เคยสงสัยบ้างมั้ยคะว่าความรักครั้งที่ผ่าน ๆ มา ทำไมสาวซิสแสนสวยอย่างเราถึงเป็นฝ่ายที่โดนบอกเลิกไปซะทุกที อาการโดนเทซ้ำ ๆ เจ็บช้ำ ๆ แบบนี้มันเป็นเพราะอะไรกันนะ !?

อ่ะ ๆ ก่อนจะนอนฟุบหมอนร้องไห้ฟูมฟาย ลองคิดให้ดีสิคะว่าสาเหตุที่ทำให้ความรักระหว่างเรากับเค้าคนนั้นจบลง มันเป็นเพราะเค้าไม่ได้รักเราแล้วหรือตัวเราเองก็มีส่วนทำให้ความรักครั้งนี้ไปไม่รอดด้วยกันแน่ก็แหม… ช่วงเวลาที่สาวซิสกำลังเสียใจอยู่ในโหมดใจสลายแบบนี้ อาจทำให้คุณสาว ๆ มัวแต่โทษอีกฝ่ายจนเผลอลืมมองกลับมาว่าตัวเองอาจเผลอทำอะไรผิดไปก็ได้นะถ้าอย่างนั้นลองตามเราไปดู5 พฤติกรรมของคุณสาว ๆ ที่ทำให้แฟนหนุ่มร้องยี้แล้วลองเช็คดูให้ดีว่าจะตรงกับสาวซิสทั้งหมดกี่ข้อกัน


▶ นิสัยเอาแต่ใจ ไม่เคยฟังเหตุผล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/4d/80/fb4d804ad4086a8e3d36de08df16c8cd.jpg

เริ่มต้นกันด้วยพฤติกรรมยอดแย่ของแฟนสาวที่หนุ่ม ๆ ไม่โอเคข้อแรกกันได้เลยค่ะสาวซิสลองสังเกตดูสิคะว่าที่ผ่านมาเวลาเรามีแฟนแล้วเนี่ย เรากลายเป็นคนที่มีนิสัยเอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้ อยากทำอะไรเค้าต้องยอมบ้างรึเปล่าคะ ?ถ้าคำตอบคือ ‘ ใช่ ’ นี่แหละค่ะที่เป็นสาเหตุหลักที่สาว ๆ โดนเท

ก็เข้าใจนะคะว่าคนเป็นแฟนกันก็ต้องยอมอ่อนข้อให้กันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ลองคิดดูสิคะว่าถ้าเราต้องเป็นฝ่ายยอมตลอดทุกครั้งไปก็คงรู้สึกอึดอัดใจไม่น้อยแถมถ้ายิ่งเอาแต่ใจแบบไร้เหตุผลงานนี้เป็นใครเค้าก็คงไม่ทนหรอกนะ


▶ เชื่อเพื่อนมากเกินไปจนกลายเป็นปัญหา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/35/17/69/351769b21f32086ea4f89c02118cad32.jpg

มิตรภาพของผู้หญิงเป็นสิ่งที่ตัดไม่ขาด#เพื่อนหญิงพลังหญิงยิ่งแก๊งไหนที่คบกันมานานความสัมพันธ์ก็ยิ่งแข็งแกร่งมากเวอร์ ไม่ว่าใครในแก๊งต้องเจอปัญหาอะไรก็มีเพื่อน ๆ สแตนบายพร้อมไฟท์เสมอ แต่ข้อห้ามที่สาว ๆ ไม่ควรทำเด็ดขาดเวลามีแฟนก็คือการเอาเรื่องแย่ ๆ ของแฟนตัวเองมาเล่าให้เพื่อนฟัง

ถึงแม้ว่าเวลาทะเลาะกันกับคุณแฟนแล้วเราจะรู้สึกแย่ขนาดไหน แต่การเอาสถานการณ์ความรักร้าย ๆ ไปเล่าให้เพื่อนฟังหรือให้เพื่อนมาเคลียร์ปัญหาแทนก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำสุด ๆเพราะถ้าแฟนหนุ่มของเราจับได้ขึ้นมาเค้าก็จะรู้สึกว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคนอีกต่อไปยังไงล่ะ


▶ อยากให้ตัวติดกันตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/26/f3/8826f37f8c0734f90be4f21d7134de24.jpg

