ไม่นะ ต้องโดนเทแน่เลย!

รูปภาพ:

ตอนนี้สาวๆ บางคนอาจจะกำลังประสบปัญหากับคุณแฟนกันอยู่หรือเปล่าเอ่ย ตั้งแต่คบกันมาก็ทะเลาะกันบ่อยครั้ง รู้สึกทำอะไรร่วมกันไม่ค่อยได้ หรือไม่ค่อยมีกิจกรรมที่ทำร่วมกันแล้วรู้สึกโอเคทั้งคู่ แรกๆ เขาก็ดูรักเราดี ต่างกันแค่ไหนก็พยายามปรับตัวเข้าหาเรา แต่พักหลังมานี่สิทำตัวเฉยเมยไม่สนใจกัน เขามักจะใช้เวลาอยู่โดยไม่มีเรามากขึ้นจากที่อะไรๆ ไม่เข้ากันก็ยิ่งดูแตกแยกกันเข้าไปอีกเนี่ยแหละค่ะที่กำลังเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณแฟนแลดูจะไม่โอเคกับความ“แตกต่าง”ระหว่างเราเสียแล้วล่ะ รู้อย่างนี้แล้วสาวๆ ก็คงจะกังวลว่าจะโดนบอกเลิกจนอาจจะทำตัวงอแงใส่อีกฝ่าย สร้างดราม่าหนักเข้าไปอีก ช้าก่อน!หยุดโวยวายแล้วดึงสติกลับมาแบบสวยๆ ค่ะซิสในเมื่อเขายังไม่บอกเลิกเรา ก็มาหาวิธีเอาใจคุณแฟนกันดีกว่า


เรียนรู้ความแตกต่างระหว่างตัวเองกับคุณแฟน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3d/b8/08/3db8085efbd9439465f13aad966ac8ec.jpg

จะให้เขามาปรับตัวเข้าหาเราอย่างเดียวก็คงไม่ดีทำแบบนี้เดี๋ยวคุณแฟนจะเหนื่อยแล้วท้อเอานะ บางทียิ่งถ้ารู้ว่าเขาชอบเราที่เราเป็นตัวของตัวเอง ก็ไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะเอาตัวเองเป็นที่ตั้งอย่างเดียวเพื่อให้แฟร์สำหรับทั้งคู่สาวๆ ก็ต้องเรียนรู้กับตัวตนของคุณแฟนบ้าง เขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไรดูว่าสิ่งที่เราชอบอาจตรงกับสิ่งที่เขาไม่โอเคอยู่หรือเปล่าเขาฝืนกับสิ่งที่เราอยากจะทำมั้ย

ตรงส่วนนี้ขอแนะนำให้ออกปากถามเขาไปเลยดีกว่าค่ะ ว่าชอบไม่ชอบ ซึ่งเขาก็อาจจะตอบกลับมาว่าเฉยๆ หรือบางคู่ที่เพิ่งคบกันคุณแฟนอาจจะเกรงใจแล้วบอกว่าเราชอบเขาก็ยินดีอย่าเพิ่งมัวเปรมปรีย์กับความน่ารักแสนใจดีของเขาค่ะ ควรเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งแล้วไม่ต้องถามย้ำ ว่างๆหรือทำเป็นสนใจเฉพาะตอนที่อยู่ด้วยกัน ไม่แน่นะบางทีเรื่องบางเรื่องที่เราไม่ได้สนใจ หรือไม่ชอบ เขาอาจจะกำลังแอบทำสิ่งนั้นอยู่คนเดียวก็ได้


พูดคุยแลกประสบการณ์กับเขาบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/ae/c9/51aec9302d9c57fc51dd5bb050b853e4.jpg

