รูปภาพ:

แต่ความคิดเหล่านี้ก็ต้องพับเก็บโครงการไปจ้ะ เพราะพอต้นปีที่ผ่านมาเราทำเพจท่องเที่ยว หลักๆ คือเน้นกิน! เน้นเที่ยว!

เสาร์อาทิตย์ก็เลยไม่ได้อยู่ติดห้องเลย ออกได้เป็นออก! จะฝนตกก็ต้องออก แถมออกไปผมและหน้าก็ต้องยังปังอยู่ เพราะต้องเป็นแบบถ่ายรูป เราก็เลยเริ่มหา Makeup ที่ติดทน ทนได้ทั้งแดดและฝนตก เรียกได้ว่าถึงแม้ศรีจะทนไม่ได้แล้ว แต่ Makeup บนหน้าฉันต้องทนให้ได้ 55555555555 จนได้มา 12 ไอเท็มที่ช่วงนี้ใช้บ่อยมาก ( ของทั้งหมดก็ต้องไม่ทำให้เกิดสิวด้วยเพราะเราแพ้ง่าย )

รูปภาพ:

แท๊นแท่นนนนนนนน มาแล้วจ้า ( เปิดซาวน์ปรบมือในห้องประชุม ) กองทัพที่ช่วยให้เราหน้าแน่น ปังอิอิซ่าส์ห้าห้าบวกท้าฝน แต่ก็สดใสดูธรรมชาติ~ เอาล่ะค่ะใกล้จะต้องออกไปถ่ายงานข้างนอกแล้ว คุณตาคะ คุณมีเวลาอีกไม่มาก เร่งมือแต่งหน้าหน่อยครับ!!! ( ได้ค่ะเชฟ )

รูปภาพ:

ชิ้นที่ 1 : Illamasqua Beyond Veil Primer

จะแต่งหน้าให้แน่นๆ และปิดรูขุมขน (ที่บานเต็มหน้า) ให้เนียนกริบ ตอนลงรองพื้นจะได้ไม่ตกร่องก็ต้องใช้ไพรเมอร์ค่ะ ตัวไพรเมอร์ที่เราใช้เป็นแบบเนื้อเจล ของ Illamasqua ตัวนี้มีความพิเศษกว่าตัวอื่นตรงที่มีผสมชิมเมอร์เล็กๆ ทำให้ใช้แล้วหน้ากระจ่างใส ใช้ไปค่อนกระปุกแล้ว เราขอบอกเลยว่าไพรเมอร์นี่ต้องเลือกอย่างดี เพราะเป็นตัวช่วยหลักเลยที่ทำให้ Makeup ติดทน! ไม่ใช่ติดทนแค่รองพื้น พวกบรัชครีม บรัชฝุ่น everything ที่ประโคมบนหน้าก็ติดทนไปด้วยนะคะ

รูปภาพ:

ชิ้นที่ 2 : Color Me Pro Edition Underglow Hydrator


ถัดมาเป็นรองพื้นค่ะ เราใช้สี Medium ค่ะ จะค่อนไปทางขาวเหลืองแต่ไม่ขาวมาก ที่เราใช้ตัวนี้บ่อยมากเพราะตอนสงกรานต์เราใช้ตัวนี้ไปเล่นน้ำแล้วเพื่อนทักมา “วันนี้ใช้รองพื้นไรอ่ะ ทำไมหน้าไม่หลุด” บ้าบอไปแล้ววววว ตอนแรกเราไม่คิดว่ามันจะดีย์มาก แต่ก็พอใช้ไปเรื่อยๆ ดันชอบ เราใช้สลับกับ Cushion ค่ะ แต่ว่าช่วงนี้ใช้รองพื้นบ่อยกว่าเพราะ Cushion เอาหน้าฝนไม่ค่อยอยู่ T^T



รูปภาพ:

