Hi Girl~#สำเนียงบริททริชชหน้าฝนประเทศไทย ได้มาถึงแล้วคร่าทุกคนนนนนความเป็นสาวไม่กลัวฝน และใช้ชีวิตกับฝนการแต่งหน้า ที่ต้องการติดทนนาน โดนฝนแล้วไม่สะเทีอนหน้าอยู่ครบทำให้เกิดแรงบันดาลใจแบบทับซ้อน เอ๊ะยังไง ๕๕๕๕๕ฤดูฝนก็ต้องนึกถึง London เลยจ้าาา แต่ความเป็นบริททริชเกิลล์นั้นทำให้เค้านึกถึง คาร่า เดลาวีน ที่มีความเท่ห์ ความเก๋ ก๋ากั้น ครบจบใน 1 เดียววันนี้เค้าเลยเอา ฮาวทู ลุค London Girlแต่งหน้าท้าฝนมาให้ทุกคนดูกันแหละ

รูปภาพ:

ซึ่งมาทั้งภาพนิ่งและคลิปอีกเช่นเคยยยยยย#พอทำฮาวทูก็คันไม้คันมืออยากตัดคลิปเสมอๆมาดู Before & After กันก่อนเลยดีกว่าแล้วก็ไปดูฮาวทูกันได้เลยคร่าาาา* คนเดียวกันเด้อจ้าาาาาาาา *

รูปภาพ:

ฮาวทูคลิปทางนี้คลิปนี้จะแทบไม่ค่อยพูดเลยนะคะ อยากรู้รายละเอียดตรงไหน เค้าจะเขียนไว้ด้านล้างเลยจ้า

ภาพนิ่งเลื่อนลงไปข้างล่างเลยค่าาาาเนื่องจาก เข้าฤดูฝน แต่อากาศบ้านเรานั้นมีทั้งความร้อนความอ้าว และเหนอะไปพร้อมๆกัน คนเป็นสิว ผิวมัน ก็กลัวหน้าเยิ้มกันไปและช่วงนี้ก่อนที่เค้าจะแต่งหน้าเนื่องจากอากาศบ้านเราผสมปนเปก่อนที่จะแต่งหน้า เค้าก็จะเน้นการลงสกินแคร์ดีๆด้วยค่ะ เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นนั่นเอง

รูปภาพ:

( 1 )ONE STEP MOISTURE UP PADCOSRXเริ่มที่เตรียมผิวก็เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ค่ะ ช่วงนี้เวลาที่เค้าจะแต่งหน้าเค้าจะเปลี่ยนมาใช้โทนเนอร์ตัวนี้ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว แทนโทนเนอร์ที่ใช้เป็นประจำค่ะ( 2 )Lucent Facial ConcentrateAesopนวดออยล์ตัวนี้ให้ทั่วทั้งหน้าค่ะ เป็นอีกตัวที่ใช้ประจำ

รูปภาพ:

( 3 )Mineral 89Vichyลงตัวนี้ให้ทั่วทั้งหน้าเช่นกันค่ะ เพิ่มความชุ่มชื้นผิวให้พอ ก่อนที่จะแต่งหน้า แต่เค้าจะไม่ลงตัวเนื้อครีม แล้วมาต่อที่กันแดดกันเลยค่ะ( 4 )Aqua Rich Watery EssenceBiore UVสำหรับกันแดด เลือกใช้รุ่นที่เป็น Water resistance ด้วยก็ดีค่ะกันความเยิ้มความย้อย หรือว่าโดนฝน ระหว่างวัน หลังจากที่เตรียมผิวเสร็จเรียบร้อยแล้วขั้นตอนต่อไปก็สำคัญเช่นกันค่ะ คือขั้นตอนการลงไพร์เมอร์นั่นเอง

รูปภาพ:

