รูปภาพ:

สวัสดีค่าาา สาวๆ วันนี้เราจะมาทำ hot to เอ้ย how to makeup แต่งหน้าไปเที่ยวทะเลกัน เราเองนั้นก็มีทริปเล็กๆไปเที่ยวทะเล...อ๊ะแต่ไปเที่ยวธรรมดาไม่ได้หน้ะสิ มันต้องจัดเต็มทั้งเมคอัพและเสื้อผ้า...เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปกันดูกันเลยจ้าา

รูปภาพ:

เริ่มต้นที่กันแดดกันเลยของ

ANESSA SPF 50+ PA++++

กันแดด เนื้อครีมสีขาวคล้ายน้ำนม เราว่าซึมค่อนข้างเร็ว และผิวไม่แห้ง รู้สึกว่าผิวเบาๆ ไม่หนักเวลาทา ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอเลยจ้า

รูปภาพ:

ต่อกันที่ DD ครีม ของ

LIV WHITE DIAMOND DD CREAM

เป็นครีมกันแดดผสมรองพื้น ตัวนี้แอบเห็น Blogger เฉลิมศรีรีวิวตัวแป้งเลยลองสั่งซื้อจาก Page Official ของ LIV มา..มันมีโปรโมชั่นซื้อเป็นเซตเลยจัดตัว DD ครีมมาด้วย  แพ็กเกจดูหรูหราสุด ตัว DD ครีมเค้าบอกว่าสกัดมาจากเพรชแท้แบบผง ทำให้ผิวดูมีออร่า แถมกันน้ำกันเหงื่อได้อีก เนื้อครีมเม็ดสีเข้มข้น สีที่ใช้วันนี้เป็นสี 01 lovry ที่เหมาะสำหรับผิวขาว บีบไม่ต้องเยอะมากเท่าเม็ดถั่วแล้วค่อยๆ เกลี่ยให้ทั่วหน้า เนื้อครีมละเอียดเกลี่ยง่าย ปกปิดได้ค่อนข้างดี ทาแล้วผิวไม่แห้ง เนื้อรองพื้นไม่แมตมาก

รูปภาพ:

LIV WHITE DIAMOND FLAWLESS POWDER SPF 30 PA +++สี 01 ivory แป้งพัฟเนื้อแมต สังเกตตอนทา...ทาปุ๊บคือหน้าแมตเลย คุมมันดีเวอร์อันนี้ชอบ มีส่วนผสมของผงเพรช ในกล่องเค้าบอกว่ากันแดด อีกทั้งบำรุงผิวไปอีก เนื้อแป้งเราว่าค่อนข้างละเอียดเลย เพราะว่าตอนใช้พัฟ คือแป้งติดพัฟมากขนาดแตะไปนิดเดียว วิธีใช้ต้องค่อยๆใช้พัฟกดเบาๆให้ทั่วหน้า ไม่ควรถูๆ พัฟกับหน้า การปกปิดสามารถปกปิดรูขุมขนได้ คุมมันค่อนข้างดี ชอบแพคเกจของทางแบรนด์มีความเป็นเพชรบนตลับ สาวๆ ทุกคนนี่ตายเพราะแพ็กเกจจริงๆ

รูปภาพ:

งานคิ้วใช้สีแบบฝุ่นของ

mac สี soba eyeshadow

ค่อยๆ เขียนตามทรงของคิ้ว เริ่มจากกรอบคิ้วก่อน แล้วค่อยๆ ระบายข้างในตามทรงที่เราวาดไว้ สีออกน้ำตาลไม่เข้มไม่อ่อนมาก ได้ลุคธรรมชาติคิ้วไม่หนาจนเกินไป

รูปภาพ:

mascara คิ้วของ sweet lolita สีน้ำตาลอ่อน  เริ่มทาจากหัวคิ้วไปหางคิ้ว เนื้อมาสคาร่าไม่จับเป็นก้อนดี ตัวนี้เราชอบใช้ สีอ่อนๆ ทำให้เราครีเอทลุคเป็นธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้นปัดตามขนคิ้วเลย

รูปภาพ:

งานตาวันนี้ได้NYX cosmic metals paletteสีใน palette ออกโทนชมพูแดงทองๆ เราใช้กัน 3 สีวันนี้คือสีชมพู (A) ชมพูเข็ม (B) และทอง (C)

เริ่มจากทา (A) ที่เปลือกตาทาให้ทั่วก่อนเป็นสีรองพื้นเบาๆ ให้ทั่วเปลือกตาทั้ง 2 ข้าง ต่อด้วยทาสี (B) เป็นบล็อคตาเป็นกรอบทำให้ตาดูโตขึ้น สีสุดท้ายคือสี c เป็นสีที่เข้มที่สุดเพื่อคัดเบ้าตาให้ดูลึกดูมีมิติมากขึ้น ต่อด้วยทาสี (B) และ (C) ที่ใต้ตาช่วงหางตาเพื่อให้ตาดูโตขึ้นไปอีก แต่สาวๆต้องระวังในขั้นตอนคัดเบ้าห้ามใจร้อนค่อยๆ ทาเดี๋ยวจะพลาดได้

รูปภาพ:

กรีด

Eye liner ของ Oriental Princess รุ่น Beneficial Luxurious Real Lasting

สีดำให้ชิดขอบตาบนและกรีดยาวลงมาที่หางตาให้ตกๆ ตามทรงของหางตา

รูปภาพ:

บลัชออน ของ

4U2 LOVE ME MORE สี M11 l’m lucky to have yo

u  สีออกชมพูตุ่นๆ หน่อย เนื้อฝุ่น สีน่ารักมากเวอร์ ปัดขึ้นตามทรงหน้า ยิ้มๆ หน่อยเวลาปัดจะได้เห็นทรงแก้มชัดขึ้น

รูปภาพ:

ต่อมาเฉดดิ้งด้วย NYC สันดั้งเพื่อให้ดั้งพุ่งขึ้นมาไล่จากหัวคิ้วลงมาถึงปลายจมูก ต่อด้วยไฮไลท์  ของ IllamasQUE ที่โหนกแก้มปลายจมูก ท้องคิ้ว และกระจับปาก

รูปภาพ:

ต่อด้วยทาลิบของ NYX soft matte lip cream สีนู้ดกับ ส้ม ทาสีนู้ดก่อนให้ทั่วทั้งปากแล้วค่อยทาสีส้มทับต่อ เป็นอันจบบบบบบบบบบบบ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: