. . . 오직 너에게만 감동적인 노래

오직 너를 웃게 하기 위한 코너

네가 너무 설레

잠 못 들게 만들 거야 . . .♩ ♪ ♫ ♬

อันยองฮาเซโย~ ขอเสียงสาวๆ สายเกาหน่อยจ้า ฮิ้ววว วว ที่วันนี้เราดูแฮปปี้ดี๊ด๊าเล่นใหญ่เล่นโตเบอร์นี้ ก็เพราะว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายที่ผ่านมาSistaCafex Say Hiสายเกาหลีได้ไปร่วมชม10CM Special Concert 'Moderate Distance in Bangkokคอนเสิร์ตของKwon Jung-yeolศิลปินอินดี้หนุ่มสุดฮอตส่งตรงจากแดนกิมจิ ที่หลังจากเสร็จคอนเสิร์ตเดี่ยว ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ไป พี่'ควอนจองยอล'ของเราก็เลือกประเทศไทยเพื่อประเดิมคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์เป็นที่แรกกันเลยทีเดียว กรี๊ดดด#พี่เค้าต้องรักเรามากแน่ๆ



ซึ่งแฟนคลับชาวไทยคนไหนที่ได้เสียเงินซื้อบัตรคอนเสิร์ตเข้าไปก็คอนเฟิร์มเลยว่าไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะซิส ก็เพราะว่า

'10CM'

เค้าเป็นนักร้องงานดีเกรดพรีเมี่ยมตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้อง การเพอร์ฟอร์ม การเอนเตอร์เทน และหน้าตา เรียกได้ว่ามีร้อยให้ (ใจ) ล้านกันไปเลย

แถมยังยกขบวนเพลงเพราะๆ มาให้สาวไทยได้ใจละลายกันแบบจัดเต็ม

เปิดโชว์ด้วยเพลงซึ้งๆ สุดไพเราะอย่าง'Nothing Without You'ตามมาด้วยเพลงจังหวะน่ารักสดใส สลับไปกับเพลงเศร้า แล้วปิดท้ายคอนเสิร์ตไปอย่างงดงามด้วย'Fine Thank You and You?'เพลงช้าเนื้อหาซึ้งกินใจ พร้อมสัญญาว่าจะกลับมาหากันใหม่อีกครั้ง


#กลับมาไวไวนะคะโอปป้า

ว่าแล้วก็ตามไปดูภาพบรรยากาศคอนเสิร์ต

10CM Concert in Thailand

ที่เหยี่ยวข่าวสาวซิสแสนสวยเอามาฝากกันได้เลย >>>


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่เหนือสิ่งอื่นใด!!!

SistaCafe

เราก็สะสมแต้มบุญมาดี นอกจากจะได้เข้าดูคอนเสิร์ตแล้ว ยังได้รับสิทธิ์ Hi-Touch จับมือทักทายกับ

'Kwon Jung-yeol'

โอปป้าแบบใกล้ชิด แถมฟ้ายังมีตาเปิดโอกาสให้ได้เข้าไปร่วมสัมภาษณ์

'ควอนจงยอล'

แบบเอ็กคลูซีฟสุดๆ ฟินกว่านี้ไม่มีแล้วจ้า

(ปล. ขอบพระคุณทีมผู้จัดงานครั้งนี้ด้วยค่ะ กราบบบ บบ)

ว่าแล้วก็อย่ารอช้าให้เสียเวลา รีบตามซิสต้าไปทำความรู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้นกันได้เลยยย ยย คาจา!



รูปภาพ:

● ช่วยแนะนำตัว / กล่าวทักทายแฟนๆ หน่อยสิคะ?

- "สวัสดีครับ ผม Kwon Jung-yeol จาก '10CM' (ชิบเซนจิ) ยินดีที่ได้พบกันครับ"ช่วยเล่าความรู้สึกหลังจบคอนเสิร์ต 10CM Special Concert 'Moderate Distance in Bangkok’ เมื่อวานให้เราฟังหน่อยสิคะ ว่าเป็นยังไงบ้าง?- "ผมรู้สึกประทับใจมากๆ เลยครับ ที่แฟนๆ ให้การต้อนรับและมาชมคอนเสิร์ตกันเยอะมาก แล้วก็รู้สึกอบอุ่นมากกว่าที่คาดหวังเอาไว้ทำให้ผมรู้สึกดีใจมากๆ ครับ คราวหน้าถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยอีกรอบครับ"

ช่วยเล่าความรู้สึกหลังจบคอนเสิร์ต 10CM Special Concert 'Moderate Distance in Bangkok’ เมื่อวานให้เราฟังหน่อยสิคะ ว่าเป็นยังไงบ้าง?

