สวัสดีค่าทุกคน วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกับเรา ที่ภูเก็ต ภาคใต้ทะเลใสน้ำสวยของไทยนั่นเองขอเกริ่นเรื่องราวที่ได้ไป คือ เราอยากไปภูเก็ตมาก เราชอบทะเลมากๆ แบบกิจกรรมทางทะเลก็ชอบ เลยแบบปิดเทอมก็เลยไปสักหน่อย ซึ่งเราจองตั๋วเครื่องบินนานมาก ตั้งแต่ปีที่แล้วช่วงโปรของแอร์เอเชีย ไปกลับคนละไม่เกิน 1000 บาท ถูกมากกก เลยได้ตั๋วเป็นวันที่14-17 มิถุนายน 2561จ้า ทริปนี้เราไปกับ 4 คน คือ เรา น้า แล้วก็เพื่อนน้าอีก 2 คนเพื่อไม่ให้เสียเวลามาดูกันว่า 4 วันเราไปไหนกันบ้าง

day 1

เริ่มต้นวันแรก เราไปถึงสนามบินดอนเมืองประมาณ 11.20 ไฟล์ทบินเรา 13.25 ก็ถึงไม่ช้าไม่เร็ว มีเวลาให้นั่งทานข้าวก่อนขึ้นเครื่อง

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถึงภูเก็ตแล้วจ้าาา ลงเครื่องทำอะไรเรียบร้อย ก็กำลังคิดว่าจะนั่งแท็กซี่หรือรถบัสเมืองเข้าไปในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ( old town ) สุดท้ายเลือกความสะดวกและเร็ว คือ แท็กซี่นั่นเอง เดินออกมาจนถึงประตูทางออกก็ไปเอาคิวได้เลย แล้วแต่บริษัทที่จะเลือกเด้อ เราไป 4 คน ก็คันละ 650 บาทเข้าเมือง ใช้เวลาประมาณ 40 นาที คนขับน่ารัก พูดเพราะ คุยกันตลอดทาง และส่งเราถึงที่พักคืนแรกอย่างรวดเร็ว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื่องจากเรามาถึงที่พักก็ บ่าย 3 โมงกว่าแล้ว เราเลยนอน 55555 เพื่อรอกินข้าวเย็นแถวที่พัก และเดินชมบ้าน ตึกแถว ร้านกาแฟต่างๆ แถวถนนถลาง เยาวราช พังงา ยามค่ำคื่น

หลังจากนั้นเราก็เดินทางกลับไปนอน เพื่อเตรียมพร้อมกับวันที่ 2 ไปเกาะไม้ท่อนนนนนนนนนน

day 2

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากทานเสร็จก็ได้เวลาไปที่ท่าเรือแหลมพันวา โดยมีรถตู้มารับไปส่งถึงที่เลย เราจะขอข้ามไปตอนนั่งเรือ speedboat ไปที่

เกาะไม้ท่อน

เลยละกัน

เดี๋ยวเราจะพาทุกคนมาชมเกาะไม้ท่อนกันน้า ว่าสวยมากแค่ไหน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากกลับมาจากเกาะไม้ท่อน เราก็ไม่เสียเวลาเปล่า รีบอาบน้ำแต่งตัว เดินออกมากินของหวานแถวๆที่พัก

ร้าน Crepe is crepe

ร้านที่เราจ้องมาตั้งแต่วันแรกที่เดินผ่าน

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากนั่งทานของหวานก่อนของคาวตอนเย็นไปแล้ว ก็ถึงเวลาไปทานข้าวเย็นกันแล้ว กินต่อกันไปเลย ไม่อ้วนหรอกเนอะ ร้านที่เราไปกินกันวันนี้คือ

ร้านวันจันทร์

เนื่องจากตอนแรกจะไปกินตู้กับข้าวแต่ทัวร์ลงเลยย้ายมาวันจันทร์ ตอนไปถึงร้านคนยังไม่เยอะเท่าไหร่ ได้โต๊ะนั่งเลย

รูปภาพ:

- เต้าหู้ผัดพริก เมนูนี่กินเปล่าๆ อร่อยฟิน เต้าหู้กรอบๆ ที่ผัดกับพริกกระเทียมพริกไทย อร่อยลืมไปเลย

- แกงปูใบชะพลู เนื้อปูแน่น เยอะ กลมกล่อม

- แกงป่าเนื้อ เผ็ดร้อน จัดจ้านมากกกกก

- ปลา อะไรไ่รู้อ่า เราจำชื่อปลาไม่ได้ เอาไปทอดขมิ้น กรุบๆ กรอบๆ กินได้ทั้งตัว

- หมูผัดพริก แซ่บเหมือนกัน ถึงเครื่องสุดๆ

หลังจากทานเสร็จ ก็เดินกลับที่พักจ้า ถึงเตียงก็สลบทันที

day 3

วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ตื่นเช้าตรู่เพื่อออกไปทานติ่มซำ มีเพื่อนน้ามารับไปกิน ชื่อร้านว่า