ชิ้นที่ 3 : Cezanne Twist-Up Eyebrow With Spiral Brush


เขียนคิ้วสำหรับเรามาเป็นลำดับแรกๆ เลยเวลาแต่งหน้า เพราะจะทำให้เห็นความชัดของเครื่องหน้ามากขึ้น ตัวนี้ของเซซานค่ะ แบรนด์จากญี่ปุ่น ไฮ! ได้มาฟรีเป็นของขวัญวันเกิด อิอิ พอลองใช้ดูก็รู้สึกโอเคนะ ไม่หักง่าย เนื้อดินสอค่อนข้างนุ่ม มีสีที่เหมาะกับเราด้วย วิธีง่ายๆ ในการเลือกสีที่เขียนคิ้วจะแบบไหนก็ตาม ให้เลือกสีอ่อนกว่าสีผมประมาณเบอร์นึงพอ หน้าจะดูไม่ดุ นอกนั้นจะมีโทนของสีด้วย เราใช้น้ำตาลไม่ติดแดง


ชิ้นที่ 4 : Hourglass Arch Brow Volumizing Fiber Gel

สารภาพตรงนี้เลยว่า เราเพิ่งรู้จักมาสคาร่าคิ้วได้ประมาณไม่เกิน 2 ปีที่ผ่านมา 5555555555 เคยดูรายการเกาหลีแล้วแบบ เฮ้ยแก ทำไมมันดูฟุ้งๆ ดีงาม เรียงเส้นเป็นธรรมชาติได้ขนาดนั้นอ่ะ เลยถามพี่ที่รู้จัก ทำให้ถึงบางอ้อ อ๋อ มีมาสคาร่าคิ้วด้วย #ทีมเข้าใจว่ามาสคาร่ามีใช้เฉพาะขนตาอย่างเดียว มาก่อน 55555555 เลยเลือกของ Hourglass ค่ะ แพงหน่อยแต่ดีอ่ะ ตอนนี้ใกล้หมดละ T^T



รูปภาพ:

ชิ้นที่ 5 : illamasqua Cream Blusher #Rude

การปัดแก้มของเราจะเป็นเทรนด์ที่เห็นคนทำเยอะๆ ตอนแรกเห็นบล็อกเกอร์ทำก็คิดว่าเราทำจะรอดหรอ สรุปคือยิ่งกว่ารอด!! ก็คือใช้บลัชครีมก่อนและค่อยใช้แบบฝุ่น ติดทนเวอร์!!!!! เพราะฉะนั้นคำเตือนคือห้ามปัดแดงจัด ไม่ต้องปัดเผื่อวันพรุ่งนี้ค่ะ เพราะติดทนตั้งแต่เช้ายันเย็นเด้อ ปลื้มมมม บรัชครีมเราใช้ของ illamasqua Cream Blusher สี Rude สีจะส้มๆ แต่ก็มีความชมพูนิดๆ สีนี้ปัดแล้วดูเป็นธรรมชาติเหมือนมีเลือดฝาดที่แก้มเลย แต่แนะนำให้แตะน้อยๆ ก่อนแล้วค่อยๆ เพิ่มนะคะ เพราะเม็ดสีของเค้าชัดมาก!!

รูปภาพ:

ชิ้นที่ 6 : The Balm highlighter and contour palette

หนึ่งพาเลทที่รักโคตรรรร ราคากับความคุ้มค่าคือเกินคุ้ม เราใช้บลัชฝุ่นของ The Balm ค่ะ มี 2 สีให้เลือกคือ ส้มกับชมพู ก็ปัดทั้งสองเลย สีจะ Ombre นวลๆ ธรรมชาติมาก พอปัดทับบรัชเนื้อครีมแล้วคือที่สุด! ส่วนคอนทัวร์ก็ใช้ในพาเลทนี้เลยค่ะ ใช้ช่วงสันกรามกับโหนกแก้มนิดหน่อยเท่านั้น

พาเลทนี้ด้านบนที่ไม่ได้ตัดมาให้ดูจะเป็นไฮไลท์ เราใช้บ้างแต่ถ้าใช้บ่อยๆ ช่วงนี้จะเป็นตัวถัดไปค่า



รูปภาพ:

ชิ้นที่ 7 : Illamasqua Beyond Powder #Daze

ความยูนิคอร์น ที่พักนี้ชอบใช้เพราะชอบความยูนิคอร์นค่า โย่ว สี Daze จะให้ความรู้สึกหน้าผ่องแบบคนสุขภาพดี เวลาถ่ายรูปจะมีมิติมาก และก็บวกกับสีอมม่วงๆ ชมพูหน่อยๆ หน้าจะเด้งแบบไม่ต้องใช้แอปเพิ่ม ยิ่งเราเป็นคนผิวผสมที่มันทีโซนแต่ชอบปัดไฮไลท์มาก เคยใช้ไฮไลท์มาหลายตัวอยู่นะ แต่มักจะไม่รอดเพราะหน้าดูมันวาวเวอร์ เพื่อนที่ชอบความสายฝอแนะนำให้โดนตัวนี้ จุดขายของหนูคนนี้คือผ่านไประหว่างวันปัดซ้ำได้ไม่เป็นคราบหนา และก็ไม่ทำให้หน้าเราดูมันเชื่อมจนทอดไข่ดาวได้เพราะเนื้อของนางละเอียดมากกก ปัดแล้วกลืนไปกับผิวดูธรรมชาติ อิอิ



รูปภาพ:

ชิ้นที่ 8 : NYX Professional Makeup Ultimate Multi-Finish Shadow Palette

พาเลทสีโทนชมพูแดง ปีนี้อินอ่ะเนอะ #ของมันต้องมี เราซื้อมาตอนมีงาน Pink Power ค่ะ รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้การกุศล เลยฟาดมา 1 อัน สีดีงาม หลักๆ เราใช้อยู่ 4 สีถ้าเป็น Everyday look นะ แต่เอาจริงๆ ทั้งพาเลทนี้สีมันใช้ได้หมดอ่ะ อยู่ที่มันเลือกผสมๆ กัน เริ่ด!

รูปภาพ:

ชิ้นที่ 9 : Kat Von D tattoo liner

อ่ะๆ คุ้นมั้ยคะแบรนด์นี้ เป็นแบรนด์อายไลเนอร์ที่มีข่าว Viral ช่วงนึงว่ามีผู้หญิงต่างชาติรถคว่ำ แล้วอัพรูปบอกว่าหน้าของเธอเครื่องสำอางลบหมดยกเว้นอายไลเนอร์ เราอ่านแล้วก็กรี๊ดเลยค่ะ ไม่ต้องวิ่งไปซื้อตามแต่มีอยู่แล้ว สภาพจะเยินๆ หน่อยเพราะติดกระเป๋าไว้ตลอด ใช้อยู่แทบทุกวัน งูยยย กันน้ำดีงาม ที่เห็นว่าเราเขียนแค่นั้นเพราะปกติเราไม่วาดหางตาอยู่แล้ว เน้นแบบกรีดนิดๆ ให้ตาดูกลมชัดขึ้นเท่านั้น

รูปภาพ:

ชิ้นที่ 10 Marc Jacobs Velvet Nior Major Volume Mascara

นิสัยเป็นคนชอบปัดมาสคาร่า 2 แท่งค่ะ ขนตาจะได้ฟูๆ 55555555 เพราะต่อขนตาไม่เก่ง สามารถปัด 2 รอบจากแท่งเดียวกันได้ค่ะ แต่เผอิญมีมาสคาร่าที่แกะใช้ไว้แล้ว ก็เลยกลัวหมดอายุ มันอยู่ได้แค่ประมาณ 3 เดือนเองนิ เราก็เลยเอามาใช้พร้อมกัน ปัดของ Marc Jacobs ก่อน ตัวนี้ไม่ค่อยกันน้ำเท่าไหร่ จะดีงามสุดคือเรื่องความแผ่และความยาวขนตาแน่นชัดขึ้นทันทีที่ปัด งุ้ย


ชิ้นที่ 11 : The Face Shop Freshian Volumizing Mascara

หลังจากนั้นเราก็ปัดทับด้วยมาสคาร่าของ The Face Shop ค่ะ ตัวนี้จะกันน้ำ ต้องรอให้ตัวแรกแห้งสักพักก่อนนะถึงจะปัดตัวที่สอง ตัวนี้บังเอิญได้มาใช้ เพราะเราไปซื้อ Cushion ของ The Face Shop  เลยเดินดูและฟาดมาสคาร่าแท่งนี้มาค่ะ พอใช้ๆ ไปก็ปลื้มนะ ราคาไม่แพงคุ้มดี ไม่เกิน 200 บาทนะ ถ้าเราจำไม่ผิด

