สวัสดีค่ะสาว ๆ

ออมเองค้าบบบ

>///<

ขอเอาใจงบน้อยหรือ สาววัยเรียนวัยนักศึกษากันบ้างค่ะเพราะว่าวันนี้ออม มีไอเทมดีๆสำหรับสาวที่มีงบประมาณในการเลือกซื้อเครื่องสำอางแต่ล่ะอย่าง ที่ค่อนข้างจำกัด เพราะถ้าให้เลือกซื้อแต่เครื่องสำอาง Hi endตลอดเวลาก็คงกระเป๋าฉีกได้กินแกลบทุกเดือนเกินพอดี ซึ่งจริง ๆ แล้วสินค้าราคาประหยัดถูก และดี มีคุณภาพนั้นยังมีอยู่จริงเพียงแค่เราต้องเฟ้นหามันให้เจอเท่านั้นเอง !!

ออมเลยได้

รวบรวมไอเทมเครื่องสำอางดี ๆ มาแนะนำให้เพื่อน ๆ กันเอาแบบสวยครบจบเป๊ะ!!! ทั้งหน้าเก็ทลุคให้สาว ๆ ได้

ด้วยเครื่องสำอางเหล่านี้ เรามาดูกันดีว่าค่ะว่าจะมีอะไรกันบ้าง มาเริ่ม!!!


1. Srichand Translucent Compact Powder (แป้งพัฟศรีจันทร์)

รูปภาพ:

หลาย ๆ คนคงจะเคยผ่านตากับโฆษณาของแป้งตัวนี้

Srichand Translucent Compact Powder

กันมาบ้าง ซึ่งล่าสุดเขาได้ทำแพ็คเกจใหม่ แบบฉบับพกพาน่ารัก น่าใช้ โดยตัวตลับนั้นจะเป็นสีม่วงเข้ม เมื่อเปิดตลับออกมาจะเจอ กับพัฟสีขาวที่ไม่หนาไปไม่บางไปกำลังพอดีเลยค่ะ แป้งของรุ่นนี้จะเป็นโทนสีเหลืองนวล แต่เป็นแป้งพัฟโปร่งแสง ใช้ได้ทุกสีผิว ซึ่งออมคิดว่าน่าจะเข้ากับพื้นผิวของสาวเอเชียได้ดีเลยทีเดียว มันจะกลืนไปกับผิวเลย

รูปภาพ:

เมื่อลองทาบนใบหน้าดูแล้ว รู้สึกได้เลยว่าตัวนี้ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนเสมอกัน เบลอรูขุมขนได้ดี กระจ่างใสขึ้น ทาแล้วหน้าดูสดใสไม่โทรม ไม่หมองคล้ำ ถือว่าสอบผ่าน!!

รูปภาพ:

2. MEILINDA Juicy tint stick

รูปภาพ:

MEILINDA Juicy tint stick

ตัวนี้เป็นลิปทิ้น ที่ไม่ได้อยู่ในขวด เพราะเค้าเอามาอยู่ในรูปของแท่งลิป ที่ใช้ง่าย (อารมณ์เหมือนลิปสติกเลยค่ะ หมุน ๆ ที่ปลายแท่งให้เนื้อลิปขึ้นมา) มีด้วยกันทั้งหมด 6 โทนสี ซึ่งสามารถใช้เป็นโทนสีลิปกันตายได้ทุกสีเลยคะ ตั้งแต่สีแดง ชมพู ส้ม เนื้อลิปมีความฉ่ำวาว ให้ความชุ่มชื่น บนริมฝีปากได้อย่างยาวนาน ให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้านหรือเป็นขุย สีลิปติดทน ราคาไม่แพง กำแบงค์ร้อยไปสองใบก็เอาอยู่!!

รูปภาพ:

3. ASHLEY PROLOOK PALETTE (เบอร์ 5)

รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากได้อายแชโดว์ที่ราคาถูก และดีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สักพาเลทล่ะก็ แนะนำอายแชโดว์ตัวนี้เลบค่ะ เป็นของ

ASHLEY

รุ่นนี้จริง ๆ แล้วเค้าออกมาให้เราเลือกโทนสีด้วยกัน 6 แบบ โดยพาเลทที่ออมเลือกคือ STYLE 5 ( แบบที่ 5 ) เพราะมีโทนสีที่ออกสีชมพูหวาน ๆ แต่ก็มีโทนสีน้ำตาล –เทา ที่สามารถแต่งได้ทุกวันด้วย เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด มีทั้งแบบเนื้อแมทและชิมเมอร์ โดยช่องตรงกลาง 3 ช่อง เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น แต่ใครจะเอามาทาตาก็ได้ ไม่ว่ากัน อิอิ

