ช่วงนี้คุณแฟนของสาวๆ ทำตัวแปลกไปบ้างไหมคะ ดูเหมือนมีความลับกับเราตลอดเวลา อยู่ด้วยกันแท้ๆ ก็เอาแต่สนใจโทรศัพท์ แชทเด้งเตือนบ่อยๆ พอเราไปดูก็พบว่าเขากำลังแอบคุยกับผู้หญิงอื่น แล้วเนื้อหาบทสนทนาที่คุยกันก็ไม่ใช่แค่คนรู้จักหรือเพื่อนแน่ๆ นี่มันกิ๊กชัดๆจะบอกว่าถ้าเป็นเราเองก็แอบสติแตก และอยากกรี๊ดเหมือนกันค่ะ แต่สาวๆ ต้องมีสติค่ะเอ้า! สูดหายใจเข้าลึกๆ ผ่อนลมหายใจออกช้าๆ เพราะวันนี้เรามีวิธีรับมือกับการเผชิญหน้ากับคุณแฟนที่กำลังนอกใจเราไปคุยกับสาวคนอื่น! มาทางนี้ค่ะซิส เตรียมสมุดกับปากกามาจดกัน!

•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/012/025/000/1414605748-1403771478-o.gif

#สายสตรองใจต้องนิ่ง ห้ามโวยวาย

ไม่ว่าจะรู้ตอนไหน หรืออาจจะเดาไว้แล้วก่อนหน้านี้ว่าอีตาคนนี้มีกิ๊กแน่ๆ!อย่าเพิ่งโวยวายไปค่ะ นิ่งเข้าไว้เพราะเราก็อาจไม่แน่ใจเหมือนกันใช่ไหมล่ะคะ ว่าเขามีกิ๊กจริงๆ

เริ่มต้นด้วยการเดินเข้าไปถามเขาตรงๆ

( ซึ่งนางก็มักจะตอบไม่ใช่ๆ ส่ายหัวดุ๊กดิ๊กอยู่ดี ) ก็ถ้านางไม่ยอมรับว่ามีกิ๊กก็

ขอนางดูโทรศัพท์

และก็ถ้านางยังไม่ยอมยื่นโทรศัพท์ให้ก็อย่าเพิ่งฟันธงนะคะว่าเขานอกใจเราชัวร์สาวๆ จำเป็นต้องหาหลักฐานที่แน่นหนาต่อไป เรื่องแบบนี้ใช้แค่เซ้นส์ไม่ได้นะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/f2/b1/aaf2b1eed830ba418d1139fa0cc8ce68.jpg

" ถ้าไม่ได้รักกันแล้ว ก็ควรปล่อยเราไป ไม่ใช่มีคนอื่น "พูดไปแบบนิ่งที่สุดค่ะ แล้วก็เดินออกมาอย่างเงียบๆ จากนั้นจะร้องไห้โวยวายอะไรก็ทำค่ะ ( ต้องมั่นใจว่าไกลจากเขาพอนะคะ ) รอดูว่าเขาจะมาแก้ตัวอะไรไหม ซึ่งสมมติว่านางยังคงทำมึนๆ เหมือนเดิมก็อยู่ที่สาวๆ แล้วล่ะค่ะ ว่าจะตัดสินใจเดินออกมาให้เจ็บแต่จบหรือจะทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นแล้วอยู่แบบเจ็บไปวันๆ

#จะไปหรือไม่ไปตัดสินใจให้ชัด


อะไรจะเกิดขึ้นหลังจากที่เรารู้ว่าแฟนกำลังนอกใจนั้น ควรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวเองค่ะเพราะบางทีถ้าให้เขาตัดสินใจหรือรอให้เขาไปเอง ก็อาจจะเสียเวลาของสาวๆ บางทีเขาอาจจะคบกับเราไปทั้งๆ ที่มีกิ๊กอยู่แบบนั้นก็ได้ แต่สาวๆ จะรับได้ไหมก็แค่นั้น ลองถามตัวเองนะคะว่าจะทนไม่ทน มุ่งมั่นในความรู้สึกของตัวเอง ซึ่งในที่นี้คืออยากให้มองเห็นความเจ็บปวดของตัวเองค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/eb/a5/e7eba50d4099faa61abaaa187ef90db6.jpg

ควรเดินออกมาจากตรงนั้น และอาจตัดสินใจบอกเลิกทันทีพร้อมให้เหตุผล เขาอาจจะบอกว่าไม่ใช่แบบนั้นหรือแบบนี้จะอะไรก็แล้วแต่" เธอทำให้เราเห็นว่าเธอเป็นแบบนั้น "สุดท้ายถ้าเขารักเราจริงเขาจะรั้งเราไว้แล้วปรับปรุงแก้ไขตัวเองค่ะ แต่ถ้าเราบอกเลิกแล้วเขายังเฉยก็ปล่อยไปเลยจ้ะ ปล่อยให้ตัวเองไปเจอคนที่ดีกว่านี้เถอะ!

