สวัสดีค่ะสาวๆกลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะ

วันนี้ก็จะมาแชร์ลิปมันหรือลิปบาล์มที่ใช้แล้วปลอดภัยและช่วยบำรุงริมฝีปากกันค่ะ ก่อนอื่นเลยเวลาที่เราพูดถึงลิปมันหรือลิปบาล์มก็มักจะได้ยินว่าเราควรหลีกเลี่ยง" ปิโตรเลียมเจล "แล้วสาวๆ ทราบกันมั้ยคะว่า เจ้าปิโตรเลียมเจลนี่คืออะไร ? แล้วทำไมเราถึงควรหลีกเลี่ยง

รูปภาพ:https://cdn.prod-carehubs.net/n1/802899ec472ea3d8/uploads/2017/01/petroleum-jelly-1024x683.jpg

“ ปิโตรเลียมเจลลี่ หรือ (petroleum jelly) ”หรือที่ในฉลากอาจจะใช้คำอื่นๆ ที่ต่างออกไป เช่นปิโตรลาทัม (Petrolatum), ไวท์ ปิโตรลาทัม (White Petrolatum), มิเนรัล ออยล์ (Mineral Oil), พาราฟินเหลว (Liquid Paraffin) หรือน้ำมันพาราฟิน (Paraffin Oil)ซึ่งเป็นสารเคมีที่เป็นอนุพันธ์ผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบในโลก แม้ว่าจะมีคุณสมบัติในการกักเก็บความชุ่มชื่น ทำหน้าที่คล้ายฟิล์มที่เคลือบผิวแต่การเป็นสารที่ไม่ละลายน้ำและไม่หลุดออกง่ายก็จะทำให้สิ่งตกค้างและแบคทีเรียโดนล็อกอยู่ในผิว ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนได้ ที่สำคัญไม่ได้เป็นสารที่ทำให้เกิดความชุ่มชื่นด้วยตัวเองจึงไม่ได้มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวแต่อย่างใด นอกจากนี้งานวิจัยต่างประเทศบางงานวิจัยยังกล่าวว่าปิโตรเลียมเจลลีอาจจะส่งผลให้เกิดการปนเปื้อนสารก่อมะเร็ง รบกวนการทำงานของระบบฮอร์โมน เกิดโรคแทรกซ้อนจากเชื้อรา และส่งผลกระทบต่อปอดในอนาคตได้

ดังนั้นหากจำเป็นต้องใช้ปิโตรเลียมเจลลี่จริงๆ ควรเลือกใช้ปิโตรเลียมเจลลี่บริสุทธิ์เท่านั้นนะคะสาวๆ หรือถ้าไม่แน่ใจและอยากเลี่ยงเลย วันนี้เรามี

6 ลิปมัน

ที่ไม่มีสารดังกล่าวมาแนะนำค่ะ ไปดูแต่ละตัวกันเลย!

รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวMentholatum Lip Fondu #Coral Pinkที่ขึ้นชื่อเรื่องความชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน ด้วยเท็กซ์เจอร์ที่ค่อนข้างเข้มข้น ทำให้สามารถช่วยให้ริมฝีปากของคุณสาวๆ ชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน มาพร้อมกับส่วนประกอบจากธรรมชาติ เช่นJojoba Seed Oil, Olive Oil, Royal Jelly Extract, and Honeyรวมถึงถ้าสาวๆ คนไหนที่ชอบทาลิปแมทแต่ไม่ชอบความแห้ง ทาลิปตัวนี้ก่อนก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

รูปภาพ:

มาต่อกันที่Country&Stream Natural Honey Lipที่เป็น Best Seller ในญี่ปุ่น ตัวนี้เนื้อของเค้าค่อนข้างจะเบา กลิ่นหอมน้ำผึ้งอ่อนๆ  ตามชื่อของเค้าที่เป็น Honey เลยค่ะ และไม่มีสี ถึงแม้ว่าเนื้อของเค้าจะบางแต่ก็ยังให้ความชุ่มชื้นและมาพร้อมกับสารบำรุงที่จะช่วยบำรุงริมฝีปากของสาวๆ ให้สุขภาพดีด้วยค่ะ

รูปภาพ:

ตัวที่สามเพิ่งเปิดตัวกันไปไม่นานที่ไทยกับแบรนด์

Banila Co.

