การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งการหักดิบหรือการลดน้ำหนักแบบสุดโต่งเกินไปใช่ว่าจะเห็นผลได้เร็ว บางครั้งการลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไป ยังจะได้ผลดีซะมากกว่าด้วยซ้ำ

วันนี้เจเจ้มีทางเลือกแนวใหม่ มุมมองการลดน้ำหนักที่ต่างออกไปจากลดทันทีกะทันหัน เปลี่ยนเป็นการลดน้ำหนักแบบ slow life หรือ การลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่หักโหม

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะอยากรู้วิธีลดน้ำหนักแบบนี้กันแล้วว่ามันเป็นยังไง ถ้างั้นจะมัวรออะไร ตามเจ้มาเลยจ้าา

วิธีที่ 1 : เปลี่ยนจากดื่มน้ำผลไม้จากกล่องมาเป็นทานผลไม้สดๆ

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/15820/jooze-juice-boxes.jpeg

รู้กันไหมคะสาวๆ ทั้งหลาย การดื่มน้ำผลไม้กล่องเนี่ย นอกจากจะได้คุณค่าทางอาหารที่ลดลงแล้ว ยังทำให้ร่างกายได้ปริมาณน้ำตาลเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ เพราะเครื่องดื่มสำเร็จรูปส่วนใหญ่จะมีน้ำตาลเป็นส่วนผสมแทบทั้งสิ้น ฉะนั้นหันมาซื้อผลไม้สดๆ แล้วนำไปทำทานเองดีกว่า นอกจากจะได้ความสดใหม่และวิตามินที่เต็มที่แล้ว ยังไม่ทำให้เราอ้วนเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ

วิธีที่ 2 : บอกลาอาหารขยะทั้งหลาย

รูปภาพ:https://www.tvpoolonline.com/wp-content/uploads/2018/05/CxO0iW1VQAAYv6Z-1.jpg

อาหารขยะทั้งหลาย นอกจากไม่มีประโยชน์แล้ว ยังทำให้สาวๆ อ้วนอีกด้วยนะคะ เพราะส่วนผสมส่วนใหญ่เป็นแป้ง และน้ำตาลซะเป็นส่วนมาก แถมไขมันเพียบเลยล่ะค่ะ และรู้ตัวกันไหมคะ อาหารขยะพวกนี้ยังก่อให้เกิดโรคซึมเศร้าอีกด้วย แถมปริมาณน้ำตาลที่เราได้จากอาหารขยะเนี่ย ยังสามารถไปทำลายสารเคลือบฟันก่อให้เกิดฟันผุตามด้วยนะคะ เลิกเถอะนะคะ มีแต่ผลเสีย ทั้งอ้วน ทั้งฟันผุ ทั้งโรคซึมเศร้า ไม่มีข้อดีเลยค่ะ

วิธีที่ 3 : ทานธัญพืช

รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-oez3J_zMzYQ/WfwN11vkN0I/AAAAAAAAAvw/V0emAVxYakYOyva0Kndc5_MTEASYf6M2wCLcBGAs/s1600/Vegan-Protein-Sources-825x550.jpg

หันมาทานธัญพืชให้มากขึ้น เช่นเวลาว่างจากที่เคยทานขนมกรอบๆ ซองละ 5 บาท ก็เปลี่ยนมาทานถั่วลิสง ข้าวโพด อะไรแบบเนี้ยค่ะ เพราะธัญพืชเนี่ยเป็นแหล่งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโชยน์มากๆ เลยนะคะ ไม่มีแป้ง ทานได้ไม่อ้วน แถมให้ประโยชน์และสารอาหารตามที่ร่างกายต้องการอีกด้วยค่ะ เอาเป็นว่าอิ่ม อยู่ท้อง ไม่อ้วน เท่านี้ก็น่าทานแล้วใช่ไหมคะ

วิธีที่ 4 : ทานผลไม้ที่ไม่หวานแทนของว่าง

รูปภาพ:http://s.isanook.com/he/0/ud/0/4245/thumb.jpg

การทานของว่างในสมัยนี้ สาวๆ ก็จะเลือกอาหารสำเร็จรูปง่ายๆ ที่หาซื้อตามร้านสะดวกซื้อมารับประทานกันใช่ไหมคะ นิสัยแบบนี้ ในช่วงที่อยากลดความอ้วนเนี่ย เลิกเลยนะคะ สาวๆ ควรหันมาทานผลไม้ที่ไม่หวานมาก เช่น ฝรั่ง แอปเปิ้ล ส้ม ฯลฯ ผลไม้พวกนี้นอกจากจะทำให้สาวๆ ไม่อ้วนแล้ว ยังมีประโยชน์ในเรื่องผิวพรรณอีกด้วย เรียกว่าผอมด้วย สวยด้วย ทีนี้หันมาสนใจกันได้แล้วนะคะ

วิธีที่ 5 : ลด ละ เลิก น้ำอัดลม

รูปภาพ:https://www.honestdocs.co/system/blog_articles/images/000/000/928/large/iStock-537515360_M.jpg

น้ำอัดลมเนี่ยตัวดีที่ทำให้อ้วนเลยนะคะรู้ไหม เพราะปริมาณน้ำตาลในเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลมทุกชนิด คือตัวการอย่างดีที่ทำให้อ้วนเลยค่ะ ไม่เชื่อลองดูนะคะ งดทานน้ำอัดลมแล้วออกกำลังกาย สาวๆ จะพบว่าเรารู้สึกผอมเร็วกว่าการอดอาหารซะด้วยซ้ำ เชื่อเจ้นะคะ เลิกเถอะค่ะ มันไม่มีผลดีต่อสุขภาพของเราแม้แต่น้อย

-------------------------------ท่านี้เองค่ะ การลดน้ำหนักแบบเริ่มต้นด้วยวิธีแบบค่อยเป็นค่อยไป ที่เราเรียกว่า " Slow Life " ลองดูสิคะ เพียง 5 สัปดาห์ เจเจ้เชื่อว่า สาวๆ จะต้องมีน้ำหนักที่ลดลงไม่ 1 ก็ 2 กิโลเป็นอย่างต่ำ ยิ่งถ้าลดละเลิกตามที่เจ้แนะนำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย สาวๆ จะต้องอึ่งทึ่งกับผลลัพธ์ที่ได้อย่างแน่นอน ท้ายนี้เจเจ้ขอให้สาวๆ ทุกคนที่ตั้งใจลดน้ำหนัก มีหุ่นที่เฟิร์ม สุขภาพที่แข็งแรงในเร็ววันนะคะ-------------------------------