#ปรึกษาเพื่อนของเขา


เพื่อนของเขาอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่าเขานอกใจเราจริงหรือเปล่า รวมไปถึงแนวโน้มที่จะต้องเลิกกันควรเลือกเพื่อนผู้หญิงของเขาสักคนที่เขาอาจเคยพาเราไปเจอ หรือคุยด้วยกัน ให้ถามเรื่องแฟนเก่าของเขาก็ได้ค่ะว่ามีความเป็นมายังไงบ้าง ใครเลิกใครก่อน เลิกเพราะเหตุผลอะไร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/37/a3/c637a32f7b3b2515b9f778cbb2b49eb7.jpg

วิธีนี้ก็จะทำให้เรารู้จักเขาจริงๆ มุมของการนอกใจที่เขาอาจจะเคยทำมาก่อน แต่ก็ต้องระวังอย่างหนึ่งคือเพื่อนของเขาอาจจะไม่ยอมเล่าความจริงทั้งหมดถ้ายังไงก็ลองถามเพื่อนเพิ่มเติมอีกสักคนก็กำลังดีค่ะ เลือกคนที่เขาเคยคุยกับเรามาก่อนจะดีมากค่ะทั้งนี้การตัดสินใจทั้งหมดต้องมาจากเรานะคะ ไม่ใช่ให้เพื่อนเขาตัดสิน

#ให้อภัยสักครั้งถ้าเป็นครั้งแรก

ในกรณีที่เขายอมรับว่านอกใจ จะครั้งที่เท่าไรแล้วไม่รู้ แต่นับจากครั้งที่เรารู้แล้วกันค่ะ อาจจะมีคนมาเตือนว่าเขานอกใจบ่อย แต่สำหรับเราถ้าเราเห็นเขานอกใจครั้งแรกอาจลองให้อภัยกันไปก่อน แต่ก็ต้องคุยกับเขาให้ได้นะคะ ว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร ทำไมถึงนอกใจพูดคุยกันด้วยความใจเย็นจะได้ข้อเท็จจริงมากที่สุดค่ะบางทีเขาอาจจะรู้สึกผิดและไม่ทำอีก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f1/e4/94/f1e4944f5cca4be40a9d1ff5f1ab48ca.jpg


แต่ถ้านี่เป็นครั้งที่สองหรือครั้งที่เท่าไรแล้วไม่รู้การให้อภัยก็เป็นทางออกที่ดี แต่ก็ควรจะเว้นระยะให้ห่างไปเลยค่ะให้อภัยได้แต่ไม่จำเป็นต้องรักเขาอีกต่อไปบอกไปเลยว่าไม่มีใครทนเห็นคนที่เรารักไปรักกับคนอื่นได้หรอก ถ้าเขาสำนึกได้ เขาจะยอมปล่อยเราค่ะถ้าเขาเคยรั้งเราไว้ได้แล้วยังทำซ้ำอีก ก็อย่าปล่อยโอกาสให้เขาได้รั้งเราอีกเลย

#ชวนเขาออกไปข้างนอก ไปในที่ๆ เขาเคยพาไป

เป็นวิธีสำหรับสาวคนไหนที่รู้ว่าแฟนนอกใจแต่ก็ยังอยากรั้งเขากลับมาสาวๆ อาจลองชวนเขาออกไปข้างนอกไปในที่ๆ ครั้งแรกเขาเคยพาเราไปเดินพูดคุยกันว่าตอนก่อนคบกันเป็นอย่างไรบ้าง เกิดอะไรขึ้นกับความรู้สึกของเราในตอนที่กำลังจีบกันใหม่ๆ และนี่ก็ยังเป็นอีกวิธีที่จะช่วยเช็คว่าเขายังเหลือใจให้เราบ้างหรือเปล่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/af/24/3d/af243d22c54dc29a6d6e1b3d04ba6b8b.jpg


คอยถามเขากลับว่าตอนนั้นเธอรู้สึกยังไงเหรอที่ได้มาที่นี่ ซึ่งจะเป็นการดึงความรู้สึกเก่าๆ ของเขาและเรากลับมาอีกครั้งเชื่อเถอะค่ะว่าถ้าอีกฝ่ายเขายังเหลือความรักให้เราสักนิดเขาจะคิดได้ค่ะ ว่าการจะได้มารักกันเราต้องผ่านอะไรกันมาบ้างเป็นการตอกย้ำความรู้สึกและเรื่องราวในอดีตของเขา

•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/03/54/940354827a254d51baa89fb235abcd73.jpg


ทุกครั้งที่มีการนอกใจเกิดขึ้นเราควรย้อนกลับมาถามและมองตัวเองด้วยว่าเราทำอะไรที่เปลี่ยนไป หรือใส่ใจหรือดูแลกันน้อยลงหรือเปล่าแต่ต่อให้สาวๆ คิดว่าตัวเองก็มีส่วนผิด การนอกใจก็เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้นะคะ ซิสอาจจะให้อภัยหนุ่มๆ ได้ในครั้งแรกแต่ห้ามมองว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ผู้ชายก็ทำกันทุกคนเด็ดขาด!

เพราะก่อนจะให้เขามารักเรา เราเองก็ต้องรักตัวเองก่อนเสมอนะคะ เข้าใจว่าถึงตอนนั้นบางคนอาจจะรู้สึกแค้นขึ้นมาและอยากเอาคืน แต่จำไว้เสมอว่าการนอกใจกลับ หรือความรุนแรงไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นการเอาคืนที่ดีที่สุดคือการกลับมามีความสุขได้ด้วยตัวเองค่ะไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ก็อยากให้สาวๆ รักตัวเองเข้าไว้นะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ ♡.