( 5 )Beyond Veil Skin Glowing Gelillamasquaปกติเค้าจะใช้ Hydra Veil ที่เนื้อเป็นเจลใสๆ แต่วันนี้เค้าใช้รุ่น Beyond Veilที่เป็นเนื้อเจลลี่เด้งดึ๋งๆ สีแชมเปญที่ผสมชิมเมอร์ละเอียดยิบหลังจากรอให้ไพร์เมอร์เซทตัวสักพักนะคะ ก็ใช้คอนซีลเลอร์ ปิดรอยสิวก่อนเช่นเคย( 6 )Acne Care Solution ConcealerClear Noseแต้มไม่ต้องเยอะมาก เพราะเนื้อเค้ามีความแห้งพอสมควรเลยเค้าเลยต้องบำรุงเยอะๆก่อน หลังจากแตะทิ้งไว้สักพักนึงก่อนที่จะค่อยๆใช้ฟองน้ำกด และเบลนขอบไม่ให้ขอบเห็นชัดเกินไปค่ะและมาต่อกันที่รองพื้นเลยจ้าาา งานผิวงานหน้ายังไม่จบวอแวเหลือเกินนนนนน

รูปภาพ:

( 7 )Teint idole ultra wear #O-03Lancômeเค้าลงรองพื้นตัวนี้ด้วยแปรงก่อนนะค่อยๆ เกลี่ยให้ทั่วทั้งหน้าและใช้หน้าแปรงแท๊ปๆ ให้ทั่วทั้งหน้าแล้วค่อยใช้ฟองน้ำกดให้ทั่วอีกทีนึงค่ะตัวนี้ปกปิดได้ดี ให้ผิวดูสุขภาพดี อีกทั้งเฉดสีตรงกับผิวนี่มากจ้าาา

( 8 )#02 Walnut TAP SHEER BETTER CONCEALERCosluxeหลังจากลงรองพื้นไปแล้ว เค้าปกปิดได้ประมาณ Mediumสำหรับรอยสิวหนักหนา แบบนี้ เค้าเลยใช้คอนซีลเลอร์ตัวนี้ ที่เนื้อมีความ sheer มากกว่าและสีเข้มกว่า ค่อยๆ แตะบริเวณที่ยังเห็น และค่อยๆ ใช้ฟองน้ำกดให้เนียนอีกทีค่ะ

รูปภาพ:

( 9 )#N3 Evory retouch oil control foundation powder SPF30Cutepressก่อนที่จะไปต่อ เค้าจะใช้แป้งผสมรองพื้นกดบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์กลบสิวเมื่อกี้เพื่อล็อคเอาไว้ ยังไม่ต้องใช้แปรงปัด กดลงไปชัดๆ แล้วทิ้งเอาไว้ก่อนค่ะ( 10 )#light Medium SHAPE TAPETARTEใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างแตะบริเวณรอยถุงใต้ตาและใช้ฟองน้ำเกลี่ยค่ะ

รูปภาพ:

( 11 )#Translucent Loose setting PowderLaura mercierแป้งฝุ่นโปร่งแสง ที่สายเมคอัพทุกคนต้องมี หรือเคยลองกันมาเนาะ เซทงานผิวเอาอยู่มากๆ เลยน้า เค้าเซ็ตถุงใต้ตาและร่องแก้มด้วย Setting Powder ค่ะเพื่อให้แก้มติดทนนาน เค้าจะใช้ทั้งแบบเนื้อครีมและแบบฝุ่นค่ะ( 12 )#DIXIE CREAM BLUSHERillamasquaบรัชแบบเนื้อครีม สีชมพูพีช สีนี้มีความนัวมากกกกกเค้าวอร์มที่หลังมือก่อน แล้วค่อยๆ แท๊ป แต่เนื้อเค้าไม่เหนียวทำให้เกลี่ยได้ง่ายอยู่แล้วเค้าชอบเวลาใช้ บรัชแบบเนื้อครีมมากๆเพราะว่าจะให้ลุคที่ดู แก้มระเรื่อแบบด้วยตัวของเราเอง ๕๕๕๕๕๕ก่อนที่จะไปงานตา แอบขอฟาดไฮไลท์บนบรัชซักทีจะได้ดูนัวจากเนื้อใน

รูปภาพ:

