ดูแบบVDOก็ได้น้า คลิกเลย ^____^

เมืองไทยถ้าอากาศไม่ร้อนกับร้อนมาก ก็จะเป็นฝนกับฝนตกหนักมาก ร้อนอบอ้าว เหนียวตัว และเฉอะแฉะ จนบางวันที่ฝนตกตั้งแต่ยังไม่ลืมตาตื่น แทบไม่อยากลุกออกไปจากเตียงเลย อยากนอนอืดๆ lay in da bed ชิลล์ๆ แต่ในความจริงนั้น เราทุกคนต้องตื่นค่ะ!!! ตื่นไปเรียน ตื่นไปทำงาน จะมัวนอนขี้เกียจไม่ด๊ายยยย!! เราต้องทำตัวให้สดใสแม้ในวันที่ฝนตก รถติด ร้อนชื้น ร้อนมาก หรือร้อนสุดๆ เริ่มต้นวันใหม่ในทุกวันๆ ด้วยการลุกขึ้นมาอาบน้ำให้สดชื่น และเล่นสนุกกับการแต่งหน้าให้ผิวยังปัง ไม่หวั่นแม้จะออกไปเจอฤดูไหนๆ

แต่ในความจริงนั้น เราทุกคนต้องตื่นค่ะ!!! ตื่นไปเรียน ตื่นไปทำงาน จะมัวนอนขี้เกียจไม่ด๊ายยยย!! เรา

ต้องทำตัวให้สดใสแม้ในวันที่ฝนตก รถติด ร้อนชื้น ร้อนมาก หรือร้อนสุดๆ

เริ่มต้นวันใหม่ในทุกวันๆ ด้วยการลุกขึ้นมาอาบน้ำให้สดชื่น และเล่นสนุกกับการแต่งหน้าให้ผิวยังปัง ไม่หวั่นแม้จะออกไปเจอฤดูไหนๆ

วันนี้ก้อยจะเน้นงานผิวนิดนึงนะคะ เมคอัพให้ผิวปัง ไม่หวั่นแม้ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว หรือฤดูรัก (อร๊ายยยย คนบ้าาาาา)

รูปภาพ:

ผิวดีอะไรก็ดี หลังการบำรุงหน้าเสร็จแล้ว ก่อนการเริ่มต้นแต่งหน้าในทุกครั้งอย่าลืมใช้ Primer ก่อนนะ นอกจากจะช่วยให้เมคอัพเราติดทนยาวนานแล้ว Primer ยังเป็นเหมือนสิ่งที่เคลือบพื้นผิวหน้าเราให้เรียบเนียน เวลาเราลงรองพื้น จะเกลี่ยง่ายขึ้น และรองพื้นของเราจะเนียนเรียบไปกับผิวหน้าของเราอีกด้วย

“Illamasqua Hydra Veil“

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เป็น Primer ตัวโปรด พูดได้เต็มปาก เพราะเป็น

Primer เนื้อน้ำ

ไม่ใช่เนื้อซิลิโคน มันจะ

ไม่อุดตันรูขุมขน

ซึ่งจะก่อให้เกิดสิวในอนาคต

ช่วยให้รองพื้นของเราเกลี่ยง่ายขึ้น เครื่องสำอางจะติดทนยาวนาน และไม่ตกร่อง

และที่หลงรักสุดๆ เพราะว่าเป็น

Cosmetic Care

เวลาใช้ primer ตัวนี้ ก้อยจะรู้สึกสบายใจจริงๆ

รูปภาพ:

“Illamasqua Skin Base Foundation"

รูปภาพ:รูปภาพ:

รองพื้นตัวนี้เนื้อเข้มข้นมากเราต้องรีบเกลี่ยนะคะ เพราะเนื้อเค้าแห้งไว แต่ให้การปกปิดดีมาก สามารถปกปิดได้ตั้งแต่Medium Coverageและค่อยๆ บิ้วให้มันเป็น Full Coverage ได้เลยในวันที่ต้องการความเป๊ะ ก้อยใช้ตัวนี้แทนคอนซีลเลอร์เลย จุดด่างดำ รอยสิว ขอบตาคล้ำใช้แค่รองพื้นตัวเดียวเอาอยู่

รูปภาพ:

“Illamasqua Cream Blusher #Rude”

รูปภาพ:รูปภาพ:

บลัชออนเนื้อครีมจะช่วยให้ผิวเรายิ่งปังขึ้น เพราะเนื้อครีมจะแนบสนิทไปกับผิวเลย ให้ความเป็นธรรมชาติและติดทนยาวนาน ทำให้แก้มของเราดูสุขภาพดีตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเจอฝน เจอแดด หรือมีมรสุมฤดูอะไร สีแก้มของเราก็จะไม่หายไปง่ายๆ

รูปภาพ:

Tips!!