รูปภาพ:

ชิ้นที่ 12 : Illamasqua Lip Antimatter Lipstick #Cosmic

ปิดท้ายที่ลิปสติกจาก Illamasqua เราซื้อมาพร้อมเพื่อน ลองๆ ปาดๆ ฟาดมาหลายแท่งอยู่ แต่วันนี้อยากทาปากสีชมพู หนึ่งในลิปสีโทนชมพูที่เราชอบมากก เม็ดสีตัวนี้ชัด กลบสีปากมิด ให้ความนู้ดชมพูธรรมชาติแต่ก็ไม่ซีด และก็ไม่ชมพูเด่นหลอกตา พกติดกระเป๋าไว้ตลอด แนบรวมกับลิปจิ้มจุ่มอีกแท่งใช้สลับกัน

*สีที่ออกมาอาจจะแตกต่างกันในแต่ละคนเพราะว่าพื้นสีปากของเราคนละสี แต่ไม่ได้ผิดเพี้ยนกันมากเด้อ

ทั้ง 12 ชิ้นไม่ขาดไม่เกิน ถ้าใครไม่ได้ใช้มาสคาร่า 2 แท่งก็ลดจำนวนลงไปได้อีก ทำให้ได้ลุคใสๆ แบบคาวาอี้ญี่ปุ่นมาก > < ( ชมตัวเองไว้ก่อนกลัวไม่มีใครชม 555555 ) เป็นลุคที่เราแต่งไปถ่ายคาเฟ่ค่ะ ขอแอบเม้านอกเรื่องแป๊บ ว่าเราได้ชุดเดรสนี้มาในราคา 100 บาทจากตลาดนัดจตุจักร (อวดๆ)

และ และ และ เป็นธรรมเนียม ถ้าจะให้เราเลือกตัวที่เราชอบที่ซู๊ดด ซึ่งจริงๆ 10 ชิ้นนี้ก็ปลื้มหมด แต่ขอเลือกมาสัก 3 ตัวแล้วกันเนอะที่อยากแนะนำจริงๆ

ชนะเลิศอันแรกขอยกให้ Illamasqua Beyond Veil Primer ค่า หลักๆ นอกจากเรื่องเนียนกริบปกปิดรูขุมขน เราชอบที่ไม่มีซิลิโคนทำให้ไม่เป็นสิวอุดตัน เพราะเราเป็นคนแพ้ง่ายมากๆ ไพรเมอร์เป็นสิ่งแรกหลังจากลงครีมบำรุงเสร็จเลยอ่ะ ต้องเลือกเป็นพิเศษ ตัวต่อมาขอยกให้กับ Kat Von D tattoo liner ค่ะ ของจริงไม่ต้องพูดเยอะ และอีกตัวเลือกยากมากๆ แต่ก็เลือกมาจนได้ Illamasqua Lip Antimatter Lipstick #Cosmic ปลื้มสีที่ดูธรรมชาติ และปลื้มพิกเมนต์ ไว้ว่างๆ เราจะมารีวิว Illamasqua Lip ที่เรามีแบบจัดเต็มให้ดู แต่รอว่างก่อนนะ ><



Before & After

จากป้าๆ ก็ลดอายุลงมาได้

รูปภาพ:

โชว์ลุคที่แต่งหน้าและแต่งตัวเสร็จแล้วซักหน่อย ช่วงนี้มัดผมบ่อยเพราะว่าเพิ่งไปตัดหน้าม้าแบบบางๆ มา ที่ต้องสังเกตอ่ะถึงจะรู้ว่าเป็นหน้าม้า 5555555 มันก็จะสดใสๆ ประมาณนี้จ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ไม่รู้ว่าไอเทมกันตายของเราตรงกับของใครบางหรือเปล่า มาแชร์กันได้เด้อ :3