- ผมรู้สึกประทับใจมากๆ เลยครับ ที่แฟนๆ ให้การต้อนรับและมาชมคอนเสิร์ตกันเยอะมาก แล้วก็รู้สึกอบอุ่นมากกว่าที่คาดหวังเอาไว้ทำให้ผมรู้สึกดีใจมากๆ ครับ คราวหน้าถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยอีกรอบครับ

รูปภาพ:

● แล้วการจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยกับประเทศอื่นๆ รู้สึกแตกต่างกันยังไงบ้างคะ?

- "จริงๆ แล้วผู้ชมที่มาร่วมดูคอนเสิร์ตอาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่ครับ แต่ผมสัมผัสได้ว่าเวลาที่ผมร้องเพลง แฟนๆ ชาวไทยก็ร่วมร้องเพลงและปรบมือไปด้วยโดยที่ผมไม่ต้องบอกหรือขอเลยครับ เรียกได้ว่าเพลงขึ้นปุ๊บก็ตบมือปั๊บเลย ซึ่งมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่และผมรู้สึกซึ้งใจมากๆ เลยครับ"

รูปภาพ:รูปภาพ:

● แล้วตัวคุณ Kwon Jung-yeol เอง รู้สึกยังไงกับแนวเพลงอินดี้บ้างคะ?

- "ผมก็ต้องขอบอกก่อนครับว่าแนวเพลง New Stream กับแนวเพลงอินดี้จะแบ่งแยกความแตกต่างได้ค่อนข้างยากนะครับ แต่ว่าในวงการเพลงอินดี้แล้ว ศิลปินหลายคนก็จะชอบลองอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือแนวทางอะไรใหม่ๆ ค่อนข้างเยอะครับ"

● อยากให้คุณ Kwon Jung-yeol เล่าถึงผลงานเพลงที่ผ่านมา และผลงานใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นหน่อยสิคะว่ามีพัฒนาการเป็นยังไงบ้าง?- "ก็จนถึงตอนนี้ '10CM' ได้ออกผลงานมาหลายอัลบั้มแล้ว ทั้งที่เป็น Single และ Mini Album ด้วยนะครับ ตอนนี้ก็มีมาถึงอัลบั้มที่ 4 แล้ว ซึ่งตัวผมเองไม่ได้วางแผนอะไรมากมาย แต่อยากจะทำผลงานเพลงดีๆ ออกมาให้ทุกคนได้ฟังเรื่อยๆ ครับ ถ้าถึงโอกาสดีเมื่อไหร่ผมเองก็จะปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาครับ"

● อยากให้คุณ Kwon Jung-yeol เล่าถึงผลงานเพลงที่ผ่านมา และผลงานใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นหน่อยสิคะว่ามีพัฒนาการเป็นยังไงบ้าง?

- ก็จนถึงตอนนี้ 10cm ได้ออกผลงานมาหลายอัลบั้มแล้ว ทั้งที่เป็น Single และ Mini Album ด้วยนะครับ ตอนนี้ก็มีมาถึงอัลบั้มที่ 4 แล้ว ซึ่งตัวผมเองไม่ได้วางแผนอะไรมากมาย แต่อยากจะทำผลงานเพลงดีๆ ออกมาให้ทุกคนได้ฟังเรื่อยๆ ครับ ถ้าถึงโอกาสดีเมื่อไหร่ผมเองก็จะทำอัลบั้มใหม่ออกมาครับ

● ถ้าให้เลือกเพลงที่ชอบที่สุดของ 10cm คุณจะเลือกเพลงไหน แล้วช่วยเล่าเหตุผลให้เราฟังสักหน่อยได้มั้ยคะ?- ผมคงเลือกเพลง Stalker จากอัลบั้มที่ 3 และเพลง Help จากอัลบั้มที่ 4 เพราะทั้งสองเพลงนี้เป็นเพลงที่สื่อถึงตัวผมได้ดีที่สุดแล้วครับ

รูปภาพ:

● ในบรรดาเพลงเพราะๆ ของ '10CM' ที่ทำออกมาให้เราได้ฟัง ได้แรงบันดาลใจมาจากอะไรบ้างคะ?

