เฮลโหลลลลลลลลล สวัสดีค่ะเหล่าสาวๆSistaCafeหลังจากห่างหายจากการรีวิวไปเป็นระยะเวลานานพอสมควร ในที่สุดก็ได้ฤกษ์กลับมาเสียทีเพราะเพิ่งจะว่างจากการทำงานอย่างหนักหน่วง /me ร้องไห้หนักมาก

เอาเป็นว่าไหนๆ ก็เริ่มว่างแล้ว ก็จะมาขอรีวิวเอาฤกษ์เอาชัยซะหน่อย โดยผลิตภัณฑ์ที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้ก็คือแป้งพัฟผสมรองพื้น เนื่องจากแป้งที่ใช้อยู่ก่อนหน้านี้หมดพอดี แล้วอยากจะลองเปลี่ยนยี่ห้อดูบ้าง ก็เลยได้แป้งพัฟตัวนี้มาเพราะอ่านเจอว่ามันกันน้ำ กันเหงื่อได้และมีประสิทธิภาพในการปกปิดยาวนานถึง 12 ชั่วโมงด้วยกันเลยคิดว่าน่าจะต้องเป็นแป้งที่เหมาะสมกับอากาศเมืองไทยแน่ๆ ก็เลยลองตำมาใช้ดูว่ามันจริงอย่างที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่

รูปภาพ:

และเครื่องสำอางที่เราจะมารีวิวในวันนี้ก็คือ

“LA’ PEAK BLANC ABSOLUTE LUMINOUS FOUNDATION POWDER”

(อ่านว่า ลาพีค บลัง แอบโซลูท ลูมิเนส พาวเดอร์)

จากแบรนด์“LA’PEAK”

ซึ่งต้องว่าประทับใจแพคเกจจิ้งมากๆ เพราะทำออกมาได้เก๋ไก๋น่าซื้อไปเก็บไว้สุดๆ เพราะเป็นตลับเหลี่ยมๆ ที่มาพร้อมกับซองกำมะหยี่ดูหรูหรา ให้ฟีลแป้งชาเนลเบาๆ

รูปภาพ:

นอกจากแพ็กเกจจิ้งที่โดนใจวัยรุ่นอย่างเราแล้ว ก่อนอื่นต้องขอพูดถึงคุณสมบัติของเจ้าแป้งตัวนี้ก่อนนะคะ แล้วเดี๋ยวจะมาบอกทีหลังว่าความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้มันเป็นยังไง คุณภาพเทียบเท่ากับที่เขาได้โฆษณาเอาไว้หรือไม่

- เนื้อแป้งนุ่ม เกลี่ยง่าย ทำให้หน้าไม่เป็นคราบ อีกทั้งเฉดสีแป้งก็ยังไม่เปลี่ยนระหว่างวัน ไม่ทำให้หน้าหมองคล้ำ

- มีประสิทธิภาพในการกันน้ำ กันเหงื่อ ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง

- ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 25 PA++

- ปลอดภัยจากสารตะกั่ว ปรอท และพาราเบนร้อยเปอร์เซ็นต์

- และมีสองเฉดสีให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ LPP01 สำหรับคนผิวขาวถึงผิวสองสี และ LPP02 สำหรับคนผิวสองสีถึงผิวคล้ำ

รูปภาพ:

จริงๆ ก็คือต้องบอกก่อนว่าไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองควรจะใช้เบอร์ไหนกันแน่ ส่วนตัวคิดเอาไว้ว่าต้องเป็นเบอร์ LPP02 แน่เลยเพราะเป็นคนผิวค่อนข้างคล้ำ

แต่ก็กลัวว่ามันจะเข้มกว่าผิวตัวเองหรือเปล่า เพราะส่วนตัวเวลาหาซื้อแป้งก็จะหาสีที่พอดีกับสีผิวตัวเองยากนิดนึง ก็เลยเอามามันทั้งสองเบอร์ แล้วก็พบว่าตัวเองรอดกับสี LPP01 มากกว่า

