่เป็นงานผิวธรรมชาติๆ แบบดัชเชสเมแกน แต่ก็ทำใจไม่ได้กับใต้ตาที่ดำคล้ำเหลือเกิน เลยต้องลงคอนซีลเลอร์กลบใต้ตาเสียหน่อย ด้วย sola primer teint concealer ซึ่งเจ้าคอนซีลเลอร์ตัวนี้จะมีเนื้อที่ค่อนข้างเหลวไม่หนักมาก ทำให้เวลาเรานำมากลบแพนด้าใต้ตาแล้วก็จะไม่ตกร่องหรือจับเป็นก้อน โดยผึ้งเลือกใช้สีสว่างกว่าผิวของผึ้งนะคะ ซึ่งแม้ว่าเจ้าคอนซีลเลอร์ตัวนี้จะไม่ได้ให้การปกปิดอะไรมาก แต่ก็ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติค่ะ

รูปภาพ:

มาต่อด้วยการลงแป้งนะคะ ผึ้งใช้แป้งผสมรองพื้นของ illamasqua ซึ่งเป็นแป้งเนื้อละเอียดมาก ปกปิดได้ดีมากๆ และไม่หมองระหว่างวันแน่นอน ยิ่งตอนออกบ้านเหงื่อออกแป้งเซ็ตตัวเข้ากับผิวแล้วก็ค้นพบว่านอกจากไม่หมองลงแล้ว ผิวหน้ายังบริ๊งค์ขึ้นอีกค่ะ ได้อารมณ์หน้ายิ่งมัน ผิวยิ่งออร่า รักเลยแป้งแบรนด์นี้

ผึ้งลงแป้งโดยการใช้แปรงค่ะ เพราะอยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติไม่ได้เน้นการปกปิดมาก แต่หากสาวๆ คนไหนอยากได้การปกปิดระดับ full coverage แบบไม่ต้องง้อรองพื้น เจ้าแป้งด้วยนี้ก็สามารถบันดาลให้ได้นะคะ เพียงแค่เราเปลี่ยนจากการลงแป้งด้วยแปรงมาลงแป้งด้วยพัฟที่ชุบน้ำหมาดๆ แทน เพียงเท่านี้สาวๆ ก็ไม่ต้องเปลืองเงินไปซื้อแป้งหลายๆ ตลับแล้วค่ะ



รูปภาพ:

มาถึงการเขียนคิ้วนะคะ เป็นสิ่งที่ผึ้งหนักใจมากว่าชาตินี้ยังไงๆ คิ้วก็คงไม่เหมือนดัชเชสเมแกน เพราะบุญคงน้อยขนคิ้วเลยน้อยตาม ผึ้งเลยเขียนคิ้วตามทรงคิ้วของผึ้งค่ะ



Step 1 :ร่างโครงคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วจาก sweetheart เจ้าตัวนี้เนี่ยเป็นลูกรักของผึ้งเลย ไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนไปแต่ทุกคนจะเห็นว่าผึ้งไม่เคยเปลี่ยนดินสอเขียนคิ้วเลยค่ะ เพราะหลงรักในความถูกและดีของนาง

Step 2 :ลงสีคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจาก canmake รุ่น natural chiffon eyebrow โดยไล่สีจากอ่อนที่หัวคิ้วไปเข้มสุดที่หางคิ้ว เพื่อคิ้วของเราจะได้ดูมีมิติไม่เป็นแท่งค่ะ

Step 3 :จัดทรงคิ้วด้วยมาสคาร่าแบบใสจาก etudy รุ่น oh! m’ eye lash โดยปัดให้ขนคิ้วช่วงหัวคิ้วตั้งๆ ส่วนที่เหลือปัดทางทรงคิ้วเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

โดยผึ้งจะแต่งตาโทนสีน้ำตาลๆ ธรรมชาติๆมาแต่งตามไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

Step 1: ลงสีที่ 1 ซึ่งเป็นสีที่มีชิมเมอร์บริเวณหัวตาถึงกลางตาค่ะ

Step 2: ลงสีที่ 2 ซึ่งเป็นสีน้ำตาลอ่อนที่บริเวณกลางตาถึงหางตาค่ะ

Step 3: ลงสี่ที่ 3 ซึ่งเป็นสีน้ำตาลเข้มเป็นสามเหลี่ยมเล็กๆ ที่บริเวณหางตาดังภาพค่ะ

Step 4: มาเริ่มการแต่งใต้ตาโดยการใช้สีที่ 1 ลงบริเวณหัวตาถึงกลางตาล่างค่ะ จากนั้นใช้สีที่ 3 ลงบริเวณกลางตาล่างถึงหางตาล่างค่ะ


