ผิวขาวกระจ่างใสเป็นสิ่งที่ผู้หญิงไทยปรารถนาเป็นที่สุด แต่แสงแดดบ้านเราก็ช่างไม่เข้าใจกันบ้างเลย พากันสาดส่องทำให้ผิวของเราคล้ำเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าปล่อยผิวโดนแสงแดดทำร้ายไปแบบตามมีตามเกิดก็คงจะหมดความสวยกันแน่ แต่ถ้าเราบำรุงผิวให้ขาวอย่างถูกวิธี ปลอดภัย และใส่ใจในความงามของตัวเอง รับรองได้ว่าเราจะมีผิวที่ขาวกระจ่างใส ออร่าจับ ใครต่อใครก็อยากเข้ามากระชับมิตรอย่างแน่นอน ตอนนี้เรามาดูเลยว่าวิธีไหนจะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างรวดเร็วได้บ้าง เพื่อเผยผิวกระจ่างใสพร้อมสู้แดดกันไปเลยค่ะ

1. สครับผิว

รูปภาพ:

ก่อนอื่นเรามาดูในขั้นตอนการทำความสะอาดกันก่อนเลยค่ะ สครับผิวเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการทำความสะอาด ในแต่ละวันเราต้องพาผิวออกไปเจอกับฝุ่นละอองสกปรกมากมาย ถึงแม้กลับบ้านมาจะทำความสะอาดอย่างหมดจดแล้วก็อาจจะไม่เพียงพอ เพราะสิ่งสกปรกต่าง ๆ จะสะสมอยู่ตามรูขุมขนทำให้กลายเป็นผิวเสื่อมสภาพ ซึ่งนี่แหละทำให้ผิวเราดูหมองคล้ำอย่างไม่มีสาเหตุ

เพราะฉะนั้นเราต้องสครับผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก แล้วเผยเซลล์ผิวใหม่ให้เกิดขึ้นเพื่อรอรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปค่ะ

2. มาส์กผิว

รูปภาพ:

หลังจากทำความสะอาดกันแล้ว ก็มาถึงในส่วนของการบำรุงผิวกันบ้าง เราอาจจะบำรุงผิวเป็นปกติด้วยครีมบำรุงต่าง ๆ แต่ถ้าอยากให้การบำรุงเข้มข้นขึ้น การมาส์กผิวทั้งผิวหน้าและผิวกายมีส่วนช่วยได้อย่างมากค่ะ เพราะจะช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกมากกว่าเดิม บางคนอาจจะเลือกมาส์กชีทสูตรไวท์เทนนิ่ง บางคนก็เลือก DIY สูตรมาส์กธรรมชาติเพิ่มความขาว ไม่ว่าจะวิธีไหนก็ถือว่าเป็นเรื่องดีในการบำรุงค่ะ

3. กินอาหารเสริมบำรุงผิว

ถึงแม้ว่าเราจะทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด และบำรุงผิวภายนอกอย่างดี แต่สำหรับบางคนอาจจะยังไม่เพียงพอนะคะ หลายคนอาจจะต้องมีอาหารเสริมเพิ่มความกระจ่างใสเป็นตัวช่วย เพราะด้วยความที่อาหารการกินในยุคนี้อาจจะมีประโยชน์ต่อผิวไม่เพียงพอ ถ้าอยากผิวเปล่งปลั่งสดใสอย่ารอช้าค่ะ แต่เราก็ต้องเลือกที่ไว้ใจได้ ปลอดภัย มีมาตรฐานในการผลิตสักหน่อย

ถ้าเป็นอาหารเสริมที่ช่วยเรื่องผิว ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของกลูต้าไธโอนเป็นหลัก ซึ่งจะช่วยให้ปรับผิวให้แลดูขาวกระจ่างใส ดูมีออร่า และถ้าเรารับประทานติดต่อกันทุกวัน มันก็จะเห็นผลได้อย่างชัดเจน เพราะอาหารเสริมเหล่านี้จะมีส่วนผสมหลากหลายที่เป็นอาหารผิวชั้นดีให้กับผิวของเราค่ะ

รูปภาพ:

CHAMÉ V-Fin กลูต้า วิตามินเม็ดหอม

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีสารสกัดจากน้ำมันกุหลาบบัลแกเรีย ช่วยในเรื่องปัญหาผิว ลดจุดด่างดำ และเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว ปรับผิวให้กระจ่างใส นอกจากนี้ยัง ช่วยเพิ่มฟีโรโมนความหอมของกลิ่นกายอีกด้วย สั่งซื้อสินค้าได้ที่https://goo.gl/qd4CeR

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์นี้ :https://goo.gl/d1WquP

4. ทาครีมบำรุง

รูปภาพ:

สำหรับการบำรุงผิวในชีวิตประจำวัน ถ้าอยากผิวขาวกระจ่างใสต่อเนื่อง เราก็ควรเลือกครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของไวเทนนิ่งค่ะ เพราะจะมีส่วนผสมต่าง ๆ ที่เน้นเรื่องความขาวโดยเฉพาะ ยิ่งถ้าเราบำรุงครบทุกขั้นตอนอย่างที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว มาถึงขั้นตอนนี้ก็สบายมากเลยค่ะ เพราะผิวก็จะเปล่งปลั่งจากการได้รับการบำรุงอยู่แล้ว แถมสูตรไวท์เทนนิ่งก็จะยิ่งช่วยบำรุงให้ผิวขาวใสไม่คล้ำด้วยค่ะ

5. ทาครีมกันแดด

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนของบำรุงกันบ้าง ห้ามลืมเด็ดขาด! ถึงแม้มันจะยากเย็นกับชีวิตแค่ไหน อย่าไปสู้กับแสงแดดโดยที่ไม่มีเกราะป้องกันผิวอย่างเด็ดขาด ก่อนออกจากบ้านทุกวันเราต้องทาครีมกันแดดปกป้องผิว ถ้าวันนั้นใช้ชีวิตอยู่ในที่ร่ม ทาครีมกันแดด SPF15 PA+++ ประมาณนี้ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าวันไหนต้องอยู่กลางแจ้ง SPF50 PA++++ ไปโลด และไม่ใช่ว่าทาครีมกันแดดครั้งเดียวจะเพียงพอนะคะ ต้องทาซ้ำทุก ๆ 2 ชม. ด้วย ถ้าทำได้แบบนี้รับรองว่าผิวไม่คล้ำไม่ดำไม่เสียไม่เพลียแดดแน่นอนค่ะ