รูปภาพ:

4. Etude House Bling Bling Eye Stick

รูปภาพ:

มาที่อายแชโดว์แบบแท่งนี้ อย่าง

Etude House Bling Bling Eye Stick

กันบ้างจร้าอายแชโดว์สีขาวตัวนี้ เพื่อนออมซื้อมาเป็นของฝากจากเกาหลี ซึ่งจริง ๆ แล้วมันใช้ทาบนเปลือกตา แต่ออมชอบใช้ทาใต้ตา แบบดอลลี่อายมากกว่า ( เพราะเป็นสีขาวด้วยแหละ ) ตัวนี้ใช้ง่าย เหมือนดินสอระบายสีมากๆ เลยคะ เนื้อสีนิ่ม โทนสีสวยชัด มีชิมเมอร์เพิ่มความเป็นประกายให้ดวงตาด้วย

รูปภาพ:

5. Beauti CUTE Big Eye Eyeliner and Hi-Light

รูปภาพ:

เป็นเครื่องสำอาง 7-11 ที่ออมชอบอีกอันเลยสำหรับ

Beauti CUTE Big Eye Eyeliner and Hi-Light

ที่มีทั้งไฮไลเตอร์ และอายไลเนอร์ในแท่งเดียวกันเลย โดยหัวของอายไลเนอร์จะเป็นปลายปากกาเมจิก เขียนง่าย วาดรูปตาให้ดูสวย คมกริบ ส่วนอีกด้านเป็นไฮไลท์โทนสีส้มอิฐมีประกายชิมเมอร์ เป็นโทนที่ใช้ง่าย ๆ สามารถใช้ได้ใน Every day look ได้ สำหรับออมนั้นตัวนี้ถือว่ากันน้ำกันเหงื่อได้ดีเลยนะ(ถ้าไม่ไปขยี้แรงๆ ยังไงก็ไม่เลือน)

รูปภาพ:

6. Maybelline New York Hyper curl Mascara Volume

รูปภาพ:

เป็นมาสคาร่าที่ถูกและดีสุดๆ เลยค่ะ ยิ่งมีโปรยิ่งคุ้ม!! เข้าไปอีก ซึ่งมาสคาร่าของ

Maybelline

เป็นตัวที่ติดกระเป๋า และใช้มาตลอดเป็นแท่งที่ 3 แล้ว ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความหนาให้ขน ให้เด้ง ฟูหนา และยาวขึ้น ตัวแปรงมีความโค้งงอน ปัดง่าย ปัดแล้วขนตาดูงอนแบบเป็นธรรมชาติดี ตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำค่ะ แต่ติดตรงที่กันน้ำมากกกก จึงแอบล้างออกยากอยู่ ต้องล้างหลายรอบถึงจะสะอาดค่า


7. Baby Bright Honey 2 in 1 Eyebrow Gel & Pencil

รูปภาพ:

Baby Bright Honey 2 in 1 Eyebrow Gel & Pencil

ตัวนี้ครั้งแรกตกหลุมรักในตัวแพคเกจจิ้ง ที่เป็นลายหมีพูห์ น่ารัก ซึ่งเจ้าที่เขียนคิ้วหมีพูห์ตัวนี้นั้น ด้านหนึ่งจะเป็นดินสอเขียนคิ้ว อีกด้านที่เป็นพู่กันจะเป็นเจลเขียนคิ้วค่ะ

ซึ่งออมจะใช้ด้านที่เป็นดินสอเขียนกรอบคิ้วและระบายคร่าว ๆ จากนั้นก็ใช้ตัวเจลระบายทับอีกที ( ตรงเจลพู่กันพอเปิดฝาแล้วเนื้อเจลจะอยู่ในฝานะคะ ) โดยตัวที่ออมเลือกจะเป็นโทนสีน้ำตาลค่ะ เพราะไม่อยากให้หน้าดูดุเกินไป และที่สำคัญตัวนี้กันน้ำได้ด้วย แถมราคาน่าคบอีกต่างหาก


จบไปแล้วค่ากับทั้ง 8 ไอเทม ราคาน่าคบ สวย จบ ในราคาหลักร้อย ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ถ้าสาว ๆ กำลังขาดหรือมองหาเครื่องสำอางประเภทไหน ก็ลองเอาไปประกอบการตัดสินใจกันดูนะคะ หรือถ้าใครมีไอเทมอะไรจะแชร์ ก็มาบอกกัน แชร์กันได้เลยค่า

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน บายยยย>///<