มาดูแนวการแต่งภาพโทนใหม่กันดีกว่าสาวๆการแต่งภาพแนวนี้จะเป็นสีออกฟ้าชมพูไปดูกันเลยดีกว่าาาาา

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjJW3XClcAI/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bi3S-WpFlwZ/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BiLzfsGFWUi/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BiG9ghGls-p/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BhtTSJNFDN_/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bi5_N-iFM1Y/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BhotIuzFH-l/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bhaxb3sFDTt/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfpOtBIg5J1/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjBpVanFUTZ/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bi_FAozD7rN/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BiYcPAADU2-/?hl=en

สามารถแต่งด้วยโปรแกรม photoshop, lightroom ได้เลยโทนการแต่งนี้กำลังมาแรง สาวๆอย่าลืมนำไปแต่งตามกันนะค่าาาาา

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bh0bX6zDzov/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BgnLBExjjjt/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BdCGXvqDwJV/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BcRLHcxDAL7/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BaQViACDNmE/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BiHeHoXAYka/?hl=en

โทนการแต่งภาพแบบนี้กำลังมากแรงมากๆในต่างประเทศยังไงสาวๆก็อย่าลืมนำแนวนี้ไปเป็นแบบในการแต่งตามนะค่า#การถ่ายภาพคือชีวิต

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjuQOvtAqNb/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bf3U3c1gN74/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfLQHHkgVZt/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfNf5ZxgPn1/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BdSvJtMAKHy/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bh_apFEF3Q_/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfKbHesAT3N/?hl=en

เราสามารถแต่งภาพโทนสีที่เราชอบได้ ด้วย programlightroomหรือapp lightroomในโทรศัพท์ของเรานั้นเอง จะบอกเลยว่าสะดวกมากๆ

วิธีการแต่งภาพง่าย ปรับไปทางรูปตัว z

วิธีการแต่งรูป เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ เราจะแต่งภาพตาม ตัว "Z"จะมีตัวปรับหลักๆอยู่คือ ค่าhighlight,shadow, whites, และBlacksแต่ละค่าจะปรับซ้ายขวาซ้ายขวาถ้างงดูภาพด้านล่างตามได้เลยจ้าาาาามันจะสลับฝั่งกัน แล้วแต่รูปภาพรูปนั้นๆ

รูปภาพ:

ประเด็นหลักในการถ่ายรูปและปรับแต่งสีของภาพอย่างที่ 1 คือควรถ่ายภาพที่ตั้ง iso ไว้น้อยๆ อย่างเช่น 100 เพราะถ้าตั้ง iso ที่กล้องไว้สูง มันจะทำให้ถ่ายแล้วภาพจะแตก พอเอามาแต่งนั้น มันจะทำให้ภาพเราดูไม่ชัด และแตกมากขึ้นได้ประเด็นหลัก อย่างที่ 2 คือ เราความถ่ายภาพไม่ให้ ภาพ สว่างจนเกินไป เพราะถ้าภาพสว่างจนเกินไปจะทำให้แต่งภาพๆนั้นได้ยากยิ่งขึ้น*** อย่างไรก็ตามไม่ควรให้ภาพมันมืดจนเกินไปเหมือนกัน เอาแบบพอๆ กลางๆ ***

อย่างต่อมาที่จะมาปรับก็คือHue,Saturation, และluminaceHue จะทำให้เราสามารถแต่งสีในภาพได้ เช่นในภาพเราสีส้ม แต่เราอยากจะเปลี่ยนให้เป็นสีเหลืองได้อย่างง่ายดาย โดยการแค่เลื่อนorangeที่อยู่ใต้ hue ไปทางขวาหลังจากนั้นถ้าเราอยากภาพโทนฟ้าอ่อนๆ ผสมไปทางสีมิ้น เราก็ควรที่จะเลื่อนBlueไปทางซ้ายมือ ถ้างง ก็สามารถดูถาพด้านล่างประกอบให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นนะคะ

รูปภาพ:

อย่างต่อมาที่เราจะมาปรับกันก็คือsaturationsaturation คือการที่เราอยากให้สีๆ นั้นของภาพมีความเข็มชัดมากยิ่งขึ้น หรือ ต้องการให้สีๆนั้นอ่อนลง ในกรณี ภาพที่มีโทนฟ้าชมพู เราจะปรับไม่ให้มีสีเขียว ในกรณีที่ในภาพๆ นั้นไม่มีสีเขียว ก็ไม่ต้องไปปรับอะไรมันนะคะ เพราะถ้าเรายิ่งปรับเยอะสีก็จะเริ่มๆ เพี้ยนไปเยอะขึ้นทั้งนี้ในการแต่งภาพ สไตส์ของแต่ละคนก็สำคัญ ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบแนวไหน ภาพตัวอย่างในการปรับแสงก็ตามภาพด้านล่างเลยนะคะ

รูปภาพ:

มาปรับภาพกันต่อเลยดีกว่า อย่างต่อไปที่เรามาปรับกันก็คือluminanceค่าluminanceมันจะเป็นการปรับให้สีๆ นั้นสว่างขึ้นหรือมืดลงก็ได้ ขึ้นอยู่กับภาพโดยส่งตัวผู้เขียนจะชอบปรับ orange ให้ขาวขึ้น เพราะว่าอยากให้หน้าของคนในรูปขาวขึ้นและจะลงสีเขียว ให้มืดสุดๆ

รูปภาพ:

อย่างสุดท้ายที่เราจะปรับกันคือ พวกshadowและblue primaryสำหรับสาวๆที่ชอบความชมพูฟ้า ไม่ค่อยชอบแนวเขียว คือ  แนะนำให้เลื่อน tint มาทางด้านขวา เพื่อนให้ภาพมีความสีชมพูและฟ้าขึ้นสำหรับสาวๆที่ชอบสีฟ้า ก็ต้องมาเลื่อนตรงblue primaryไปด้านซ้ายๆหน่อย เพื่อที่จะให้ภาพ มีความฟ้าแบบมิ้นๆมีภาพเพิ่มเติมด้านล่างประกอบความเข้าใจด้วยนะจ๊ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BkwNMBEFpR3/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bky1VHfFKyr/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bk1wI_NF-1h/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bk37V7_BgsW/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bk7O3o4lbVA/?hl=en&taken-by=noon.jrwรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bk9fEEUF32c/?hl=enรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BlAEVdZlpxc/?hl=en

ใครชอบ ใครสนใจก็อย่าลืมเอาไปแต่งตามกันนะค้าาาาาluvyouallandseeyoutillnext

time