ฮายยยค่ะซิส

ก๊อกๆๆๆ !!! ออกไปเที่ยวด้วยกันหน่อยดีกว่าไหม ?วันๆ อยู่แต่ในบ้าน ติดอยู่กับหน้าจอ นอนซมๆ จมๆ อยู่ในอพาร์ทเม้นท์ ชีวิตวนอยู่ลูปเดิมแบบจำเจ มาทำชีวิตให้มีชีวากันหน่อยดีกว่า เพราะว่าซิสมีข้อคิดดีๆ จะมาบอก กับการออกไปท่องเที่ยวในโลกอันแสนกว้างใหญ่ ที่สาวๆชาวซิสจะได้คำตอบของใจในหลายๆ เรื่อง ได้ชาร์จพลังงาน และพบกับมิตรภาพ รวมถึงเรื่องราวอีกมากมายที่ซิสจะไม่ขอบอกในตอนนี้ แต่จะขออุบไว้ก่อน ... เอาเป็นว่าอีกไม่กี่วันก็จะเป็นวันหยุดพักผ่อน อยากให้สาวๆ ลองคิดเล่นๆ ว่ามีแพลนอยากไปท่องเที่ยวที่ไหน พร้อมกับอ่านบทความเพื่อประกอบการตัดสินใจไปด้วย กับบทความนี้เลยจ้า

เอาหัวใจใส่กระเป๋า ! กับ 7 ข้อคิดดีๆ ในการออกเดินทางไปท่องเที่ยว #ชวนเพื่อนซิสออกจากบ้านกัน

ถ้าใจคุณกล้า แล้วเราจะรอช้าอยู่ใย Let's Travel

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/WjRNOEjSuDiFy/giphy.gif

❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

1. กล้าที่จะเปิดประตูบานใหม่ให้กับชีวิต ( ค้นหาตัวเอง )

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/l2JhDMFv1Qjsu3IpW/giphy.gif

ประตูแห่งโอกาสของคนเราแต่ละคนนั้นมีไม่เหมือนกันบางคนได้รับโอกาสและประสบการณ์มากมายจากประตูบานหนึ่ง แต่เมื่อประตูบานนั้นปิดลง ก็ย่อมมีประตูบานใหม่ๆ เปิดขึ้นและรอต้อนรับเราอยู่เสมอขอเพียงแค่เราลองเปิดใจและกล้าที่จะออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านั้นโดยเฉพาะการออกเดินทางไปท่องเที่ยวเราอาจคิดว่าโลกภายนอกมันเป็นสิ่งที่น่ากลัว แต่จริงๆ แล้วระหว่างทางที่เราจะเดินทางไปสู่จุดมุ่งหมายอันสวยงาม กลับมีคุณค่ามากมายและเรื่องราวที่เรายังไม่รู้ รอคอยให้เราได้ไปเก็บเกี่ยวในแบบที่ใครอื่นก็ให้เราไม่ได้ เป็นการค้นหาตัวเองว่าชอบสิ่งนี้มากน้อยเพียงใด และเป็นการพัฒนาตัวเองในหลายๆ ด้าน


2. พบมิตรภาพใหม่ๆ จากการเดินทาง

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/491ef2fc0c0f2877286f7c28ef1245c9/tumblr_inline_ml2h6a6Ib91qz4rgp.gif

ระหว่างที่เราออกเดินทางท่องโลก สาวๆ อาจจะพบปะผู้คนมากมาย

ที่มีทั้งหลากหลายเชื้อชาติและจุดประสงค์ของการเดินทางที่แตกต่างกัน แต่เชื่อเถอะว่าการออกไปผจญภัย เราย่อมได้มิตรภาพและการพูดคุยอย่างแน่นอน เช่น การถามทาง หรือขอความช่วยเหลือจากคนในพื้นที่นั้นๆ ถ้าโชคดีขึ้นมาอีกหน่อยอาจเจอคนที่มีอุดมการณ์ในการค้นหาประสบการณ์ชีวิตในแบบเดียวกัน

พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราว วัฒนธรรม ภาษา อีกทั้งช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน


คุยถูกคอหน่อยอาจได้เลื่อนขั้นเป็นเพื่อนสนิทเลยนะ

เวลามีทริปดีๆ สนุกๆ ก็ชักชวนไปด้วยกันได้ แต่บางกรณีที่โชคดีมากๆ อาจจะได้เจอกับคู่ชีวิต >.< อร้ายยย คิดแค่นี้ก็เขินแล้ว


