หากสาวๆ คือหนึ่งในผู้หญิงที่ผ่านการอกหักมาแล้วแบบนับครั้งไม่ถ้วน หรือเรียกง่ายๆ ว่าอกหักมาเกินกว่า 2 ครั้ง วันนี้เจเจ้มีวิธีที่เชื่อว่าได้ผลแน่นอน เจเจ้หามาอัพเดทให้กับสาวๆ ที่ชอกช้ำเรื่องความรัก หวังว่าสูตรสำเร็จที่เจเจ้หามา มันจะช่วยเยี่ยวยา และเปลี่ยนอนาคตสาวๆ ที่เคยอกหัก ให้กลับมามีความรักที่สดใส ไม่หม่นหมองในเรื่องนี้อีกต่อไป

เอาละ !! สาวๆ ที่ช้ำเพราะรักทั้งหลาย ตามเจเจ้มาเลยจ้าาา

วิธีที่ 1 : คบคนที่อายุมากกว่าเรา 5-7 ปี

รูปภาพ:https://love.campus-star.com/app/uploads/2016/03/love08024.jpg

การที่เราเลือกคบคนที่มีอายุมากกว่าเราสักประมาณ 5-6 ปีเนี่ย มันสามารถเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้เราอกหักได้น้อยที่สุด เพราะคนที่อายุเยอะกว่า เขาจะเข้าใจโลกมากกว่า มีความคิดเป็นผู้ใหญ่พอ ไม่งี่เง้า เอาแต่ใจง่ายเกินไปเหมือนคนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับเรา เพราะฉะนั้นคนที่อายุเยอะกว่านอกจากจะเข้าใจเราแล้ว เขายังมีความอบอุ่น และยังดูแลปกป้องเราได้ดีกว่าคนที่มีอายุรุ่นเดียวกับเราแน่นอน แถมเปอร์เซ็นต์เรื่องโดนทิ้งน้อยมากๆ อีกด้วย

วิธีที่ 2 : ระวังในการเลือกคบคนหน้าตาดี

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/5865/1451440149-ihyv2.jpg

ระวังในการเลือกคบคนที่หน้าตาดีๆ เพราะความหล่อเนี่ยมันดึงดูดให้สาวๆ ทั้งหลายเข้ามายุ่งเกี่ยวกับแฟนของเราได้ง่ายๆ สาวๆ ควรเลือกคบคนที่หน้าตาธรรมดาแต่มีความเข้าใจและพร้อมจะร่วมเดินทางไปกับเราในทุกๆ สถานการณ์มากกว่า เชื่อไหมคะ ผู้ชายหน้าตาดีส่วนใหญ่มักจะเจ้าชู้ค่ะ เพราะถือว่าตัวเองมีหน้าตาดีเป็นอาวุธ ประมาณหล่อเลือกได้อ่ะค่ะ ฉะนั้นถ้าสาวๆ อยากมีความรักที่ยืนยาว และไม่อกหักซ้ำซาก เลือกคบคนที่หน้าตาธรรมดาๆ ก็พอนะคะ

วิธีที่ 3 : คบคนที่ฐานะครอบครัวระดับเดียวกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/62/55/39/6255397fa10162d60bb4d512bfbdafe8--couple-style-cute-couples.jpg

อย่าเด็ดขาดนะคะ ถ้าไม่อยากผิดหวังอกหักอีกรอบ อย่าคิดหาแฟนที่รวยกว่ามากๆ หรือหาคนรวยมาเลี้ยงเด็ดขาด เพราะส่วนใหญ่ฐานะทางบ้านหรือครอบครัวที่ต่างกันเป็นอีกหนึ่งปัญหาของการเลิกรากันในเรื่องความรักเลยนะคะ เนื่องจากความไม่ทัดเทียมกันทั้งทางด้านสังคมเนี่ยแหละค่ะ ที่ทำให้ความรักส่วนใหญ่ต้องยุติลง เชื่อเจ้นะคะ ลองคบคนที่เขาฐานะพอดีๆ ไปกับเราได้ คนที่อยู่ในสังคมระดับเดียวกัน มักจะพูดจาภาษาเดียวกัน เรียกว่า พูดกันรู้เรื่องมากกว่าค่ะ เชื่อเจ้นะคะ

