สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน ฝนตก อากาศแบบนี้แย่มากเลยเนอะ ยิ่งเวลาเลิกงานนี่คือตกได้ตกดีเลยจริงๆ นะเนี่ย แบบนี้ร่างกายอันบอบบางของสาวสวยอย่างเราจะทนทานไหวไหมน้า ว่าแล้วเราก็ต้องลองหาอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานโรค จะได้ไม่ป่วยบ่อยอย่างไรล่ะ ว่าแต่ว่าจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. ลูกหว้า

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2016-05/jamun_625x350_71462432207.jpg

หากเอ่ยถึงลูกหว้า เชื่อเลยว่าคนรุ่นใหม่คงไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไรนัก แต่หากว่าถามเด็กๆ ยุค 90's แล้วล่ะก็ ต้องเคยทานกันมาบ้างอย่างน้อยครั้งหนึ่งแน่นอนเลยค่ะ ลูกหว้าผลไม้เปรี้ยวอมฝาด สีม่วงเข้มนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างน่าทึ่ง ช่วยบรรเทาอาการของวัณโรค และโรคปอดได้ นอกจากนี้ยังมีประมาณวิตามินซีที่สูงมาก เมื่อทานแล้วจะทำให้ภูมิคุ้มกันของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการนำลูกหว้ามาต่อยอดเพื่อเพิ่มมูลค่า ด้วยการทำเป็นน้ำผลไม้ลูกหว้า ไวน์ลูกหว้า เป็นต้น

2. ลูกพีช

รูปภาพ:https://www.cookforyourlife.org/wp-content/uploads/2015/08/Poached-Peaches-in-White-Wine.jpg

นอกจากจะมีรสชาติและกลิ่นที่หอมหวานแล้ว ประโยชน์ของลูกพีชอีกอย่างหนึ่งที่เด่นก็คือวิตามินซีสูงมากนั่นเองค่ะ เมื่อวิตามินซีสูง ก็จะช่วยป้องกันโรคหวัด และโรคเลือดออกตามไรฟัน นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตาและฟอสฟอรัสที่ช่วยเสริมสร้างประดูกและฟันอีกด้วย ช่วยแก้ไอได้ เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งในการทานช่วงที่ฝนตกแบบนี้ เพราะสาวๆ จะสตรองมากขึ้นเลยค่ะ

3. มะนาว

รูปภาพ:http://www.thearokaya.co.th/web/wp-content/uploads/2014/01/Lemon.jpg

มะนาว...ผลไม้ธรรมดาสามัญที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ซึ่งมะนาวเป็นแหล่งของวิตามินซีที่ใครๆ ต่างก็รู้กันดี วิตามินซีเป็นจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสร้างคอลลาเจนของร่างกาย นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยในการดูดซับธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ มะนาวเป็นผลไม้ที่หาได้ง่ายที่สุด และเหมาะสมจะทานในชีวิตประจำวันเลยทีเดียวนะคะ

4. มะขามป้อม

รูปภาพ:https://www.stylecraze.com/wp-content/uploads/2015/01/192-amla-history-how-to-use-benefits_534241366.jpg

มะขามป้อมเป็นอีกหนึ่งแหล่งวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยต้องบอกเลยนะคะว่าเมื่อเราได้รับวิตามินซีแล้ว ร่างกายของเราก็จะมีความสามารถในการต่อต้านเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดีมากเลยค่ะ ซึ่งมะขามป้อมนั้นแม้ว่าจะหาทานยาก แต่ปัจจุบันก็มีน้ำมะขามป้อมจำหน่าย หาซื้อได้ง่ายอีกด้วย ใครรู้ตัวว่าเป็นหวัดบ่อย ต้องซื้อมาทานเลยค่ะ

5. เชอร์รี่

รูปภาพ:https://media.wired.com/photos/5a67d664de8b302cc09033e0/master/pass/cherries-742253731.jpg

เชอร์รี่เป็นผลไม้สีแดงที่เห็นแล้วก็ชวนให้รับประทานเสียเหลือเกินค่ะ เพราะว่ามีส่วนผสมที่ลงตัวของรสชาติหวานอมเปรี้ยว อีกทั้งยังมีวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกของหน้าฝนนี้เลยก็ว่าได้ เชอรี่จะทานสดก็อร่อย หรือจะทานกับเค้ก ขนมหวานต่างๆ ก็ดีงามไม่แพ้กัน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าหากทานกับเค้กก็จะต้องระมัดระวังกันในเรื่องของแคลอรี่สักนิดนะคะ

6. ลิ้นจี่

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2017-02/litchi-620x350_620x350_61486101866.jpg

ลิ้นจี่ ผลไม้ไทยดีๆ ที่มีประโยชน์อย่างน่าทึ่ง โดยประโยชน์ของลิ้นจี่นี้ก็คือการที่มีวิตามินซีมากกว่า 100% ของความต้องการในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังอุดมไปด้วยกรดแอสคอร์บิก ( ABA ) ซึ่งทำงานได้เป็นอย่างดีสำหรับการเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย วิตามินซีในลิ้นจี่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวที่ช่วยปกป้องร่างกายจากสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรคได้ด้วยนะคะ

นี่ก็คือผลไม้ที่มีวิตามินซีจำนวนมาก ทานแล้วไม่เป็นหวัดง่าย ใครเป็นหวัด เจ็บคอบ่อยๆ หากสาวคนไหนเบื่อกับการเจ็บป่วยแล้ว ลองเลือกทานผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกันนะคะ รับรองสุขภาพดี สตรองได้ตลอดฤดูฝน พร้อมรับมือฤดูหนาวในช่วงปลายปีแน่นอน สำหรับวันนี้คงจะต้องขอลาไปก่อนค่ะ บาย บาย