สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafeทุกคน ว่านหางจระเข้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพืชสมุนไพรที่เราต่างรับรู้กันดีว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายๆ ด้าน ซึ่งวันนี้เรามีรายละเอียดเกี่ยวกับประโยชน์ของว่านหางจระเข้มาฝากกันค่ะ

ว่านหางจระเข้อุดมไปด้วย วิตามินซี วิตามินอีและเบต้าแคโรทีน ที่ให้คุณค่าในการบำรุงและต่อต้านริ้วรอย สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้โดยไม่ทำให้ผิวมัน นอกจากนี้การดื่มน้ำว่านหางจระเข้ตอนเช้าในขณะท้องว่างจะไปช่วยเพิ่มการย่อยอาหารและลดอาการป่วยโรคกระเพาะอาหารได้อีกด้วย คุณค่าของว่านหางจระเข้มีมากมายขนาดนี้ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะเราจะนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างไร

ว่านหางจระเข้กับผิว

รูปภาพ:https://tmp1.info/wp-content/uploads/2018/03/cute-ulzzang-hairstyles-hairstyle-tutorial-magnificent-850x1080.jpg

1. ว่านหางจระเข้สำหรับผิวแห้ง

รูปภาพ:https://www.atlantialoe.com/blog/wp-content/uploads/2017/09/bigstock-123209264-min-624x413.jpg

ใช้ว่านหางจระเข้กับขมิ้นผงหนึ่งหยิบมือและน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมนมและน้ำกุหลาบสักสองสามหยด ผสมส่วนผสมนี้จนกว่าจะเข้ากัน ทาลงไปบนผิวและทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีหรือมากกว่านั้น จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. สครับว่านหางจระเข้

รูปภาพ:http://www.diyhealthremedy.com/wp-content/uploads/2017/03/Sea-salt-and-Aloe-Vera-gel-scrub.jpg

ใช้เจลว่านหางจระเข้สดครึ่งถ้วย ผสมกับน้ำตาลและน้ำมะนาวอย่างละสองช้อนโต๊ะ น้ำตาลจะช่วยล้างและขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ส่วนว่านหางจระเข้จะทำความสะอาดผิวได้ลึกซึ้ง สำหรับมะนาวจะทำให้จุดด่างดำเลือนหายไปจากผิว ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ใช้ขัดผิวหน้าและลำตัวให้ทั่ว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. ว่านหางจระเข้กับผิวเป็นสิว

รูปภาพ:https://www.zaiqatv.com.pk/wp-content/uploads/2015/12/DIY-Aloe-Vera-Face-Masks1.jpg

ใช้เจลว่านหางจระเข้ผสมและน้ำผึ้งอย่างละเท่าๆ กัน คุณสมบัติในการรักษาและเยียวยาผิวของว่านหางจระเข้กับคุณสมบัติของการต่อต้านอนุมูลอิสระจากน้ำผึ้ง จะช่วยให้คุณมีผิวที่เรียบเนียนและกระจ่างใส ไร้สิว

4. ว่านหางจระเข้สำหรับผิวบอบบาง

รูปภาพ:http://www.hindirasayan.com/wp-content/uploads/2017/02/Natural-Tips-for-dry-skin-2.jpg

ใช้เจลว่านหางจระเข้ ผสมกับน้ำแตงกวา โยเกิร์ตและน้ำมันหิมระเหยดอกกุหลาบ จากนั้นผสมให้เข้ากัน จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีจากนั้นล้างออก

ว่านหางจระเข้สำหรับลดน้ำหนัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/84/5f/c3/845fc36d76aee9914ec548466fe8691f.jpg

ว่านหางจระเข้ไม่ได้มีประโยชน์แค่การบำรุงผิวเท่านั้น แต่ว่าหากคุณดื่มน้ำว่านหางจระเข้ ก็ยังจะได้รับสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีส่วนช่วยในการเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกาย นอกจากนี้ว่านหางจระเข้ยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีซึ่งช่วยในการพัฒนากล้ามเนื้อและให้พลังงานที่อุดมสมบูรณ์ต่อร่างกาย


มีผลการศึกษาวิจัยมากมายที่พิสูจน์ว่าว่านหางจระเข้มีประสิทธิภาพอย่างไรสำหรับการลดน้ำหนัก แต่ควรบริโภคเป็นประจำและเป็นระยะเวลานานเพื่อให้มีประสิทธิภาพ

สำหรับรสชาติที่ไม่ได้ปรุงแต่งของว่านหางจระเข้นั้นขมมากจนทานยาก แต่เราสามารถผสมกับน้ำผักหรือน้ำผลไม้บางขนิดได้ หรือจะเติมน้ำผึ้งกับมะนาวลงไปก็ได้เช่นกัน

ว่านหางจระเข้กับผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/70/a3/2b/70a32b0705f7f34870bdda1fe08cf7e2.jpg

ว่านหางจระเข้มีสารที่เรียกว่า

proteolytic enzymes

ซึ่งช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ตายบนหนังศีรษะ นอกจากนี้ยังทำให้เส้นผมของคุณเรียบเนียนและเงางาม ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ป้องกันอาการคันบนหนังศีรษะ ช่วยลดปัญหารังแคและทำให้เส้นผมของคุณไม่แห้ง แตกปลาย

สำหรับเคล็ดลับทำให้ผมสวยด้วยว่านหางจระเข้ ให้คุณผสมน้ำว่านหางจระเข้และน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นหมักไว้ข้ามคืนก่อนที่จะสระ จะทำให้ผมนุ่มนวลและเรียบลื่น

สำหรับเคล็ดลับทำให้ผมสวยด้วยว่านหางจระเข้ ให้คุณผสมน้ำว่านหางจระเข้และน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นหมักไว้ข้ามคืนก่อนที่จะสระ จะทำให้ผมนุ่มนวลและเรียบลื่น

ว่านหางจระเข้เป็นของขวัญจากธรรมชาติที่มากด้วยประโยชน์ ลองปลูกไว้ในบ้านของคุณ โดยว่านหางจระเข้นั้นดูแลไม่ยาก แต่นำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายเลยนะคะ ว่าแล้วก็มาลองใช้ประโยชน์จากว่านหางจระเข้กันค่ะ  วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