วิธีที่ 4 : พยายามหาแฟนที่ใจเย็น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/62/12/c6/6212c6f1d1148cd0047bd0b377e22adf.jpg

ส่วนใหญ่คนที่เป็นแฟนกัน ย่อมมีการทะเลาะกันเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่หลายคู่จบลงด้วยการเลิกราเพราะต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์และความเอาชนะซึ่งกันและกัน แต่ถ้าสาวๆ เลือกคบคนที่ใจเย็น เขาคนนั้นจะไม่มีทางทะเลาะกันถึงขั้นเลิกกัน และทำให้เราต้องอกหักอีกต่อไปแน่นอน เพราะส่วนใหญ่คนที่ใจเย็นเขาจะมองโลกในแง่ดี รู้จักให้อภัย และไม่ต้องการเอาชนะใคร ฉะนั้นถ้ามีแฟนแบบนี้ หมดปัญหาเรื่องอกหักรักร้าวแน่นอน

วิธีที่ 5 : อย่าหูเบา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/0f/73/8e0f7398b674bbb56fbda91efb0a20e8.jpg

สาวๆ ต้องไม่เชื่ออะไรง่ายเกินไป ที่สำคัญอย่าเชื่อคนอื่นที่เขาพูดให้ร้ายแฟนเรา หรือนินทาแฟนเรา รักกันควรรู้จักเชื่อใจ ให้อภัยซึ่งกันและกัน และอย่าเชื่อคำใครง่ายๆ ควรจะสอบถามแฟนเราก่อนทุกครั้ง เพราะเรื่องรักนั้น มันเป็นเรื่องของคนสองคน อย่าปล่อยให้ตัวเองหูเบาจนทำให้เกิดปัญหาระหว่างเรากับแฟนเด็ดขาด บางทีแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบนี้ อาจทำให้บานปลายจนเป็นเหตุให้ความรักของเรายุติลงเลยก็มีนะคะ ฉะนั้นฟังหูไว้หู อย่าเชื่อคนง่ายๆ นะคะสาวๆ

วิธีที่ 6 : ครองตัวเป็นโลด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/38/44/6d/38446dbabf84ae958c6e306dd5918849.jpg

ถ้าลองมาทุกวิธีแล้ว ก็ยังอกหักอยู่ร่ำไป คราวนี้ก็มาถึงวิธีสุดท้ายแล้วล่ะค่ะ นั่นก็คือครองตัวเป็นโสดให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ไหนๆ มีแฟนกี่ครั้งก็อกหักให้ช้ำใจสุดท้ายก็เหลือเราอยู่คนเดียวอยู่แล้ว ถ้างั้นก็ใช้ชีวิตโสดให้สนุก ไม่ต้องแคร์ใคร เปลี่ยนมุมมองเรื่องความรักซะใหม่ ไม่ต้องโหยหา ไม่ต้องเรียกร้องให้ใครมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเรา คิดซะว่า เราอยู่ตัวคนเดียวก็ไม่เห็นมันจะเป็นอะไร แถมยังดีซะอีก อิสระแบบนี้จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ เห็นมะ !! โสดแบบนี้มันก็มีข้อดีเหมือนกัน

เป็นไงกันบ้างคะ เจเจ้หวังว่าสูตรสำเร็จที่เจเจ้สรรหามาอัปเดตให้สาวๆ จะสามารถช่วยแก้ปัญหาผิดหวังในเรื่องรักซ้ำซากของสาวๆ ได้ดีเยี่ยมนะคะ แต่ถ้ามันยังแก้ไขได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก สาวๆ ก็อย่าไปหมกหมุ่นคิดมากเรื่องความรักนะคะ เพราะอย่างน้อยความรักก็ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ชีวิตเราต้องการหรอกค่ะ ชีวิตเรายังต้องดำเนินต่อไป โลกนี้ยังมีอะไรๆ ให้เราได้ต้องพบต้องเจออีกมากมาย การที่วันนี้เรายังไม่มีคู่ ไม่มีรัก มันก็ไม่เป็นอะไรหรอกนะคะ อย่าคิดมากค่ะ