สวัสดีค่ะ นี่เป็นบทความแรกของข้าวบนSistaCafeเลย

วันนี้ข้าวจะมารีวิวมาส์กหน้าจากแบรนด์ Hectic ซึ่งเห็นว่ามันฮิตมากในเกาหลี และเพิ่งเข้ามาในไทย อาจจะเป็นแบรนด์ที่ยังไม่ค่อยคุ้นหูทุกคนสักเท่าไหร่ ( หรือข้าวไม่รู้จักอยู่คนเดียว ไปมุดอยู่ที่ไหนมา ? 5555 ) มาส์กเขาจะมาใน concept มาส์กหน้าตามช่วงเวลาค่ะ เหมือนผิวเราในแต่ละช่วงเวลาก็ต้องการการบำรุงที่ต่างกัน อะไรงี้ ซึ่งข้าวมองว่าเป็นอะไรที่น่ารักมีกิมมิคมาก

รูปภาพ:

นี่เป็นหน้าตามาส์กทั้งหมดของเขา มี 4 แบบ 4 ช่วงเวลา

เห็นมะ ว่ามันมีเวลาเขียนเอาไว้ด้วย ( โอเค อาจจะเห็นแค่อันแรกอันเดียว อันอื่นโดนบัง 555 ) แต่ก็ประมาณว่าแต่ละอัน เหมาะจะใช้กับช่วงเวลาไหนมั่งนั่นเอง ซึ่ง 4 อันนี้ก็จะมีมาส์กสำหรับ 7 โมงเช้า / บ่าย 2 / 4 ทุ่ม แล้วก็ ตี 1 ซึ่งตอนบ่าย 2 จะเป็นเหมือนแผ่นซับมัน ที่สามารถเติมความชุ่มชื้นได้ในตัวมากกว่า ส่วนอีก 3 ช่วงเวลาที่เหลือจะเป็นมาส์กหน้า

มาดูรีวิวแต่ละอันกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไร เป็นยังไงบ้าง ไปดูเล้ย

รูปภาพ:

ตัวแรก เปิดมาด้วยเวลา 7 โมงเช้าเลยจ้า อันนี้นางเคลมว่าเป็นมาส์กสำหรับใช้ตอนเช้า เพื่อการบำรุงแบบเร่งด่วน ให้ผิวชุ่มชื่นอย่างรวดเร็ว ช่วยให้แต่งหน้าติดอะไรงี้ แผ่นมาส์กเขาจะแยกออกเป็นสองแผ่น ครึ่งบนกับครึ่งล่าง

โดยที่แผ่นมาส์กเขาจะมีความแปลกตรงที่ด้านนึงจะเป็น texture แบบแผ่นมาส์กนั่นแหละ แต่อีกด้านจะเป็นเหมือนแผ่นพลาสติกเลย ซึ่งเขาเคลมว่าทำให้มาส์กไม่ไหลเลอะเทอะออกมาอีกฝั่ง ทำให้เราสามารถมาส์กไปด้วย และเป่าผมแต่งตัวไปด้วยได้พร้อมๆ กัน และข้าวว่ามันทำให้มาส์กเก็บความชุ่มชื่นได้นานขึ้นด้วยนะ

รูปภาพ:

แปะไปบนหน้าจะแนบหน้าประมาณนี้

ข้อเสียคือ มันทำให้มาส์กไม่แนบหน้าเท่าที่ควร เพราะอีกด้านมันไม่ใช่ texture นิ่มๆ ไง เป็นพลาสติก คงเพราะงี้ เขาเลยทำแยกเป็น 2 แผ่น จะได้สามารถแนบไปกะหน้าได้ดีขึ้นกว่าเป็นแผ่นเดียว

จากการที่ข้าวได้ลองใช้แล้ว สรุปว่า คือมันก็ไม่เลอะออกมาอีกด้านจริงๆ นั่นแหละ แต่มันก็เลอะมาส์กมาแล้วนิดหน่อยตอนอยู่ในซองแล้วมาส์กหน้าก็คือมาส์กหน้าอะ นึกออกมะ มีมาส์กแปะอยู่บนหน้า เพราะงั้นข้าวว่า มันก็ไม่ได้คล่องตัวมากกว่ามาส์กอื่นขนาดนั้นนะ แต่น้ำมาส์กจะไม่ไหลเลอะเทอะระหว่างมาส์กจริงๆ เพราะมาส์กบางตัวมันชุ่มๆ แปะไปแล้วหยดลงมาตรงคาง ทำให้ต้องนอนมาส์กไรงี้ ตัวนี้จะไม่เป็น เนื้อมาส์กเข้มข้นมากจริงๆ คือเป็นเนื้อครีมขาวๆ ข้นๆ เลยให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากกกก แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ

คือตอนลอกมาส์กออกมา หน้าแบบบลิ๊งค์ขึ้นเลยนะ แล้วมีเนื้อมาส์กเหลือติดอยู่บนหน้าใช่มะ ข้าวก็นวดๆ แล้วไปทำอย่างอื่น สักพักจับหน้าอีกที มันซึมไปหมดเลย ซึมง่ายกว่าที่คิดมาก เพราะเนื้อเป็นครีมข้นๆ เลย เลยนึกว่าจะซึมยาก ช่วงนี้ข้าวใช้ BHA อยู่ ทำให้หน้าแห้งมากกกก พอใช้ตัวนี้เข้าไปคือหน้าชุ่มชื้นทั้งวันเลย แฮปปี้มาก

รูปภาพ:

ตัวถัดมาเป็นตัวบ่าย 2 โมงค่า น่ะ ทุกคนอาจจะแปลกใจ ใครจะมานั่งมาส์กหน้าตอนบ่าย 2 ตอนแรกข้าวก็แปลกใจ แบบ หื้มมม มันใช่เหรอ อะ แต่ก็ลอง 5555 เขาบอกว่าเอามาใช้ตบๆ จะช่วยซับความมันแถมเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวฉ่ำวาว ไรงี้ แล้วเขาเคลมว่าใช้ทับเครื่องสำอางได้เลยนะ แกะออกมาจะเป็นแผ่นหน้าตาแบบนี้

รูปภาพ:

ซึ่งมีน้ำมาส์กชุ่มอยู่นะ ไม่ได้เป็นแผ่นแห้ง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ข้าวก็ตบๆ ไปบนหน้า ซึ่งตอนที่ลองคือข้าวไม่ได้แต่งหน้านะ แค่ทาแป้งฝุ่นเฉยๆ สรุปแป้งติดออกมาจ้า แล้วก็แอบคราบเล็กน้อย 5555พอเอาตบๆ หน้าเสร็จ ต้องเอานิ้วๆ แตะๆ แป้งตรงที่เป็นคราบ เกลี่ยๆ หน่อย แล้วก็โอเคเหมือนเดิม แต่ข้าวว่าเครื่องสำอางหลุดติดมาสมควรเลยนะ อันนี้คือแผ่นมัน หลังจากที่ตบๆ หน้าเสร็จ

รูปภาพ:

จะเห็นว่ามีคราบแป้งติดออกมาด้วย ( ข้าวใช้แป้งสีเหลือง ) ข้าวว่าถ้าแต่งหน้า เครื่องสำอางก็หลุดติดมาอะ เพราะงั้นใครจะใช้ ต้องซับอย่างระมัดระวังนิดนึง ถ้าอยู่ข้างนอก แบบ outdoor อาจจะช่วยในการ touch up ได้นะ แบบตบๆ ซับเหงื่อซับมันเสร็จ รอแห้งก็เติมเครื่องสำอางต่อได้เลยงี้

แต่มันซับมันได้มั้ยไม่รู้นะ เพราะหน้าข้าวเหือดแห้งมากกกกก 5555 แต่มันเติมความชุ่มชื้นได้ดีเลย ตบๆ ไปแล้วเย็นผิวมากกก แถมรู้สึกว่าทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วย จากนั่งในออฟฟิศหน้าแห้งๆ ก็สบายหน้าขึ้นมาก

รูปภาพ:

อันนี้เป็นรูปก่อนซับกับหลังซับ คือซับแล้วปล่อยให้น้ำมาส์กแห้งเรียบร้อยแล้ว ตอนแรกจะเปียกๆ นิดนึง 555 จะเห็นว่าที่ทาแป้งไว้ก็ไม่ได้เป็นคราบอะไรขนาดนั้น แต่แป้งหลุดนิดหน่อย แล้วก็ในรูปอาจจะมองไม่ชัด แต่จริงๆหน้าจะดูชุ่มชื้นขึ้นนิดนึงด้วย