คู่รักหลายคู่มักเข้ากันไม่ได้ด้วยการไม่รู้เบื้องหลังและความเป็นมาหรืออดีตของเขาเนี่ยแหละค่ะ เรื่องบางเรื่องอาจจะทำให้เขาไม่โอเคมาก ๆ แต่เราก็คงไม่รู้เหมือนกันใช่มั้ยล่ะ ช่วงแรกที่เขากำลังรักเราอยู่นี่แหละ ทำความรู้จักกับเขาให้มากๆการไถ่ถามเรื่องราวทุกข์สุข ประสบการณ์ของเขานั้น ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความสัมพันธ์ให้แก่ทั้งคู่แต่ยังเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงความใส่ใจและความสนใจที่สาวๆ มีให้คุณแฟนด้วยว่างๆ อาจจะลองถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์แฟนเก่าของเขาดูก็ได้ ( อย่าเผลอไปหึงหรืออิจฉาเขาล่ะ! ) ระหว่างนี้ก็จะได้เรียนรู้มุมมองความรักของคุณแฟนไปด้วย เผื่อว่าเขาคิดไม่ตรงกับเราก็จะได้พยายามปรับกันไป และอย่าเอาแต่ฟังอย่างเดียวล่ะเล่าประสบการณ์ของตัวเองเพื่อแลกเปลี่ยนกันด้วย( อย่าเอาแต่ด่าแฟนเก่าล่ะ เดี๊ยวคุณแฟนปัจจุบันจะกลัวเอา )


หากิจกรรมที่ทำด้วยกันได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/f2/54/6bf254ac4e98a095d269e85ac80ad4a6.jpg

ในตอนที่คบกันช่วงแรกสาวๆ ควรแซะถามไปก่อนเกี่ยวกับกิจกรรมประจำวันของเขาว่าเขาอยากทำอะไรบ้างสำหรับคุณแฟนบางคนที่กิจกรรมไม่ค่อยมีหนึ่งวันเอาแต่อยู่บ้านไม่ออกไปไหน ชอบอยู่อย่างสันโดษก็เทเลยค่ะ ( จะบ้าหรอ!! ) ลองพูดเกริ่นไปค่ะ ว่าสาวๆ ชอบหรืออยากทำอะไรร่วมกับแฟน เขาก็อาจจะโอเคกับเราแหละ แต่พักหลังถ้าเขาดูเบื่อหน่ายหรือดูไม่ค่อยสนุกสาวๆ ก็ลองชวนเขาออกไปเที่ยวข้างนอกอย่างไปต่างจังหวัดกับคุณแฟน

ซึ่งเดี๋ยวนี้ตามโซเชียลก็มีการรีวิวทริปเล็กๆ ไปต่างจังหวัดแบบงบไม่เยอะอยู่มากมาย หรือไม่ก็ทำอะไรแบบที่คู่รักทั่วไปทำกันอย่างดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ เล่นเกม( อันสุดท้ายหนุ่มๆ มักจะชอบ ) เรื่องเล่นเกมสาวๆ หลายคนอาจจะปวดตับเมื่อพบว่าแฟนติดเกมหนักเหลือเกินถ้าลากไปไหนแล้วเขาไม่ไปด้วยก็ไม่ต้องเศร้า เล่นไปด้วยกันเลยนี่แหละปัจจุบันพบคู่รักมากมายที่ใช้เกมเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันในประจำวันไม่เปลืองตัง ดูมุ้งมิ้ง แล้วยังแอบส่องผู้หญิงที่เขาอาจแอบคุยลับๆ ในเกมได้ด้วย ( เวลาเกมแพ้ก็อย่าตีกันล่ะ )


พาเขาไปพบเพื่อน และครอบครัว

รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2016/12/20191311/Lee-Kwang-Soo-The-Sound-of-Your-Heart.png

การพาคุณแฟนไปพบผู้หลักผู้ใหญ่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสร้างความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้นยิ่งยุคสมัยนี้ไม่ต้องรออีกฝ่ายออกปากว่าจะพาไปพบพ่อแม่ แต่สาวๆ นั้นสามารถออกปากชวนคุณแฟนไปเจอครอบครัวของตัวเองหรือจะขอไปเจอหน้าครอบครัวของอีกฝ่ายก็ดูไม่น่าเกลียดเลยค่ะถือเป็นโอกาสที่จะได้รู้จักตัวตนของคุณแฟนมากขึ้นยิ่งถ้าครอบครัวทั้งสองฝ่ายโอเคทั้งคู่นี่ยิ่งเริ่ด เตรียมจ้างตากล้องถ่ายพรีเวดดิ้งได้เลยค่ะ

