เปลี่ยนไปเป็นรัก...รักจนหมดหัวใจ...รักเพียงแต่เธอ...สวัสดีค่ะสาว ๆ ทุกคน เชื่อว่าใครที่ได้เข้ามาอ่านบทความนี้ แน่นอนว่าจะต้องกำลังปวดหัวว่าจะทำอย่างไรดีให้ ‘ เพื่อน ’ ที่เราสนิท ไปไหนมาไหนด้วยกัน เขาไว้ใจเรา และเราไว้ใจเขาสุด ๆ นั้นจะเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนมาเป็นแฟน...ได้บ้าง ?ก็แหม่....ความรู้สึกของคนเรามันก็ห้ามกันไม่ได้จริง ๆ นะคะ เรื่องแบบนี้ ยิ่งใกล้ ก็ยิ่งหวั่นไหวแบบนี้ใครจะอดใจไม่ให้เผลอไปแอบรักได้บ้างล่ะเนอะ และแน่นอนว่าถ้าเมื่อเราชอบเพื่อนเราแล้ว สิ่งที่จะท้าทายหลังจากนี้คือ ‘ ทำอย่างไรให้เขาหันมารักเราตอบ ’ อันนี้แหละเชื่อว่าสาว ๆ น่าจะอยากรู้วิธีการวันนี้เราจึงมี5ขั้นตอน เปลี่ยนสถานะจาก ' เพื่อน ' ให้กลายเป็น ' แฟน ' แบบตีเนียนเหมือนเรียนมา!! มาฝากสาว ๆ กันว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะมีวิธีการไหนบ้าง เอ้าเริ่ม!!


#1 พยายามทำให้ตัวเองกลายเป็น Best Friend

รูปภาพ:https://pa1.narvii.com/6196/4cf2e06945fb2ce60c1b3e127563986c4cd4cfb4_hq.gif

ใช่ค่ะ จะเป็นแค่เพื่อนธรรมดาไม่ได้ เราต้องพยายามขยับสถานะเลเวลของคำว่าเพื่อน ให้กลายเป็นคำว่า‘เพื่อนที่ดีที่สุด หรือ Best Friend ’ให้ได้ เพราะคำว่าBest Friendนั้นหมายถึง หนุ่ม ๆ เขาจะรู้สึกคิดถึงคุณเป็นคนแรก เวลาเหงา เวลาว่างก็จะโทรหาคุณ เล่าเรื่องทุกอย่างไม่ว่าจะชีวิตการทำงาน การเรียน หรือแม้แต่เรื่องส่วนตัวให้คุณฟัง และแน่นอนคุณควรที่จะมีทางออกที่ดีให้กับเพื่อนคนนี้เสมอแต่ว่า....จะทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้ไปถึงจุดนี้ จุดที่เขาเชื่อใจในตัวคุณ และเมื่อไหร่ที่คำว่าเชื่อใจมา การที่หนุ่ม ๆ จะเปิดใจให้คุณขยับสถานะให้เป็นคำว่า‘ รัก ’มันก็จะไม่ยากเท่าไหร่แล้วล่ะค่ะ


#2 พยายามส่งสัญญาณให้เขารู้ตัวบ้าง

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/l1Ku4uzAQLocVQtUc/giphy.gif

ก่อนที่ความสนิทจะทำให้หนุ่ม ๆ มองคุณเป็นแค่เพื่อนที่สนิทมาก ๆ คนหนึ่ง หรือเป็นเพียงแค่พี่-น้อง

คุณต้องพยายามบอกใบ้ให้เขารู้ด้วยว่าคุณน่ะชอบเขา และอยากที่จะเป็นมากกว่าคำว่าเพื่อน>///<

อาจจะใช้เป็นเพียงคำพูด หรือการกระทำก็ได้ ทำให้เขารู้สึกว่า เฮ้ย!! เป็นปกติหรือเปล่าที่คุณทำแบบนี้ให้เขา หรือถ้าเป็นคำพูด ควรเป็นคำพูดที่แฝงความหมาย ทำให้หนุ่ม ๆ รู้สึกเขินได้ และคิดว่าสิ่งที่คุณพูดหรือบอกมามีความหมายอย่างอื่นหรือเปล่าน้า?


