เป็นโมเม้นท์ที่ใครๆ ก็ไม่อยากเจอ

แต่บางครั้งเราก็ไม่สามารถเลือกกำหนดอนาคตความรักของเราได้อย่างใจหรอกว่าไหมล่ะคะ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าสาเหตุเพราะอะไรนั้นจึงทำให้คู่รักที่รักกันมากๆ เลิกกันไปเราเลยขอพาไปเปิดความจริง สาเหตุที่ทำให้คนเลิกกันมาฝากโดยถ้าเรารู้สาเหตุเอาไว้ก่อน ข้อดีก็คือเราจะได้พยายามประคับประคองความรักของเราให้ดีกว่าเดิม หรือหาวิธีการเป็นแฟนที่ดีขึ้นมาใช้กันอย่างไรล่ะคะพร้อมแล้ว มาดูกันเลย

รวม 6 สาเหตุยอดฮิต ที่ทำให้สาวๆ เลิกกับแฟนได้แบบง่ายๆ

1. แฟนเห็นแก่ตัว

#เลิกกับแฟน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cc/b8/d5/ccb8d5ff2ef3009ba1ab45b5d02c5e27.jpg

ไม่รู้เหมือนกันว่าสาวๆ ที่กำลังอ่านบทความนี้กันอยู่เคยเจอหรือเปล่ากับการคบคนที่เห็นแก่ตัว ยกตัวอย่างง่ายๆก็คือใช้คนรักของเราให้ทำนู่นทำนี่ให้ แต่พอถึงเวลาที่เขามีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือบ้าง เราก็กลับไม่เอาใจใส่เขาหรือบางกรณีก็เกี่ยงให้คุณแฟนเลี้ยงข้าวตลอดเวลา แต่เราไม่เคยเลี้ยงข้าวเขาบ้างเลย หากว่าใครทำตัวอย่างนี้อยู่ เลิกโดยด่วนนะคะ ถ้าไม่อยากโดนทิ้งหรือต้องเลิกกับแฟนเร็วกว่าที่คิด

2. ถูกตามติดตลอดเวลา

#เลิกกับแฟน

รูปภาพ:https://lh4.googleusercontent.com/proxy/p_9sngUV-db-7YOsoyXvHvOdzQ12LW7eXBsmcUCzuVt3jFqkGLbUb2BgueyEuZtQt7bME-WxmMETWRS_ifnfIa4xmTNeoQ0zOHUKvYbXLZGVORbM2HSZTokHvXK4J0oYC1zLABGcH-X-2Edz4eowA5mvwe7BRTTZL4rNDEz7=w384-h384-nc

ผู้ชายบางคนไม่ชอบการถูกตามติดตลอดเวลา เชื่อหรือไม่คะว่านี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เลิกกันได้จริงๆนะเนี่ย จากประสบการณ์ตรงของเราเอง เรารู้จักสาวคนหนึ่งที่ไม่ว่าคุณแฟนไปไหนก็จะต้องตามไปตลอดเวลา ไปกินหมูกระทะกับเพื่อน ชีก็ตามไป หรือบางทีก็ไปเฝ้าข้างสนามฟุตบอลรอแฟนเตะบอลเสร็จก็ยังมีเลยค่ะ ซึ่งตอนหลังเหตุการณ์จบลงที่ว่าฝ่ายชายขอเป็นอิสระขอเลิกกับแฟนเพราะเริ่มไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นลูกหรือเป็นแฟนของฝ่ายหญิงกันแน่ ใครที่ตามติดแฟนแบบนี้ อย่าลืมเว้นช่องว่างให้กับเขาบ้างนะคะ

3. อีกฝ่ายไม่ยอมพัฒนาตนเอง

#เลิกกับแฟน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a7/77/dd/a777ddebde9c1999aa49530e8746d2a5.jpg