ตัวถัดไป

รูปภาพ:

มาส์กหน้าเวลา 4 ทุ่มจ้า เป็นขั้นตอนปกติเตรียมนอนเนาะ มาส์กตัวนี้เขาจะมี 2 ขั้นตอนขั้นแรกจะเป็นการมาส์กหน้า ซึ่งมาส์กตัวนี้ จะเป็นตัวที่ต่างไปจากอีก 2 ตัวเลย ( ตัว 7 โมงเช้า กับตัวตี 1 ด้านล่าง ) อย่างแรกมาส์กตัวนี้มาเป็นแผ่นเดียว ซึ่งเขาเคลมมาว่าเป็นแผ่นไมโครไฟเบอร์เนื้อละเอียด

จะบอกว่ามันนุ่มมากกกก ข้าวยังไม่เคยใช้มาส์กอันไหนนุ่มขนาดนี้มาก่อน แล้วมันแนบไปกับผิวดีมากกกกก แถมยังชุ่มมาก ตอนดึงออกมาจากห่อนี่ เอสเซนส์คือหยดติ๋งๆ เลย 5555 เนื้อมาส์กของรุ่นนี้ก็แปลกกว่าอีก 2 ตัวที่เป็นมาส์กเหมือนกัน คือ 2 ตัวนั้นจะเป็นเนื้อครีมข้นๆ เลย

แต่ตัวนี้เนื้อมาส์กจะเป็นน้ำเหลวๆ ใสๆ กลิ่นหอมแปลกๆ คล้ายๆ กลิ่นยาจีนหน่อยๆ แต่ก็หอมนะ ไม่ได้เหม็นอะไร 5555

รูปภาพ:

แผ่นมาส์กตัวนี้นุ่มนิ่มแนบไปกับผิวหน้าได้ดีมากๆ

ส่วนขั้นตอนที่ 2 จะเป็นแผ่นมอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งเขาให้เช็ดๆ แล้วก็โปะทับที่แก้มอีกรอบ เพื่อความชุ่มชื้นยาวนาน ทางแบรนด์เคลมมาว่ามาส์กตัวนี้ปลอบประโลมและมอบความชุ่มชื้นในผิวที่เหนื่อยล้า ฟื้นฟูซ่อมแซมผิวตลอดคืนส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจากดอก Calendula และผงถ่าน Charcoal ส่วนแผ่นมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นไฮยาลูรอนเข้มข้นและน้ำแร่จากธารน้ำแข็ง ซึ่งจากการที่ข้าวลองใช้แล้ว มันเติมความชุ่มชื้นได้ดีเลย แต่ไม่ได้แบบ boost ความชุ่มชื้นขึ้นมารวดเร็วเหมือนตัว 7 โมง คือพอมาส์กขั้นตอนแรกเสร็จ ลอกออก แล้วก็นวดๆ ให้น้ำมาส์กมันซึมเสร็จ จะรู้สึกว่าผิวนุ่มๆ เงาๆ ใช้ขั้นตอนที่สองเช็ดต่อ ซึ่งตัวแผ่นมอยเจอร์ไรเซอร์เขาจะมาเป็นสำลียังงี้เลย

รูปภาพ:

เช็ดเสร็จแล้วโปะแก้มไว้ ลอกออกมาคือผิวนุ่มเด้งแบบมากกกกกกก แต่งงว่าเขียนว่าให้โปะแก้ม แต่ให้มาแผ่นเดียวคืออะร้ายยย แก้มมี 2 ข้างนะ 555

คือข้าวดึงนางออกเป็นสองแผ่นก่อนค่อยโปะอะ 5555 อันนี้เป็นผิวก่อนมาส์กกับหลังมาส์ก

รูปภาพ:

คือก่อนมาส์กผิวข้าวแบบ ไร้ความชุ่มชื้นมากเวอร์ 5555 มาส์กเสร็จคือผิวอิ่ม ชุ่มชื้นเลย แต่จะเป็นแนวนุ่มๆ อิ่มๆ แต่ไม่ได้ชุ่มชื้นมากเหมือนอีก 2 ตัวอะ เหมือนบำรุงด้วยเซรั่มอะไรแบบนี้อะ นึกออกมะ 5555

