สวัสดีค่า ..นี่เป็นครั้งแรกของเพิร์ลเลยน้าที่จะมาทำHow to แต่งหน้า‘ ก็จริงๆ ไม่ได้เป็นคนแต่งหน้าเก่งอะไรมากมายน้า แต่ก็อยากจะลองทำดูบ้าง(ถูกใจหรือไม่ถูกยังไง comment บอกกันได้นะ)ไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่าจ้า ..


ลุคที่เพิร์ลจะมาแต่งในวันนี้ก็จะเป็นลุคใสๆ แบบนี้เลย ..

รูปภาพ:

ก่อนที่เราจะมาแต่งหน้าเราก็ต้องหาทาบำรุงให้เรียบร้อยน้า ..แต่แนะนำว่าให้ทาบำรุงที่เนื้อค่อนข้างบางเบาหน้าจะได้ไม่มันไม่เยิ้มระหว่างวันจ้า( เพิร์ลเองจะเลือกผลิตภัณฑ์เนื้อน้ำๆ ที่ซึมง่ายๆ ตัวสองตัว และก็จะลงกันแดดเลย )> / / <


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในวันนี้เนี่ย มีอะไรบ้างไปดูกันเลย !!!

รูปภาพ:

นี่ก็จะเป็นไอเทมทั้งหมดที่ใช่วันนี้นะ ..เห็นน้อยชิ้นแบบนี้นะ แต่แต่งออกมาสวยแน่นอนจ้า

________________________________


มาเริ่มกันที่ส่วนของผิวเพิร์ลเลือกเป็นแป้งผสมรองพื้นของLIV White Diamond Flawless Powder( ไม่เลือกที่จะลงรองพื้น หรือคุชชั่นเพราะกลัวจะหนักหน้าเกินไป เน้นไปเดทลุคใสๆ เนอะ )

รูปภาพ:

แป้งตัวนี้เนื้อค่อนข้างเนียนนุ่มมีส่วนผสมของเพชรช่วยเป็นเกราะป้องกันผิว และมีบำรุงผิวไปในตัว เนื้อบางเบา แต่ปกปิดดีเยี่ยม แต่ยังดูเป็นงานผิวอยู่( ไม่ต้องรองพื้นก็สวยได้ )กันน้ำ กันเหงื่อ แถมคุมความมันได้เลิศนะเธอ ..

สำหรับวันนี้เพิร์ลจะไม่ลงคอลซีลเลอร์ใต้ตานะคะ เพราะแป้ง Liv ที่ลงไปก็ปกปิดได้ดีอยู่แล้ว

รูปภาพ:

ต่อมาก็เขียวคิ้วด้วยEtude House Drawing Eye Brow Pencilเขียนง่าย ( ราคาดี ) มีสีให้เลือกเยอะ แถมติดทนด้วย

รูปภาพ:

ในส่วนของตา เพิร์ลก็จะใช้สีน้ำตาลอ่อนในพาเลทอายแชโดว์ Flirt ของ Tart สี Passion สีเดียวลงทั่วตาเลยจ้า แล้วก็ต่อสี Hotline บริเวณหางตา โดยทาชิดโคนหางตา ยาวมาถึงหางตาล่างด้วยน้า..

รูปภาพ:

ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอของMayberlineรุ่นColorshowเขียนให้หางตาตกลงมาหน่อยจะให้ลุคที่ดูเกาหลีนะ รอบนี้เพิร์ลใช้เป็นดินสอสีดำ พอดีสีน้ำตาลเพิร์ลหมดพอดี( การเลือกใช้สีน้ำตาลตาจะได้ดูไม่ดุจนเกินไป )

รูปภาพ:

จริงๆ คือเพิร์ลจะปัดขนตาด้วย มาสคาร่าของ “L'Oreal miss manga( ตัวนี้ปังจริงพูดเลย ปัดแล้วประหนึ่งว่าต่อขนตามา )แต่คือช่วงนี้เพิร์ลต่อขนตามาแล้วจึงทำให้ไม่ต้องปัดขนตาเพิ่มอีก( ถ้าใครอยากรู้เรื่องการต่อขนตาถามเพิร์ลได้นะ เพราะนี่ชอบมาก คิคิ )


เขียนหัวตาด้วยEtudeรุ่นPlay101 pencilสี05 ทำให้ตาดูวิ้งๆน่ารัก ..ตาจะดูกลมโตขึ้นด้วยนะ

รูปภาพ:

ต่อไปเพิร์ลก็จะมาเฉดดิ้งจมูก และกรอบหน้า ใช้พาเลทอายแชโดว์ Flirt ของ Tart สี Playful พาเลทเดิมที่ใช้ทาตา ..เบาๆ พอไม่ต้องหนักมือจนหน้าไหม้เด้อออ!!( แต่สำหรับบางคนที่หน้าเล็กจมูกโด่งอยู่แล้วข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ได้นะ )

รูปภาพ:

มาต่อกันด้วยการปัดแก้ม ..เพิร์ลชอบใช้สีแดง‘ มันทำให้รู้สึกเหมือนเป็นสีธรรมชาติอะ แต่ก็ระวังปัดชัดเกินจนเป็นก้นลิงน้า > / / < ( ปัดบริเวณหน้าแก้มจะทำให้ดูอ่อนวัยมากขึ้นลองดูสิ ) เพิร์ลใช้ที่ปัดแก้มของ3ce สี Alluringนะคะ

รูปภาพ:

บริเวณสุดท้ายจ้าริมฝีปาก( ลืมบอกว่าหลังลงบำรุงเนี่ยให้ทาลิปมันทิ้งไว้นะ ปากจะได้ชุ่มชื้น )เพิร์ลก็จะลิปที่เป็น Tint เนื้อกำมะหยี่ของPeriPera รุ่น Airy Ink Velvetเบอร์ 3 ลงบริเวณด้านในริมฝีปากก่อนแล้วค่อยๆ ใช้นิ้วเกลี่ยออกมาข้างนอกนิดหน่อย และใช้สีเบอร์ 5 ไว้เติมรอบๆ นิดหน่อยค้า

รูปภาพ:

เป็นอันว่าเสร็จแล้วสำหรับลุคนี้ ..

รูปภาพ:

เพิร์ลไม่รู้ว่าทุกคนจะชอบไหมนะคะ ..ยังไงก็สามารถติชมกันเข้ามาได้น้า จะได้เอาไปพัฒนาต่อ แต่ถ้าใครมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็สอบถามกันมาได้นะคะ วันนี้เพิร์ลก็ขอตัวลาไปก่อนแล้วน้า บั๊ยบายยยยยยย