ทั้งนี้ถ้าเขายังไม่พร้อมหรือดูอึดอัดไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนกับเราก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป ว่าตัวเองจะไปใช่ตัวจริงของคุณแฟนหรือเปล่ายังมีอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจคือพบเพื่อนของเขานี่แหละ เตรียมตัวทำการบ้านหาหัวข้อบทสนทนาคุยกับเพื่อนๆ ของคุณแฟนสักหน่อยเพื่อเป็นการเพิ่มคะแนนให้ตัวเอง แถมยังอาจจะได้รู้จักคุณแฟนในมุมอื่นที่แม้แต่คุณพ่อและคุณแม่ของเขาก็อาจจะไม่รู้มาก่อนจุดนี้ระวังเวลาที่เพื่อนของเขา อาจนำปมด้อยหรือเรื่องตลกมาล้อเลียนคุณแฟนล่ะสาวๆ ต้องช่วยแก้หน้าให้เขาบ้างอย่ามัวแต่ขำ เดี๋ยวคุณแฟนจะอายจนแอบชิ่งหนีไปก่อนนะจ๊ะ


วิธีรับมือเมื่อเขาบอกเลิกด้วยเหตุผลนี้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/da/67/0ada67331fba0fda76b70e39668d2942.jpg

ไม่มีวิธีไหนดีที่สุดเท่ากับการตั้งสติค่ะ ไม่ควรโวยวายและถามเขาตรงๆ ว่า มีอะไรที่เราเข้ากันไม่ได้บ้าง การเป็นฝ่ายง้อไม่ได้ทำให้ตัวเองดูแย่เลยค่ะการใช้สติและเหตุผลจะทำให้ทั้งคู่ใจเย็น และลดโอกาสที่จะเกิดความรุนแรงขึ้นใช้ความอ่อนโยนเข้าช่วย บอกว่าสาวๆ รักคุณแฟนมากแค่ไหน แต่ถ้าเขาไม่พร้อมคุยให้เราเดินแยกออกไปก่อน และค่อยติดต่อเขาเพื่อขอคุยอีกครั้งเพื่อปรับความเข้าใจ

และหากว่าเขายืนยันจะเลิกก็ต้องยอมรับความจริงสะบัดผมเดินเชิ่ดออกไปแล้วมุ่งมั่นจะไม่หันกลับมาไปเลยค่ะ หรือถ้าพอเดาสถานการณ์ได้แนะนำให้สาวๆ ชิงบอกเลิกก่อนเลยความแตกต่างเป็นเรื่องปกติ สิ่งที่เข้ากันไม่ได้ อาจเป็นเพราะมุมมองความรักของทั้งคู่แตกต่างกันคิดซะว่าถ้ายังทนอยู่ต่อไปก็จะต้องปรับตัวอีกเยอะเลย ความรักครั้งใหม่เกิดขึ้นได้เสมอค่ะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/49c8SaZ7FxNyo/giphy.gif

วิธีทั้งหมดไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะสาวๆ ถ้าทำได้ตั้งแต่ข้อแรกก็ไม่น่าจะมีอะไรที่น่าเป็นห่วงทั้งนี้ก็อย่าลืมความเป็นตัวของตัวเองนะคะ อย่าตามใจและคอยเอาใจคุณแฟนมากเกินไป จนลืมตัวตนของตัวเองไปซะก่อนสิ่งที่สำคัญที่สุดและต้องคำนึงไว้เสมอเมื่อโดนบอกเลิกก็คือ“ความรัก”ในบางครั้งการบอกเลิกไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรถ้าคนหมดรักก็คือเขาหมดรักจริงๆ ค่ะ

ต่อให้พยายามปรับตัวเข้าหาเขามากแค่ไหนถ้าอีกฝ่ายไม่มีใจเขาก็จะจากเราไปในสักวัน เอาใจช่วยสาวๆ ที่อาจจะเข้ากันได้ไม่ค่อยดีกับคุณแฟนนะคะ ถ้ารักกันยังไงสักวันความรักของทั้งคู่ก็จะพาทั้งคู่ก้าวข้ามผ่านความแตกต่างนี้ได้อย่างแน่นอนค่ะ