สวัสดีค้า ใครที่ชื่นชอบการทานอะไรหวานๆ บอกเลย อย่าเลื่อนผ่านกระทู้นี้เด็ดขาด เพื่อนๆ คงคิดว่านุ่นจะมารีวิวขนมหรือของกินเด็ดๆอะไรรึเปล่า ไม่เลยจ้าแต่จะมาพูดถึงคนที่ชอบทานหวานหรือน้ำตาลมากๆ กันหน่อย

เนื่องจากเดี๋ยวนี้อาหารหรือขนมส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่มีการปรุงรสให้มีการติดหวานทั้งนั้น เพื่อความทานง่าย ใครๆ ก็ชอบจริงไหมค่ะ แต่รู้ไหมเอยว่าการทานหวานที่มาจากน้ำตาลนั้น นอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว น้ำตาลยังส่งผลให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยได้อีกด้วยนะ

รูปภาพ:http://salapao2you.com/wp-content/uploads/201711231511448817.jpg

เมื่อเวลาเราทานหวานหรือน้ำตาลเข้าไปนั้น ของหวานจะทำให้เกิดกระบวนการ Glycation ซึ่งกระบวนการนี้จะเข้าไปทำปฏิกิริยากับโปรตีน สิ่งที่ตามมา ทำให้เกิดสารประกอบตัวใหม่ ที่เรียกสั้นๆ ว่า AGEs (advanced glycation end products) ตัวนี้แหละค่ะที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อคอลลาเจนในผิวเรา AGEs เข้าไปทำลายเส้นใยคอลลาเจนที่มีหน้าที่รักษาความกระชับและความยืดหยุ่นของผิวหนัง ส่งผลให้ผิวเราแห้ง ย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยตามมาในที่สุด นอกจากนี้ เจ้า AGEs ยังทำให้สารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายเราลดน้อยลง ทำให้ผิวเราโดนทำร้ายจากแสงแดดได้ง่ายขึ้น ถือว่าร้ายยกกำลังสองเลยทีเดียว

ยังไม่หมดเท่านั้น ของหวานไม่ได้แค่ทำให้ผิวเหี่ยวอย่างเดียว แต่ยังทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ขึ้นมาได้อีก ได้แก่ หน้ามัน เป็นสิว ซึ่งยิ่งอินซูลินสูงเท่าไหร่ ต่อมไขมันก็จะยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นเท่านั้นและผิวแห้งขาดน้ำ เมื่อระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งขึ้นแล้ว นางยังดูดน้ำออกจากเซลล์ผิวด้วย เป็นสาเหตุทำให้ผิวเราขาดน้ำ ดูแห้ง หน้าบวมและรอยคล้ำใต้ตาจ้า

เห็นยังงี้แล้ว หลายคนอาจอยากเลิกทานน้ำตาลไปเลยใช่ไหมคะ แต่มันก็ไม่ได้ง่ายแบบนั้นนะสิ อยู่ๆ จะมาตัดน้ำตาลตัดความหวานออกจากชีวิตได้ไงกัน วันนี้นุ่นเลยมีอีกทางเลือกดีๆ ที่จะช่วยเน้นบำรุงอย่างถูกจุด มาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ปลอดภัย ยิ่งใช้ยิ่งช่วยบำรุงจุดพกพร่องต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย นั่นก็คือ

รูปภาพ:

DTNA Advance Serum (ดิทิน่าแอ๊ดวานซ์เซรั่ม)

เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้า ที่มีนวัตกรรมใหม่ถูกพัฒนาโดยนักวิจัยจากประเทศเยอรมัน เน้นช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยสะสมบนใบหน้าที่เกิดจากการทานน้ำตาลเกินความต้องการของร่างกาย ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น ลดริ้วรอยของสิวให้ดูจางลงได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยลดอายุของผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

รูปภาพ:

ดิทิน่าแอ๊ดวานซ์เซรั่มมาในรูปแบบขวดหัวกดศูนย์อากาศ ดันเนื้อเซรั่มให้ออกมาโดยที่ไม่ต้องเปิดฝาหรือเทเพราะฉะนั้นเนื้อเซรั่มจะไม่ถูกอากาศภายนอกทำให้อายุการใช้งานก็จะอยู่ได้นานกว่าเซรั่มทั่วไป อีกทั้งยังสะอาดมิดชิดอีกด้วย