ถึงสาว ๆ จะอยากใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับแฟนให้มากขนาดไหน แต่ก็อย่าลืมสิคะว่าไม่ว่าใคร ๆ ก็อยากมีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเองทั้งนั้น เพราะฉะนั้นสาวซิสคนไหนที่ชอบทำตัวติดกันกับแฟนอยู่ตลอดเวลาอาจกลายเป็นทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดใจทุกครั้งเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันก็ได้นะ

อย่าลืมสิคะว่าคนรักกันก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องชอบอะไรเหมือนกันเสมอไป บางทีที่ที่เราอยากไป หรืออะไรที่เราอยากทำ แฟนหนุ่มเค้าก็อาจจะไม่ได้อินตามก็ได้แทนที่จะไปบังคับอีกฝ่ายให้ทำตามที่เราต้องการทุกอย่าง ก็ปล่อยให้เค้าได้ทำสิ่งที่ชอบแบบอิสระบ้างก็ได้ แบบนี้จะได้คบกันไปแบบยาว ๆ


▶ ปากบอกว่ารัก แต่ไม่เคยเชื่อใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dd/9d/94/dd9d9452c2dfe6e905fd788b1a290044.jpg

จะออกไปไหน ? ไปเที่ยวกับใคร ? ไหนเอามือถือมาดูซิ !โอ๊ยยย นี่มันเป็นประโยคคลาสสิกของหายนะด้านความรักเลยนะคะ ก็ผู้ชายส่วนใหญ่แล้วน่ะเค้ารักและหวง ‘ อิสระ ’ ในมือมากกว่าอะไรในโลกนี้ ถ้าเจอแฟนสาวที่ชอบตามจี้ คอยโทรจิกตลอดเวลาแบบนี้ยอมเป็นโสดซะยังดีกว่า

ถ้าสาว ๆ ไม่อยากโดนเทแบบไม่รู้ตัวก็ต้องท่องจำเอาไว้ให้ขึ้นใจว่า‘ พื้นฐานสำคัญของความรักคือความเชื่อใจ ’ก็ถึงแม้ว่าเราจะพูดว่ารักเค้ามากเท่าไหร่ แต่คอยจับผิดอีกฝ่ายตลอดเวลาโดยอ้างคำว่ารักก็คงไม่มีหนุ่มคนไหนทนฝืนประคองความรักไปต่อได้หรอกนะ


▶ พูดจาหยาบคายชอบใส่อารมณ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/70/a2/1270a2724452f0e5e5296ef9734be9da.jpg

แต่สุดท้ายฉันเองนั่นแหละที่ทำไม่ได้ พูดอย่างไม่คิดให้เธอไปจากชีวิต ~ซิสคะ พฤติกรรมข้อสุดท้ายที่เราเอามาฝากกันวันนี้ พูดเลยว่าเป็นสาเหตุที่คู่รักต้องเลิกรากันมาหลายรายแล้วล่ะสาว ๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าเวลาโมโหแล้วควบคุมตัวเองไม่ได้ จนเผลอพูดจาหยาบคายกับอีกฝ่ายก็รีบเบรคตัวเองด่วน ๆ เลย

ก็ถึงเราจะไม่ใช่คนโมโหร้ายชอบลงไม้ลงมือ แต่การพูดคำทำร้ายจิตใจคนรักบ่อย ๆก็จะค่อย ๆ บั่นทอนความรักที่เค้ามีให้เราได้เหมือนกันนะก็ลองคิดดูสิคะว่าต่อให้คนอื่นจะด่าว่าเรารุนแรงขนาดไหน มันก็ไม่รู้สึกเจ็บในหัวใจได้เท่ากับประโยคร้าย ๆ จากคนที่เรารักหรอกค่ะ


・・・・・・・・・・

เป็นยังไงกันบ้างคะ… หลังจากที่ได้เช็คพฤติกรรมของคุณสาว ๆ ที่ทำให้แฟนหนุ่มร้องยี้ทั้ง 5 ข้อที่เราเอามาฝากวันนี้ คงจะตรงกับพฤติกรรมของสาวซิสไปข้อสองข้อแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ แต่อย่างเพิ่งนอยด์ตัวเองไปเลยนะคะ ได้เวลามาแก้พฤติกรรมแย่ ๆ พวกนี้ก่อนจะสาย ถ้าคุณสาว ๆ เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้ รับรองได้ว่าต้องมีผู้ชายดี ๆ ที่พร้อมจะอยู่กับเราไปนาน ๆ แน่นอน