- "ถ้าเป็นเพลงของ '10CM' ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความรักและประสบการณ์ความรักนะครับ ซึ่งผมก็จะนึกย้อนไปถึงเมื่อก่อนตอนที่ผมเคยมีความรักเพื่อนำประสบการณ์เหล่านี้มาแต่งเพลงครับ แต่ทุกครั้งที่แต่งเพลงผมก็จะนึกเสมอว่าทุกคนอยากฟังเพลงแบบไหน ชอบอะไร แล้วผมก็จะพยายามแต่งเพลงขึ้นมาครับ"

● ถ้าให้เลือกเพลงที่ชอบที่สุดของ '10CM' คุณจะเลือกเพลงไหน แล้วช่วยเล่าเหตุผลให้เราฟังสักหน่อยได้มั้ยคะ?- "ผมคงเลือกเพลง 'Stalker' จากอัลบั้มที่ 3 และเพลง 'Help' จากอัลบั้มที่ 4 เพราะทั้งสองเพลงนี้เป็นเพลงที่สื่อถึงตัวผมได้ดีที่สุดแล้วครับ"

● แล้วมีศิลปินคนไหนที่อยากร่วมทำผลงานด้วยเป็นพิเศษในอนาคตบ้างมั้ยคะ?

- ถ้าเป็นช่วงนี้ผมก็คงอยากจะร่วมงานกับคุณ IU ครับ แล้วถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะลองร่วมงานกับศิลปินที่เมืองไทยเหมือนกันครับ

รูปภาพ:รูปภาพ:

● เราได้เห็นคุณร่วมงานกับศิลปินชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Chen (EXO), Yoona, Yong Jun Hyung ฯลฯ ช่วยเล่าความรู้สึกให้เราฟังหน่อยสิคะ?

- "แต่ละครั้งที่ผมได้ Collaboration กับศิลปินหลายๆ คน ผมก็ได้ประสบการณ์สนุกๆ อยู่เสมอเลยครับ อย่างคุณ 'Chen' เค้าก็เคยพูดผ่านรายการวิทยุว่าศิลปินที่อยากร่วมงานด้วยคือวง '10CM' ทางด้านแฟนคลับ EXO ก็เลยเรียกร้องว่าอยากให้มีผลงานร่วมกัน ส่วนทางคุณ 'Yoona' พวกเรา '10CM' ก็เคยมีโอกาสร่วมงานกันผ่าน SM Station Project ซึ่งผมรู้สึกสนุกมากครับ ทางด้านคุณ 'Yong Jun Hyung' เองก็เคยมาดูคอนเสิร์ตของ '10CM' แล้วชอบเพลงของผมมาก วันนั้นเค้าก็กลับไปแต่งเพลงที่คิดว่ามีเพียง '10CM' ที่จะร้องได้ หลังจากนั้นพวกเราเลยได้ร่วมทำเพลงออกมาด้วยกันครับ"● แล้วมีศิลปินคนไหนที่อยากร่วมทำผลงานด้วยเป็นพิเศษในอนาคตบ้างมั้ยคะ?- "ถ้าเป็นช่วงนี้ผมก็คงอยากจะร่วมงานกับคุณ 'IU' ครับ แล้วถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะลองร่วมงานกับศิลปินที่เมืองไทยเหมือนกันครับ"

รูปภาพ:รูปภาพ:

● อยากจะบอก / ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยบ้างมั้ยคะ?