รูปภาพ:

เนื้อเซรั่มเป็นสีออกขาวขุ่น เนื้อเข้มข้นแต่พอเกลี่ยแล้วซึมไว บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

สารประกอบสำคัญภายในเซรั่ม ก็จะมี 4 ตัวหลักๆ คือ Collrepair DG(คอลรีแพร์ทีเอ็ม ดีจี), 4Butylresorcinol (โฟร์ บิวทิลเรสซอร์ซินอล, Schisandra Chinensis FruitExtract (ชิเซนดร้า ชิแนนซิส ฟรุ๊ต เอ็กซ์แทรค) และ Hydrolyzed Collagen (ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน)

รูปภาพ:

วิธีใช้

ใช้หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ ทาเซรั่มลงผิวหน้านวดวนให้เซรั่มซึมลงสู่ผิว ใช้เป็นประจำเช้า-เย็น เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ

รูปภาพ:

ทดลองใช้ 4 สัปดาห์

ปกตินุ่นเป็นคนผิวแห้ง จึงทำให้เวลาแต่งหน้าเครื่องสำอางจึงไม่ค่อยติดทน รอยดำจากสิวก็ชอบเป็นและหายช้ามากๆ ตัวนี้นุ่นได้ลองใช้ ในช่วงสัปดาห์ที่สองจะเห็นผลในเรื่องผิวดูชุ่มชื่นขึ้นเครื่องสำอางเริ่มติดดีขึ้น หลังใช้มาจนถึงสัปดาห์ที่สี่ รอยดำจากสิวบริเวณแก้มดูลดลง ผิวเนียนขึ้น ในเรื่องของการลดริ้วรอยนุ่นยังไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะนุ่นก็พึ่งจะ 23ปี เรื่องริ้วรอยจึงยังไม่ค่อยมีเท่าไหร่ 5555555555 แต่รวมๆ ถือว่า ผิวดูสภาพดีขึ้นอย่างสังเกตได้

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

เป็นซรั่มที่มีเนื้อที่เข้มข้น แต่ทาแล้วไม่หนักหน้า นางดูควบคุมประสิทธิภาพได้ดี เมื่อเทียบเท่ากับเซรั่มจากเค้าเตอร์แบรนด์ แถมราคาประหยัดกว่าด้วย ใครที่ไม่ชอบทาบำรุงหลายๆ ตัว ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆเพราะสามารถทาเพียงตัวเดียวจบได้เลย ในเรื่องของกลิ่น ต้องบอกเลยว่าไม่ค่อยมีกลิ่นอะไรใช้ได้แบบปกติทั่วไป ผิวบางผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เพราะนุ่นลองเอาไปให้พี่สาวใช้มาเรียบร้อย พี่สาวนุ่นผิวแพ้ง่ายมากๆๆ นางใช้รอด คนอื่นก็ใช้รอดอะ 55555 แต่ถ้าใครไม่มั่นใจจะลองเอาไปเทสที่ข้อพับแขนก่อนก็ได้นะ จะได้หายห่วงจ้า

รูปภาพ:

เป็นยังไงบ้างเอยกับดิทิน่าแอ๊ดวานซ์เซรั่มดูน่าใช้มากๆ เลยล่ะสิ นุ่นเชื่อว่าหลายคนขาดหวานไม่ได้ แต่ก็ต้องอย่าลืมนะ ว่าความหวานไม่เพียงแต่ทำให้อ้วน นางยังทำให้เกิดริ้วรอยอีกด้วยเน้อ เดี๋ยวนี้ถ้าใครอ้วนก็ยังพอสามารถลดน้ำหนักลงมาได้ แต่ริ้วรอยนี่สิ่ กว่าจะรักษาหายไม่ใช่เรื่องง่ายเลยน้า ถ้าใครไม่อยากเสียเงินเข้าคอร์สทำหน้าแพงๆ ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดูคุ้มค่ามากๆงั้นวันนี้นุ่นต้องขอตัวลาไปก่อนน้า

บะบายค้า