****อย่าลืมเบลนด์สีตาให้เข้ากันนะคะสาวๆ****

รูปภาพ:

หลังจากแต่งตาเสร็จแล้ว ผึ้งใช้อายไลเนอร์ชนิดดินสอจาก kate ในการเขียนขอบตาให้ดำสนิทโดยที่เขียนมาถึงขอบตาล่างเล็กน้อย จากนั้นก็ดัดขนตาและติดขนตาเบอร์สะพรึงทั้งบนและล่าง ให้ตาแลดูคมเข้มน่าค้นหาแบบดัชเชสเมแกน จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าจาก l’oreal miss manga ให้ขนตาจริงกับขนตาปลอมเข้ากัน โดยเจ้ามาสคาร่ารุ่นนี้ก็เป็นรุ่นกันน้ำ ซึ่งจะช่วยให้เจ้าสาวหน้าฝนอย่างเราพร้อมรับทุกสถานะการค่ะ



รูปภาพ:

มาสร้างมิติให้กับใบหน้าของเราด้วยบรอนเซอร์จาก benefit hoola โดยใช้แปรงปัดบรอนเซอร์ตามในภาพได้เลยนะคะ โดยผึ้งจะปัดไปถึงลำคอเลยนะคะ เจ้า benefit hoola เนี่ยเป็นบรอนเซอร์เนื้อแมต ที่ทั้งสีนัว ทั้งติดทน และกลิ่นก็หอมด้วยค่ะ

รูปภาพ:

มาแต่งแต้มสีสันให้ใบหน้ากันเถอะค่ะสาวๆ จะเห็นได้ว่าลุคของดัชเชสนั้นแก้มจะมีความระเรื่อ ธรรมชาติมากเวอร์ ผึ้งเลยจะลงบลัชออนสีหวานๆ เบาๆ โดยผึ้งจะเริ่มจากการลงบลัชออนแบบครีม illamasqua cream blusher สี promise แตะลงให้ทั่วพวงแก้ม ตอนนี้เจ้าตัวนี้เป็นบลัชออนที่ผึ้งกำลังชอบมากกก เพราะเนื้อเกลี่ยง่ายมาก ไม่เป็นคราบเลยค่ะ และบลัชออนแบบครีมนั้นจะให้ความเป็นธรรมชาติและติดทน

แต่ยังไม่พอค่ะ ผึ้งใช้ powder blusher สี tremble ซึ่งเป็นสีที่ใกล้เคียงกับบลัชออนแบบครีมตัวแรกที่เราลงไปปัดทับที่พวงแก้มเบาๆ เพื่อความติดทนมากขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็น cream blusher หรือ powder blusher ผึ้งก็ใช้การแตะเพียงนิดเดียวก็ให้สีที่ชัดเจนดังที่เห็นในภาพแล้วค่ะ สวยคุ้มดีงามขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้วนะคะสาวๆ เพราะในวันสำคัญของเรา เราไม่อาจรู้ได้ว่าเราต้องเจอกับอะไรบ้าง ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนด้วยแล้วเราต้องยิ่งเตรียมตัวให้พร้อมเสมอเพราะเราเป็นเจ้าสาวที่สวยไม่กลัวฝนอยู่แล้ว

รูปภาพ:

เพิ่มความโดดเด่นให้ใบหน้าของเราด้วยไฮไลท์จากthe balmซึ่งเป็นประกายๆ สีทองอ่อนๆ เนื้อละเอียดปัดแล้วไม่หลอกตาดูผู้ดีมากกโดยปัดตามภาพได้เลยนะคะสาวๆ

รูปภาพ:

เดินทางมาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว ผึ้งเลือกใช้ลิปของmacสีrunwayhit ซึ่งจะเป็นสีแบบนู้ดๆ เพราะอยากได้ลุคริมฝีปากธรรมชาติๆแบบดัชเชสแต่สีในกล้องมันเพี้ยนไปหน่อยนะคะ

รูปภาพ:

เป็นไงกับบ้างคะสาวๆ สำหรับลุคเจ้าสาวไม่กลัวฝนของผึ้ง อาจจะไม่เหมือนดัชเชสเมแกนซะทีเดียว แต่ผึ้งก็ได้อินสไปเรชั่นการแต่งลุคนี้มาจากดัชเชสแล้วเอามาปรับใช้เอาค่ะ เพียงเท่านี้เราก็พร้อมเป็นเจ้าสาวแล้วขาดอย่างเดียวคือเจ้าบ่าวนี่แหละค่ะหายากจริงๆ