ซึ่งในตอนที่ใช้ก็รู้สึกว่ามันขาวกว่าสีผิวจริงอยู่นิดหน่อย แต่ก็เป็นสีที่พอดีที่สุดแล้วเพราะอีกเบอร์หนึ่งก็เข้มไปนิด ส่วนตัวเลยคิดว่าเฉดสีของแป้งตัวนี้มีให้เลือกน้อยไปนิดค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาขนาดนั้นเพราะผลิตภัณฑ์ค่อนข้างใช้ได้ดีทีเดียว เป็นแป้งที่เหมาะสมกับราคาและสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริงๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินหลักพัน เอาเป็นว่ามันก็น่าตำมาใช้อยู่ถ้าไม่ซีเรียสมากเรื่องกลิ่นที่ออกเคมีหน่อยๆ

รูปภาพ:

แต่… ในตอนแรกที่ลงแป้ง คนที่ใช้แป้งตัวนี้อาจจะรู้สึกว่ามันขาวกว่าที่คิดอยู่นิดหน่อยนะคะ ซึ่งมันเป็นปกติของแป้งผสมรองพื้นค่ะ แต่เมื่อเวลาผ่านไปสัก 10-20 นาที พอแป้งเริ่มเซ็ตตัวก็จะเห็นได้ว่ามันพอดีกับสีผิวเลย

และถ้าถามเรื่องความติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ ส่วนตัวจากที่ได้ลองใช้ก็รู้สึกว่ามันติดทน กันน้ำ และกันเหงื่อในระดับหนึ่งโดยที่เราก็ไม่ได้เติมแป้งระหว่างวันเลย

โดยในสามวันเราจะใช้วิธีการลงแป้งที่แตกต่างกันออกไป ต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวเราไม่ได้ใช้แป้งที่ปกปิดแบบนี้สักเท่าไหร่ เพราะเราชอบที่จะลงรองพื้นกับแป้งฝุ่นมากกว่า

แต่บางทีในวันที่เร่งรีบจะมานั่งลงรองพื้นอยู่มันก็เสียเวลาเนอะ ในวันแรกเราเลยลองใช้พัฟที่ติดมากับตลับแป้งด้วย ถ้าหากไม่ลงรองพื้นไปก่อน ก็จะพบว่าตัวแป้งค่อนข้างพอดีกับผิวหน้า มีการปกปิดที่ดี ไม่หนักหน้าจนเกินไป และคุมมันระหว่างวันจริงๆ

แต่จะบอกว่าวิธีที่เราชอบที่สุดสำหรับแป้งตัวนี้ก็คือการลงรองพื้นลงไปก่อน และใช้แปรงแทนที่จะเป็นพัฟที่ติดมากับตลับในการลงแป้ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าพัฟไม่ดี ก็คือรู้สึกว่าการมีพัฟติดเอาไว้มันก็ดีเผื่อเอาไว้เติมแป้งระหว่างวันโดยที่ไม่ต้องพกแปรงให้ยุ่งยาก แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่าแป้งตัวนี้ติดทนอยู่แล้วนะ สำหรับคนที่ทำงานออฟฟิศแบบเราก็คือไม่จำเป็นต้องเติมระหว่างวันเลย แต่สำหรับคนที่ตากแดดตากลมอาจจะต้องมีการเติมหน้ากันบ้างเพื่อความมั่นใจ

รูปภาพ:

แบรนด์ :LA’ PEAK

สินค้า :LA’ PEAK BLANC ABSOLUTE LUMINOUS FOUNDATION POWDER

ประเภท :แป้งผสมรองพื้น

แพคเกจจิ้ง :4.5 ดาวค่ะ ชอบความเก๋ไก๋ ชอบความแนว ชอบความหรูของซองกำมะหยี่

คะแนน :4 ดาวค่ะ หักคะแนนเรื่องที่มีเฉดสีให้เลือกน้อยไปนิดหนึ่ง ถ้าเพิ่มมาให้มีสีกลางๆ ระหว่างสี LPP01 กับ LPP02 ก็คงจะดีกว่านี้

รูปภาพ:

สรุปสั้นๆ ก็คือเป็นแป้งที่คุณภาพสมกับราคาพอสมควรนะคะ อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าไม่จำเป็นต้องเสียเงินเป็นพันๆ ก็สามารถซื้อแป้งดีๆ มาใช้ได้ แถมตลับนึงก็น่าจะใช้ได้นานเลยอีกด้วย

เอาเป็นว่าคุ้มอยู่ค่ะ ลองไปตำมาใช้ดูนะคะ!