เมื่อผมสั้นก็อยากที่จะเป็นคนผมยาว พอผมยาวเราก็อยากตัดให้สั้นเฮ้ออ !! นี้คงเป็นนิสัยของสาวๆ หลายคนสินะคะ ก็แหม่ !! การไว้ผมสั้นนานๆ ผมยาวนานๆ มันก็ทำให้ลุคเราดูจำเจซ้ำซากอ่ะเนอะ อันนี้เจเจ้เข้าใจ ฉะนั้นถ้าสาวคนไหนเคยเป็นแบบนี้ วันนี้เจเจ้มีทางออกให้ค่ะ

ถ้าเผอิญเราตัดผมสั้นแล้ว มันทำให้เราเกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง ทีนี้ก็อยากให้ผมยาวไวๆ แต่ทำยังไงๆ ผมเจ้ากรรมก็ไม่ยอมยาวซะที วันนี้เจเจ้มีเคล็ดลับดีๆ ด้วยวิธี" ออกกำลังกายเส้นผม "เอ๊ะ !! เจ้าวิธีที่ว่านี้มันเป็นยังไง และทำให้ผมสาวๆ ยาวไวได้จริงเหรอ ถ้าอยากรู้ต้องตามมาดูจ้าา


วิธีที่ 1 : ห้ามหวีผมเด็ดขาดในขณะที่ผมเปียก

รูปภาพ:http://www.ritualmoda.com.br/wp-content/uploads/2016/09/JA_PC_Mythbuster_02.jpg

วิธีที่ทำให้ผมยาวเร็วที่สุดนั้น เราคงเคยได้ยินมาบ้างว่า ให้หวีผมบ่อยๆ ผมจะยาวเร็ว เรื่องนี้เจเจ้ก็ไม่ได้บอกว่ามันเป็นวิธีที่ผิดหรอกนะคะ เพียงแต่ในขณะที่เราสระผมเสร็จใหม่ๆ เราควรใช้แค่ผ้าแห้งเช้ดผมเท่านั้น โดยการเช็ดให้หมาดๆ ให้ทั่วเส้นผม เพราะนั้นเท่ากับว่าเรานวดผมไปในตัว เสมือนการออกกำลังกายให้กับเส้นผมของเรา และวิธีนี้ยังช่วยให้ผมของสาวๆ ยาวเร็วขึ้นด้วยค่ะ

วิธีที่ 2 : นวดหนังศีรษะในขณะที่ผมเปียกหมาดๆ

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/07/Hot-Oil-Treatment.jpg

จริงๆ แล้วการนวดหนังศีรษะใครว่าไม่สำคัญ เรื่องนี้สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะการนวดนั้น มันไปช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงรากผมของเราได้ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลยละค่ะ และเมื่อรากผมของเราได้รับความแข็งแรง ที่นี้ก็จะทำให้ผมของเรายาวเร็ว ดูมีน้ำหนักแถมยังไม่ทำให้ผมที่เริ่มยาวของเรานั้นหลุดร่วงง่ายอีกด้วยค่ะ

วิธีที่ 3 : แสกผมและใส่วิตามินอี

รูปภาพ:https://www.yaklai.com/wp-content/uploads/2016/01/hair-look-instantly-thicker.jpg

เมื่อผมของเราเริ่มแห้งหมาดๆ ทีนี้ก็ถึงขั้นตอนการบำรุงแล้วละค่ะ นำวิตามินอีที่เราเลือกใช้ มาหยดลงตามรอยแสกผมที่เราแสกไว้ ( ให้สาวๆ แสกผมไว้ประมาณ 5-6 แถว ) เพื่อหยดวิตามินอีบำรุงเส้นผมให้ทั่วถึง ทีนี้ก็นวดทิ้งไว้สักพัก เพื่อให้วิตามินอีที่หยดนั้นซึมเข้าไปบำรุงถึงโค่นผม เท่านี้ก็เสร็จค่ะ

วิธีที่ 4 : หวีผม

รูปภาพ:http://sukkaphap-d.com/wp-content/uploads/2015/08/brush-hair.jpg

ทีนี้ก้มาถึงขั้นตอนการหวีผมแล้วล่ะค่ะ นี่ก็คือการออกกำลังกายเส้นผมอีกวิธีหนึ่งที่เร่งให้ผมเรายาวเร็วขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าจะยาวเร็วขึ้นวันละเซ็นหรอกนะคะ เอาเป็นว่าวิธีนี้มันก็ช่วยกระตุ้นให้ผมของสาวๆ นั้นยาวเร็วขึ้นกว่าเดิมก็พอ แต่การหวีผมนั้นจะต้องทำในขณะที่ผมของสาวๆ แห้งสนิทแล้วเท่านั้นนะคะ อย่าลืมเด็ดขาด

วิธีที่ 5 : หาเวลาทำทรีทเมนต์

รูปภาพ:https://sites.google.com/site/sukkaphapdpk/_/rsrc/1479699879688/home/reuxng-na-ru-khu-sukhphaph-di/16-sutr-hmak-phm-swy-bxk-la-phm-seiy/hair%20treatment%202.jpg

ไม่ว่าจะเป็นการทำทรีทเมนต์ที่บ้านแบบทำเอง หรือจะไปทำที่ร้านทำผม ก็ควรจะหาเวลาคืนกำไรให้เส้นผมตัวเองบ้างนะคะ เพราะเส้นผมเราก็เผชิญฝุ่น ควัน ต่างๆในระหว่างวันมากมาย ฉะนั้นหาเวลาพาเขาไปบำรุง ดูแลสุขภาพเส้นผมเขาซะบ้าง ที่นี้พอเส้นผมเขาแข็งแรง เขาก็จะยาวเร็วตามที่ใจเราปรารถนาเองละค่ะ


เป็นไงกันบ้างคะ 5 วิธีง่ายๆ สำหรับในการออกกำลังกายเส้นผม ง่าย สบายกระเป๋า ประมาณว่าสวยจังตังค์อยู่ครบอะไรทำนองนั้นแหละค่ะ ฉะนั้นเมื่อเจเจ้แนะนำวิธีง่ายๆ ทำเองได้ขนาดนี้แล้ว สาวๆ ก็ลองไปทำตามกันดูนะคะ รับรองเห็นผล ท้ายนี้ก็ขอให้สาวๆ มีผมที่ยาวเร็วสมใจนะคะ