สวัสดีค่ะสาวๆ ชาวSistaCafeทำไงให้หน้าใสเชื่อได้ว่าคำถามนี้คงอยู่ในใจสาวๆ ทุกคน ใบหน้าใสเป็นสิ่งที่สาวๆ อย่างเรานั้นปรารถนา เพราะใบหน้าใสๆ จะทำให้ลุคของเราดูดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจุดเริ่มต้นของใบหน้าใสๆ ก็คือการทำความสะอาดผิวหน้านั่นเอง วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับทำความสะอาดหน้า 6 สเต็ปมาฝาก จะเป็นอย่างไรมาดูกันเลย

1. การล้างและทำความสะอาดใบหน้า

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2016-03/face-clean-up-625_625x350_71459322392.jpg

ใครที่สงสัยว่า

ทำไงให้หน้าใส

ก่อนอื่นให้เช็ดล้างทำความสะอาดใบหน้าของเราด้วยคลีนซิ่ง ซึ่งคลีนซิ่งบางชนิดต้องใช้สำลีชุบและเช็ด บางชนิดอาจจะต้องนวดวนบนใบหน้า เราก็อ่านคุณสมบัติคลีนซิ่งของเราให้ละเอียดก่อนนะคะ จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด

หลีกเลี่ยงน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน

แล้วก็เช็ดใบหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ จากนั้นนำนมสดที่ต้มจนเดือดเพื่อฆ่าเชื้อ ชุบกับสำลีแล้วเช็ดใบหน้า เพื่อขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขนในลำดับถัดไป

2. การอบไอน้ำ

รูปภาพ:http://cdn2-www.thefashionspot.com/assets/uploads/2017/10/how-to-steam-your-face-l.jpg

สำหรับ

ใครที่มีผิวมันแล้วสงสัยว่า

ทำไงให้หน้าใส

เราขอแนะนำด่วนๆ เลยนะคะสำหรับการอบไอน้ำ

หลังจากล้างหน้าและเช็ดหน้าแล้ว ให้เราต้มน้ำจนเดือด แล้วจากนั้นก็นำผ้าขนหนูคลุมใบหน้าของเราเอาไว้ นำใบหน้าอังให้ไอน้ำเข้าสู่ผิวหน้าอย่างเต็มที่ เป็นเวลา 5 นาที

จากนั้นจึงนำใบหน้าออกจากไอน้ำ นวดวนใบหน้าเป็นวงกลมด้วยก้อนน้ำแข็งเพื่อกระชับรูขุมขน และเพื่อปรับอุณหภูมิของใบหน้าให้เข้าสูภาวะปกติ

3. สครับผิว

รูปภาพ:http://cdn-wpmsa.defymedia.com/wp-content/uploads/sites/3/2015/07/Face-Scrub1.jpg

คำตอบของคำถามที่ว่าทำไงให้หน้าใสก็คือการใช้แปรงขัดผิวหน้าสักสองสามนาทีเพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วซึ่งเจ้าเซลล์นี้เองที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวของคุณดูหมองคล้ำซึ่งการสครับผิวนั้นไม่จำเป็นจะต้องซื้อของราคาแพงๆ เลยแค่ใช้น้ำตาลผสมกับน้ำผึ้งในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นขัดและวนเป็นวงกลมเบาๆ เป็นเวลา 5 นาที แล้วปล่อยทิ้งไว้ 3 นาที จากนั้นล้างออก ผิวของคุณเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

4. มาส์กหน้า

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2016-03/face-pack-625_625x350_41459322432.jpg

ไม่ว่าคุณจะมีผิวผสม ผิวแห้ง หรือว่าผิวมันและหาวิธีอยู่ว่า

ทำไงให้หน้าใส

การมาส์กหน้าคือสิ่งสำคัญ เพราะว่า

มาส์กหน้าทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น ทำให้ผิวกระจ่างใส

หากว่าคุณเป็นคนผิวมัน ให้ใช้มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำนมหลาย ๆ ชนิด เพื่อช่วยในการดูดซับน้ำมันส่วนเกิน

ส่วนกล้วย มะเขือเทศและมะละกอเป็นที่รู้จักดีว่าทำให้ผิวสะอาดและกระจ่างใสขึ้น แต่หากว่าถ้าคุณมีผิวแห้ง อาจจะเลือกผสมผงไม้จันทน์กับ ดอกกุหลาบมามาส์กหน้าก็ได้เช่นกัน

5. ใช้โทนเนอร์

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2016-03/face-tone-625_625x350_61459322512.jpg

อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญซึ่งคุณจะขาดไม่ได้หากกำลังหาวิธี

ทำไงให้หน้าใส

ก็คือการใช้โทนเนอร์ โทนเนอร์คือโลชั่นที่ใช้ในการเช็ดผิว และ

หน้าที่สำคัญของเจ้าโทนเนอร์คือการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง

หลังจากการล้างใบหน้า ช่วยปรับสภาพผิวและปรับค่า pH ให้สมดุล เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการทาครีมบำรุงผิวในแต่ละคืน และช่วยใหเเนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น

6. การทามอยส์เจอไรเซอร์

รูปภาพ:https://www.thebeautyinsiders.com/wp-content/uploads/2017/09/sunsense-moisturising-face-spf-50-ftr.jpg

ขั้นตอนสุดท้ายคนที่หาวิธีทำไงให้หน้าใสอย่าลืมใช้ครีมบำรุงผิวบนใบหน้าและลำคอของคุณ อย่าลืมเติมความชุ่มชื้นที่ใบหน้าของคุณก่อนเข้านอน สำหรับผิวแห้งให้ใช้ครีมบำรุงผิวที่อ่อนโยน ปราศจากแอลกอฮอล์ ส่วนผิวที่เป็นสิว ควรเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของBenzoyl Peroxideด้วยนะคะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ผิวของคุณกระจ่างใส ใสกิ๊ง จนเพื่อนออกปากทัก จะต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้เวลากลางคืน สัปดาห์ละครั้งเพื่อให้ผิวของคุณสดใสและสดชื่น ตื่นเช้ามาจะต้องแปลกใจเลยค่ะ ว่าทำไมผิวของเราใสได้ขนาดนี้นะเนี่ย วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ ว่าจะไปทำตาม Step เหล่านี้บ้างค่ะ บาย บาย