ตัวสุดท้ายยย

รูปภาพ:

มาส์กตี 1 จ้า เอาจริงๆ ดูจากรูปหน้าซองแล้ว นางคงตั้งใจให้ใช้หลังปาร์ตี้หนักๆ กลับมา ช่วยฟื้นฟูผิวที่เหนื่อยล้าหลังปาร์ตี้ดึกไรงี้ ( หารู้ไม่ ตี 1 นี่เวลานอนปกติมากจ้า 5555 ) นั่นแหละ จะเน้นเรื่องให้ความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย โดยมีส่วนผสมหลักเป็นเซราไมด์ และโปรตีนไหมแผ่นมาส์กจะเหมือนตัว 7 โมงเช้าด้านบนเลย มีแยกเป็น 2 แผ่นเหมือนกันด้วย

เนื้อมาส์กก็เป็นเนื้อครีมเหมือนกัน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้านหลังซองเขียนไว้ว่าให้มาส์ก 10-20 นาที แต่ข้าวแปะไป 30 นาทีได้สบายๆ เพราะด้านที่หันออกมันเป็นพลาสติก ทำให้มาส์กแห้งช้ามากๆ ( จริงๆ ตัว 7 โมงเช้าก็น่าจะแปะได้สัก 30 นาทีเหมือนกัน แต่คือรีบไง ตอนเช้า ไม่มีเวลาทิ้งไว้ ฮืออ 555 ) ตอนลอกออกมา มาส์กยังชุ่มอยู่เลย ข้าวเอาไปมาส์กคอต่ออะ แต่ยังไงก็ไม่ควรทิ้งไว้จนมาส์กแห้งคาหน้านะทุกคน ละตอนลอกออกมาจากหน้าใช่มะ มันก็ยังเหลือเนื้อมาส์กชุ่มบนผิวอยู่ ข้าวก็นวดๆ ให้ซึม คือพอนวดเสร็จ ข้าวก็เอามาส์กไปแปะคอ เอาเนื้อครีมที่เหลือๆมาทาแขนขา ( งกไปอี๊กกกกก 555 )

ดูหน้าอีกที เอ้า เนื้อมาส์กซึมไปหมดละเฉย แล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นมากกกกก ในทุกตัว ข้าวให้ตัวนี้ชุ่มชื้นสุดเลย ผิวฟูมากกกกก เหมาะจะใช้หลังปาร์ตี้จริงๆ 555

รูปภาพ:

ข้าวว่ามาส์กทั้ง 4 ตัวก็ให้ความชุ่มชื้น และทำตามคำเคลมได้ดี โดยเฉพาะตัวที่เป็นมาส์กหน้าคือกู้ผิวได้แบบสุดๆ เหมาะจะใช้ในแต่ละช่วงเวลาตามที่เขาเขียนไว้จริงๆ ข้าวชอบที่เนื้อมาส์กเขาเข้มข้น และให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากกกกกกก แต่ซึมง่ายมากกกก ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทุกตัวเลย เวลาใช้มาส์กที่มันกลิ่นหอมๆ มันฟินอ้ะ 55555

ในเรื่องของความชุ่มชื้น ข้าวให้ตัวตี 1 ชนะเลิศไปเลย ( ตัวสุดท้ายที่เขาไว้มาส์กตอนตี 1 นะ ไม่ใช่ตัวที่ 1 ) คือใช้คืนนี้ ตอนเย็นคืนถัดไปล้างหน้า ยังรู้สึกว่าหน้านุ่มอยู่อะ คิดดู

ส่วนเรื่องความกระจ่างใส ข้าวว่าตัว 7 โมงเช้าช่วยให้หน้าไบร์ทสุดนะแล้วมาส์กตอนบ่าย 2 นี่คือก็แปลกแหวกแนวไม่เคยเจอมาก แต่ช่วยเติมความชุ่มชื้นระหว่างวันได้เวิร์กจริงๆ แต่ข้าวว่าถ้าใช้ทับเครื่องสำอางอาจจะยากหน่อย

จบแล้ววว สำหรับการรีวิวมาส์กหน้าทั้ง 4 ตัว 4 ช่วงเวลา

ขอบคุณทุกๆ คนที่อ่านจนจบนะคะ :)