สวัสดีค่ะสาวๆ นี่เป็นครั้งแรกของภรีมเลยที่จะมาแต่งหน้าให้สาว SistaCafe ได้ดูกัน เทคนิคง่ายๆ ค่ะ มือใหม่หัดแต่งก็สามารถแต่งได้ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ



รูปภาพ:

เครื่องสำอางที่เราใช้แต่งกัน

1. KA UV Protection BabyFace

2. the saem cover perfection tip concealer 1.5

3. แป้งcezanne

4. baby bright 2 in 1 sharp brow pencil & gel

5. Daiso Eyebrow Gel Clear

6. in the balm of your hand vol. 27. Color School Holdlive Eye Shadow

8. So charm extension korean style dramatic mascara9. airy ink velvet 0610. oh my tint 0111. essence shine shine shine lip gloss 01

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ขั้นตอนเเรกลงกันแดด KA UV Protection BabyFace กันแดดตัวนี้ดีมากค่ะ มันช่วยเบลอรูขุมขนดีในระดับนึงเลย ราคาถูกด้วย เป็นสีเนื้อไม่ได้ปกปิดเเต่มันเป็นเหมือนเบสปรับสีของหน้าให้สม่ำเสมอกัน ขั้นตอนต่อมาลงคอลซีลเลอร์ the saem cover perfection tip concealer ลงเฉพาะใต้ตาและรอยแดงรอยสิวและก็ตามด้วยแป้งผสมรองพื้นเราจะใช้แปรงปัดเพราะเราต้องการงานผิว

รูปภาพ:รูปภาพ:

ขั้นตอนต่อมางานคิ้วเชื่อว่าสาวๆ หลายคนขาดการเขียนคิ้วไม่ได้แน่ๆเพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า เราจะเริ่มเขียนโดยเขียนจากกลางคิ้วไปปลายคิ้วจะเน้นตรงปลายคิ้วให้เข้มแล้วค่อยๆ ระบายให้เต็มคิ้ว เราจะเขียนคิ้วทรงตรงค่ะ ตามสาวๆ เกาหลีเลย จะทำให้หน้าเราดูเด็กลง แล้วใช้เเปรงเกลี่ยคิ้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆ ต่อมาใช้ Daiso Eyebrow Gel Clear มาสคาร่าแบบใสทำให้คิ้วของเราตั้งและดูมีขนคิ้วเรียงสวยเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมางานตาค่ะเราจะใช้สีชมพูให้ทั่วเปลือกตาและขอบตาล่างเกลี่ยให้ฟุ้งๆ ใช้สีชิมเมอร์กลางตาและตรงกลางขอบตาล่างใช้สีน้ำตาลเป็นอายไลเนอร์เส้นเล็กๆ แล้วใช้สีเดิมนี้ทำถุงใต้ตาจะทำให้ดูเด็ก ให้ลุคดูน่ารักขึ้น ต่อด้วยปัดมาสคาร่าของ miniso รุ่น so charm extension Korean style dramatic mascara ตัวนี้จะทำให้ขนตายาวเรียงสวยไม่หนาแบบเบาๆ



รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อไปภรีมก็จะมาเฉดดิ้งจมูก เราจะไม่เฉดดิ้งกรอบหน้าเพราะสาวเกาหลีเขาไม่ค่อยเฉดหน้ากันถ้าเฉดก็จะแบบน้อยมากภรีมจะข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยถ้าสาวๆ คนไหนไม่มั่นใจจะเฉดก็ได้นะคะ เอาที่เรามั่นใจดีกว่า แต่ภรีมจะเฉดเเบบเบาๆ พอค่ะ มาต่อด้วยแก้มใช้สี INSTAIN จากพาเลท in the balm of your hand vol. 2 สีนี้สวยมากทำให้แก้มดูสีเป็นธรรมชาติแต่ต้องเบามือนะคะเพราะสีเเน่นมากกก ภรีมจะลงบริเวณหน้าแก้มและปลายจมูกค่ะทำให้ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น ต่อมาลงไฮไลท์บริเวณเหนือแนวโหนกแก้มไปถึงโหนกคิ้ว ปลายจมูกกลางจมูกและคางอย่าลืมไฮไลท์หัวตาด้วยนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาเป็นสิ่งที่สำคัญมากอีกหนึ่งอย่างคืองานปาก เพราะสาวเกาหลีจะเน้นงานปาก ปากเเดงปากฉ่ำและเราจะไม่จบที่ปากสีเดียวแน่นอนค่ะจะมี 1 2 3 4 5 ถึง 100 ก็ว่ากันไป 555 ภรีมจะลงพื้นปากด้วย airy ink velvet 06 ทาให้ล้นปากมานิดนึงจะทำให้ปากดูเต็มดูน่าจุ๊บก็ว่าได้ ต่อมาลงด้วย oh my tint 01 สีนี้สวยมากถูกและดี ทาแบบออมเบรให้สีด้านในเข้มกว่าสีด้านนอก ต่อมาลงด้วยกลอสปิดท้ายทำให้ดูน่าจุ๊บคูณสองไปเลยค่ะ!!



เสร็จแล้วค่ะ เย้ๆๆ ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะบอกแล้วใครๆ ก็แต่งได้

รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นครั้งแรกของภรีมที่มาเขียนบทความของ SistaCafe ค่ะ เป็นน้องใหม่หน้าใหม่จริงๆ ยังไงก็สามารถติชมได้นะคะ ภรีมจะได้นำไปพัฒนาต่อไปค่ะ ยังไงภรีมก็ของฝากลุคนี้ด้วยนะคะ ครั้งหน้าจะมีลุคไหนมากฝากฝากติดตามด้วยน้า จัล บุทักฮัมนิดะ<3<3