( 13 )Sculpting Powder DuoIllamasquaแตะไฮไลท์สีน้ำตาลทอง เป็นตัว C บริเวณโหนกแก้มก่อนที่จะปัดแป้งทั่วทั้งหน้า ให้มีความวาวอยู่ในผิวแล้วใช้แปรง ปัดแป้งผสมรองพื้นให้ทั่วทั้งหน้าและมาต่อกันที่งานตากันเลยคร่าาาา เค้าใช้พาเลท( 14 )Shade & Light eye contour paletteKAT VON Dโดยใช้สีโซนกลางที่เป็นเทาดำ1.เริ่มจากใช้แปรงหัวฟู แตะสีเทาอ่อนคัดบริเวณหัวตาและหางตา และหางตาล่าง ให้ฟุ้งๆ บริเวณเบ้าตานะคะ

รูปภาพ:

2.แตะสีเทาน้ำตาล ใช้แปรงหัวแบน เบลนด์บริเวณเดิมแต่แคบเข้ามากว่าเดิม และใช้แปรงหัวฟูเบลนให้ขอบฟุ้งๆ3.ใช้แปรงพู่หัวเล็ก แตะสีดำคัดบริเวณเดิมเน้นหางตา

รูปภาพ:

( 15 )Waterproof gel linerIN2ITใช้ดินสอเขียนอินเนอร์ไลน์ด้านบน และเขียนแค่หางตาด้านล่าง( 16 )#JUBILANCE POWDER EYE SHADOWillamasquaแตะอายแชโดว์เนื้อฝุ่นเมทัลลิค สีแชมเปญ ลงบริเวณกลางเปลือกตาไม่ต้องกลัว fallout ด้วยน้าาา เพราะเค้าเป็น Cream to powderสีชัด กลิตเตอร์ดีงามมาก

รูปภาพ:

( 17 )Long and curl mascaraHeroine Makeเค้าเลือกใช้ตัวนี้ปัดเป็นเบสก่อนค่ะเพราะว่าตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องความติดทน เพราะฉะนั้น โดนฝน ขนตาพี่ต้องอยู่!!!!( 18 )false lash waterproof miss mangaLorealและปัดต่อด้วย มิสมังงะค่ะ เพิ่มความงอน ความฟู และความหนาของขนตา

รูปภาพ:

( 19 )Browsup Gel Eyebrows Pencil #Maple SyrupCosluxeเค้าใช้ที่เขียนคิ้วเนื้อเจล เขียนโครงชัดๆ แบบสายฝอและเขียนเป็นเส้นบริเวณหัวคิ้วให้ดูฟู และค่อยๆ ให้แปรงเบลนค่ะเพราะวันนี้อยากให้คิ้วดูฟู และติดทนเค้าปัดขนคิ้วทับด้วย( 20 )LONG STAY BROW STYLING GELGolden Roseเค้าเป็นเนื้อเจลค่ะ เนื้อสีน้ำตาล ทำให้ขนคิ้วดูชัด อยู่ทรงและติดทนนานมากขึ้นน( 21 )#Naked Rose Powder Blusherillamasquaมาต่อกันที่งานแก้ม ปัดแก้มทับด้วยบรัชแบบฝุ่นค่ะซึ่งจริงๆ ทริคนี้สาวๆ ทำกันมานานมากแล้ววววว ได้แก้มที่สีสดใส และติดทนนานมากๆหลังจากงานแก้มเสร็จแล้ว มาเก็บโครงหน้ากันอีกรอบค่ะ

รูปภาพ:

( 22 )แตะสีเฉดดิ้งเก็บกรอบหน้าตามปกติๆ ได้เลยจ้าาา( 23 )ตบท้ายด้วยไฮไลท์อีกซักรอบ เก็บจุดไฮไลท์ต่างๆได้เลยค่าาาา

รูปภาพ:

( 24 )#Light Brown Air matte lipstickSOMSRONGสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ฟาดสีปากด้วยน้ำตาลอ่อนนัวๆ( 25 )ALL NIGHTER LONG LASTING SETTING SPRAYurban decayปิดท้ายด้วย Setting Spray ค่ะ แค่นี้ก็ออกจากบ้านแบบไม่กลัวฝนได้แล้วทุกคนนนนน-Finish look

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

-แล้วเจอกันใหม่ฮาวทูหน้านะคะทุกคนxoxo