3. เพิ่มพลังงานชีวิตให้เป็นคนคิดบวก

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/MrICtLIzQhKLe/giphy.gif

พอๆ ! เลิกเครียด เหน็ดเหนื่อยกายใจกันมาทั้งปี ทั้งเรื่องงาน ความรัก อีกสารพัด บลาๆ

ถึงเวลาที่จะออกไปสูดอากาศดีๆ

เติมพลังงานชีวิต ชาร์จแบตกันสักนิดสักหน่อย

ถ้าเปรียบชีวิตคนเราเหมือนคอมพิวเตอร์แล้วล่ะก็ แน่นอนละค่ะว่าต้องการเอาไฟเข้าตัว เอาพลังงานมาเพิ่มแรง ออกไปผจยภัยเลย ออกไปหาแรงบันดาลใจ ไป

ลองผิดถูกด้วยตัวเองดูบ้าง เพราะเมื่อเราได้รู้จักที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ระหว่างที่ออกเดินทาง เราก็พร้อมที่จะรับมือและเรียนรู้จากข้อผิดพลาดต่างๆ ในการทำงานด้วยเช่นกัน


ทำให้เรากลายเป็น

คนคิดบวก

ต่อให้งานจะหินสักแค่ไหน ขนาดปัญหาบางอย่างเรายังผ่านมาได้ งานแค่นี้จิ๊บมากๆ ทำได้อยู่แล้ว


4. เยียวยาจิตใจและได้ทบทวนชีวิต

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/10nk4sUT9foG2c/giphy.gif

ถ้าหมูกระทะจะช่วยเยียวยาทุกๆ สิ่ง นั้นการท่องเที่ยวก็

คงจะดีและเยียวยาได้เช่นเดียวกัน

เราไม่รู้หรอกค่ะว่าคนๆ นึง ที่เขาตัดสินใจออกไปเที่ยวเขาเจออะไรมาบ้างในชีวิต บางครั้งการไปเที่ยวไม่ได้แค่ให้เราออกไปเผชิญหน้ากับปัญหา เพื่อนำมาเป็นบทเรียนให้แข็งแกร่ง

แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้ปัญหาบางอย่างในใจได้รับการเยียวยาอีกด้วย เพราะได้ลองออกไปเหนื่อยจนลืมที่จะคิด เจอปัญหาที่หนักกว่าจนเรื่องในใจเล็กกระจิ๋ว

ท้ายสุดการท่องเที่ยวเป็นความสุขที่ถึงแม้จะเป็นเพียแค่การมองออกไป แต่ก็ทำให้เราได้คำตอบบางอย่างกับสิ่งที่ค้างคาใจมานาน เหมือนกับว่าเรา

ด้ลองทบทวนสิ่งต่างๆ ดูอีกครั้ง จนมันกระจ่างและกลายเป็นเรื่องที่ผ่านมาในที่สุด


5. ได้ลองดูแลตัวเองและรู้จักที่จะใช้เงิน

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/3o6nV93Y9tFxTEFeUw/giphy.gif

เวลาไปเที่ยวซิสมักจะย้ำอยู่เสมอๆ ว่าให้ดูแลตัวเองด้วยอย่ามัวเที่ยวเพลินจนลืมระแวดระวังเพราะอันตรายนั้นมีอยู่แทบทุกที่ ไม่เขามาทำเรา เราก็ทำตัวเอง ดังนั้นการไปท่องเที่ยวก็จะต้องหัดที่จะดูแลตัวเอง เพราะไม่มีใครทำหน้าที่นี้ได้ดีเท่ากับตัวเรา รวมถึงเรื่องของการใช้เงินไปกับการใช้จ่ายในเรื่องต่างๆปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าเงินนั้นไม่สำคัญต่อการไปเที่ยว เพราะไหนจะค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าที่พัก และอีกสารพัดมากมาย เงินเป็นสิ่งที่จะต้องรู้จักใช้ รู้จักจ่ายลองตั้งเป้าในการเก็บเงินตั้งแต่ตอนนี้ ไม่แน่อีกหน่อยถ้าเรามีเป้าหมายที่ใหญ่กว่า อย่างน้อยเราก็ยังรู้จักที่จะออมเงินเป็น