- "ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผมเลยครับที่ได้มาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย ซึ่งตัวผมเองก็รู้สึกผิดแล้วก็อยากจะขอโทษแฟนๆ ทุกคนมากครับที่เพิ่งมาเอาตอนนี้ ผมก็อยากจะให้ทุกคนติดตาม '10CM' และเพลงของพวกเรา แล้วถ้าเมื่อไหร่ที่มีโอกาสผมก็อยากจะมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยอีกครั้งในเร็วๆ นี้ครับ"● ถ้าให้เลือกเพลงของ '10CM' มาหนึ่งเพลงเพื่อมอบให้กับแฟนคลับชาวไทย จะเลือกเพลงไหนคะ?- "ผมขอเลือกเพลง 'Phonecert' เพื่อมอบให้กับแฟนๆ ชาวไทยครับ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงโรแมนติก อารมณ์หวานๆ ที่มีความหมายเกี่ยวกับการบอกรักแฟนหรือโทรหาแฟนครับ และคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เป็นมินิคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อแฟนๆ ผมเลยอยากจะมอบเพลงนี้ให้ครับ"

● มีแพลนหรือไอเดียอะไรสำหรับอัลบั้มหน้ารึยังคะ?

- ตอนนี้ผมก็ยังคงแต่งเพลงอยู่เรื่อยๆ นะครับ แล้วก็มีเพลงหลายๆ เพลงที่ถูกเตรียมเอาไว้ ถ้าเมื่อไหร่ที่มีโอกาสก็คงจะได้ออกอัลบั้มใหม่ให้ทุกคนได้ฟังในเร็วๆ นี้ครับ และผมก็อยากจะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้งครับ

รูปภาพ:

● ถ้าให้เลือกเพลงของ 10cm มาหนึ่งเพลงเพื่อมอบให้กับแฟนคลับชาวไทย จะเลือกเพลงไหนคะ?

- ผมขอเลือกเพลง Phonecert เพื่อมอบให้กับแฟนๆ ชาวไทยครับ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงโรแมนติกอารมณ์หวานๆ ที่มีความหมายเกี่ยวกับการบอกรักแฟนหรือโทรหาแฟนครับ และคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เป็นมินิคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อแฟนๆ ผมเลยอยากจะมอบเพลงนี้ให้ครับ

รูปภาพ:

● นอกจากแนวเพลงอินดี้ที่ถ่ายทอดออกมาแล้ว ยังมีแนวเพลงไหนที่อยากจะลองทำดูอีกบ้างคะ?

- "ผมเคยได้ไปร่วม Featuring แนวเพลงอื่นๆ มาหลายครั้งแล้วนะครับ แต่ยังไม่เคยทำเพลงของตัวเองสักที จริงๆ ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะลองทำเพลงสไตล์ Hip Hop ดูเหมือนกันครับ"

● มีแพลนหรือไอเดียอะไรสำหรับอัลบั้มหน้ารึยังคะ?- "ตอนนี้ผมก็ยังคงแต่งเพลงอยู่เรื่อยๆ นะครับ แล้วก็มีเพลงหลายเพลงที่ถูกเตรียมเอาไว้ ถ้าเมื่อไหร่ที่มีโอกาสก็คงจะได้ออกอัลบั้มใหม่ให้ทุกคนได้ฟังในเร็วๆ นี้ครับ และผมก็อยากจะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้งครับ"


รูปภาพ:

●・○・●・○・●・○・●・○・●

โอ๊ยยย ยย พูดน้อย แต่หยอดเก่งเวอร์...

ก็ไม่ว่าจะถามคำถามไหนพี่

'Kwon Jung-yeol'

ของเราก็ต้องอ้อนลงท้ายประโยคว่า

'อยากจะกลับมาที่ประเทศไทย'


ตล๊อดตลอดเลยนี่คะ

#แล้วแบบนี้จะไม่ให้แฟนคลับรักยังไงไหว

ส่วนสาว

SistaCafe

คนไหนที่ยังไม่เคยลองฟังเพลงแนวอินดี้ ก็ลองเปิดฟังเพลงของ

'10CM'

รับรองได้ว่าจะเผลอตัวเผลอใจกดเซฟเพลงเอาไว้ในเพลลิสต์ Favorite Songs แน่นอนเลยล่ะ

ส่วนครั้งหน้า

SistaCafe

จะพาสาวซิสบุกไปชิทแชทแบบ Exclusive กับศิลปินคนไหน ก็เกาะติดขอบสนามกันเอาไว้ได้เลยจ้า