ถ้าอยากให้ผิวเราปัง รองพื้นอยู่ทนยาวนาน นอกจากจะใช้ Primer แล้วลองทิ้งระยะห่างให้รองพื้นของเรากลืนเข้าไปกับผิวก่อนแล้วค่อยลงแป้ง(รู้นะ!! บางคนลงรองพื้นเสร็จแล้วชอบลงแป้งต่อเลย)

ระหว่างรอให้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมของเรากลืนเข้ากับผิว เรามาเขียนคิ้วก่อนเลย

“Illamasqua Eye Brow Cake #Thunder"

รูปภาพ:รูปภาพ:

ใช้ที่เขียนคิ้วแบบเนื้อเค้กจะทำให้คิ้วของเราติดทนยาวนานมากกว่าใช้พวกเนื้อฝุ่น ตัวนี้เนื้อนุ่ม เขียนง่าย ให้สีสันชัดเจนและติดทนนาทั้งวันจริงๆ

ใช้คู่กันกับ

“Illamasqua Angled Brush"

รูปภาพ:รูปภาพ:

แปรงเขียนคิ้วอันนี้ดีมว้ากกกกกกกก!! แปรงมันกะน้ำหนักมือของเราได้ดีมากๆ อยากให้คิ้วเข้มคิ้วอ่อนตรงไหน แปรงเขียนคิ้วอันนี้กำหนดได้หมด และวาดโครงคิ้วได้ง่ายมากๆ ก้อยใช้แปรงตัวอื่นมาเขียน ก็ไม่เหมือนกับแปรงอันนี้จริงๆ นะ



รูปภาพ:

“Illamasqua Loose Powder"

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากรอให้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมกลืนเข้ากับผิวเราแล้ว เราต้องล็อคผิวปังของเราด้วยแป้งเนื้อฝุ่น เพื่อควบคุมความมันของรองพื้นเรา แป้งตัวนี้เป็นแป้งโปร่งแสง เนื้อแป้งละเอียดมากๆ

รูปภาพ:

พัฟของเค้าก็นุ่มมาก แต่ก้อยว่าพัฟเค้าพองไปหน่อย แอบใช้ยากนิดนึง แต่ตัวเนื้อแป้งเค้าดีนะ ก้อยว่ามันควบคุมความมันได้ดีเลยหละ แถมทำให้หน้าเราดูผ่องขึ้นด้วย

รูปภาพ:

ต่อด้วยงานเฉดดิ้งและไฮไลท์กันดีกว่า

“Illamasqua Sculpting Duo"

รูปภาพ:รูปภาพ:

เพิ่มมิติให้กับใบหน้าของเราด้วย

เฉดดิ้งสีน้ำตาลอ่อน

เฉดสีนี้พอดีผิวมากจริงๆ ไม่เข้มเกินไปจนดูหลอกตา และก็ไม่อ่อนไปจนมองไม่เห็น ลงบริเวณใต้โหนกแก้มและมุมคางของเราหน้าจะดูเรียวขึ้นแบบธรรมชาติ แบบจับไม่ได้เลยว่าเฉดดิ้งมา ใครมีเหนียงอย่าลืมแรเงาบริเวณใต้คอ และอย่าลืมแรเงาด้านข้างจมูก เพื่อให้เราดูมีดั้ง ขึ้นมาด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

“Illamasqua Powder Blusher #Katie"

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่เราลงบรัชออนแบบเนื้อครีมแล้ว เราต้อง

ใช้แบบเนื้อฝุ่นทาทับลงไป

ด้วย เพื่อให้แก้มของเรายิ่งติดทนยาวนาน ไม่ว่าจะเจอฝนเจอแดดเจอหนาว แก้มของเราจะยังอยู่ เหมือนมีแก้มสุขภาพดีมาจากภายในเลย ก้อยเลือกใช้บลัชออนสีชมพูอ่อนลงมาจากแบบเนื้อครีม เพื่อไล่สีให้แก้มของเราดูตะมุตะมิ เน้นทาบริเวณหน้าแก้ม เราจะได้ดูหน้าเด็กลงนิสสสสสนุงงงง อิอิ

