ช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าฝนกันแล้วเนอะ ..ใครจะว่าเฉอะแฉะไม่น่าไปไหน ‘ เอาจริงๆ เลยไม่จริงค่า ตรงกันข้ามเลย ในฤดูที่มีฝนโปรยปรายเนี่ยเป็นช่วงเวลาแห่งความสดชื่นเลยนะ ธรรมชาติยามหน้าฝนอะ มันก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบนะรู้ไหม สำหรับใครที่อยากแพคกระเป๋าท่องเที่ยวหน้าฝนเนี่ย เพิร์ลเองก็มีคำแนะนำสำหรับสิ่งที่เราควรมีติดตัวช่วงหน้าฝนนี้..จะมีอะไรบ้างไปดูกันเล้ยยยยยย

1. ร่ม/เสื้อกันฝน

คือจริงๆ อะ เพิร์ลชอบเสื้อกันฝนมากกว่าร่มนะ ..มันมีขายที่แบบลายน่ารักๆ อะ คือใส่ออกมาแล้วมันน่ารักจริงๆ นะทุกคน ‘ แต่เวลาเก็บจะลำบากนิดหน่อย เพราะมันจะเปียกไปหมดเลย ..งั้นถ้าเอาง่ายๆ ก็เป็นร่มลายน่ารักๆ หรือเป็นร่มใสเวลาถ่ายรูปออกมาก็จะสวยไปอีกแบบน้า

รูปภาพ:

2. รองเท้าเตะ หรือรองเท้ายาง

คงไม่มีใครเอารองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าอื่นๆ ที่ไม่ควรเปียกน้ำมาเดินลุยน้ำกันหรอกเนอะ ‘ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องหารองเท้าแตะ หรือรองเท้ายางที่เราสามารถพาไปลุยน้ำได้อย่างไม่ต้องห่วงว่ามันจะพังรองเท้าแตะสวยๆ ก็มีเยอะนะ ..สำหรับทริปหน้าฝนแล้วยังไงก็ขาดไม่ได้เลย

รูปภาพ:

3. สเปรย์กันยุง Mos Away

ไข้เลือดออกเป็นโรคที่เกิดจากยุงน่ากลัวมากสำหรับช่วงหน้าฝนนี้ทางที่ดีเลยนะควรจะป้องกันโรคไข้เลือดออกในเบื้องต้น คือการป้องกันตัวเอง และคนรอบข้างไม่ให้โดนยุงกัด ซึ่งไอเทมที่ 3 นี้ตอบโจทย์ปัญหานี้แน่นอนค่ะ


อันนี้หลายๆ คนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็น แต่เพิร์ลบอกเลยว่าเป็นอีกไอเทมที่ไม่ควรลืม ..ยุงในช่วงหน้าฝนเนี่ยเยอะจริงๆ นะ ไม่เพียงทำให้เราคัน แต่สำหรับคนที่แพ้ยุงอย่างเพิร์ลแล้ว สุดท้ายก็จะทิ้งรอยดำไว้ตามตัว จะใส่ขาสั้น แขนสั้นก็เห็นรอย ไม่สวยงามเลย

รูปภาพ:

คือจริงๆ สเปรย์กันยุงก็มีหลายยี่ห้อนะ ..เราต้องเลือกที่มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ซึ่งเพิร์ลเองเลือกใช้Mos Awayจ้า ..คือกลิ่นเค้าไม่ฉุน มีกลิ่นหอมให้เลือกหลายกลิ่นขวดสีชมพูเป็นกลิ่นบลูมมิ่งพกพาสะดวก ‘ อีกอย่างที่สำคัญคือฉีดแล้วผิวเพิร์ลไม่ดำขึ้น( เพิร์ลเคยฉีดบางยี่ห้อแล้วพอใช้บ่อยๆผิวดำขึ้นงงมาก ไม่แน่ใจว่ามันไหม้หรือยังไงนะ )แถมเจ้าตัวนี้เนี่ยฉีดครั้งเดียวกันยุงได้ยาวนานกว่า 7 ชั่วโมงเลยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

4. ครีมทาผิวหลังยุงกัน

ก็เป็นอีกไอเทมที่เราพกไว้เพื่อรักษาถ้าโดนยุงกัดไปแล้วจริงๆ เพิร์ลใช้เป็นBabini soothing creamเหมาะกับคนที่แพ้ยุงค่ะ เพราะนอกจากจะสามารถลดอาการคันแล้ว ก็จะไม่ทิ้งรอยดำด้วย

รูปภาพ:

5. เครื่องสำอางกันน้ำ

บางทีเราก็เลี่ยงไม่ได้นะว่าหน้าเราจะไม่โดนฝนเลย ถึงแม้จะหลบดีแค่ไหนบางทีก็จะมีโดนบ้าง เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมีวิธีป้องกันโดยการใช้เครื่องสำอางที่สามารถกันน้ำกันฝนไว้ก่อน หลักๆ เลยก็น่าจะเป็นรองพื้น อายไลเนอร์ และมาสคาร่า เพราะถ้ามันไหลลงมาแล้วเนี่ยรับรองว่าไม่งามแน่ๆ ค่ะ

รูปภาพ:

+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + +


รูปภาพ:

สาวๆ ก็ลองดูกันนะคะ ไอเทมไหนที่ยังไม่มีมีติดตัวก็อย่าลืมไปสอยกันนะ รับรองว่ามีแล้วการใช้ชีวิตในช่วงหน้าฝนจะดีขึ้นอย่างแน่นอน หายห่วงเลยจ้า วันนี้เพิร์ลก็ขอตัวไปเที่ยวลุยฝนก็ดีกว่า บ๊ายบายยยยย