คนรักกันจะต้องมีความคิดที่สอดคล้องไปในทางเดียวกันหากว่าฝ่ายชายเป็นคนที่มุ่งมั่นกับการงานหรือการเรียนแล้วล่ะก็ ฝ่ายหญิงก็ควรจะทำให้ได้แบบเขาบ้างเพราะว่าหากเราปล่อยตัวเองเรื่อยเปื่อย หนุ่มคนรักของคุณจะมองว่าคุณไม่เอาจริงเอาจังกับอนาคต ซึ่งแน่นอนว่านานวันเข้า เขาจะมีแนวโน้มที่จะไปเสาะหาผู้หญิงที่มีความคิดเหมือนกันกับเขานั่นเองค่ะ เรื่องแบบนี้คนรักกันเท่านั้นที่จะรู้นิสัยกัน อย่ารอให้ถึงวันที่ต้องเลิกกับแฟนวันที่เขาบอกลาคุณเพราะคุณไม่พัฒนาตนเองเลยนะคะ

4. ไม่เอาใจใส่กัน

#เลิกกับแฟน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/07/08/30/07083014a6f10f4d01249a727612273a.jpg

คนรักกัน จะต้องคอยดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันหากอีกคนไม่สบาย ก็พร้อมที่จะทิ้งทุกอย่างเพื่อไปดูแลเธอหรือเขา ซึ่งหากว่าใครไม่ได้ทำแบบนี้อยู่ แฟนป่วยก็ยังชิลล์ๆ ไม่สนใจอะไร ปล่อยให้แฟนดูแลตัวเอง นานวันเข้า เขาจะจำได้ว่าคุณไม่เอาใจใส่เขาเลย กลายเป็นความอคติและรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องมีแฟนก็อยู่ได้นี่นาเพราะอย่างนั้นเลิกกับแฟนกันไปเลยดีกว่ามั้ยเป็นเหตุผลที่น่าเศร้ามากเลยนะคะ

5. ห่างกันเกินไป

#เลิกกับแฟน

รูปภาพ:http://picture-cdn.wheretoget.it/pblrs9-l-610x610-shirt-blonde-ulzzang-fries-food-food+shirt-spring+fashion--pink-pink-pink+shirt--kawaii-spring+fashion+2017-summer-summer+outfits-hot-love-whereto-tumblr+outfit-tumblr-outfit.jpg

รักแท้แพ้ระยะทาง ไม่ว่าใครคงเคยได้ยินคำกล่าวนี้สำหรับคนที่อยู่ไกลกับคนรัก สิ่งที่ต้องทำก็คือหมั่นไปหาเขาบ่อยๆ อย่าให้เขาต้องเหงาอยู่คนเดียว มีโซเชียล มือถือ กล้องต่างๆ ก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ ทำตัวให้เหมือนว่าได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการเป็นแฟนที่ดี รับรองว่าหนุ่มของคุณจะไม่ไปไหนไกลและนี่อาจไม่ใช่เหตุผลที่สาวๆ ต้องเลิกกับแฟนเลยก็ได้นะ

6. นอกใจกัน

#เลิกกับแฟน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ed/d7/73/edd773825cd1e34f4b4b4bca1d84050a.png

และนี่ก็น่าจะเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้คนรักกันเลิกกันได้แถมไม่สามารถจะกลับมารักกันใหม่ได้อีกด้วย หากว่าเลิกกับแฟนเพราะอีกฝ่ายนอกใจเพราะการนอกใจก็เหมือนการทรยศอีกฝ่ายหนึ่ง ไม่ว่ายังไงก็ให้อภัยไม่ได้หรอกจริงไหมคะ สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากเลิกกับแฟนจงซื่อสัตย์กับคนรักของคุณค่ะ

แต่ละเหตุผลต้องยอมรับเลยนะคะว่าช่างเป็นเหตุผลที่ชวนให้เลิกกันจริงๆแต่ในเมื่อเรารู้สาเหตุแล้ว เราก็ถือว่ามีโอกาสประคับประคองความรักได้วิธีการที่จะเป็นแฟนที่ดีแล้วล่ะค่ะ

หมั่นเอาใจใส่ ดูแลคนรัก คอยเป็นห่วงเมื่อเขาไม่สบาย ไม่ตามติดจนอีกฝ่ายอึดอัด มีน้ำใจกับเขาสม่ำเสมอ และที่สำคัญก็คือไม่โกหกและไม่นอกใจเขาด้วยรับรองว่าความรักจะยืนยาวแน่นอน

อเป็นกำลังใจให้สาวซิสที่มีคนรักทุกคนนะคะ ขอให้ไม่มีเหตุการณ์ที่ต้องเลิกกับแฟนแบบเหตุผลเหล่านี้ และขอให้รักยังยืนนานค่ะ