จากเกาหลี ซึ่งแบรนด์นี้เค้าก็มีลิปบาล์มมาให้สาวๆ ได้ใช้กันด้วย แบรนด์นี้เค้าก็ให้ความสำคัญกับเรื่องความอ่อนโยนและความเป็นธรรมชาติ ( เห็นได้จาก Cleansing Balm ตัวดังของเขา ที่มีหลายสูตรเพื่อรองรับกับคนผิวแพ้ง่าย ) ซึ่งลิปบาล์มก็เป็นอีกโปรดักส์ที่เค้ายังคงให้ความสำคัญเรื่องความอ่อนโยน เจ้าลิปบาล์มตัวนี้เป็นสีออกชมพูอ่อนๆ ระเรื่อๆ วันไหนที่แต่งหน้าเบาๆ ทาแค่ลิปบาล์มตัวนี้ก็ได้ ได้ทั้งบำรุงและเพิ่มสีสันเบาๆ ไปในตัวด้วย

รูปภาพ:

มาถึงลิปบาล์มสัญชาติไทย แบรนด์ไทยกันบ้าง กับแบรนด์

Ira ( ไอรา )ซึ่งมีส่วนผสมมาจากธรรมชาติอย่างแท้จริง

ตัวที่เป็นแบบต้นตำรับของเขาเลย คือเป็นแบบตลับ ซึ่งจริงๆ แล้วเค้ามีให้เลือกหลายกลิ่นมากๆ แต่ตัวที่ฮิตก็น่าจะเป็นกลิ่น

Hokkaido Milk

ตัวนี้ เพราะทาไปแล้วให้ความรู้สึกเป็นนมจริงๆ เพราะหอมนมมากๆ นอกจากนั้นเนื้อเท็กซ์เจอร์ของเค้าเข้มข้นมาก ให้ความชุ่มชื้นขั้นสุดเหมือนกัน เพราะมีส่วนผสมของ Natural Shea Butter จาก Africa ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นยาวนานถึง 6 ชั่วโมง ตัวนี้ทาก่อนนอน เช้ามาก็ยังรู้สึกชุ่มชื้นอยู่ค่ะ

รูปภาพ:

มาต่อกันที่

Ira ( ไอรา )

เหมือนเดิม แต่มาในรูปแบบของแท่ง Eco ใส่ใจสิ่งแวดล้อมสามารถย่อยสลายได้ซึ่งเป็นโปรดักส์ต่อจากตัวตลับ จริงๆแล้วแบบแท่งมีให้เลือก 2 กลิ่น คือกลิ่นพีชและชาเขียว พีชจะเน้นเรื่องลดปากคล้ำ ส่วนตัวชาเขียวจะ

ช่วยในเรื่องคนที่มีอาการแพ้บริเวณริมฝีปาก ช่วยให้อาการแพ้ดีขึ้น ลดอาการแสบหรือแพ้บริเวณริมฝีปาก

ได้เพราะมีส่วนผสมของสารสกัดชาเขียว (Green Tea Extract) ตัวนี้จะชุ่มชื้นน้อยกว่าแบบตลับ กลิ่นจะออกชาเขียวอ่อนๆ ทาแล้วไม่เหนอะหนะ รู้สึกสบายริมฝีปากดีและร่องริมฝีปากตื้นขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

ต่อกันที่เจ้าBurt’s Beeตัวดังที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความธรรมชาติ โดยแบรนด์นี้เค้าเคลมว่าเค้าเป็น Natural แน่นอน โดยในรุ่นนี้เป็นแบบ Tint Lip Balm มีสีชมพูอ่อนๆ ถ้าวันไหนอยากแต่งหน้าเบาๆ และให้มีสีดูธรรมชาติ อีกทั้งยังได้บำรุงริมฝีปากไปด้วยก็แนะนำรุ่นนี้เลยจ้า

วันนี้ก็เอามาแชร์สาวๆ กันประมาณนี้นะคะ อย่าลืมว่าหากจะเลือกใช้ลิปบาล์มเราต้องเลือกหาที่ไม่เป็นอันตรายต่อริมฝีปากของเรา ศึกษาส่วนประกอบให้ดี นอกจากจะไม่เป็นอันตรายกับริมฝีปากเราแล้วนั้น ยังสามารถช่วยบำรุงริมฝีปากของเราให้สุขภาพดีได้อีกด้วยค่ะสำหรับเพื่อนๆ คนไหนมีลิปบาล์มโปรดในดวงใจก็เอามา SHARE กันได้นะคะ!วันนี้ขอตัวไปบำรุงริมฝีปากก่อนนะคะแล้วเจอกันใหม่บทความหน้ากับทริคดีดีที่จะนำมาฝากแน่นอนนนนน บ๊าย บายค่ะสาวๆ!!