สวัสดีค่าสาว ๆSistaCasfe

ใครเคยมีอาการแบบนี้กันบ้างคะ อาการที่ชอบนกตลอด ๆ ไม่ว่าจะกับใคร เจอผู้ชายแบบไหนก็ยังรู้สึกว่าตัวเองนกอยู่ดี จริง ๆ แล้วการที่เรานกนั้นอาจจะไม่ได้เป็นเพราะว่าเค้าไม่ชอบเราหรอกค่ะ แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่รู้เองต่างหาก เค้านั้นชอบเรา จนกว่าจะรู้ตัวอีกที เค้าก็หลุดลอยไปซะแล้วววววT^Tหรือในทางกลับกันก็เป็นสาวที่ขี้มโน คิดไปว่าเค้านั้นชอบเรา จนรุกหนัก!! กลายเป็นกินแห้วไปซะอีก

ดังนั้นวันนี้เรามาเช็ก 8 อาการ และพฤติกรรมของ หนุ่มๆ กันหน่อยดีกว่าค่ะ ว่า อาการแบบไหนที่จะสามารถบ่งบอกได้ว่าเค้าชอบเราจริง ๆ แบบที่ไม่ได้มโนไปเองถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย


1. ภาษากาย

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/319176860/large.jpg

นอกจากที่เราจะคุยสื่อสารกันด้วยภาษาพูดของเราเองแล้ว

ภาษากายยังเป็นการสื่อสารได้ดีอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ และยังสามารถบอกได้ด้วยว่าผู้ชายคนที่เราคุยอยู่ด้วยนั้นชอบเราหรือไม่ได้ด้วย

อย่างเช่น การเผลอเอนเอาแขนมาวางพิงพนังเก้าอี้ที่เรานั่งอยู่ หรือชอบสกินชิพ แตะแขน แตะบ่าเราบ่อย ๆ แบบนี้ก็น่าลุ้นนะคะ ว่าเค้าอยากใกล้ชิดคุณมากกว่าที่เป็นอยู่ หรืออยากขยับสถานะจากเพื่อน มาเป็นคนสนิทด้วยก็ได้ เวลาไปเที่ยว ไป Hang Out ครั้งหน้า ก็ลองสังเกตภาษากายของเค้าดูนะคะ


2. ดูตื่นเต้น และประหม่าเวลาเจอกัน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/317672489/large.jpg

เวลาที่เจอคนที่เราแอบชอบ หรือคนที่เราปลื้มนั้น แน่นอนว่าขนาดเราเองยังตื้นเต้น หรือมีอาการประหม่าเวลาที่อยู่ต่อหน้าเค้าเลยใช่ไหมคะ  ไม่ต่างกันเลยค่ะ

ถ้าเค้าสนใจเรา หรือเกิดชอบเราขึ้นมาล่ะก็ อาจจะมีอาการเขิน หน้าแดง พูดติดอ่าง หรือ พูดเร็วมากแบบไม่หยุดหายใจ ดูไม่เป็นตัวของตัวเอง

แบบนี้ไม่แน่ว่าเราอาจจะเป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เค้าหัวใจเต้นแรงจนกลายเป็นแบบนี้ก็ได้นะ


3. ชอบหันมาสบตา

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/319047178/large.jpg

ยังไงแล้ว

“ ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ ”

จริง ๆ ค่ะ ถ้าเราอยากจะรู้ว่าหนุ่มคนที่เราคุย ๆ หรือสนิทอยู่ด้วยนั้น คิดอย่างไรกับเรา งั้นลองสังเกตดูว่าเค้าชอบหันมามองเราบ่อย ๆ ชอบบังเอิญสบตาเราบ่อย ๆ หรือเปล่า เพราะถ้าเค้าไม่สนใจ เขาจะไม่มองเราบ่อย ๆ หรอก จริงไหมคะ หรือถ้าสาว ๆ อยากได้ความมั่นใจ เวลาคุยกันพยายามยิ้ม และสบตาเค้าให้บ่อย ๆ ไม่แน่ถ้าบรรยากาศเป็นใจ เค้าอาจจะเผยความในใจของตัวเอง หรือไม่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะถามเค้าเหมือนกันนะว่าคิดอย่างไรกับเรา

>///<


4. ให้ความสนใจในเรื่องที่เราพูด

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/317707874/large.jpg

เวลาที่เราพูดคุย หรือเล่าเรื่อราวต่าง ๆ ให้เค้าฟัง

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ซีเรียส ตลก หรือมุกแป้ก เค้าก็มักจะมี Reaction ตอบกลับมาเสมอ อย่างเช่น การซักถาม ในเรื่องที่เราเล่า