ใช้คู่กันกับ“Illamasqua  ontour Brush”

รูปภาพ:รูปภาพ:

จริงๆ แล้วแปรงตัวนี้เกิดมาเพื่อเป็นแปรงสำหรับคอนทัวร์ แต่ก้อยว่ามันสารพัดประโยชน์นะ ใช้ได้ทั้งคอนทัวร์หน้า และใช้ทาปัดแก้มด้วย แค่เช็ดด้วยทิชชู่ก็สามารถใช้ต่อได้โดยที่สีเดิมไม่ติดค้างอยู่ที่ขนแปรง คือดีจริงๆ และขนแปรงของเค้านิ่มมาก แต้มลงไปบนหน้าแล้วปัดๆ ที่แก้มแล้วไม่รู้สึกระคายเคืองเลย และมันยังจิกสีดีมากอีกด้วยนะ

รูปภาพ:

“Illamasqua Beyound Powder #Daze”

รูปภาพ:รูปภาพ:

ไฮไลท์ตัวนี้เพิ่งออกมาใหม่ล่าสุดเลย จริงๆ เค้าออกมาหลายสีนะ แต่ก้อยปลื้มสีนี้มากกกกกก!!! เบื่อไฮไลท์สีเดิมๆ สีขาวสีทองสีนวลๆ มีอยู่ในกรุแต่งในหลายๆ ลุคแล้ว วันนี้ก้อยอยากใช้สีDazeเป็นสีขาวเหลือบชมพูก้อยว่ามันยิ่งช่วยให้ผิวเรายิ่งดูปังมากขึ้น เพราะแก้มของเราที่ดูระเรื่อๆ จากบรัชออนสีชมพูอ่อน เมื่อใช้ไฮไลท์สีเหลือบชมพูอันนี้ มันจะลิงก์กันกับแก้มของเรา แก้มของเราจะยิ่งดูตะมุตะมิน่ารัก และดูไม่น่าเบื่อ นอกจากนี้ไฮไลท์ตัวนี้เมื่อทาลงไปแล้ว มันให้ความแวววาวมากกกกกก ดูอิ่มน้ำจากผิวภายใน ปลื้มปริ่มมากจริงๆ

รูปภาพ:

นี่คือรูปที่ใช้แสงแฟลชส่องเพื่อให้เพื่อนๆ ได้เห็นสีไฮไลท์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น สีน่ารักมากกกกกสีเหลือบชมพูๆ เหมาะแก่การปาร์ตี้สุดๆแต่ก้อยใช้ในวันธรรมดาๆ เลยนะ เพราะสีไม่จัดเกินไป ถ้าทาที่แก้มจะดูเหมือนเป็นบลัชออนแบบชิมเมอร์แต่มีประกายแวววาวกว่าเท่านั้นเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:

“Illamasqua Antimatter #Cosmic”

รูปภาพ:รูปภาพ:

จบท้ายด้วยลิปสติกเลือกสีลิปสติกที่ขับผิวของตัวเองจะช่วยให้ผิวของเรายิ่งดูปังมากขึ้น

รูปภาพ:

ก้อยสังเกตว่าตัวเองเหมาะกับลิปสีชมพู เพราะมันทำให้ผิวเราดูขาวอมชมพู ขับสีผิวให้ใบหน้าเราสว่างขึ้น แค่นี้ผิวของเราก็ดูปัง ปัง ปังแล้ว

รูปภาพ:

ส่วนตาของเราไม่ต้องทำอะไรมากค่ะ เพราะเราเน้นงานผิวปัง แค่ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าก็เพียงพอ

รูปภาพ:

Finish Look !!

รูปภาพ:

ได้ทริคในการแต่งหน้าให้ผิวปังกันไปเยอะเลย นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันนะคะ เพราะสภาพอากาศเมืองไทยเราเนี่ย เอาแน่เอานอนไม่ได้จริงๆ อย่าให้หน้าเราดูโทรม ดูผิวแห้งเหี่ยวน้า ทำตัวให้สดใสสู้ทุกลมฝนเข้าไว้ ฮึบบบ!!!


ก้อยไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่อีกทีคราวหน้า

เยิฟ ^___________^