สาวสวยทั้งหลายคะ หากวันนี้สาวๆ รู้ตัวว่าเป็นคนที่ชอบกัดเล็บ ไม่ว่าจะเผลอหรือตั้งใจ เจเจ้ขอเลยนะคะ เลิกซะ เพราะเจ้าพฤติกรรมที่ว่าเนี่ยค่ะ มันเป็นตัวบั่นทอนความสวยของสาวๆ แบบไม่รู้ตัว

เอางี้ตามเจเจ้มาทางนี้ เจเจ้มีวิธีรักษาและยุติพฤติกรรมชอบกัดเล็บของสาวๆ แบบอยู่หมัดภายในวันเดียวมาฝากกันค่ะ รับรองเห็นผล ชัวร์

ใครอยากรู้ อยากลองทำตามแล้วล่ะก็ ตามเจ้มาเลยค่ะ

วิธีที่ 1 : ต่อเล็บอะคริลิคสวยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/76/b8/d0/76b8d09ec970e37aa47c6614957a04e7.jpg

ไม่ว่าจะเป็นการต่อเล็บอะคริลิคเพิ่มความยาว หรือจะเป็นการทาเล็บตามกระแสแฟชั่น เจเจ้ขอบอกว่าสามารถทำได้ทั้งนั้นค่ะ เพราะเวลาที่เรารู้สึกว่ามีอะไรหนาๆ มาติดที่เล็บเราเนี่ย เราก้จะไม่กล้ากัดเล็บ นั่นก็คืออีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดพฤติกรรมชอบกัดเล็บของสาวๆ ได้ดีในระดับหนึ่งค่ะ

วิธีที่ 2 : ตัดเล็บให้สั้นเสมอกันทุกเล็บ

รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/ud/1/5025/thumb1.jpg

อย่าเชียวนะคะ อย่าริอาจที่จะคิดไว้เล็บยาวเด็ดขาด ถ้าเรายังเป็นสาวที่มีนิสัยชอบกัดเล็บ เพราะมันจะทำให้เรายิ่งเพลิดเพลินกับการกัดเล็บของเราเข้าไปอีก ฉะนั้นการไว้เล็บยาวเนี่ยถือเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมการกัดเล็บของเราค่ะ ดังนั้นตัดให้สั้นทุกเล็บป้องกันการกัดเล็บของเราเวลาที่เราเผลอค่ะ

วิธีที่ 3 : ทานลูกอม

รูปภาพ:https://png.pngtree.com/element_origin_min_pic/17/07/27/b4c086e99d7dbcb9f4c6b4641cfc57bd.jpg

ไม่ว่าจะเป็นการเคี้ยวลูกอม ทานหมากฝรั่ง ขอบอกว่าได้หมดถ้าสดชื่นค่ะ เพราะการที่เรามีอะไรอยู่ในปาก มันจะทำให้เราไม่เผลอกัดเล็บค่ะ แต่ว่าสาวๆ ก็ควรเลือกลูกอมที่มีความหวานน้อยนะคะ ไม่งั้นจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพฟันตามมา ลองดูค่ะ วิธีนี้ช่วยได้

วิธที่ 4 : ทาลิปสติกสีสันสดใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/f2/c4/8bf2c4317188ce27ed44e390ee76afdb.jpg

เวลาที่ปากเราทาลิปสติกเนี่ยแหละค่ะ เรามักจะกลัวและกังวลว่าลิปสติกที่ปากจะเลอะนั่น โน่น นี่ เราก็เอาความกังวลนี้มาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ซะ เพราะถ้าเราทาลิปสติกเราก็จะไม่กล้ากัดเล็บเพราะด้วยเหตุที่ว่า เรากลัวมันจะดูเลอะเทอะไม่งามเนี่ยแหละค่ะ

วิธที่ 5 : ทาโลชั่นบำรุงมือและเล็บ

รูปภาพ:http://fb1-fn.lnwfile.com/ej36to.jpg

การทาโลชั่นที่มือนั้น ฟังดูผิวเผินจะเป็นวิธีที่ธรรมดาเอามากๆ แต่รู้ไหมคะ ว่ามันสามารถแก้ปัญหาสาวๆ ที่ชอบกัดเล็บได้ เพราะเมื่อเราทาโลชั่นที่มือแล้ว เราจะไม่กล้ากัดเล็บเพราะกลัวเราจะเผลอกินโลชั่นนั้นเข้าปากไปด้วย แนะนำนะคะ เลือกเอาโลชั่นที่บำรุงมือและเล็บด้วยยิ่งดี เรียกว่าทาทั้งทีต้องให้ได้ประโยชน์เยอะที่สุดค่ะ

เพียง 5 วิธีที่ง่ายๆ แสนง่ายเนี่ยแหละค่ะ ที่จะสามารถยุติพฤติกรรมชอบกัดเล็บของสาวๆ ได้อยู่หมัด สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบกัดเล็บ เลิกซะนะคะ เพราะมันทำให้ความสวย ความน่ารักของเราดูลดลงค่ะ

ฉะนั้นหลังจากที่สาวๆ ได้อ่านบทความนี้แล้วได้ลองเอาไปทำตามกันดูแล้ว เจเจ้หวังว่า พฤติกรรมชอบกัดเล็บของสาวๆ จะหมดไปด้วยเช่นกันนะคะ  สู้ๆ