สวัสดีจ้า สาวๆ


SistaCafe


ที่น่ารักทุกโค้นนน ไหนๆ มีใครบ้างที่ไม่อยากเรียนเก่ง? ไม่มีหรอก..ใช่ม่ะ ใครๆ ก็อยากเรียนเก่งกันทั้งนั้นแหละ แต่จะให้ทำไงได้ล่ะ คะแนนก็ออกมาไม่ค่อยดี สอบที่ก็ ( เกือบ ) ผ่าน เห้อ...

อยากจะได้ท็อปห้องแบบคนอื่นเข้าบ้าง ต้องทำยังไงล่ะ ?

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/3o8dFtVfgUGCSedWg0/giphy.gifรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2e/60/89/2e60894979a483d5dda1fee1ef2d8bcc.jpg

อย่าเพิ่งซีเรียส เครียดกันไปจ่ะสาวๆ มาค่ะ! วันนี้จะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้สาวซิสเรียนเก่งขึ้นจาก


' เฌอปราง BNK48 '


ไอดอลคนดัง ที่เราๆ ก็รู้กันดีอยู่แล้วอ่ะเนอะ ว่าเธอทั้งสวย ทั้งเก่ง แถมเรียนดีอีกต่างหาก พร้อมทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยทำให้สาวซิสเรียนเก่งขึ้นแน่นอน แต่ต้องทำตามที่บอกนะ!รับรองว่าเรียนเก่งเหมือนเฌอปรางแน่นอน จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน...


#1 ตั้งใจเรียนในห้องเรียน

รู้ว่าซิสหลายคนเวลาไปเรียน จะต้องมีช่วงเวลาที่แอบเม้าท์มอยกับเพื่อนบ้างอะไรบ้าง แต่รู้มั้ยคะว่าข้อเนี้ยเป็นอะไรที่

เบสิค

สุดๆ เลยนะ สำหรับคนที่อยากจะเรียนเก่ง นั้นก็คือ

การตั้งใจเรียนในห้องเนี่ยแหละ เพราะถ้าเราพยายามทำความเข้าใจไปเลยทีเดียว เราก็จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาอ่าน หรือทำความเข้าใจใหม่


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/df/bd/07/dfbd071b9f03207a6229d2d222c7cc4c.jpg

และที่สำคัญ ถ้าซิสตั้งใจเรียนในห้อง บางครั้ง อาจารย์ก็จะบอกทริคในการจำ หรืออาจจะแอบบอกข้อสอบเลยก็ได้คิดดูสิถ้าเรามัวแต่เม้าท์มอยล่ะก็ เราคงต้องพลาดโอกาสนี้แน่ๆ


#2 ทบทวนบทเรียนเลยทันทีในวันนั้น

เวลาไปเรียนก็ใช่ว่าจะไปเรียนอย่างเดียวซะที่ไหน อาจารย์แถมการบ้านมาให้ทำทุกวันเลย จะเอาเวลาที่ไหนไปทบทวนบทเรียนได้ทุกวันล่ะ เข้าใจสาวๆ ดีค่ะ แต่เชื่อว่าสาวซิสต้องทำได้ ถ้าหากเรา

รู้จักแบ่งเวลา

ให้เป็น

ทริคง่ายๆ


: คือการเขียนตารางงานที่ต้องส่ง-หลัง หรือเรียงตามลำดับความสำคัญ ถ้างานไหนต้องใช้เวลา และต้องส่งก่อนก็รีบทำก่อน แค่นี้ก็จะช่วยจัดการเวลาอันยุ่งเหยิงของสาวๆ ได้แล้ว


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/ac/0f/0bac0f414f4c74bae8ca5f559bd0dae8.jpg

แล้วสาวๆ รู้มั้ยว่าการทบทวนบทเรียนทันทีในวันนั้นเลยเนี่ย ก็จะทำให้สาวๆจำรายละเอียดที่เรียนไปได้ง่ายขึ้น และไม่ทำให้สาวๆ ต้องเหนื่อยเวลาจะสอบด้วย


#3 สรุปและทบทวนทั้งหมดใน 1 สัปดาห์

หลังจากที่เราพยายามทบทวนบทเรียนทุกวันไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่วายจะลืมได้อีกล่ะกัน ทริคง่ายๆ ที่จะทำให้ซิสจำแน่น จำนานก็คือสรุปและทบทวนทุกอาทิตย์ค่ะ ที่นี่เราก็แค่ทวนสิ่งที่เราเรียนมาทั้งหมดใน 1 อาทิตย์ อีกที ว่าวิชานี้เราเรียนอะไรไปบ้าง เนื้อหาว่ายังไงแค่นี้ก็จะช่วยสาวๆ ได้เยอะแล้วจ้า


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/b7/ce/52b7ce898d12ec764ab62d345bebdd19.jpg

ทริคง่ายๆ


: ที่จะทำให้สาวๆ จดจำได้ง่ายขึ้นคือ หาปากกาสีสวยๆ มาช่วยเน้นสิ่งที่น่าสนใจ แล้วลองเขียนสรุปแบ่งเป็นหัวข้อๆ ให้สัมพันธ์กัน หรือจะวาดเป็น Mind Map ก็ได้เด้อ แค่นี้ก็จะช่วยให้ซิสจำอะไรได้มากขึ้นแล้ว


#4 อ่านอีกครั้งก่อนสอบ

ต้องเคยเป็นกันแน่เลยใช่มั้ยล่ะ เวลาจะสอบที่ต้องหาหนังสือมาอ่าน หาเพื่อนมาช่วยติว อ่านยังไงก็อ่านไม่ทันสักที แต่ถ้าสาวๆ ทำตาม 3 ข้อ ที่บอกไปข้างบนจนมาถึงข้อนี้แล้วรับรองว่าไม่ต้องกังวลเรื่องอ่านหนังสือไม่ทันแล้วทำข้อสอบไม่ได้อีกต่อไป เพราะเราก็แค่เอาสิ่งที่เราสรุปทุกๆ วัน ทุกๆ สัปดาห์มาอ่านทวนความจำอีกทีแน่นอนว่าสาวๆ จะต้องจำได้แน่นอน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/95/90/eb/9590eb7f3f377e7bc30dc4857d258f24.jpg

เป็นไงบ้างล่ะสาวๆ พอจะทำได้กันหรือเปล่าคะ?

แต่นี่เชื่อว่าสาวซิสทุกคนคงจะทำได้อยู่แล้วล่ะเนอะ ไม่ยากหรอก

ถ้าสาวๆ มีความตั้งใจมากพอ ยังไงก็ทำได้อยู่แล้วล่ะค่า


แต่สาวๆ คนไหนที่งานเยอะจริงๆ หรือยังไม่ค่อยชินกับการต้องอ่านหนังสือทุกวันขนาดนั้น แล้วไหนจะต้องทำสิ่งที่อยากทำทุกวันอีก ก็ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนเวลาไปเนอะ ไม่ต้องไปกดดันตัวเองมากเดี๋ยวจากที่จะค่อยๆ ดีขึ้น จะกลายเป็นแย่ลงไปนะ



แต่ถ้าสาวซิสคนไหนกำลังกดดันตัวเองจากเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องการบ้านหรือเรื่องใดๆ ก็ตาม ลองมาอ่านบทความกันต่อ!!