ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะซิส

คนที่เราแอบชอบนั้นล้วนมีคู่แข่ง

ขึ้นชื่อว่า

“แอบ”


คงยัง

ม่มีสิทธิ์แสดงออกขนาดนั้นใช่มั้ยล่ะ

555

แหมๆๆเซ้นต์ที่ติดตัวมาอย่างเราๆแถมมีเป้าหมายเดียวกันแล้วเนี่ยล้วนดูกันออกเห็นยิ้มให้ใสๆ เนี่ยนัยน์ตารังสีที่พิฆาตเชียว!

บางครั้งเราก็ไม่ได้อยากสร้างศัตรูหรือเป็นคู่แข่งกับใครนะเออมันรู้สึกเสียเวลาเอาเปล่าๆ แต่บางคนใช้ความแย่ของเรา...เพื่อให้ตัวเองเป็นนางเอกสิ่งที่หล่อนทำน่ะ มันทำให้ฉันขายหน้ามากๆ>///<


มาดูวิธีแก้สถานการณ์ตามมาเลยค่ะซิส~

1. ปรับอารมณ์

รูปภาพ:https://i.gifer.com/FJPE.gif

มันน่าโมโหมั้ยล่ะคุณ! อยากจะปรี๊ดออกมาสุดๆ อันดับแรก ปรับอารมณ์ก่อนเลย เราต้องมีสติค่ะ เพราะอารมณ์จะแสดงออกทางสีหน้า ซึ่งทำให้เราดูไม่ดีและเป็นการยอมรับสถานการณ์ที่หล่อนปั่นอารมณ์เราค่ะ ณ จุดๆนั้น หลายคนคงไม่รู้เลยว่าต้องทำหน้าแบบไหน ไม่ต้องพยายามทำหน้านิ่งนะคะ ไม่เกร็ง และพยายามไม่ต้องคิดอะไร ปล่อยสีหน้าไปตามสบายเลย

2. ปฏิเสธ

รูปภาพ:

ไตร่ตรองสถานการณ์ให้ดี ถ้าเราไม่ได้เป็นอย่างที่หล่อนพูดซะอย่าง เราไม่มีอะไรที่จะกลัวใช่มั้ยล่ะ แต่ใช้ได้แค่ในกรณีที่เรามีสถานการณ์ที่เข้าข้างเรามากพอนะคะ อย่าลืม ถ้าขืนพูดด้วยอารมณ์วู่วามออกไปเลย เหตุการณ์จะยิ่งแย่ไปกว่าเดิม ยิ่งไม่น่าเชื่อถือเข้าไปใหญ่ ! เราต้องผ่านการปฏิบัติข้อที่ 1 มาแล้ว ใช้น้ำเสียงที่ปกติด้วยนะ ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะปฏิเสธ และอธิบายในสิ่งที่เป็น

3. ยอมรับ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/10LHV6rAD2LYAg/giphy.gif

การยอมรับไม่ได้แปลว่าเราผิดเสมอไป แต่ต้องเป็นเหตุการณ์ที่เรายอมรับแล้วไม่ถึงขั้นคอขาดบาดตายนะคะ เช่น เมื่อหล่อนโยนสถาณการณ์นั้นมา “Me : อ้าว จริงหรอ...เราพึ่งนึกขึ้นได้ว่า...บลาๆๆ (แบบที่นางอยากให้เราเป็น) ขอโทษทีนะ ขอบคุณมากจ้ะ...ที่ช่วยบอกเรา” คนที่เราชอบอาจสัมผัสได้ถึงการมองโลกในแง่ดีของเรา

แต่ แต่ แต่ ข้อ 2 กับข้อ 3 ถ้าทำพร้อมกัน โอกาสราบรื่นค่อนข้างน้อย แนะนำเลือกทำข้อใดข้อหนึ่งนะซิส



4. ยิ้มรับ

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/FittingFrankIguanodon-size_restricted.gif

มาถึงข้อที่ 4 อารมณ์ของเราคงจะทุเลาลงไปบ้างแล้ว เราไม่เอาสิ่งแย่ๆมาใส่ใจค่ะซิส แทนที่จะไปโกรธ เราเอาความรู้สึกไปใส่ใจกับสิ่งที่จะดำเนินต่อดีกว่าค่ะ คงไม่พ้นรอยยิ้มเบาๆ แห่งมิตรภาพ ย้ำว่าเบาๆนะคะ ไม่เอามุมปากเด็ดขาด เดี๋ยวจะเป็นนางร้ายซะก่อน มอบใบหน้าที่ยิ้มให้เบาๆ ประมาณว่า “สิ่งที่หล่อนทำ มันทำอะไรฉันไม่ได้เลย” แบบนี้มีปรี๊ดแน่นอน 5555



5. เก็บแต้ม

รูปภาพ:http://i68.tinypic.com/jq5oya.gif

เมื่อเหตุการณ์ต้องดำเนินต่อไป เก็บแต้มต่อสิคะ แม้จะมีคู่แข่งต่อหน้าก็ตาม กับคนที่แอบชอบ ทำเหมือนไม่ได้สนใจอะไรเขามาก ต้องเป็นมิตรเข้าถึงได้นะเออ ทุกคนมีความน่ารักเป็นของตัวเอง การเป็นตัวของตัวเองดีที่สุดค่ะซิส

เมื่อเพื่อนๆ อ่านจบแล้ว ขอย้ำนะค้า! “ความคิดที่อยากจะทำให้คู่แข่งดูแย่...เพื่อให้ตัวเองดูเป็นนางเอก” มันเป็นความคิดที่ไม่ดีเลยเน้อออ เราไม่ชอบแค่ไหนก็อย่าแสดงออกว่าไม่ชอบเขานะค่า เก็บแต้มแบบที่เราเป็นเรา แต้มจากใจบริสุทธิ์ น่าภูมิใจกว่าเยอะเนอะ ขอตัวไปเก็บแต้มต่อแล้วจ้า ขอให้เพื่อนๆ สมหวังในความรักกันนะค่า บ๊ายบาย