#3 มีไหล่ไว้ให้ซบเสมอ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/gs0KViHs6HoOY/giphy.gif

เป็นที่ปรึกษา หรือที่พังพิงทางใจให้กับเขาคนนั้นเสมอ ๆ เมื่อไหร่ที่เขาทุกข์ใจ เสียใจ หรือกำลังติดปัญหาอะไรก็ตามแต่และเขามาเล่าให้คุณฟัง

คุณควรรับฟังอย่างตั้งใจ และพยายามแนะนำวิธีทางแก้ไขให้กับเขา หรือถ้าแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็พยายามปลอบโยน

หาทางที่ทำให้รู้สึกดีขึ้น อาจจะพาไปหาอะไรอร่อย ๆ ทาน ดูหนัง เล่นเกม ทำให้เขามีรอยยิ้มออกมา

สิ่งเหล่านี้เชื่อเถอะค่ะว่า หนุ่ม ๆ จะประทับใจในตัวคุณสุด ๆ และ

พวกเขาจะเชื่อมั่นในตัวคุณมากขึ้น และจะรู้สึกปลอดภัย หรือสบายใจทุกครั้งที่มีคุณอยู่ข้าง ๆ

...ถ้าทำแบบนี้ได้ ทุกอย่างมันก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วล่ะค่ะที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ไปสู่ขั้นต่อไปค่า


#4 ฟังเสียงหัวใจ

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/f044488e59b1d3a6041a1bd76c28553e/tumblr_odk8c8gToj1ulv0o3o1_540.gif

อย่าไปสน หรือไปกังวลกับคำพูดเกี่ยวกับความรู้สึกของเขาที่มีต่อคุณ เพราะคุณน่ะจะรู้ดีมากที่สุดแล้วว่าเวลาที่คุณอยู่กับเขาสองคนเป็นอย่างไร คุณจะรู้สึกได้เอง

ไม่ควรที่จะไปฟังคำพูดจากเพื่อนคนอื่นมากเกินไป เพราะบางทีข้อความที่เขาเหล่านั้นสื่อสารออกมาอาจมีการผิดเพี้ยนไปได้

หรือจริง ๆ แล้วพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้รู้อะไรเลยด้วยซ้ำ และจะทำให้คุณนอยด์เสียเปล่า ๆ


#5 พูดตรง ๆ

รูปภาพ:http://49.media.tumblr.com/0acc17f792ca049b1dbd30c05c648bb1/tumblr_nq20v5dFJs1tuhvato1_1280.gif

ถ้าสุดท้ายแล้ว คุณเลือกที่จะบอกตรง ๆ บอกไปเลยว่าคุณชอบเขามากกว่าคำว่าเพื่อน ให้คุณเตรียมใจถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาด้วยค่ะ

และถ้ามั่นใจแล้ว เตรียมใจพร้อมแล้ว ให้หาโอกาสและบอกความรู้สึกตัวเองออกไปด้วยความจริงใจ

และอาจจะมีทิ้งท้ายว่า ถ้าไม่ได้คิดแบบเดียวกันไม่เป็นไรนะ เราแค่อยากจะบอกให้เขารู้ ส่วนเขาจะชอบเราหรือไม่ชอบเราก็ไม่เป็นไร เราโอเค...อะไรประมาณนี้เพื่อที่ว่าหากเขาไม่ได้คิดตรงกับเรา ความรู้สึกของคำว่าเพื่อนมันจะยังคงอยู่


จบไปแล้วค่ะ กับ5 ขั้นตอนพิชิตใจเพื่อนให้เปลี่ยนสถานะมาเป็นแฟนกับเรา>///<เป็นวิธีการไม่ยาก แต่ต้องใช้เวลา และความจริงใจเข้าสู้ จริง ๆ เลยนะคะดังนั้นสาว ๆ ที่กำลังจะพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนให้กลายเป็นแฟนนอกจากจะทำตามวิธีการของเราแล้ว ระหว่างทางควรมีการเผื่อใจไว้ด้วยนะคะ เพราะเรื่องของความรู้สึกเป็นอะไรที่ห้ามกันไม่ได้จริง ๆ แต่ถ้าเขาคนนั้นคิดแบบเดียวกับเราก็คงจะดีมาก ๆ เลยเนอะ ยังไงก็ สู้ๆ ค่ะวันนี้ไปก่อนน้า บ๊ายบาย