6. รักตัวเองมากยิ่งขึ้นและสตรองกว่าเก่า

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/XAVeUaQBcg2Xe/giphy.gif

อกหักมาก็ไม่เป็นไร เพราะมันจะกลายเป็นเรื่องเล็กๆ ในที่สุด

หลังจากที่สาวๆ ออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ แล้ว สิ่งที่สาวๆ จะได้เรียนรู้ก็คือ

การดูแลตัวเองและรักตัวเองมากยิ่งขึ้น

การอยู่คนเดียวจริงๆ แล้วก็ไม่ได้แย่ ยิ่งไปเที่ยวมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งรู้ว่าความสุขที่มอบให้กับตัวเองมันยิ่งมีค่ามากเท่านั้น

ได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง ในแบบที่คิดว่าในชีวิตนี้ไม่น่าจะทำได้ด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายก็พิสูจน์แล้วว่าเรานั้นเก่ง

แถมยังมีวิธีที่จะปกป้องตัวเอง และผ่อนคลายตัวเองในระดับที่สูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่สุดแล้วเราจะกล้าเจอกับสิ่งท้าทายต่างๆ เพราะมีภูมิคุ้มกันอย่างเพียงพอ

กลายเป็นคนที่สตรองและมีความอดทนต่อสิ่งต่างๆ ได้ดีเลยทีเดียว


7. ค้นพบเป้าหมายใหม่ในชีวิตและรู้ว่าโลกนี้กว้างใหญ่

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/656023/1527231829-tumblr_o7ltklenWI1up42jgo1_500.gif

นี่อาจจะยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของใครหลายๆ คน แม้ว่าท้ายที่สุดการท่องเที่ยวนี้อาจจะเป็นการไปเที่ยวครั้งแรก

แต่เมื่อเราลองครั้งแรกก็มักจะมีครั้งที่ 2 ที่ 3 ตามมาอย่างแน่นอน เชื่อซิสซิ !!! สาวๆ อาจมีเป้าหมายในการค้นหาตัวเองครั้งต่อไปในทริปหน้า พร้อมกับเรื่องที่ต้องการจะทำอีกนับไม่ถ้วน

ซึ่งอาจจะรู้ใจตัวเองว่าจริงๆ แล้วนี่อาจเป็นทางของเรา ต่อยอดไปได้มากกว่าการเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ หรืองานอดิเรก แต่บางคนสามารถเปลี่ยนสายสู่การเป็นอาชีพปัจจุบันก็มีนะ

นั่นก็เป็นเพราะการทำในสิ่งที่เรารัก งานที่เราถนัด ก็เท่ากับว่าพักผ่อนไปในตัว เอาเป็นว่าเมื่อ

ภารกิจการท่องเที่ยวนี้สำเร็จ เป้าหมายใหม่ก็จะตามมา เพราะโลกนี้มันกว้างยังมีอะไรรอเราอยู่อีกเยอะแยะ


❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/3ov9jJJoFINnXlgeBy/giphy.gif

ถ้าหากจะให้ซิสสรุปถึงข้อดีทั้ง 7 ในการเอาหัวใจใส่กระเป๋าแล้วออกเดินทางไปท่องเที่ยวรอบโลกซิสจะขอสรุปให้ฟังง่ายๆ เลยว่า" การออกไปท่องเที่ยวคือการเรียนรู้ที่ไม่รู้จบ คุณจะได้สัมผัสตัวคุณเองและธรรมชาติ และได้รู้จักหัวใจของตัวเองอย่างแท้จริง "มันจะส่งผลสืบเนื่องไปถึงการใช้ชีวิตในอนาคตให้เรารู้จักคิดบวก และคุณก็ยังจะได้รู้ว่าตัวคุณมีค่าแค่ไหน แต่ที่สำคัญต่อให้การท่องเที่ยวนั้นจะเป็นอย่างไร ความปลอดภัยก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงอยู่เสมอๆ เราอาจจะไปคนเดียวได้ถ้าใจต้องการ แต่ก็ต้องรู้จักที่จะดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี มีเพื่อนไปด้วยก็จะยิ่งดี เพราะบางทีความสุขเราก็แบ่งปันและมีรวมกันกับผู้อื่นได้

" ขอเพียงเปิดใจให้กว้าง ออกไปเดินทางท่องเที่ยวค้นหาตัวเองดูสักครั้ง แค่นั้นก็คุ้มค่าแล้ว !!! "

สำหรับวันนี้เวลาของซิสหมดลงแล้ว กลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า รักนะคะ XoXo ^^