*: (=' :') ::CrystalBunny:::::::::::::::::::::



ซ่า ซ่า .. เปาะ แปะ...ฝนตกแบบนี้ออกไปไหนก็ไม่ได้ แต่ถึงออกไปได้ก็ไม่รู้จะไปที่ไหน ทำไมถึงเหงาขนาดนี้นะฝนตกก็เป็นธรรมชาติตามฤดูของมันอยู่แล้วแต่ทำไมไม่รู้ถึงได้มีผลต่อความรู้สึกของเราขนาดนี้ทุกครั้งที่ฝนตกถ้าต้องอยู่คนเดียวอีก เราจะรู้สึกได้ถึงความเศร้า เหงา เบาๆ ใช่ไหมล่ะคะวันนี้เราก็มีเพลย์ลิสต์เพลงสากลมาแนะนำให้สาวๆSistaCafeเอาไว้ฟังในเวลาที่ฝนตกกัน

เอาล่ะปิดไฟ เปิดผ้าม่านต้อนรับบรรยากาศครึ้มๆหาผ้าสักผืนมาห่ม แล้วมาฟังเพลงให้ชุ่มฉ่ำหัวใจกันเถอะ ~

*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿

Skylar Grey - I Know You

หนึ่งในเพลงจากหนังเรื่อง Fifty Shades of Grey ที่โด่งดังพอสมควร เราก็เลยมาแนะนำเพลงดีๆ อย่าง I know you ของ Skylar Grey ซึ่งก็ขอบอกเลยว่าเหมาะกับคนเหงาๆ ปนเศร้า เคล้าว่าจะแอบรักใครสักคนอยู่ข้างเดียว แต่เขาก็ไม่ยอมเปิดใจ เพลงมีรสของความเป็นห่วง เศร้า โกรธ ครบ มีจังหวะกระแทกเสียงแบบดุๆ เบาๆ เหมือนเรียกสติอะไรบางอย่าง เปิดฟังพร้อมเสียงฝนอินสุดๆ เลยค่ะ

I believe, I believe there’s love in youGrid locked on the dusty avenuesInside your heart, just afraid to goI am more, I am more than innocentBut just take a chance and let me inAnd I’ll show you ways that you don’t know

ฉันเชื่อนะ.. ฉันเชื่อว่ายังเหลือความรักในใจของเธออยู่ราวกับกรงขังที่เปื้อนควันฝุ่นในใจของเธอ แค่กลัวที่จะไปฉันมากกว่า.. ฉันคือคนที่ไม่รู้อะไรเลยมากกว่าแต่เพียงแค่คว้าโอกาสนี้ไว้และให้ฉันเข้าไปในนั้นและฉันจะแสดงให้เห็นเส้นทางที่เธอไม่เคยรู้มาก่อนเอง

Damien Rice - The Blower's Daughter

เพลงนี้เป็นเพลงจากหนังเรื่อง Closer เป็นเพลงช้าๆ เนิบๆ โทนเพลงสีเทาหม่น ความเศร้าแบบเรียบๆ คล้ายว่าทุกอย่างกำลังพังลงไปอย่างช้าๆ เหมือนกำลังอ่านนิยายรักสักเรื่องที่ตอนจบไม่ได้สวยงามเท่าไรนัก เป็นเพลงที่ทำให้ตระหนักถึงความรักที่อาจจะหมดลงไปในสักวัน จากวันที่ส่งผ่านความรักด้วยถ้อยคำแสนหวาน จนตอนนี้กลายเป็นแค่ความเฉยชา เศร้ามากๆ เลยล่ะค่ะ T^T

And so it is

Just like you said it should be

We'll both forget the breeze

Most of the time

And so it is

The colder water

The blower's daughter

The pupil in denial

แล้วมันก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกับที่เธอเคยบอกว่ามันจะเป็นเราทั้งสองต่างก็ลืมสายลมที่พัดพาช่วงเวลาเหล่านั้นไปและมันก็เป็นไปแบบนั้นความเย็นชาการสูญเสียคนที่รักและยอมรับที่จะเรียนรู้การปฏิเสธ

