รูปภาพ:

โบกครีมจนหน้าเหนียว มาส์กหน้าจนหน้าฉ่ำแต่ปัญหาผิวต่าง ๆ ก็ไม่เคยลดเลือนทั้งความหมองคล้ำ ผิวไม่กระจ่างใส และริ้วรอยก่อนวัย ส่องกระจกทีไรเหนื่อยใจทุกที สาว ๆ คนไหนที่กำลังประสบปัญหาโลกแตกนี้อยู่ถึงเวลาแล้วที่ต้องเช็คตัวเองเสียใหม่ว่ามีพฤติกรรมเสี่ยงตามบทความนี้หรือไม่ หากมีให้รีบปรับเปลี่ยนเร็วไว  เพื่อให้สาวๆ มีผิวสวยกระจ่างใสไร้ริ้วรอยก่อนวัยค่ะ ตาม 5 ทริคนี้ค่ะ :X


1. หลีกเลี่ยงรังสี UV

รูปภาพ:

รังสี UVเป็น ศัตรูตัวร้ายของผิว มีผลทำให้ผิวไหม้แดง สามารถทะลุผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้ หากเราสัมผัสแดดนาน ๆรังสี UVจะไปกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระซึ่งเจ้าอนุมูลอิสระตัวดีนี่ล่ะค่ะ ที่จะไปทำลายเซลล์ผิวของเรา และยังเข้าไปทำลายเส้นใยในชั้นคอลลาเจนอีลาสตินทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ ผิวไหม้แดด และเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้ง่ายค่ะ ซึ่งหากเราไม่อยากผิวหมองคล้ำและมีริ้วรอยก่อนวัย สาว ๆ ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดด และป้องกันแสงแดด ด้วยการใส่เสื้อผ้าที่มิดชิด ทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดทุกครั้งเป็นประจำทุกวันค่ะ

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เพราะรังสียูวีนั้นไม่ได้มาจากแสงแดดธรรมชาติอย่างเดียวแต่สามารถมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือจอมือถือด้วยค่ะจอคอมพิวเตอร์จะปล่อยรังสียูวี และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากทางด้านหน้าและด้านข้างของจอถึงแม้ว่าสาว ๆ จะหลีกเลี่ยงแสงแดดจากธรรมชาติแล้ว ก็หนีไม่พ้นจากจอคอม จอมือถือ วิธีแก้คือปรับค่าความสว่างจอให้น้อยลง และหมั่นทาครีมกันแดดบนใบหน้าเป็นประจำทุกวันค่ะ

2. หลีกเลี่ยงฝุ่นควันมลภาวะ

รูปภาพ:

มลภาวะทางอากาศหรือฝุ่นละอองเป็นสิ่ง ที่สาว ๆ หลายคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งสาว ๆ ในเมืองที่ต้องเจอฝุ่นอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอองธรรมชาติหรือฝุ่นละอองที่มนุษย์สร้างขึ้นฝุ่นละอองทั้งสองประเภทมีความอันตรายไม่แพ้กันค่ะ เพราะเจ้าฝุ่นละอองเล็ก ๆ เนี่ยมีขนาดเล็กกว่ารูขุมขนของเราถึง 20 เท่าทำให้สามารถเข้าสู่รูขุมขนของเราอย่างง่ายดายสามารถเข้าไปทำลายชั้นคอลลาเจนและเข้าไปอุดตันชั้นไขมันเป็นสาเหตุของความหมองคล้ำ ทำให้เกิดการอุดตันสาเหตุของการเกิดสิว และมีริ้วรอยเพิ่มขึ้นวิธีที่เราจะหลีกเลี่ยงจากฝุ่นละอองคือการไม่เข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยฝุ่นซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นสิ่งที่สาว ๆ อย่างเราทำได้คือการหมั่นดูแลความสะอาดหลังจากโดนฝุ่นนั่นเองค่ะ ทั้งการอาบน้ำให้สะอาด ใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิว และที่สำคัญหากนอนข้ามคืนโดยไม่อาบน้ำ ยิ่งเป็นการสะสมฝุ่นละอองให้กับผิว ไม่เป็นผลดีต่อผิวเราเลยค่ะ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการนอนข้ามคืนโดยไม่อาบน้ำค่ะ

3. พักผ่อนนอนให้เพียงพอ

รูปภาพ:

การนอนไม่เพียงพอไม่เพียงแค่ส่งผลต่อสุขภาพภายในอย่างเดียว ยังส่งผลต่อสุขภาพผิวภายนอกของเราด้วยหากสาว ๆ ไม่สามารถนอนให้เพียงพออย่างน้อย 7-8  ชั่วโมงต่อคืนได้ร่างกายจะปล่อยฮอร์โมนที่มีชื่อว่าCortisolหรือฮอร์โมนความเครียดออกมา ซึ่งจะเข้าไปทำลายคอลลาเจนในผิวของเรา ส่งผลให้เกิดริ้วรอย มีผิวหย่อนคล้อย และเจ้าความเครียดนี้ก็ยังส่งผลให้เกิดสิวอีกด้วยค่ะการอดหลับอดนอนยังส่งผลกระทบให้Skin barrierหรือเกราะป้องกันผิวทำงานไม่เต็มที่ มีความอ่อนแอลง ทำให้เชื้อโรค แบคทีเรียเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น และเข้าไปทำลายมอยส์เจอไรเซอร์ในผิว ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ส่งผลให้ผิวแห้งเสียค่ะ เห็นแบบนี้แล้วถึงเวลาที่คุณสาว ๆ จะต้องพักผ่อนให้มากขึ้นนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลตัวเองให้มาก ๆ ค่ะ