ติ่มซำจ่วนเฮี้ยง

มีติ่มซำ ซาลาเปา ให้เลือกมากมาย อย่ารอช้า ไปเลือกติ่มซำกันดีกว่า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่เรากินเสร็จเรียบร้อย ก็กลับเข้าห้องเพื่อเก็บกระเป๋าไปยังที่พักใหม่ของเราในวันนี้ ซึ่งที่พักใหม่เราก็อยู่ไม่ไกลจากที่เดิม อยู่ในซอยรมณีย์ ซอยดังถนนถลาง

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากเก็บของอะไรเสร็จเรียบร้อย มุ่งหน้าไปกิน

ไอติมร้าน Torry

ร้านดังในโซเซียล

กันเล้ยยย ร้านอยู่เยื้องกับที่พักเราเลย เดินไปง่ายสุดๆ ตอนที่เราไปช่วง 11.30 กว่าๆ คนยังไม่เยอะ มีโต๊ะนั่งทันที

หลังจากกินไอศครีม เราก็จะไปวัดฉลอง หาดในหาน แหลมพรหมเทพกัน แต่เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายมากตอนไปถึง

วัดฉลอง

ฝนตกหนักมากจ้าาาา จึงไม่มีรูปมาให้ดูกัน วิ่งหลบฝนขึ้นรถอยู่ จึงมากินเฉาก๋วยร้านดัง

ร้านริมทาง

ริมทางคือชื่อร้านนะ 555

รูปภาพ:

เฉาก๋วยอร่อยมาก น้ำเชื่อมหอม ไม่หวานไป เนื้อเฉาก๋วยแบบดีย์ หนึบหนับๆ ส่วนข้าวเหนียวทุเรียน กะทิมันหวานแล้วก้ไม่เหนียว ยังไม่อร่อย น้ำกะทิเยอะมาก และข้าวเหนียวถั่วแดง กะทิหวานจ้า แต่ได้น้ำน้อยกว่าทุเรียนก็พออภัยได้

หลังจากกินเสร็จก็มุ่งหน้าไปยัง

หาดในหาน

เพราะฝนตกก่อนหน้า เลยทำให้ทะเลมีคลื่นใหญ่มาก ลมพัดจนผมปลิวไปหมด ได้กลิ่นน้ำทะเลเต็มปอด

รูปภาพ:รูปภาพ:

ไม่รอช้า ถ่ายรูปเสร็จรีบขึ้นรถไปยัง

แหลมพรหมเทพ

เราไม่หวังที่จะเห็นพระอาทิตย์ตก เพราะไม่เห็นแน่ๆวันนี้ 55555 ฟ้าครึ้มมาก พอถึงก็รีบเดินขึ้นไป พอเดินถึง.....

ฝนมาแล้วจ้า

ทั้งเรา คนจีน คนต่างชาติ วิ่งขึ้นรถกันแถบไม่ทัน อดได้วิวสวยๆเลย เสียใจมาก หลังจากนนั้นก็ตกหนักมาก

พอกลับมาก็เดินเที่ยวเล่นในเมือง หา

street art

ถ่ายเล่นๆ มาดูกันว่าเราเจอรูปไหนบ้าง

จบไปกับ Street Art มาต่อกันกับข้าวเย็นวันที่ 3 วันนี้เราได้กิน

ร้านตู้กับข้าว

แล้วทุกคนนนนน !! ดีใจมาก โทรจองโต๊ะรอบ 19.30 ไปถึงคนเยอะมากดีที่จองโต๊ะไปก่อน ไปถึงก็เข้าร้านเลย

day 4

และแล้วก็มาถึง

วันสุดท้าย

ที่ภูเก็ตกันแล้ว วันนี้ฝนก็ตกอยู่ดี ไฟล์ทบินกลับของเรา 11.55 ฉะนั้นเราต้องรีบตื่นมาหาของกินตอนเช้าก่อนไปสนามบิน เลยเลือกร้านใกล้ๆที่พัก ใกล้แบบ เดินไป 10ก้าวถึง เป็นร้านกาแฟ ที่มีเกสต์เฮาส์ด้วยข้างบน ชื่อว่า

Dou Brew Coffee & craft

หรือ The Rommanee guesthouse นั่นเอง ร้านเปิด 8 โมงเช้า และเป็นร้านที่เราจ้องมาตั้งแต่วันที่ 3 แล้วเช่นเดียวกัน 55555

หลังจากทานเสร็จก็นั่งรถไปสนามบินแล้วน้า กลับแล้ว เราขอจบการเที่ยวเพียงเท่านี้ ขอฝากไว้ว่า ถ้าใครจะไปทะเลช่วงหน้าฝนก็ต้องขอพร ไหว้พระไปเยอะๆ เราไม่รู้ว่าฝนจะตกวันไหน 55555 ทริปหน้าเราจะไปไหน รอชมกันด้วยน้า