การทำแบบนี้ เค้าอาจจะแสดงให้เราเห็น เหมือนว่าเค้าสนใจเรา และอยากจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในโมเมนต์ของเรา และใส่ใจในเรื่องที่เราพูด


5. ชอบชมเราตลอดเวลา

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/318480473/large.jpg

ส่วนใหญ่แล้วผู้ชายมักจะไม่ค่อยพูดชมเชยใครบ่อย ๆ หรอกค่ะ ( ส่วนใหญ่มักจะชอบกวนซะมากกว่า )

ดังนั้นถ้าเวลาที่เราทำอะไรนิด อะไรหน่อยได้ขึ้นมา หรือลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยล่ะก็ มักจะมีคำชมจากเค้า อาจจะเป็นไปได้ว่าเค้าคนนั้นอาจจะกำลังชอบเรา อยู่ก็ได้

แต่คำชมเหล่านั้นจะต้องออกมาจากความจริงใจด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นเค้าอาจจะทำแบบนี้กับสาว ๆ คนอื่นไปทั่วเพื่อเช็คเรตติ้งก็ได้


6. มีการติดต่อผ่าน Social Media

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/318823445/large.jpg

แม้ว่าเราจะเคยเห็นหน้าค่าตา หรือพูดคุยกันแบบตัวต่อตัวแล้วก็ตาม แต่ถ้าเค้าเกิดสนใจในตัวเรา หรือชอบเราขึ้นมาจริง ๆ ล่ะก็

จะต้องมีส่งข้อความ ส่งสติกเกอร์หาเรา ถามสารทุกข์สุขดิบเราบ้างว่า “ เป็นอย่างไรบ้าง? ” “ กินข้าวหรือยัง? ” หรือ “ ถึงบ้านหรือยัง? ” ผ่านทาง Social Media ต่าง ๆ

อย่าง Facebook, Line หรือ Instagram การกระทืบไลก์กับสเตตัส รูปภาพของเราบ่อย ๆ แบบนี้ก็มีสัญญาณเหมือนกันนะ ว่าเค้าจะชอบเราเข้าให้แล้ว


7. ไม่สนใจมือถือ เวลาอยู่กับเรา

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/316614832/large.jpg

เวลาที่เค้าและเราคุยกัน หรือเจอกันนั้น เค้าไม่มีทีท่าว่าจะจับมือถือเลย แม้ว่าจะมีคนโทรเข้ามา ไลน์มา จนเราได้ยินเสียงสั่นจากมือถือนานแค่ไหน เค้าก็ไม่รับ

ปิดมือถือเพื่อจะได้ใช้เวลาอยู่กับเรา พูดคุย และศึกษา สนใจเรามากกว่าสิ่งต่าง ๆ รอบตัว

แบบนี้ รับรองได้เลยว่า เค้าต้องมีใจให้เราแน่น ๆ เลยค่ะ


8. โดนเพื่อนแซว

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/318702725/large.jpg

โดยปกติแล้วเวลาที่เราชอบใคร ปลื้มใครขึ้นมาล่ะก็ คงไม่อาจเล็ดลอดสายตาของเหล่าเพื่อนซี้ไปได้อย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งกับเค้าก็คงไม่ต่างกัน

ถ้าเวลาที่เราเดินผ่านเข้าไปกลางวงเพื่อน ๆ ของเค้า ในขณะที่เค้าก็อยู่ตรงนั้นด้วย แล้วมีเสียงแซวเค้าในเรื่องของเรา ให้เราได้ยิน

แม้ว่าจะเป็นการพูดเล่น ติดตลกแบบไม่จริงจังก็ตาม แต่ถ้าไม่มีมูล ก็คงจะไม่โดนแซวหรอกค่ะ จริงไหม


เช็กลิสต์กันไปเรียบร้อยแล้วคะ กับทั้ง 8 อาการ และพฤติกรรมของ หนุ่ม ๆ ที่จะสามารถบ่งบอกได้ว่าเค้าชอบเราจริง ๆ  แบบที่ไม่ได้มโนไปเอง มีข้อไหนที่สาว ๆ เคยเจอ หรือเคยสัมผัสเหตุการณ์แบบนี้กับตัวกันบ้างไหมค่ะ ยังไงแล้วให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ดูกันไปนาน ๆ จะดีกว่านะคะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบาย^///^