4. เติมคอลลาเจนให้ผิวด้วย “ตัวช่วย” สุดเริ่ด

รูปภาพ:

จากที่สาว ๆ ได้อ่านแล้วว่าแสงแดด ฝุ่น มลภาวะและการพักผ่อนไม่เพียงพอส่งผลให้คอลลาเจนในผิวถูกทำลาย แม้ว่าเราจะบำรุงด้วยครีมบำรุง หรือโลชั่นมากแค่ไหน หากยังเจอมลภาวะต่าง ๆ อยู่ ผิวเราก็ยังถูกทำลายอยู่ดี อีกหนึ่งทางที่จะช่วยให้ผิวของสาว ๆ แข็งแรงขึ้น ก็คือการเติมคอลลาเจนให้กับผิวด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างเช่นBlink Collagenเครื่องดื่มคอลลาเจนเปบไทด์ ที่อุดมไปด้วยวิตามินอี มีส่วนช่วยในกระบวนการต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน ช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งกระจ่างใสค่ะ

ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 2 สูตรด้วยกันคือBlink Collagen Peptide 4000 มก.เหมาะสำหรับสาว ๆ วัย 20 ขึ้นไป และBlink Collagen Peptide 6000 มก.เหมาะสำหรับสาว ๆ วัย 30 ขึ้นไปค่ะ

Blink Collagen Peptide 4000

รูปภาพ:

Blink Collagen Peptide 4000 มก.เหมาะสำหรับ สาว ๆ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป สาววัยเริ่มต้นทำงาน ที่กำลังเรียนรู้ชีวิตสาวออฟฟิศช่วยป้องกันปัญหาผิว ทำให้ผิวสวย แลดูอ่อนกว่าวัย

Blink Collagen Peptide 6000

Blink Collagen Peptide 6000 มก.เหมาะสำหรับ สาว ๆ ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป สาวออฟฟิศ วัยย่างก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ ที่ต้องการดูแลผิวอย่างจริงจัง ดื่มคอลลาเจนทุกวันช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ริ้วรอยจางลง ผิวสวยย้อนวัย เหมือนวัยแรกสาว

รูปภาพ:

วิธีทานคอลลาเจน

รูปภาพ:

Blink Collagen Peptide 4000และ6000 มก.มีให้สาว ๆ เลือกทานถึง 2 แบบคือ แบบซองและแบบขวด

Blink Collagen Peptide 4000 มก. ราคาซองละ 25 บาท ขวดละ 29 บาทBlink Collagen Peptide 6000 มก. ราคาซองละ 35 บาท ขวดละ 39 บาท

5. อารมณ์แจ่มใสเป็นมิตรกับทุกคน

รูปภาพ:

อาการไม่เป็นมิตรอารมณ์เสียทำหน้าเครียดอยู่ตลอดเวลา ทำให้สาว ๆ หน้าตาและผิวพรรณหมองคล้ำ ร่างกายหลั่งฮอร์โมนส์ที่ไม่ดีออกมา ทำให้สาว ๆ นอนไม่หลับ และการทำหน้าบึ้งตึง ทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยง่าย ดูแก่กว่าไว ใครที่หน้าบูดอมทุกข์อยู่ตลอดเวลาต้องเปลี่ยนตัวเองใหม่ หันมาอารมณ์ดียิ้มแย้มสดใส เมื่อสุขภาพจิตดี จะส่งผลต่อผิวพรรณ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และความร่าเริงยังทำให้สาว ๆ ดูอ่อนวัยอีกด้วยค่ะ

ที่สำคัญ สาว ๆ อย่าลืมแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับคนอื่นด้วยนะคะ อย่างการบอกต่อตัวช่วยดี ๆ อย่างBlink Collagen Peptideให้กับเพื่อน ๆ ค่ะ

รูปภาพ:

อย่าลืมบอกต่อเคล็ดลับดี ๆ ในการทำให้ผิวสวย ล็อกผิวให้ดูเด็กตลอดเวลาด้วยการแชร์บทความ และกระซิบเคล็ดลับดี ๆ ให้กับเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ หวังว่าบทความของเราจะช่วยให้สาว ๆ มีผิวสวยกระจ่างใสบอกลาปัญหาผิวทั้งหลาย ให้มีผิวบริ๊งค์! ขึ้นกว่าเดิมกันถ้วนหน้าค่ะ