Sam Smith - Writing's On The Wall

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงเศร้า ที่เล่าถึงความรักแสนเจ็บปวด เพลงนี้อินสุดๆ เพราะเนื้อร้องเข้ากันได้ดีมากกับเสียงของ Sam Smith ที่สูงกังวานราวกับจะขาดใจไปให้ได้ ส่วนใหญ่เพลงสากลแนวรักเศร้าๆ เราจะเจอโทนเพลงที่อึนๆ อึดอัดสักหน่อย แต่เพลงนี้กลับปลดปล่อยความเศร้าออกมาแบบเต็มที่ ได้ยินทำนองดนตรีเริ่มต้นมาก็เรียกได้ว่าสะท้านไปทั้งหัวใจกันเลยทีเดียวค่ะ

How do I live? How do I breathe?When you’re not here I’m suffocatingI want to feel love, run through my bloodTell me is this where I give it all up?For you I have to risk it allCause the writing’s on the wall

ฉันจะอยู่ได้อย่างไร? ฉันจะหายใจได้ยังไง?เมื่อเธอไม่อยู่ตรงนี้แล้วใจจะขาดฉันอยากรู้สึกถึงความรักที่ไหลผ่านเลือดของฉันบอกฉันสิ นี่คือที่ที่ฉันจะต้องยอมทุกๆ อย่างแล้วใช่ไหม?เพื่อเธอแล้ว ฉันยอมเสี่ยงทุกอย่างเพราะมันได้ถูกกำหนดไว้แล้ว

Christina Perri - Jar of Hearts

ทำนองดูเป็นเพลงเรียบง่าย แต่อึมครึมด้วยความโกรธ ความเศร้า เกี่ยวกับคนคนหนึ่งที่ทำให้รักและจากไปตามพล็อตความรักทั่วไป TT แล้วอยู่ดีๆ ก็คิดจะกลับมาหาเราอีกครั้งซะงั้น ความรักและน้ำตาที่เสียไปก็เอากลับมาไมไ่ด้แล้ว เพลงนี้เลยออกแนวประชดประชันสักนิด เธอคิดว่าเธอเป็นใครยะ! คิดจะกลับมาก็เชิ่ดใส่กลับแบบเรียบๆ และสตรอง ( แต่ก็เศร้า )

Dear, it took so long just to feel alright

Remember how to put back the light in my eyes

I wish I had missed the first time that we kissed

Cause you broke all your promises

เธอรู้ไหมว่านานแค่ไหนกว่าจะทำใจได้จำได้เหรอวิธีที่เอาความรู้สึกดีๆ ของฉันกลับมาฉันอยากให้จูบแรกของเราไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเธอทำลายทุกคำสัญญาของเธอที่เคยให้ไว้

Adam Levine - Lost Stars

ฟังเพลงทำนองซึ้งๆ ซึมๆ กันมาเยอะแล้ว ลองทำนองสดใสกันสักหน่อยดีกว่ากับเพลง Lost star เพลงเก่าสุดคลาสสิกที่ฟังกี่ทีก็ไม่เบื่อ ฮิตตลอดกาล จังหวะดนตรีประกอบกับเสียงฝนตกได้เข้ากันสุดๆ แถมเนื้อหาเพลงก็ไม่ทำร้ายจิตใจให้เจ็บปวดไปมากกว่าเดิม เผื่อช่วงนี้ใครอยากจะฮีลใจพังๆ ลองเปิดเพลง Lost Stars ในวันที่ฝนตกพรำๆ ก็ไม่เลวนะคะ

I thought I saw you out there cryingI thought I heard you call my nameI thought I heard you out there cryingJust the same

ฉันคิดว่า ฉันเห็นเธออยู่ที่ตรงนั้นและกำลังร้องไห้ฉันคิดว่า ฉันได้ยินเธอเรียกชื่อของฉันฉันคิดว่า ฉันได้ยินเธอกำลังร้องไห้เหมือนกันเลย..

*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเพลย์ลิสต์คนขี้เหงาที่เราเอามาแนะนำกันให้ไปฟังกัน บางเพลงก็อาจจะฟังบ่อยหรือได้ยินจนเบื่อแล้วก็ขอโทษนะคะ แต่เห็นว่าเพราะและเหมาะกับฝนพรำๆ ช่วงนี้จริงๆก็เลยอยากจะหยิบมานำเสนอให้สาวๆ เอาไว้ฟังกันถึงเพลงจะเก่าไปสักนิดแต่ด้วยความหมายและทำนองเพราะๆ คงไม่ทำให้สาวๆ เบื่อกันแน่นอนยังไงก็อย่าลืมเอาไปเปิดฟังกันนะคะ >w<